Hạng D
8/4/11
2.525
9.295
113
Em thấy bác này nói đúng mà. E chỉ kết Mazda khi ra công nghệ skyactive "ngon bổ rẻ". Chứ trước đây có khác gì thằng Toy đâu các bác
Maz3 từ khi ra đời là 2003 kể cả bản 1.6&2.0 có mặt ở VN đã trải qua 2 thế hệ nhưng vẫn giữ nguyên công nghệ máy móc cũ , theo bác thì công nghệ là vượt trội ạ?
Xin hỏi bác đã tìm hiểu kỹ về Mazda3 chưa ạ?
 
2/3/14
1.327
1.287
113
bởi vậy những chiếc chiếc Toy đang bán ở Vn hoặc những mẫu mang về VN chỉ mang cái vỏ thôi, ko dám mang công nghệ về vì sợ dân 2 lúa hư xe dọc đường ko biết sửa, 1 công mà 2 lợi, vừa có lợi nhuận cao (công nghệ cũ) vừa có lợi về danh tiếng doanh số (bán được nhiều xe do cái lợi thứ nhất mang lại vì 2 lúa cũng biết sửa xe thánh Toy). Suy nghĩ như vậy thì biết bao giờ đất nước tiến bộ nổi, cứ khư khư ôm cái cũ. Nếu trên đường bây giờ toàn xe công nghệ mới, mấy ông sửa xe 2 lúa dọc đường muốn sửa được xe, muốn kiếm đc miếng cơm thì phải chấp nhận cập nhật kiến thức sửa xe mới, cũng như bác sĩ khi ra trường thì cũng phải thường xuyên cập nhật kiến thức y khoa để chữa bệnh, ko lẽ trường dạy bao nhiêu chữa bệnh bấy nhiêu, còn dân CNTT ko lẽ không cập nhật kiến thức mới hả?? thời buổi khoa học công nghệ tiến bộ hàng ngày, chẳng lẽ biết nhiêu xài nhiêu rồi tự đào thải mình. Còn nói như bác, 10 năm sau vẫn vậy thì cái điện thoại 10 năm trước và 10 năm sau có khác ko?? mấy ông thợ ko cập nhật kiến thức thì sao trong 10 năm qua tồn tại để sửa điện thoại được.
Lý lẽ của bác dùng để biện hộ cho ông thánh Toy ở Vn thì được, vì ở VN thật sự là thần là thánh mà, còn ở những nước phát triển thì lượm gạch đá về xây nhà nha.
Ái chà cái gì là suy nghĩ với lại tư tưởng ôm khư khư cái củ..... ý e nói đây là chiến lươc kinh doanh của toy, đúng theo tiêu đề của thớt là người Tiêu dùng mình mua xe chỉ lo bán lại vì nó là tài sản lớn nên e đưa ra một số cái mà xe củ toy mang lại người ta thích nên người ta mới mua, người ta thích xe củ của toy thì tội gì xe mới người ta k thích. Suy ra cái doanh số nó cao. Ở các thị trường khác toy cũng là một trong các hảng lớn còn ở VN toy là ông chủ và là hảng luôn bị gạch đá nhất nên họ xây được nhiều showroom và vì sao thế bác...?
 
Hạng D
9/8/13
1.297
1.620
113
Em thấy bác này nói đúng mà. E chỉ kết Mazda khi ra công nghệ skyactive "ngon bổ rẻ". Chứ trước đây có khác gì thằng Toy đâu các bác
em ko theo dõi mazda từ đầu đến cuối, vì mới biết lái xe thôi, nhưng dù sao anh Mazda này cũng thay đổi nhanh hơn ông thánh toy, chắc có lẽ ở VN ít ai theo đạo thánh Maz nên ông này phải thay đổi để nhiều người theo đạo thánh Maz, dù sao cũng tốt cho người tiêu dùng VN mình
 
Hạng D
9/8/13
1.297
1.620
113
Ái chà cái gì là suy nghĩ với lại tư tưởng ôm khư khư cái củ..... ý e nói đây là chiến lươc kinh doanh của toy, đúng theo tiêu đề của thớt là người Tiêu dùng mình mua xe chỉ lo bán lại vì nó là tài sản lớn nên e đưa ra một số cái mà xe củ toy mang lại người ta thích nên người ta mới mua, người ta thích xe củ của toy thì tội gì xe mới người ta k thích. Suy ra cái doanh số nó cao. Ở các thị trường khác toy cũng là một trong các hảng lớn còn ở VN toy là ông chủ và là hảng luôn bị gạch đá nhất nên họ xây được nhiều showroom và vì sao thế bác...?
đơn giản vì ở Vn người ta coi ổng là thần là thánh. Mà lời thần lời thánh là lời vàng lời ngọc. Cũng may em ko theo đạo ổng. Bác nói 1 hồi cũng quay về cái câu doanh số thánh Toy đứng đầu, nhiều showroom, v.v... Còn nói nếu bác bỏ cái doanh số và cái logo thánh ra, đứng ở góc độ người tiêu dùng công tâm, cùng 1 phân khúc xe, vios, city, accent, fiesta, altis, civic, K3, mazda, forcus, v.v... giữa các hãng với nhau, giữa sp đó ở nước ngoài khi nhập về vn bị cắt cái gì, v.v... theo bác, bác chọn cái nào. Bác nói thật lòng ở người tiêu dùng và tại sao bác chọn cái đó đi, còn nếu bác cứ bảo vệ quan điểm của toy, rồi nào là lấy doanh số toy, showroom nhiều, v.v.... thì em chịu, ko nói lại bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/4/11
2.525
9.295
113
Người tiêu dùng chấp nhận lựa chọn các hãng khác ngoài Toy thì lúc đó các hãng cạnh tranh nhau dữ dội về chất lượng, mẩu mã... thì người tiêu dùng lúc đó mới đúng là thượng đế. ( em là mong như vậy để thằng Toy và những thằng măm mé muốn như TOY nó bớt bá đạo và cà chớn )
em ko theo dõi mazda từ đầu đến cuối, vì mới biết lái xe thôi, nhưng dù sao anh Mazda này cũng thay đổi nhanh hơn ông thánh toy, chắc có lẽ ở VN ít ai theo đạo thánh Maz nên ông này phải thay đổi để nhiều người theo đạo thánh Maz, dù sao cũng tốt cho người tiêu dùng VN mình
 
Hạng D
9/8/13
1.297
1.620
113
Người tiêu dùng chấp nhận lựa chọn các hãng khác ngoài Toy thì lúc đó các hãng cạnh tranh nhau dữ dội về chất lượng, mẩu mã... thì người tiêu dùng lúc đó mới đúng là thượng đế. ( em là mong như vậy để thằng Toy và những thằng măm mé muốn như TOY nó bớt bá đạo và cà chớn )
bác thông cảm, thì trường gần như độc ,mà độc quyền thì bác biết rồi đó, lúc trước các cty bình thường được nhập xe thoải mái về vn, sau này mấy ông liên doanh "kiếm" đâu ra được cái thông tư phải có giấy uỷ quyền chính hãng mới được nhập xe, thế là ko ai cạnh tranh với xe trong nước nữa, rồi sau đó bác biết rồi đó. Chứ lúc đó mà thuế vẫn như vậy, ko hạn chế nhập xe thì mấy ông liên doanh sao chịu nổi với xe nhập khẩu, cái này có lợi cho người tiêu dùng mình nè, nhưng cũng thiệt ở chỗ phụ tùng và bảo trì hơi khó.
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
2/3/14
1.327
1.287
113
E cung
đơn giản vì ở Vn người ta coi ổng là thần là thánh. Mà lời thần lời thánh là lời vàng lời ngọc. Cũng may em ko theo đạo ổng. Bác nói 1 hồi cũng quay về cái câu doanh số thánh Toy đứng đầu, nhiều showroom, v.v... Còn nói nếu bác bỏ cái doanh số và cái logo thánh ra, đứng ở góc độ người tiêu dùng công tâm, cùng 1 phân khúc xe, vios, city, accent, fiesta, altis, civic, K3, mazda, forcus, v.v... giữa các hãng với nhau, giữa sp đó ở nước ngoài khi nhập về vn bị cắt cái gì, v.v... theo bác, bác chọn cái nào. Bác nói thật lòng ở người tiêu dùng và tại sao bác chọn cái đó đi, còn nếu bác cứ bảo vệ quan điểm của toy, rồi nào là lấy doanh số toy, showroom nhiều, v.v.... thì em chịu, ko nói lại bác.
E cũng nói thật với bác luôn có xèng e mua xe mới k phải toy, còn xe củ k xèng cứ toy mà quất. Vì đa số k phải ai có xèng mua xe và đủ chịu chơi mua ngoài toy để bị khấu hao wa nhiều xèng mặt dù chưa xài bi nhiêu. Cái công nghệ, option gì đó thật ra nó như kim cương. Mấy bác nào chê kim cương thì thật là lúa, nhưng kim cương chẳng để làm gì ngoài đeo lũng lẳng... đường xá xứ mình thì dùng nhiều công nghệ đó ứng dụng thì ít thậm chí đang dùng mà mình cũng chả biết mà bảo quản chi phí thì nhiều, bác có thử nhẩm tính xem một xe bác xử dụng thì tốc độ trung bình bao nhiêu k? E đoán đa số xe gia đình 60km/h vậy mấy cái hiện đại kia k có đất diễn rồi. tất nhiên có nó thì đi xe an tâm hơn, sag hơn, giống như mình mua bảo hiểm 2 chiều vậy, cực ít dùng nhưng rất cần thiết... bác thấy mâu thuẩn k? Toy cũng vậy ai cũng chửi nhưng....,! Toy thì nhược điểm ai cũng ghét nhưng ghét của nào thì trời trao của ấy vào người tiêu dùng mình mới đau.:3dnhiumay:
 
2/3/14
1.327
1.287
113
Buồn cho lối suy nghĩ...
Dừng buồn bác, đó k phải là cái suy nghĩ mà là thực tế... bác có buồn thì buồn cho người tiêu dùng xe hơi VN mình thôi, giữa bao nhiêu cái phi lý thì chọn cái nào ít phi lý or cái nào mình chịu thôi.
 
Hạng D
9/8/13
1.297
1.620
113
Dừng buồn bác, đó k phải là cái suy nghĩ mà là thực tế... bác có buồn thì buồn cho người tiêu dùng xe hơi VN mình thôi, giữa bao nhiêu cái phi lý thì chọn cái nào ít phi lý or cái nào mình chịu thôi.
nói chung tại mấy người mua xe cũ thich toy nên giá mới vậy