Hạng C
17/10/14
534
675
93
Diễn đàn này càng ngày càng nhiều người thương dân như lãnh tụ, sợ dân mua xe kém an toàn, ít tiện nghi mà giá bán đắt hơn giá trị và chất lượng; khuyên dân nên mua xe nhiều option, túi khí cực dễ bung mà giá bán lại rẻ...
Quý hóa quá, quý hóa quá!
Toàn là dân Sâu, DLV với lại GATO mà cứ ra vẻ lo cho quyền lợi của người tiêu dùng.
Đi cái xe có hơn tỷ mà mồm cứ lải nhải "an toàn, an toàn" như nguyên thủ.
Đệch! Lãnh tụ, nguyên thủ cái bàn.............................. phím!
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Em cũng đi Toy , thấy mọi người tranh luận dữ qua nên cũng có vài tham luận. Vì đi Toy nên e ko bàn gì đến chất lượng , kẻo các bác nói e nâng bi Toy , em chỉ nói theo luận điểm thi trường .
1.- có bác gì đó nói , 2 xe chất lượng tương đương nhau , ở Châu Âu thì giá bằng nhau, ở Việt Nam quê hương ta do tâm lý sùng bái Toy nên bị đẩy lên cao . Em nghĩ bác này là một fan của kinh tế kế hoạch, một nền kinh tế đã dìm sâu Việt Nam ta trong nghèo đói bao nhiêu năm , bác nghĩ rằng cứ vì tâm lý chuộng Toy của người Việt rồi Toy sản xuất ra đồ chẳng ra gì rồi bán giá nào cũng đc chắc. Nếu lãnh đạo Toy nghĩ như bác chắc xe Toy giờ ko còn ở Việt Nam rồi.
2.- em nghĩ mặc hàng nào cũng vậy , giá cả đều đc thị trường điều tiết cả, 2 sản phẩm tương đương ra đời giá cả một sp nếu cao hơn hẳn cái còn lại có thể chỉ lừa thị trường đc thời gian ngắn rồi phải lụi tàn . Còn cái nào tồn tại theo thời gian mà doang số nhiều hơn hẳn gấp 5-10 lần chắc chắn là giá cả hợp lý hơn (tôi ko nói sp đó rẻ mà chỉ nói hợp lý hơn).
3. Em còn nhớ những năm 1988-1989 xe Yamaha 100 có cai bầu air tròn tròn ở giữa (ko nhớ chính xác hiệu gì) bán giá ngang xe Dream , ở Sài Gòn chạy rất nhiều, nhưng chỉ đến 1992 thì hầu như ko còn thấy ở Sài Gòn nữa , em cí bạn thân làm sửa xe nói xe đó chất lượng kém lắm.
Tóm lại em nghĩ các bác nên bớt duy ý chí đi để thị trường quyết định , đừng có muốn mọi người phải chọn xe các bác bán hoặc giống ý thích của các bác . Người ta làm việc gian khổ mới có tiền mua xe , cứ để họ chọn xe họ thích , Toy cũng đc, Maz cũng đc, Kia cũng đc , Mit cũng đc , Mer, Bim, Lex càng ok
Con Yamaha YB 100 đâu có ngang giá với Dream (bình quân 7 cây vàng) đâu bác, hình như nó khoảng 4 cây thôi ạ.
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Con Yamaha YB 100 đâu có ngang giá với Dream (bình quân 7 cây vàng) đâu bác, hình như nó khoảng 4 cây thôi ạ.
Lâu quá ko nhớ rĩ , nhưng em nhớ lúc mới giá thấp hơn 1 tí thôi gần bằng nhau , sau đó thấp hơn nhiều và mất hẳn, chỉ tồn tại 2 năm thì phải, trong này e nghĩ có bác đã từng có em nó.
 
Tập Lái
27/11/14
29
30
18
25
Em thich suy nghi cua bac kingofspeed. Cai chuyen nay ban toi ban lui chan roi nen thoi di bac oi. Em nghi thoi ke di, bac cung neu quan diem roi, dung hay sai thi cung la quan diem cua minh va co rat nhieu ng dong quan diem voi bac. Nguoc lai cung vay, minh khong noi dung sai lam zi, ai thich nhu the nao thi lam nhu the do. Quan trong la minh phai co Chinh Kien cua minh, theo y minh chu khong hua theo xu huong dam dong la duoc.
 
Hạng C
17/10/14
534
675
93
Lẩn đâu mất rồi? Tôi vờn cụ để cụ nêu rõ hơn cái thâm ý của cụ. Tuy nhiên, đến nay cụ vẫn cứ loanh quanh, thôi thì tôi tự biên diễn và bàn với cụ từng câu vậy:

1 -
xe Nhật và xe Hàn giá khai báo chỉ chênh nhau 1 đến 2k usd nhưng do thị trường và tâm lý người việt thì bán chênh ra hẳn vài ngàn

- "Giá khai báo" có tương đương hoặc tỉ lệ thuận với giá thành không?
- Trong trường hợp "giá khai báo" = giá thành và giá thành 1 con xe Toy X = 1 con xe Kia Y thì liệu có phải chất lượng xe Toy X = xe Kia Y (kể cả 2 xe cùng sx tại Mỹ hoặc cùng sx tại VN)?
- 1 con Toy X sx tại Mỹ và 1 con Kia Y sx tại Hàn nhập về VN thì chi phí vận chuyển, chính sách thuế... có bằng nhau không? Bác đừng nói xe Hàn bán tại VN là Made in USA nhé
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: milkyqh
Hạng C
17/10/14
534
675
93
2-
Ở một thị trường, 2 sản phẩm tương đương nhau về giá trị và chất lượng, lượng cầu tương đương nhau thì giá bán sẽ được định tương đương nhau.
Tôi nói 2 sản phẩm cùng chất lượng và giá thành để so sánh giá trị mới chính xác.
Đúng, đối với trường hợp 2 sp đó xuất xứ cùng 1 thương hiệu hoặc 2 thương hiệu ngang tầm nhau và được sx và bán tại cùng 1 khu vực, hoặc khác khu vực nhưng chi phí CIF hoặc chính sách thuế tương đương nhau.
Nhưng ngược lại, giá bán tương tương nhau không có nghĩa là giá thành, giá trị và chất lượng tương đương nhau.
Giá bán là do cung-cầu trên thị trường và chiến lược, chính sách kinh doanh, lợi nhuận... của nhà sx quyết định, không cần phải bàn nhiều.
Ai cũng nghĩ Toy lãi nhiều, giá thành thấp mà giá bán cao. Có thể đúng (tôi cũng nghĩ vậy). Nhưng tại sao giá thành xe nó Toy nó thấp (so với xe Hàn đồng hạng)? Đừng định hướng người ta nghĩ là do chất lượng và giá trị nó thấp hơn. Chuyện này thì phải phân tích về chi phí, các yếu tố hình thành giá (trong đó có gồm sản lượng sp và cp khấu hao) thì mới có thể nói được.
1 con Camry sx tại Nhật xuất qua Mỹ bán sẽ khó cạnh tranh với xe Mỹ đồng hạng về giá, vì vậy Toyota đã vận động, thương thảo để xây dựng nhà máy sx ô tô ở Mỹ từ mấy mươi năm trước, và hiện nay Toyota đã có khoảng chục nhà máy tại Mỹ.
Còn xe Hàn thì sao?
Bở vậy tôi mới nói - ví dụ, nếu VN sx được 100% chiếc Camry thì giá chắc phải tầm 10 tỷ, và điều đó không có nghĩa là chiếc Camry này có chất lượng, giá trị ngang với những chiếc xe 10 tỷ trên thị trường.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/8/13
1.294
1.614
113
2-
Đúng, đối với trường hợp 2 sp đó xuất xứ cùng 1 thương hiệu hoặc 2 thương hiệu ngang tầm nhau hoặc được sx và bán tại cùng 1 khu vực, hoặc khác khu vực nhưng chi phí CIF hoặc chính sách thuế tương đương nhau.
Và ngược lại, giá bán tương tương nhau không có nghĩa là giá thành, giá trị và chất lượng tương đương nhau.
Giá bán là do cung-cầu trên thị trường và chiến lược, chính sách kinh doanh, lợi nhuận... của nhà sx quyết định, không cần phải bàn nhiều.
Ai cũng nghĩ Toy lãi nhiều, giá thành thấp mà giá bán cao. Có thể đúng (tôi cũng nghĩ vậy). Nhưng tại sao giá thành xe nó Toy nó thấp (so với xe Hàn đồng hạng)? Đừng định hướng người ta nghĩ là do chất lượng và giá trị nó thấp hơn. Chuyện này thì phải phân tích về chi phí, các yếu tố hình thành giá (trong đó có gồm sản lượng sp và cp khấu hao) thì mới có thể nói được.
1 con Camry sx tại Nhật xuất qua Mỹ bán sẽ khó cạnh tranh với xe Mỹ đồng hạng về giá, vì vậy Toyota đã vận động, thương thảo để xây dựng nhà máy sx ô tô ở Mỹ từ mấy mươi năm trước, và hiện nay Toyota đã có khoảng chục nhà máy tại Mỹ.
Còn xe Hàn thì sao?
Bở vậy tôi mới nói - ví dụ, nếu VN sx được 100% chiếc Camry thì giá chắc phải tầm 10 tỷ, và điều đó không có nghĩa là chiếc Camry này có chất lượng, giá trị ngang với những chiếc xe 10 tỷ trên thị trường.
nhiều khi ko phải ghét ông Toy Vn mà ghét cái cách bán hàng của ổng, biết là cung cầu chất lượng chi phí sử dụng quyết định, có thể Toy tốt hơn, nhưng cái cách đưa 1 sản phẩm mà cái ruột nó lạc hậu (máy móc, trang bị, v.v...), cái cách bán hàng của Toy bán lại đc giá, đường vn ko cần tiêu chuẩn an toàn cao, phụ tùng giá rẻ v.v..., phụ tùng chính hãng chưa chắc rẻ, bây giờ cao tốc nhiều rồi, nhiều ng có thể sở hữu xe, động cơ lắp ở thái và vn cách nhau mấy chục năm công nghệ, nhiều khi làm người mua cảm thấy....chán, ko nhờ xe Hàn, Honda, mazda thì giờ này ông Toy chưa chắc thay đổi nhiều như vậy, thật ra chỉ cần ông Toy mang cái công nghệ máy móc đang bán ở Thái qua vn thì những người mua Toy hoặc có ý định mua cũng cảm thấy hài lòng, như anh Hải mang công nghệ skyactiv mazda về vậy. Giống như khi thị trường có 1 hãng khác có giá thấp hơn trang bị nhiều hơn dù có thể ko tốt bằng (thí dụ vậy) thì nhữn người này sẽ cổ vũ hoặc sử dụng sp đó. Thị trường là vậy đó bác, nhiều ng bán nhiều ng mua, đc thì mua ko thì thôi nên sẽ có fan va antifan, giốn iphone và samsung hiện nay vậy
 
Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
Sao phải lẩn đi đâu?Ở một bình luận tôi đã liệt kê là Camry, Mazda 6, Sonata, Accord là những sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với nhau nhưng bác chỉ đề cập là Camry Mỹ và xe Hàn. Hay ý bác là chỉ có Camry từ Bắc Mỹ còn Accord, Sonata, Mazda 6 không có cửa nào nhập từ Bắc Mỹ? Điều nãy đã nói lên một điều bác chỉ chăm chăm vào tranh cãi với mọi người và đánh đồng ai chê Toy là đi xe Hàn?
Với những người mà tôi cảm thấy không thể tranh luận thêm hoặc không đi đến đâu. Tốt nhất tôi ngừng cho bơt hại não. Tôi đã nói ở trên rồi đấy thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
Tôi đã nói rõ và nhiều lần, tôi không ác cảm với xe toy, tôi chỉ không có thiện cảm với cách toy kinh doanh ở vn. Cùng là khu vực ĐNA thôi nhưng tại sao cách kinh doanh của toy ở Thái Lan khác hẳn. Đành rằng cũng cần có chính sách của Nhà nước nhưng theo ý kiến cá nhân của tôi thì người tiêu dùng sẽ quyết định sự tồn tại của sản phẩm đó (chỉ nói ở thị trường cạnh tranh không nói đến độc quyền). Thaco đã có những chính sách rất hay khi áp dụng công nghệ và giá bán phù hợp với thị trường, nhờ điều này mà nhiều người có cơ hội sử dụng xe hơi hơn và phá vỡ thế độc tôn của Toy (Thời gian đầu Toy VN mang tính định hướng cho các hãng xe khác). Nếu bác cứ bằng lòng với sản phẩm đó thì nhà SX sẽ chỉ cần sử dụng chi phí thấp nhưng sinh lợi cao, và chỉ nâng cấp sản phẩm theo kiểu cho có. Các bác mua xe gì cũng được nhưng nên có cái nhìn khách quan. Đồng tiền bỏ ra phải xứng đáng. Nếu nói ác cảm thì chính người đi Toy lại là người chỉ trích người đi xe Hàn: Tại sao mua xe Hàn làm gì? Mau hỏng, mất giá lắm. Mất giá thì do kiểu ra SP liên tục của xe Hàn, cộng thêm tâm lý chuộng Toy, còn mau hỏng thi chỉ đúng cách đây 10 năm. Trước đây taxi chỉ có Toy nhưng giờ có Kia, Hyundai, xe Hàn chạy tung tăng ngoài đường. Qua nhiều vụ bê bối của Toy VN nên rất nhiều người có suy nghĩ không tốt với Toy VN. Người Nhật họ như thế nào thì ai cũng biết nhưng Toy ở VN thì em chưa hiểu. Nếu cứ tôn vinh mãi một thứ mà cho dù thứ đó vài lần bất tín thì cũng giống như một thị trường độc quyền tự nguyện.