xetangbay nói:
Nếu xét cho kỹ thì cũng có khá nhiều khía cạnh để mà đề cập, bên mỹ giá xe rất rẻ so với thu nhập của họ nên họ không mua xe theo kiểu để sau này bán lại có giá, hầu như xe họ chỉ đi khoảng 3 4 hoặc 5 năm là họ đổi sang xe khác hoặc đời mới hơn, nó cũng như ngày xưa khi các bác mua điện thoại di động ý, cũng mua loại nào giữ giá để bán lại, bây giờ thu nhập cao so với giá thành điện thoại rồi thì còn mấy người suy nghĩ như thê nữa đâu, thời đó xa rồi
Về doanh số ở Mỹ thì đúng là toy dẫn đầu so vơi các hãng khác nhưng ko phải theo kiểu một trời một vực như ở VN, cho nên theo em người tiêu dùng mỹ họ không hề bầy đàn mà rất thông minh, họ thích xe nào thì mua xe đó, cái nào lợi hơn về tiền thì họ mua, và chất xe toy mỹ cũng hoàn toàn khác chất xe toy việt, option và an toàn luôn full full và full
Như vậy đã thấy rõ dân mỹ ko hề bầy đàn vì họ thông minh và hiểu rõ giá trị xe, họ biết chính xác mình đang bỏ tiền ra mua cái gì, xe mình mua có gì hơn xe khác, còn dân việt có bầy đàn hay không thì các bác tự có câu trả lời khi mà xe Camry ở VN bị cắt option đẩy giá bán vẫn được mua ầm ầm, thử mà toy làm vậy bên Mỹ xem có bán được ko, tại sao khi ford ra fusion và focus thì toy phải lập tức hạ giá bán các dòng xe cùng phân khúc, vì ko chất bằng nên phải hạ giá cho nó về đúng giá trị hiện tại của nó trên thị trường so với đối thủ --> vậy ở đây ai mới là người có tâm lý bầy đàn Việt hay Mỹ, thằng nào đang ngu hơn thằng nào ...
"hầu như" là 70% hay 80% hay chỉ 50% ???
"hầu như" = đa số ???
Tôi có đọc thống kê đâu đó thì trung bình người Mỹ giữ xe (từ khi mua xe cho đến khi bán lại hoặc bỏ) hơn 7 năm trong khoảng 2000-2010.
Trung bình 7 năm: tức là có người giữ xe hơn 15 năm và có người giữ xe ít tháng. Nhưng 70% người Mỹ giữ xe trong khoảng 8 năm. 30% còn lại giữ xe ít hơn 7 năm hoặc nhiều hơn 9 năm.
Thống kê còn chia ra nhiều nhóm.
Nếu nhóm người mua xe mới 100% thì họ giữ xe trung bình 6.2 năm (lạ chưa) và hơn 70% trong số họ giữ xe hơn 7 năm.
Tuổi trung bình xe (xe con, bán tải, SUV) hiện nay đang lưu thông là 11.5 năm. Tức là có 16 triệu xe chỉ có 1-365 ngày tuổi (tương đương số xe mới bán ra trong 12 tháng) và có hơn 50 triệu xe hơn 20 năm tuổi.
Cho dù xe Mỹ khá rẻ nhưng quá trình nuôi nó không rẻ và người Mỹ phải trả các thứ khác cho nên khi mua con xe họ tính toán nhu cầu rất kỹ và mua xong họ dùng nó trong thời gian dài.
Con số hơn 7 năm cũng khá đúng nếu "nhìn về khía cạnh vay tiền". Vì đa số người mua xe mới đều làm loan 5-7 năm. Tức là trả góp 5-7 năm. Họ trả góp xong và giữ xe đi tiếp ít năm.
Đương nhiên có những trường hợp cá biệt là thích đổi xe. Những cá biệt này không thể làm thay đổi con số trung bình cho cả 250 triệu xe được phép lưu hành.
Đây là chỉ 1 trong NHIỀU thống kê (rất nhiều thống kê):
Here's what AutoMD.com, a site that rates car-repair services, found in its self-serving poll:
Drivers Keep Vehicles for Over 10 Years:
Over 10 years - 78%
8 - 10 years - 15%
6 – 7 years - 4%
3 – 5 years - 3%
Thống kê của AutoMD thì cho thấy 78% số người (hơn 4000 người) được hỏi giữ xe hơn 10 năm.
Xem:
http://content.usatoday.com/communities/driveon/post/2012/07/most-people-waiting-up-to-10-years-to-buy-a-new-car/1