Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
đây là mấu chốt:
Người Việt với mức thu nhập bình quân thấp cộng giá xe cao khiến ôtô được coi là một tài sản, thậm chí là cả gia tài. Thực tế, xe hơi cùng với nhà, tiền gửi tiết kiệm xuất hiện ngay trong điều kiện làm visa đi nước ngoài. Đã là tài sản, thì không ai muốn tài sản của mình ngày càng mất giá.
 
2/3/14
1.327
1.287
113
nói chung tại mấy người mua xe cũ thich toy nên giá mới vậy
Cái gì hợp thì quất thôi bác, với điều kiện kinh tế khó khăn thì người ta mua xe sẽ đắn đo suy nghĩ cái nào hợp với mình nhất, do khó khăn nên chọn cái hợp nhất chứ k phải cái thích nhất cũng nên.
 
Hạng D
9/8/13
1.297
1.620
113
Cái gì hợp thì quất thôi bác, với điều kiện kinh tế khó khăn thì người ta mua xe sẽ đắn đo suy nghĩ cái nào hợp với mình nhất, do khó khăn nên chọn cái hợp nhất chứ k phải cái thích nhất cũng nên.
sao mấy ông ko mua lại xe cũ của huyndai hay kia, ford, v.v... lúc đó chắc xe huyndai kia ford sẽ lại mang tiếng bán giữ giá
 
KMP
Hạng B2
30/5/13
220
71
28
Ái chà cái gì là suy nghĩ với lại tư tưởng ôm khư khư cái củ..... ý e nói đây là chiến lươc kinh doanh của toy, đúng theo tiêu đề của thớt là người Tiêu dùng mình mua xe chỉ lo bán lại vì nó là tài sản lớn nên e đưa ra một số cái mà xe củ toy mang lại người ta thích nên người ta mới mua, người ta thích xe củ của toy thì tội gì xe mới người ta k thích. Suy ra cái doanh số nó cao. Ở các thị trường khác toy cũng là một trong các hảng lớn còn ở VN toy là ông chủ và là hảng luôn bị gạch đá nhất nên họ xây được nhiều showroom và vì sao thế bác...?
Doanh số toy cao có nhiều nguyên nhân:
1/ Ẻm đã vào VN từ rất lâu
2/ Ẻm đi đúng bài: mua sợ mất giá của dân Việt
3/ Ẻm đã xây dựng được lòng tin rất tốt từ dân Việt.
4/....
Và từ các lý do đó, ẻm đang ăn dày trên đầu dân Việt.
Chiến lược của Toy đánh vào tâm lý chuộng hàng Nhật, tâm lý mua đi bán lại để đẩy doanh số là đúng... cho ẻm. Nhưng thử hỏi người tiêu dùng thì được gì? Một cái xe chỉ có 4 cái bánh với cái volang :D mà định giá trên trời thì bảo vệ, phản biện cho nó làm gì?
Nếu 1 thị trường cạnh tranh công bằng thì nên cổ vũ cho những hãng mới, trẻ, chịu thay đổi,.. để người tiêu dùng VN còn được lợi.
 
2/3/14
1.327
1.287
113
sao mấy ông ko mua lại xe cũ của huyndai hay kia, ford, v.v... lúc đó chắc xe huyndai kia ford sẽ lại mang tiếng bán giữ giá
Sao bác k tìm hiểu xem vì sao người ta mua toy củ? Cái gì cũng có lý do hết bác ơi. Không tự dưng mà người ta bỏ ra vài trăm chai là cả tài sản đối với người Việt mình mà mua xe củ toy đâu. Kinh tế thị trường mà thuận mua vừa bán xem các xe củ cùng phân khúc cùng đời, cùng chất lượng thì thị trường định giá toy ra sao bác sẽ biết, thậm chí cả xe Đức cũng k có cửa. Có lẻ đây là điểm mà người mua xe toy thích nhất.
 
2/3/14
1.327
1.287
113
Doanh số toy cao có nhiều nguyên nhân:
1/ Ẻm đã vào VN từ rất lâu
2/ Ẻm đi đúng bài: mua sợ mất giá của dân Việt
3/ Ẻm đã xây dựng được lòng tin rất tốt từ dân Việt.
4/....
Và từ các lý do đó, ẻm đang ăn dày trên đầu dân Việt.
Chiến lược của Toy đánh vào tâm lý chuộng hàng Nhật, tâm lý mua đi bán lại để đẩy doanh số là đúng... cho ẻm. Nhưng thử hỏi người tiêu dùng thì được gì? Một cái xe chỉ có 4 cái bánh với cái volang :D mà định giá trên trời thì bảo vệ, phản biện cho nó làm gì?
Nếu 1 thị trường cạnh tranh công bằng thì nên cổ vũ cho những hãng mới, trẻ, chịu thay đổi,.. để người tiêu dùng VN còn được lợi.
Lên diễn đàn là để bảo vệ quan điểm của mình bác ah. Khi k bảo vệ được nó nữa vì k đủ thực tế thì có nghĩa là mình tiếp thu thêm một cái hay mới và bỏ wan điểm k phù hợp đi.
 
2/3/14
1.327
1.287
113
Một chiếc xe tốt chưa chắt có doanh số tốt, điều này đã thấy ở VN. Vì vậy một xe tốt phải kèm theo dịch vụ, hậu mãi, phụ tùng thay thế, chi phí bảo dưỡng, giá trị sử dụng còn lại sau khi bán... Hảng nào đáp ứng được nhiều tiêu chí của người tiêu dùng hơn thì bán được nhiều xe rất đơn giản.
Túm váy lại là người tiêu dùng xe hơi ở ta là những con cá béo bở đội lốp thượng đế, các hảng chỉ cần mồi và cần câu .... sau đó ngồi rung đùi chờ lấy lúa...
 
Hạng B2
30/3/05
401
289
63
Cabin
Mua để sử dụng thì không bao giờ lỗ mua về để bán lại thì con nào cũng lỗ!
 
KMP
Hạng B2
30/5/13
220
71
28
Lên diễn đàn là để bảo vệ quan điểm của mình bác ah. Khi k bảo vệ được nó nữa vì k đủ thực tế thì có nghĩa là mình tiếp thu thêm một cái hay mới và bỏ wan điểm k phù hợp đi.
Bảo vệ quan điểm của mình hay bảo vệ cái sỉ, cái ảo?
Thường thì bán hàng đa cấp cũng khư khư bảo vệ quan điểm của họ mà bất chấp lợi ích của người tiêu dùng.
Người Việt mua xe hơi chỉ lo bán lại
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.379
2.309
113
HCM
Lý do Toy được phong thần ở VN? Rất nhiều. Các bác bàn nhiều rồi, em không bàn nữa
Mất bao lâu để thay đổi điều đó ở VN? Rất lâu, theo quan sát và suy nghĩ của em những năm qua
Nhưng, theo em, việc ai thần thánh hóa Toy, mặc ai! Vì:
Các bác tự đánh giá thương hiệu, dòng nào có giá trị sử dụng / chi phí cao hơn Toy, đáp ứng như cầu của cá nhân, gia đình mình (không ai giống ai) thì cứ mua "làm gương". Từ từ, nếu thực sự giá trị sử dụng / chi phí của Toy quá cao hơn những thương hiệu khác thì không sớm thì muộn, việc 'phân hóa' sang các thương hiệu khác Mazda, Mitsubishi, Kia, Huyndai, Chevrolet, ... cũng sẽ diễn ra. Việc phân hóa này sẽ diễn ra nhanh hơn đối với các thương hiệu làm tốt việc xây dựng thương hiệu, xây dựng hệ thống bán hàng và dịch vụ tốt, và đặc biệt là chứng minh cho khách hàng VN thấy mình hiểu / có insight về người tiêu dùng VN tốt hơn bằng cách đưa những sản phẩm mới, phù hợp ra thị trường VN ra thị trường trước đối thủ!