àh, sẵn đây cũng chia sẽ với các bác luôn, ở nước ngoài, người ta có dịch vụ cho thuê xe kèm điều kiện mua đứt sau bao nhiêu năm sử dụng, và em hỏi cậu em bên đó người ta chủ yếu cho thuê xe Toy hay honda hả?? cậu em nói xe gì cũng có, Từ bình dân như các mẫu xe của Toy, Honda, Huyndai, v.v... cho đến các thương hiệu Mec, Bỉm v.v...,, chứ ko phải như ở Vn mà cứ làm dịch vụ thuê xe là theo đạo thánh Toy hay xe nhật đâu.
Cũng có cái hay của nó chứ các bác. Ít rớt giá sau vài năm sử dụng, sẽ tạo đk cho chủ nhân đổi xe mới dễ dàng hơn. Cái gì cũng có hai mặt mà, đừng vội cho rằng họ là người tiêu dùng thiếu thông minh nhé. Số lượng các bác còm ở đây có nhu cầu mua xe thật sự là bao nhiêu so với thực tế khách hàng đi xem xe mới tại các đại lý hàng ngày? Và bao nhiêu chủ xe ở Việt Nam là mem của Os? Các bác tìm được câu trả lời thì sẽ kg ngạc nhiên đâu.
Maz3 từ khi ra đời là 2003 kể cả bản 1.6&2.0 có mặt ở VN đã trải qua 2 thế hệ nhưng vẫn giữ nguyên công nghệ máy móc cũ , theo bác thì công nghệ là vượt trội ạ?vậy theo bác Altis thế hệ cũ vượt trội hơn Mazda 3 hả?? bài viết là quan điểm riêng của tác giả, bác chưa nghe thì nghe lần đầu cũng ko sao..
Xin hỏi bác đã tìm hiểu kỹ về Mazda3 chưa ạ?
Em ủng hộ bác...Mà sao ko thấy Mazda đâu hết bác...vậy theo bác Altis thế hệ cũ vượt trội hơn Mazda 3 hả?? bài viết là quan điểm riêng của tác giả, bác chưa nghe thì nghe lần đầu cũng ko sao. Mà em nói thiệt với bác, chỉ ở VN mới tồn tài khái niệm :" thánh Toy", hay khẩu hiệu:" TOYOTA vô địch", chứ ở thị trường MẼO hay EU thì máy móc thánh Toy chưa chắc qua được Mazda, Honda đâu nha, cậu em ở Canada nói bên đó muốn ăn chắc mặc bền thì chọn Honda, vì thương hiệu và chất lượng honda hơn Toy 1 tý, một 9 một 10, vì ông cậu em khoái nghiên cứu xe, và kỹ tính, trước khi mua xe ổng đọc và nghiên cứu tạp chí customer reporter kỹ lắm, rồi quyết định mua 1 chiếc accord và chiếc của BMW (SUV) để đi chơi xa, hôm trước về VN ổng kể có ông bạn chạy chiếc Accord đời 92 hay 94 gì đó, mà chạy tới giờ, nhưng với điều kiện là phải thường xuyên thay phụ tùng theo định kỳ (vì phụ tùng ngta chỉ cho sử dụng khoảng bao lâu hoặc bao nhiêu km thì thay) và bảo trì theo định kỳ, em ko biết bên đó dòng xe này còn phụ tùng chính hãng hay thay ở ngoài ko nữa, chỉ nghe nói như vậy. Em thì ko phải fan của Honda, mà cũng ko theo đạo thánh toy, em thấy cái nào vừa túi tiền và hợp nhãn thí nhích àh.
Bác vào nhà em để dìm hàng em thì bác tiêu rồi.
Dìm gì đâu anh, tôi không khen, không chê ,tôi chỉ so sánhBác vào nhà em để dìm hàng em thì bác tiêu rồi.
Mà hình như anh cũng đang chạy Maz3 đời cao thế hệ mặt cười đúng không?, vậy hôm nào anh thử bật nắp capo lên xem máy móc nó có giống Maz3 2004, nhớ trừ cái ga điện với trợ lực điện ra nhé
Hehee, bác vào nhà em mà đi so sánh con nhà em với con nhà người ta thần thánh thì seo được.Dìm gì đâu anh, tôi không khen, không chê ,tôi chỉ so sánh
Toy nó bình thường và sau 10 năm nó cũng bình thường thế, xe có cũ đi bị pan dọc đường thì có ông thợ 2 lúa ở chắc cà đao cũng sửa được. Còn mấy e long lanh khác thì sau 5 năm thôi thì thấy bất thường mặt dù được khen là phi thường vài năm trước. Toy k hợp thời trang, hợp công nghệ với số ít người mua xe nhưng hợp nhu cầu sử dụng đa số người dùng tại VN mình.
Nói như bác thì cũng hợp lý lắm bác ah. Về cái việc mà Toy nó bình thường tới mức mà ông thợ chắc cà đao ra sửa thì nó tệ quá. Vì mấy anh ấy bây giờ cũng đã có một số món điện tử rồi nên nhiều khi cũng phải sử dụng công nghệ cao như máy tính để tìm lỗi rồi.Toy nó bình thường và sau 10 năm nó cũng bình thường thế, xe có cũ đi bị pan dọc đường thì có ông thợ 2 lúa ở chắc cà đao cũng sửa được. Còn mấy e long lanh khác thì sau 5 năm thôi thì thấy bất thường mặt dù được khen là phi thường vài năm trước. Toy k hợp thời trang, hợp công nghệ với số ít người mua xe nhưng hợp nhu cầu sử dụng đa số người dùng tại VN mình.
Còn mấy em long lanh khác như bác nói là em nào thì em không biết nhưng mà sau 5 năm mà bất thường thì em ko biết ai. Cứ cái kiểu đó thì thời này người ta hay người Việt mình chỉ xài cái dòng xe thời bình xăng con và đánh lửa cho nó lành. Bây giờ tiến bộ nâng cấp công nghệ để xe chạy êm hơn, tiết kiệm hơn, bảo vệ môi trường hơn...vv. Nói như vậy không phải là phản bác hay dìm hàng gì hết nhưng nói ra để nhìn nhận vấn đề khác hơn, phát triển hơn. Chứ cứ hoài với cái lối suy nghĩ như vậy thì không khá lên được chứ gì tiến bộ...Cái gì cũng phải từ từ thay đổi và bây giờ là thời điểm thích hợp rồi vì cũng gần 2018 rồi còn gì..
bởi vậy những chiếc chiếc Toy đang bán ở Vn hoặc những mẫu mang về VN chỉ mang cái vỏ thôi, ko dám mang công nghệ về vì sợ dân 2 lúa hư xe dọc đường ko biết sửa, 1 công mà 2 lợi, vừa có lợi nhuận cao (công nghệ cũ) vừa có lợi về danh tiếng doanh số (bán được nhiều xe do cái lợi thứ nhất mang lại vì 2 lúa cũng biết sửa xe thánh Toy). Suy nghĩ như vậy thì biết bao giờ đất nước tiến bộ nổi, cứ khư khư ôm cái cũ. Nếu trên đường bây giờ toàn xe công nghệ mới, mấy ông sửa xe 2 lúa dọc đường muốn sửa được xe, muốn kiếm đc miếng cơm thì phải chấp nhận cập nhật kiến thức sửa xe mới, cũng như bác sĩ khi ra trường thì cũng phải thường xuyên cập nhật kiến thức y khoa để chữa bệnh, ko lẽ trường dạy bao nhiêu chữa bệnh bấy nhiêu, còn dân CNTT ko lẽ không cập nhật kiến thức mới hả?? thời buổi khoa học công nghệ tiến bộ hàng ngày, chẳng lẽ biết nhiêu xài nhiêu rồi tự đào thải mình. Còn nói như bác, 10 năm sau vẫn vậy thì cái điện thoại 10 năm trước và 10 năm sau có khác ko?? mấy ông thợ ko cập nhật kiến thức thì sao trong 10 năm qua tồn tại để sửa điện thoại được.Toy nó bình thường và sau 10 năm nó cũng bình thường thế, xe có cũ đi bị pan dọc đường thì có ông thợ 2 lúa ở chắc cà đao cũng sửa được. Còn mấy e long lanh khác thì sau 5 năm thôi thì thấy bất thường mặt dù được khen là phi thường vài năm trước. Toy k hợp thời trang, hợp công nghệ với số ít người mua xe nhưng hợp nhu cầu sử dụng đa số người dùng tại VN mình.
Lý lẽ của bác dùng để biện hộ cho ông thánh Toy ở Vn thì được, vì ở VN thật sự là thần là thánh mà, còn ở những nước phát triển thì lượm gạch đá về xây nhà nha.