Hạng C
30/5/20
530
660
93
Hà Nội
requatroi.com
City chạy ok mà, mình dùng để chạy phố, lạng lách thoải mái vào các con đường bé tí của HN, còn chạy đường trường mình đã có em 7 chỗ rồi :D
 
Hạng B2
18/9/15
294
340
88
Tóm tắt lại cho gọn:
Ưu
- Không gian rộng rãi
- Động cơ, vận hành tốt, có lẫy số thể thao
Nhược
- Cách âm kém, không có lồng vè hốc bánh, có thể độ chế để khắc phục
- Máy lạnh yếu, có thể độ chế 'giàn nóng' để khắc phục
- Phuộc xì nhớt ở 120k đã thay

Nhận xét cá nhân:
- Những nhược điểm mình thấy là khá 'lớn', phải độ chế thêm để khắc phục
- Xe sedan hạng B mà phuộc đã xì nhớt ở ODO 120k thì cũng ko 'lành' lắm
 
Hạng C
18/3/20
979
935
93
39
Sở hữu Honda City từ năm 2016 đến nay đã đi hơn 132.000 Km, chủ xe Honda City đã có những chia sẻ và đánh giá về quá trình sử dụng xe của mình cũng như những ưu, nhược điểm về chiếc Sedan hạng B này.

View attachment 2834480

Honda City là mẫu xe dành cho đô thị (đúng như tên gọi) đã có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Ở Việt Nam mẫu sedan hạng B này được rất nhiều người yêu thích, tuy nhiên mức giá của nó khiến nhiều người đắn đo xuống tiền.

Chủ nhân chiếc Honda City AT đời 2016 là anh Quỳnh hiện đang sống và làm việc tại TP. HCM cùng gia đình. Anh cho biết khi mua xe mình không có ý định mua Honda City chỉ chạy thử nhiều xe và quyết định xuống tiền với nó.

Vì sao anh quyết định chọn Honda City làm chiếc xe phục vụ gia đình?​

Anh Quỳnh: Trước khi sở hữu Honda City mình từng chạy xe của các hãng Mitsubishi, các mẫu sedan trong tầm giá này rồi mình thấy city hợp với gia đình mình nhất, nó rộng nhất phân khúc hạng B.

Khi mua xe vợ chồng mình không có quyết định chọn xe nào trước đó cả, cũng không có suy nghĩ tới việc mua Honda City mà chỉ tìm hiểu sơ về giá và ưu nhược điểm của những mẫu xe trong tầm giá thôi.

Vào hôm đi mua xe, mình cùng bà xã đã bắt taxi đi đến từng showroom để lái thử từng mẫu mình nhắm trước đó, mình đã lái thử hết một vòng thì thích nhất Honda City nên đã quyết định mua. Trong quá trình lái thử, mình cảm nhận xe hợp với gia đình mình, rộng nhất phân khúc hạng B và đi rất bốc. Khi quyết định mua, 2 vợ chồng xuống tiền luôn, khi đó tổng chi phí lăn bánh của chiếc xe là khoảng 680 triệu.

Hiện tại xe City của anh đã chạy được bao nhiêu km rồi?​

Anh Quỳnh: Hiện tại xe mình đã lăn bánh được gần 7 năm vì mình lấy xe đầu năm 2016, và odo chính thức của xe lúc đang nói chuyện là 132.906 km

View attachment 2834432

Khi mới mua xe về anh đánh giá xe thế nào? có nhược điểm gì và khắc phục ra sao?​

Anh Quỳnh: Chia sẻ thật thì khi mới mua về thì mình đã thấy xe khá là ồn, nên mình đã quyết định đi cách âm ngay khi mua xe được mấy tháng. Nó ồn từ hốc bánh, không có lồng vè làm giảm ồn nên mình đã đi cách âm hốc bánh nhưng vẫn chưa hài lòng nên đã cách âm thêm 4 cánh cửa và nóc cho đỡ nắng thì mới hài lòng.

Ngoài ra mình thay lên vỏ Continental CC6, vỏ đó êm hơn vỏ theo xe và đỡ bị phù, các đời xe Honda City 2015 cho đời 2018 vỏ theo xe thường xuyên bị phù, chỉ cần qua ổ gà hoặc đậu lâu ngày dễ bị phù. Các đời sau thì khắc phục được điều này.

Từ sau khi mình lên cách âm thì đi đường trường không còn ồn, và con cái mình trên xe cũng thoải mái nghỉ ngơi.

Khi mua trong hãng mình được tặng dán bộ phim cách nhiệt 3M nhưng dán trong hãng thời điểm đó mình không đánh giá cao vì đi trời nắng ở TP. HCM mình bị nóng và rát tay. Nên mình thay kính lái V Kool VK70, sau đó khi ngồi xe thì không còn bị nắng nóng và rát tay nữa.

Còn thêm một cái nữa là do xe sẽ hay đi đường đèo vì quê vợ mình ở Buôn Mê Thuột, đường có nhiều sương mù nên đèn zin xe là không đủ, sau vài lần về quê thì mình độ bi đèn chính, đèn gầm, phía sau mình cũng lên hậu để đủ sáng khi đi đường dài.

Xe mình độ đèn bi xenon đen chính và đen gầm anh sang 4300 lux mới đủ độ sáng đi đường trường và sương mù

View attachment 2834433

Chạy xe được 1 thời gian dài, thì đâu là thứ anh thích và không thích nhất của Honda City?​

Anh Quỳnh: Đầu tiên là thứ mình thích nhất, dù Honda City là máy 1.5 nhưng có lẫy sport + - như mình đi xe đua (cười), những lúc đi đường trường rất thích đi lẫy đó, nếu đang đi D mình dùng lẫy được.

Mình hay đi đường đèo xe này cũng nhẹ với mình khi mình xuống dốc thay vì mình rà thắng thì mình qua lẫy - giảm lại, trong thành phố khi chạy trong Hầm Thủ Thiêm thay vì mình phải đạp thắng thì mình chỉ cần qua lẫy là nó sẽ giảm tốc độ và giữ luôn. Đang đi D vẫn dung lấy +/- được không cần phải chuyển qua.

View attachment 2834425

Vì đi đường xa nên phải cần 1 chiếc xe có cốp rộng để đồ dùng, thì City đáp ứng đủ và khi quay trở lại thành phố mình còn bỏ được nhiều quà quê vào nữa.

Xe rất bốc, mình chưa bao giờ cảm nhận là city yếu cả, vì chính xác thì nó cũng là dòng xe dành cho đô thị nên chạy trong đô thị ở thành phố thì nó dư với gia đình mình.

Còn điều mình không thích nhất thì đã nhắc ở trên là nó ồn thì đã khắc phục được. Còn một điều không thích nữa là máy lạnh có hơi yếu, không biết các đời mới sau này thế nào nhưng đời 2016 thấy hơi yếu. Mình đi trong phố sẽ tắt Econ đi, sau đó là sử dụng khung nhôm gắn giữa két nước.

Do City hở dàn nóng khoảng 1,5cm chính vì cái hở đó nên quạt không thể hoạt động hết công suất, không hút hết được nhiệt của két nước nên anh em mình làm khung nhôm thả vào để cố định giải nhiệt nhanh mát hơn.

View attachment 2834429

Xe đã chạy được hơn 132.000 km thì không biết anh có kinh nghiệm nào bảo dưỡng hay chăm sóc xe chia sẻ cho các tài khác không?​

Anh Quỳnh: Bảo dưỡng những lúc mới mua xe thì có từng mốc mình không cần phải lo. Nhưng những mốc lớn như 40.000 Km thì cần thay nhớt hộp số, thay lọc xăng ở mốc hơn 40.000 km. Ở những mốc lớn 40.000 Km thì mình bảo dưỡng cũng chỉ tầm 5 triệu đổ lại.

Nếu có chú ý thì theo kinh nghiệm của mình ngoài thay nhớt máy, lọc nhớt mỗi 5 hay 10 ngàn km thì thay nhớt hộp số và thay lọc xăng ở các mốc 40.000, 80.000 và 120.000 km. Khung nhôm bỏ giữa két nước và quạt là do anh em hội City SG thiết kế. Thay bộ đèn sau led Luxus là làm đẹp xe thôi. Xe City không có lồng vè 2 bánh sau nên mua thêm và làm cách âm 4 hốc bánh xe.

Gần 7 năm "trộm vía" chưa có gì xảy ra, mới đợt trước 120.000 cây số là mình thay phuộc trước do bị xì dầu, cái này hãng có báo cho mình thì mình thay luôn.

Hiện tại mình đã chạy hơn 130.000 Km, nhưng mình và vợ chưa có ý định đổi xe, City vẫn đủ và tốt với mình và cả gia đình nên trong tương lai gần sẽ không đổi, nếu con mình lớn hơn mình sẽ suy nghĩ thêm.

Cảm ơn anh Quỳnh đã dành thời gian chia sẻ với Otosaigon!

View attachment 2834433
View attachment 2834427View attachment 2834429View attachment 2834428
View attachment 2834422View attachment 2834423View attachment 2834426View attachment 2834424

>>>Xem thêm:
Các bác có thể chia sẻ thêm đánh giá của mình về Honda City! Hãy để lại bình luận bên dưới!
Tóm lại là AT hay CVT nhỉ , sao thấy ghi "Chủ nhân chiếc Honda City AT đời 2016 là anh Quỳnh hiện đang sống và làm việc tại TP. HCM"
 
Hạng D
22/1/19
4.534
8.429
113
Tóm lại là AT hay CVT nhỉ , sao thấy ghi "Chủ nhân chiếc Honda City AT đời 2016 là anh Quỳnh hiện đang sống và làm việc tại TP. HCM"
City đời này thì không có AT có cấp đâu bác.
 
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
897
31.498
93
Tóm lại là AT hay CVT nhỉ , sao thấy ghi "Chủ nhân chiếc Honda City AT đời 2016 là anh Quỳnh hiện đang sống và làm việc tại TP. HCM"
CVT cũng là AT
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.739
12.332
113
HCM
Tóm tắt lại cho gọn:
Ưu
- Không gian rộng rãi
- Động cơ, vận hành tốt, có lẫy số thể thao
Nhược
- Cách âm kém, không có lồng vè hốc bánh, có thể độ chế để khắc phục
- Máy lạnh yếu, có thể độ chế 'giàn nóng' để khắc phục
- Phuộc xì nhớt ở 120k đã thay

Nhận xét cá nhân:
- Những nhược điểm mình thấy là khá 'lớn', phải độ chế thêm để khắc phục
- Xe sedan hạng B mà phuộc đã xì nhớt ở ODO 120k thì cũng ko 'lành' lắm
Với phuộc xe ô tô thì đi trên 80.000 Km là đã bền. Nhiều xe đi 30-50.000 km đã xì phuộc.