Chủ nhật vừa qua, em có dịp cafe tán gẫu với Hội trưởng cũng như 2 thành viên khác của Hội Accent Sài Gòn Club. Rất thú vị là cả 3 bác này đều sở hữu riêng một chiếc Hyundai Accent có “tiểu sử” khác nhau và mang đậm chất riêng của mình. Nhân cơ hội em đã hỏi ý kiến đánh giá của người dùng về chiếc sedan hạng B này.
Chiếc Hyundai Accent đầu tiên em muốn giới thiệu với các bác thuộc sở hữu của anh Lê Chiến. Chiếc Accent của anh là phiên bản số tự động 2018. Trong hội Accent Sài Gòn Club, đây là chiếc có thể nói được độ khủng nhất với chi phí lên tới 100 triệu.
Cụ thể, hệ thống chiếu sáng trên chiếc Accent này được trang bị cụm đèn Bi xenon 5500k thay cho bóng halogen nguyên bản. Ở phía dưới cụm đèn sương mù được thiết kế lại có đồ họa mang cá như trên những chiếc Mustang. Ngoài ra xe được trang bị thêm pô on-off, lẫy chuyển số, cánh lướt gió. Hoàn thiện “gói độ” này là dàn chân trang bị kẹp phanh Brembo. Theo chia sẻ của anh Chiến, bộ bodykit của xe là chi tiết tốn kém nhất về mặt chi phí lẫn thời gian.
“Bộ bodykit mình phải nhập từ Philippines vì mình có tìm hiểu và biết tại Việt Nam không có khuôn body cho mẫu Accent 2018. Nếu mình tự nhập thì phí vận chuyển cũng phải tới 11 triệu. Sau đó mình biết được các group trên mạng có thể giúp mình nhập khẩu hàng từ Philipines với giá rẻ hơn nên mình tham gia và được giúp đỡ.”
Tại sao anh lại chọn Hyundai Accent là chiếc ô tô đầu tiên của mình?
Mình có tham khảo qua 3 dòng sedan phân khúc B là City, Vios và Accent.
Mình thích ngoại hình của Accent, mẫu mã nhìn trẻ trung và thể thao. Thêm nữa là xe Hàn thì có nhiều option hơn như cửa sổ trời, 4 bánh đều dùng phanh dĩa. Chỉ có một điểm mình không thích là phần nhô ra ở phía sau xe, trông không được ưng mắt cho lắm.
Sau khi gắn những trang bị này, xe có còn vận hành như cũ không?
Sau khi lắp lẫy chuyển số thì tiện hơn cho mình trong việc sang số, tuy nhiên lắp thêm pô on-off xe chạy cũng cảm giác yếu đi một chút vì về cơ bản mình không đụng chạm tới máy móc động cơ, nhưng khi cần vượt xe vượt nhanh gọn và dứt khoát.
Chiếc Hyundai Accent nhập khẩu duy nhất trong bài thuộc sở hữu của anh Đào Thế Anh. Được biết chiếc Accent đây là bản nhập Hàn đời 2013 full option. Chiếc xe được anh dùng chủ yếu để đưa đón phi công tại sân bay cũng như một phương tiện để đi chơi cùng gia đình.
Sau 7 năm, chiếc Accent của anh vẫn chưa phải sửa chữa hay gặp bất kỳ hư hỏng nào. Theo như anh chia sẻ thì: “Chỉ có hết xăng mới không chạy được nữa thôi”
Vì sao mình lại chọn Hyundai Accent và lại là một chiếc xe nhập khẩu?
Anh đã lái qua các dòng sedan hạng B như Honda City, Ford Ecosport,..trừ Soluto và Vios. Ai hỏi anh sao anh không chọn Vios, anh nói thật: vì anh không thích. Còn City và EcoSport, anh cảm nhận cảm giác lái không mạnh mẽ được như Accent.
Anh chọn Accent vì thứ nhất bản nhập chất lượng sẽ tốt, thứ hai anh cảm nhận số tiền mình bỏ ra xứng đáng với cảm giác mình có được khi lái xe, cuối cùng là kiểu dáng Accent bắt mắt, không lỗi thời, hợp với những người trẻ tuổi. Xe anh đứng kế Accent đời mới cũng không bị lép vế.
Nếu riêng chiếc xe anh, anh sẽ chấm ở mức 8 điểm.
Anh Thế Anh đánh giá như thế nào về mặt vận hành của Hyundai Accent?
Anh đánh giá khá tốt Accent ở khoản vận hành. Trên những cung đường trường về miền Tây hay Phan Thiết, đạp ga là lên, không có độ trễ hơn so với đời mới. Xe chạy trên cao tốc vẫn có cảm giác đầm chắc, không bị bồng bềnh. Anh cũng từng test xe ở ngưỡng 160-170km/h, cảm giác vẫn vậy, không chao đảo và không ồn. Tuy nhiên, vô lăng không nhẹ lắm so với đời mới bây giờ. Đối với anh, máy 1.4 như vậy là cũng rất hài lòng rồi.
Anh đánh giá như thế nào giữa Hyundai Accent nhập nhẩu so với Hyundai Accent lắp ráp?
Theo cảm nhận của riêng anh, xe anh có cảm giác đầm chắc hơn xe lắp ráp trong nước, nhất là lúc chở đủ tải. Theo anh, xe nhập khẩu thì 10/10 được còn xe lắp ráp cũng còn hên xui (cười). Bù lại, xe lắp ráp tiết kiệm nhiên nhiệu hơn xe của anh.
Anh quan niệm như thế nào về độ bền xe Hàn?
Anh nghĩ "của bền tại người" thôi. Xe anh mua tháng 1/2013, đến bây giờ vẫn chưa hư hỏng gì, lại càng không hỏng vặt. Đây cũng là một điểm anh rất hài lòng với Accent.
Ngoại hình chiếc Accent 2013 trông thể thao hơn với cánh lướt gió to bản phía sau. Ngoài ra xe cũng được trang bị thêm pô on-off mang lại tiếng nổ uy lực hơn khi kích hoạt. Vì là dòng xe đời khá cũ nên đèn nguyên bản không đươc sáng nên anh chủ xe cũng đã trang bị lại bằng gương cầu và LED.
Theo chia sẻ của anh Bo, thành viên còn lại, đồng thời cũng là Hội trưởng ASC:
“Accent rất tiết kiệm về mặt nhiên liệu, phù hợp để làm một chiếc xe gia đình cũng như chạy dịch vụ. Gần đây anh cũng có đi test thử đoạn Sài Gòn - Phan Thiết dài 206km. Trước khi xuất phát anh đã đổ thử chai phụ gia và đổ đầy bình xăng và vệ sinh buồng đốt...Cảm giác lái xe nhẹ hẳn ra êm ru đi mà lướt lướt không có cảm giác ồn ào khi lái xe cuối cùng đến nơi. Xăng chỉ vạch 5.4l/100km rất tiết kiệm”
Động cơ 1.4 của Accent có đủ mạnh để phục vụ việc đi lại hay đi chơi xa không?
Động cơ 1.4 tuy yếu nhưng đi xa rất ngon. Độ trễ ga thì tầm 2 giây. Tuy nó không thỏa mãn được những anh em mê tốc độ nhưng cho người dùng cảm giác an toàn.
Anh đánh giá thế nào về độ thoải mái và tiện nghi của Hyundai Accent?
Về nội thất trong phân khúc B, anh thấy Accent được trang bị đầy đủ các option mang lại tiện ích đa nhiệm cho người ngồi trên xe. Tuy nhiên hàng ghế sau hơi chật cũng là một điểm trừ trên Accent, còn lại anh đều thấy hài lòng với chiếc xe này.
Có thể thấy được rằng đánh giá về Hyundai Accent từ các thành viên của Accent Sài Gòn Club không mấy thay đổi sao với thời điểm năm ngoái. Vẫn là ưu điểm đến từ ngoại hình trẻ trung, bắt mắt đi cùng các option đáng giá trong cùng phân khúc. Tuy nhiên hạn chế chung mà các thành viên đồng tình vẫn nằm ở độ trễ chân ga.
Một số hình ảnh chụp xe khác của các bác hội Accent Sài Gòn Club:
Chiếc Hyundai Accent đầu tiên em muốn giới thiệu với các bác thuộc sở hữu của anh Lê Chiến. Chiếc Accent của anh là phiên bản số tự động 2018. Trong hội Accent Sài Gòn Club, đây là chiếc có thể nói được độ khủng nhất với chi phí lên tới 100 triệu.
Cụ thể, hệ thống chiếu sáng trên chiếc Accent này được trang bị cụm đèn Bi xenon 5500k thay cho bóng halogen nguyên bản. Ở phía dưới cụm đèn sương mù được thiết kế lại có đồ họa mang cá như trên những chiếc Mustang. Ngoài ra xe được trang bị thêm pô on-off, lẫy chuyển số, cánh lướt gió. Hoàn thiện “gói độ” này là dàn chân trang bị kẹp phanh Brembo. Theo chia sẻ của anh Chiến, bộ bodykit của xe là chi tiết tốn kém nhất về mặt chi phí lẫn thời gian.
“Bộ bodykit mình phải nhập từ Philippines vì mình có tìm hiểu và biết tại Việt Nam không có khuôn body cho mẫu Accent 2018. Nếu mình tự nhập thì phí vận chuyển cũng phải tới 11 triệu. Sau đó mình biết được các group trên mạng có thể giúp mình nhập khẩu hàng từ Philipines với giá rẻ hơn nên mình tham gia và được giúp đỡ.”
Tại sao anh lại chọn Hyundai Accent là chiếc ô tô đầu tiên của mình?
Mình có tham khảo qua 3 dòng sedan phân khúc B là City, Vios và Accent.
Mình thích ngoại hình của Accent, mẫu mã nhìn trẻ trung và thể thao. Thêm nữa là xe Hàn thì có nhiều option hơn như cửa sổ trời, 4 bánh đều dùng phanh dĩa. Chỉ có một điểm mình không thích là phần nhô ra ở phía sau xe, trông không được ưng mắt cho lắm.
Sau khi gắn những trang bị này, xe có còn vận hành như cũ không?
Sau khi lắp lẫy chuyển số thì tiện hơn cho mình trong việc sang số, tuy nhiên lắp thêm pô on-off xe chạy cũng cảm giác yếu đi một chút vì về cơ bản mình không đụng chạm tới máy móc động cơ, nhưng khi cần vượt xe vượt nhanh gọn và dứt khoát.
Chiếc Hyundai Accent nhập khẩu duy nhất trong bài thuộc sở hữu của anh Đào Thế Anh. Được biết chiếc Accent đây là bản nhập Hàn đời 2013 full option. Chiếc xe được anh dùng chủ yếu để đưa đón phi công tại sân bay cũng như một phương tiện để đi chơi cùng gia đình.
Sau 7 năm, chiếc Accent của anh vẫn chưa phải sửa chữa hay gặp bất kỳ hư hỏng nào. Theo như anh chia sẻ thì: “Chỉ có hết xăng mới không chạy được nữa thôi”
Vì sao mình lại chọn Hyundai Accent và lại là một chiếc xe nhập khẩu?
Anh đã lái qua các dòng sedan hạng B như Honda City, Ford Ecosport,..trừ Soluto và Vios. Ai hỏi anh sao anh không chọn Vios, anh nói thật: vì anh không thích. Còn City và EcoSport, anh cảm nhận cảm giác lái không mạnh mẽ được như Accent.
Anh chọn Accent vì thứ nhất bản nhập chất lượng sẽ tốt, thứ hai anh cảm nhận số tiền mình bỏ ra xứng đáng với cảm giác mình có được khi lái xe, cuối cùng là kiểu dáng Accent bắt mắt, không lỗi thời, hợp với những người trẻ tuổi. Xe anh đứng kế Accent đời mới cũng không bị lép vế.
Nếu riêng chiếc xe anh, anh sẽ chấm ở mức 8 điểm.
Anh Thế Anh đánh giá như thế nào về mặt vận hành của Hyundai Accent?
Anh đánh giá khá tốt Accent ở khoản vận hành. Trên những cung đường trường về miền Tây hay Phan Thiết, đạp ga là lên, không có độ trễ hơn so với đời mới. Xe chạy trên cao tốc vẫn có cảm giác đầm chắc, không bị bồng bềnh. Anh cũng từng test xe ở ngưỡng 160-170km/h, cảm giác vẫn vậy, không chao đảo và không ồn. Tuy nhiên, vô lăng không nhẹ lắm so với đời mới bây giờ. Đối với anh, máy 1.4 như vậy là cũng rất hài lòng rồi.
Anh đánh giá như thế nào giữa Hyundai Accent nhập nhẩu so với Hyundai Accent lắp ráp?
Theo cảm nhận của riêng anh, xe anh có cảm giác đầm chắc hơn xe lắp ráp trong nước, nhất là lúc chở đủ tải. Theo anh, xe nhập khẩu thì 10/10 được còn xe lắp ráp cũng còn hên xui (cười). Bù lại, xe lắp ráp tiết kiệm nhiên nhiệu hơn xe của anh.
Anh quan niệm như thế nào về độ bền xe Hàn?
Anh nghĩ "của bền tại người" thôi. Xe anh mua tháng 1/2013, đến bây giờ vẫn chưa hư hỏng gì, lại càng không hỏng vặt. Đây cũng là một điểm anh rất hài lòng với Accent.
Ngoại hình chiếc Accent 2013 trông thể thao hơn với cánh lướt gió to bản phía sau. Ngoài ra xe cũng được trang bị thêm pô on-off mang lại tiếng nổ uy lực hơn khi kích hoạt. Vì là dòng xe đời khá cũ nên đèn nguyên bản không đươc sáng nên anh chủ xe cũng đã trang bị lại bằng gương cầu và LED.
Theo chia sẻ của anh Bo, thành viên còn lại, đồng thời cũng là Hội trưởng ASC:
“Accent rất tiết kiệm về mặt nhiên liệu, phù hợp để làm một chiếc xe gia đình cũng như chạy dịch vụ. Gần đây anh cũng có đi test thử đoạn Sài Gòn - Phan Thiết dài 206km. Trước khi xuất phát anh đã đổ thử chai phụ gia và đổ đầy bình xăng và vệ sinh buồng đốt...Cảm giác lái xe nhẹ hẳn ra êm ru đi mà lướt lướt không có cảm giác ồn ào khi lái xe cuối cùng đến nơi. Xăng chỉ vạch 5.4l/100km rất tiết kiệm”
Động cơ 1.4 của Accent có đủ mạnh để phục vụ việc đi lại hay đi chơi xa không?
Động cơ 1.4 tuy yếu nhưng đi xa rất ngon. Độ trễ ga thì tầm 2 giây. Tuy nó không thỏa mãn được những anh em mê tốc độ nhưng cho người dùng cảm giác an toàn.
Anh đánh giá thế nào về độ thoải mái và tiện nghi của Hyundai Accent?
Về nội thất trong phân khúc B, anh thấy Accent được trang bị đầy đủ các option mang lại tiện ích đa nhiệm cho người ngồi trên xe. Tuy nhiên hàng ghế sau hơi chật cũng là một điểm trừ trên Accent, còn lại anh đều thấy hài lòng với chiếc xe này.
Có thể thấy được rằng đánh giá về Hyundai Accent từ các thành viên của Accent Sài Gòn Club không mấy thay đổi sao với thời điểm năm ngoái. Vẫn là ưu điểm đến từ ngoại hình trẻ trung, bắt mắt đi cùng các option đáng giá trong cùng phân khúc. Tuy nhiên hạn chế chung mà các thành viên đồng tình vẫn nằm ở độ trễ chân ga.
Một số hình ảnh chụp xe khác của các bác hội Accent Sài Gòn Club:
Last edited by a moderator:
Chủ đề tương tự
Người đăng:
SubaruLover
Ngày đăng:
Người đăng:
CivicX
Ngày đăng:
Người đăng:
poeppoep
Ngày đăng: