29/10/13
100
32
28
39
Nói chung là bển đánh giá cho bển thôi chứ VN mình thì do lối suy nghĩ Ăn Chắc Mặc Bền...xe máy Honda còn xe oto Toyota ( nói thế thôi chứ bền phết đấy ạ)
 
9/4/07
255
6
18
Thớt này sẽ ko có hồi kết thôi.Ở VN mình nhiều người còn bỏ 1.8 tỷ ra mua Cam LE 2013 nhập thì bó tay rồi.Trong khi đấy tầm đó mua E ngon
 
Hạng D
16/1/13
4.803
85.897
113
xetangbay nói:
Nếu xét cho kỹ thì cũng có khá nhiều khía cạnh để mà đề cập, bên mỹ giá xe rất rẻ so với thu nhập của họ nên họ không mua xe theo kiểu để sau này bán lại có giá, hầu như xe họ chỉ đi khoảng 3 4 hoặc 5 năm là họ đổi sang xe khác hoặc đời mới hơn, nó cũng như ngày xưa khi các bác mua điện thoại di động ý, cũng mua loại nào giữ giá để bán lại, bây giờ thu nhập cao so với giá thành điện thoại rồi thì còn mấy người suy nghĩ như thê nữa đâu, thời đó xa rồi

Về doanh số ở Mỹ thì đúng là toy dẫn đầu so vơi các hãng khác nhưng ko phải theo kiểu một trời một vực như ở VN, cho nên theo em người tiêu dùng mỹ họ không hề bầy đàn mà rất thông minh, họ thích xe nào thì mua xe đó, cái nào lợi hơn về tiền thì họ mua, và chất xe toy mỹ cũng hoàn toàn khác chất xe toy việt, option và an toàn luôn full full và full

Như vậy đã thấy rõ dân mỹ ko hề bầy đàn vì họ thông minh và hiểu rõ giá trị xe, họ biết chính xác mình đang bỏ tiền ra mua cái gì, xe mình mua có gì hơn xe khác, còn dân việt có bầy đàn hay không thì các bác tự có câu trả lời khi mà xe Camry ở VN bị cắt option đẩy giá bán vẫn được mua ầm ầm, thử mà toy làm vậy bên Mỹ xem có bán được ko, tại sao khi ford ra fusion và focus thì toy phải lập tức hạ giá bán các dòng xe cùng phân khúc, vì ko chất bằng nên phải hạ giá cho nó về đúng giá trị hiện tại của nó trên thị trường so với đối thủ --> vậy ở đây ai mới là người có tâm lý bầy đàn Việt hay Mỹ, thằng nào đang ngu hơn thằng nào ...


"hầu như" là 70% hay 80% hay chỉ 50% ???

"hầu như" = đa số ???

Tôi có đọc thống kê đâu đó thì trung bình người Mỹ giữ xe (từ khi mua xe cho đến khi bán lại hoặc bỏ) hơn 7 năm trong khoảng 2000-2010.

Trung bình 7 năm: tức là có người giữ xe hơn 15 năm và có người giữ xe ít tháng. Nhưng 70% người Mỹ giữ xe trong khoảng 8 năm. 30% còn lại giữ xe ít hơn 7 năm hoặc nhiều hơn 9 năm.

Thống kê còn chia ra nhiều nhóm.

Nếu nhóm người mua xe mới 100% thì họ giữ xe trung bình 6.2 năm (lạ chưa) và hơn 70% trong số họ giữ xe hơn 7 năm.

Tuổi trung bình xe (xe con, bán tải, SUV) hiện nay đang lưu thông là 11.5 năm. Tức là có 16 triệu xe chỉ có 1-365 ngày tuổi (tương đương số xe mới bán ra trong 12 tháng) và có hơn 50 triệu xe hơn 20 năm tuổi.

Cho dù xe Mỹ khá rẻ nhưng quá trình nuôi nó không rẻ và người Mỹ phải trả các thứ khác cho nên khi mua con xe họ tính toán nhu cầu rất kỹ và mua xong họ dùng nó trong thời gian dài.

Con số hơn 7 năm cũng khá đúng nếu "nhìn về khía cạnh vay tiền". Vì đa số người mua xe mới đều làm loan 5-7 năm. Tức là trả góp 5-7 năm. Họ trả góp xong và giữ xe đi tiếp ít năm.

Đương nhiên có những trường hợp cá biệt là thích đổi xe. Những cá biệt này không thể làm thay đổi con số trung bình cho cả 250 triệu xe được phép lưu hành.

Đây là chỉ 1 trong NHIỀU thống kê (rất nhiều thống kê):

Here's what AutoMD.com, a site that rates car-repair services, found in its self-serving poll:

Drivers Keep Vehicles for Over 10 Years:

Over 10 years - 78%
8 - 10 years - 15%
6 – 7 years - 4%
3 – 5 years - 3%

Thống kê của AutoMD thì cho thấy 78% số người (hơn 4000 người) được hỏi giữ xe hơn 10 năm.

Xem:

http://content.usatoday.com/communities/driveon/post/2012/07/most-people-waiting-up-to-10-years-to-buy-a-new-car/1

 
Hạng B2
10/11/11
310
4
18
Số năm đổi xe của nười Mỹ phụ thuộc vào kinh tế Mỹ bác ơi, mấy năm gần đây kinh tế Mỹ khủng hoảng nên người Mỹ cũng ít đổi xe, chứ mấy năm trước thì ...
 
Hạng B2
10/7/12
110
14
18
Toyota hiện đang dẫn đầu số lượng xe bán ra trên toàn cầu trong 9 tháng đầu năm : 7.41 mil so với 7.25 mil của GM và 7.03 của VW.  Năm 2012 toy bán được 9.75 mil so với GM là 9.29 mil.  Năm trước đó GM đã dành chiến thắng trong cuộc đua doanh số do Toy bị ảnh hưởng của song than.  Những thong kê trên nói lên rằng, Toy k chỉ bán được xe tại Mỹ hay VN mà là đúng đầu thế giới.  ( Bloomberg số ra ngày 28/10/2013 ).  

Cá nhân em rất thích các bài viết của các hang tin như Bloomberg, The Wall Street journal hay Reuters, bởi vì các tin tất về kinh tế của các báo này ảnh hưởng trực tiếp đến giá cổ phiếu của các cty do  đó nếu họ viết bậy là đền chết luôn 

danh hiệu dành cho người bán xe giỏi nhất thế giới đã thuộc về ngài thủ tướng Nhật Mr Shinzo Abe do có công làm cho giảm giá đồng yen, nhằm đẩy mạnh cho xuất khẩu, gián tiếp hỗ trợ cho các cty xe hơi của Nhật.http://www.businessweek.com/articles/2013-10-28/shinzo-abe-is-the-worlds-best-car-salesman 

Camry hiện đang là loại xe bán chạy nhất tại Mỹ cho 9 tháng đầu năm mặc dù hiện đang có những vụ thưa kiện lien quan đến Camry cũng như hơn 200 vụ kiện lien quan đến Toy trên toàn nước Mỹ.  Trong bang tin ngày 28/10/2013 của Bloomberg, họ dự đoán là doanh số của Camry sẽ giảm trong năm tới nguyên nhân là consumer report đã lấy Camry, Prius và Rav4 ra khỏi danh sách những xe đáng tin cậy do có kết quả tệ trong các lần thử nghiệm về tai nạn. http://www.businessweek.com/articles/2013-10-28/consumer-reports-stops-recommending-toyota-camry-rav4-prius-v 

Cá nhân em thì nghĩ cũng binh thuong, ở Mỹ này đa phần ai có con nhỏ muốn cho an toàn đều đi xe to như Van, SUV.  Trong gia đình em  khi nào đi một mình thì em đi camry, đi xa tí thì đi Prius cho tiết kiệm xăng, đi với vợ và con thì lấy Venza ra chạy.  Năm tới em đợi highlander 2014 ra, sau đó so sánh giữa highlander và Ford Explorer để mua, dung khi đi với con em.  Chưa bao giờ em chở con em đi bang Camry hay Prius cả bởi vì ai cũng biết là Camry hay Prius không phải là xe chịu được va đập mạnh. 

Nói them một tí về vụ kiện mà Toy đang vướng phải, tại nước Mỹ cái gì cũng kiện được, có cả đống luật sư chỉ lo đi kiện các cty lớn lấy tiền bồi thường, nhân cơ hội này bọn luật sư không kiếm cớ kiện Toy mới là lạ.   Một chi tiết nữa là các vụ kiện thường có các driver trên 60 tuổi, như vụ gi mới có phán quyết driver là cụ bà 76 tuổi, ở VN thì đi bộ cũng sợ chứ đùng nói đi xe.  Gia đình em trước đây có camry 2007, chiếc dính vào lỗi chân ga với thảm lâu lâu nhận được thư của luật sư rủ đi kiện hoài.  Hiện giờ gia đình em có chiếc Camry 2011, Prius 2010, Venza2013 toàn xe nằm trong đợt lỗi nhưng chưa thấy thư của hang bảo đi check.  Em vẫn chạy hang ngày chả thấy vấn đề gì cả, em nói thế là bởi vì ở Mỹ này mấy vụ thu hồi là bình thường không có gì lớn lao cả.   Các bác tưởng tưởng khi có đợt recall ai cũng đem xe vào hang cùng một ngày thì hang nào làm cho kịp.  Có nhiều việc buồn cười là những tin tức kiểu cháy rung. động đất, song than hay nổ sung nơi công cộng em toàn được biết do người nhà bên VN gọi sang hỏi thăm.  Riêng cái California thôi thì nếu có cháy rung ở mien trung thì không biết bao giờ mới đến được mien bắc với mien nam CA 

Cuối cùng giới thiệu với các bác bản tin cua consumer report về độ tin cậy của các hang xe trên toàn thế giới số ra ngày 28/10/2013.  Lexus đứng đầu, Toy second không biết chú Scion ( thương hiệu giá rẻ của Toy )đứng thứ mấy.  http://pressroom.consumerreports.org/pressroom/2013/10/my-entry-5.html

Ở Mỹ về hang xe sang không phải cứ người Việt mới thích Lexus mà người Mỹ cũng thích do có chi phí vận hành thấp so với BMW và Mercedes.  Các hang xe sang như BMW, Mercedes hay Lexus chỉ bảo hành 4 năm 40k miles nếu em nhớ k lầm, do họ muốn người sử dung phải mua them warranty ( gần $3000/ năm ).   Các hang it uy tín hơn thì phải bảo hành nhiều hơn, nếu k thì ai dám mua.  Ở Mỹ này mấy hang tiêu dùng mới vào thị trường bán hang 1 cent là chuyện thường, thí dụ bác mua cây kem đánh rang của hang mới vào thị trường giá 1.99 chẳng hạn, sau đó bác gửi cái form rebate đi sau mấy tuần hang lại gửi 1.98 về trả bác. ( bác mất 75 cent tiền tem cộng với thời gian ngồi điền form ). Dạo gần đây các hãng k thấy cho rebate nữa, mà thay vào là nếu bác k hài lòng với sản phẩm thì sẽ được hoàn tiền, có lẽ họ thấy được phiền phức của việc rebate.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/1/13
4.803
85.897
113
NhanVinh_FordGM nói:
Số năm đổi xe của nười Mỹ phụ thuộc vào kinh tế Mỹ bác ơi, mấy năm gần đây kinh tế Mỹ khủng hoảng nên người Mỹ cũng ít đổi xe, chứ mấy năm trước thì ...


chênh lệch không bao nhiêu, ví dụ 7.1 lên 7.3 là cùng, tức là chỉ chên lệch trong vòng 0.2.

tôi đã xem số liệu 20 năm trước (thời thịnh vượng).

nếu bạn chịu khó google thì bạn sẽ thấy nhiều số liệu thú vị từ 1940s đến bây giờ.

những số liệu nó có từ nhiều nguồn: hãng xe, kho dữ liệu của tiểu bang / liên bang, ngân hàng (cho mượn tiền mua xe), DMV, cơ quan an toàn giao thông, .... và các báo chí độc lập cũng như các NGO (cơ quan độc lập).

Từ các số liệu đó thì 20 qua tuổi đời của xe có tăng cao (10.xx lên 11.xx) nhưng thực tế là xe ngày càng ... bền và tốt hơn khiến người ta giữ xe lâu hơn và tuổi trung bình xe già hơn.

Theo dự đoán thì 20 năm nữa, dù kinh tế có khá hơn thì tuổi trung bình của xe dự kiến tăng lên 13.xx tuổi và người chủ xe có thời gian giữ xe cũng lên cao 10.xx năm. Đó là dự đoán (cũng giống như dự đoán kinh tế và các vấn đề khác, dự đoán là hoạt động thường tình của báo chí Mỹ)


 
Hạng D
16/1/13
4.803
85.897
113
NHTS, NPTS, FHA và IIHS có nhiều số liệu thống kê hàng năm mà mọi người trên Thế Giới (gồm VN) có thể vào lục lọi để viết báo chơi hoặc nói lên quan điểm của mình.

Có quá nhiều số liệu thô. Các bạn không làm việc liên quan đến con số thì khó sử dụng số liệu thô và khó mà rút ra được các số liệu.

Đây là ví dụ về số liệu đã lọc bớt và xử lý dễ đọc hơn.

http://nhts.ornl.gov/1995/Doc/Envecon.pdf

Ví dụ trang 18:

1977 tuổi trung bình của xe là 5.xx nhưng đến năm 1995 tuổi trung bình là 8.xx và ..... 2012 tuổi trung bình là 11.xx. Qua đó thấy được xe ngày càng bền và tốt hơn khiến người ta giữ xe lâu hơn.
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
Cảm ơn rất nhiều những thông tin xác thực và có dẫn chứng cụ thể của bác SubaruLover và bác Akachan.
Tháng 12 năm ngoái em có dịp ở Mỹ 3 tuần, khi nói chuyện với 3 người bạn thân nhất mà em gặp về xe thì các thông tin đều tương tự nhau và rất giống với thông tin của 2 bác.

Ba người bạn của em: 1 ở Orlando - FL, 1 ở ngay khu PLT của người Việt - nam Cali, 1 ở Vancouver tiểu bang WA, giáp Portland OR.

Bác Su em đọc khá nhiều bài của bác rồi nhưng thật tình không đoán hay nhớ nỗi (nếu bác có nói) là bác ở đâu, bác Akachan thì em đoán ở SanJose hay SanFran, bắc Cali?

 
Hạng B2
10/7/12
110
14
18
Pinga nói:
Cảm ơn rất nhiều những thông tin xác thực và có dẫn chứng cụ thể của bác SubaruLover và bác Akachan.Tháng 12 năm ngoái em có dịp ở Mỹ 3 tuần, khi nói chuyện với 3 người bạn thân nhất mà em gặp về xe thì các thông tin đều tương tự nhau và rất giống với thông tin của 2 bác. Ba người bạn của em: 1 ở Orlando - FL, 1 ở ngay khu PLT của người Việt - nam Cali, 1 ở Vancouver tiểu bang WA, giáp Portland OR. Bác Su em đọc khá nhiều bài của bác rồi nhưng thật tình không đoán hay nhớ nỗi (nếu bác có nói) là bác ở đâu, bác Akachan thì em đoán ở SanJose hay SanFran, bắc Cali? 
Em ở bắc Cali bác, khu santa rosa thuộc sonoma county, người ở Mỹ hay gọi là wine country cách San Francisco độ 1 h. Khi nào bác sang đây thì ghé em chơi. Bác Subaru thì ở các bác thớt khác cũng đoán, cũng hỏi nhưng k ai biết được. Em thì đoán bác Subaru ở khu vực Các tiểu bang miền trung thuộc phía bac nước Mỹ. Bác Pinga thì em đoán bác đang ở Nhật, hay lam việc với Nhật vì bác hay vào mạng sớm hơn giờ bên VN
 
Last edited by a moderator: