RE: Người tiêu dùng: Hãy đoàn kết vì quyền lợi của mình
Em cũng thấy phải đoàn kết ạ. Vừa rồi các liên doanh cũng gần chết rồi chứ còn gì nữa ạ, tiếc là mình làm ko tới nơi nên nó vực lại ạ. Thử một,hai năm mà nó không bán được cái xe nào thì nó phải nghĩ lại.
Em thấy có bác nào nói có 30k thì tội gì ko mua xe, có đúng có sai, tiền nếu dễ kiếm thì ko có gì bàn cứ tung thôi ạ. Nhưng với những bác kiến tiền chắt chiu,muốn có cái ôtô che nắng che mưa,cả nhà sum họp đi chơi xa thì khác ạ. Bác thử nghĩ xem với 30k đó nếu đúng giá trị thật thì bác đã mua được con xe như thế nào, 30k ở VN mua được con xe thường thường. BMW seri3 mới nhìn đẹp lắm, ở vn thì mua BMW seri3 đời cũ mà giá trên trời.Hồi em ở matxcova(russia) Ford nó ra con Focus, em tính mua để chạy giá cũng ok có 12000 usd thôi, đắt nhất là 18000 USD(chắc 2.0). Hic việt nam có giá bao nhiêu thì các bác cũng thấy đó.Nghe nói bên Lào thuế ôtô chỉ có 1% thì phải(cái này em không rõ lắm)
Em rất muốn mua xe, nhưng em ghét cái là tự nhiên bỏ tiền hơn giá trị cái xe, và tự nhiên cho tiền tụi nó để tụi nó xài, mua ôtô xịn. Mình thì đi cái xe vừa mắc vừa dzỏm, tụi nó thì có tiền mua xe xịn nhập khẩu.Em thấy không đáng các bác àh. Dân đã nghèo còn phải bỏ rất nhiều tiền để mua xe,hic bỏ tiền ngang bằng người ta thì còn được. Nhưng theo em thì một số người có rất nhiều tiền thì họ lại không muốn giá xe hạ,bởi vì họ thích giá cao vay cho ít người có. Tâm lý thích độc quyền mà. Giống như SHi bây giờ lên 15000 usd một chiếc chắc vẫn có một số người mua.hehe. Nhưng em thấy như thế đâu có hay, vì nếu giá xe mình như nước ngoài,thì nhưng người giàu có sẽ thể hiện bằng nhưng chiếc như Rolls Royce Phantom , Maybach 57-62, Lamborghini..v..v. Như vậy thì họ sẽ cảm giác được sự sung sướng thật sự mà số tiền mình đã bỏ ra. Và người tiêu dùng cũng hài lòng với cái xe và số tiền mình bỏ ra.
Khi đã có một lượng xe ôtô khá lớn thì nhưng nhà đầu tư giao thông nước ngoài sẽ nhảy vô đầu tư các đường giao thông, rồi mở trạm thu phí. Có cầu thì sẽ có cung. Theo em nghĩ, ít khi nào nhà đầu tư nước ngoài làm một con đường thật to thật đẹp rồi ngồi đó chờ lượng xe tăng lên. Xe nhiều lên thì đường sẽ to ra, chứ ít khi đường to ra mà không chắc xe có nhiều lên để sử dụng hay không.
Người tiêu dùng việt nam quá hiền,như ở nước ngoài chắc biểu tình cả ngày.hehe. cái này rõ ràng là ảnh hưởng nghiêm trọng đến người tiêu dùng. Bây giờ các liên doanh chỉ lo nắm ở trên, làm sao cho ra nhưng quyết định trời ơi để ngăn cản giá xe giảm. Nhưng Bác Hồ đã có nói "Lấy dân làm gốc", tụi nó không quan tâm đến người tiêu dùng thì sẽ đến lúc phải trả giá rất đắt. Nói gì thì bây giờ có về vườn thì tụi nó vẫn sống thoải mái vì tiền đã quá nhiều rồi. Mọi người chờ ôtô cũ thật ra cũng chỉ chờ xe rẻ giá tốt, xe trong nước mà quá hợp lý,chất lượng như nước ngoài thì người ta dại gì mà đi mua xe cũ làm gì? Hình như sơn xe ở trong nước màu không bền đẹp bằng xe nước ngoài thì phải.hic.
Em có vài lời bức xúc thế,trên đây là ý kiến riêng của em, có gì không phải các anh các bác bỏ qua cho, vì em còn nhỏ tuổi.
Cám ơn!