Em cũng đi Toy , thấy mọi người tranh luận dữ qua nên cũng có vài tham luận. Vì đi Toy nên e ko bàn gì đến chất lượng , kẻo các bác nói e nâng bi Toy , em chỉ nói theo luận điểm thi trường .
1.- có bác gì đó nói , 2 xe chất lượng tương đương nhau , ở Châu Âu thì giá bằng nhau, ở Việt Nam quê hương ta do tâm lý sùng bái Toy nên bị đẩy lên cao . Em nghĩ bác này là một fan của kinh tế kế hoạch, một nền kinh tế đã dìm sâu Việt Nam ta trong nghèo đói bao nhiêu năm , bác nghĩ rằng cứ vì tâm lý chuộng Toy của người Việt rồi Toy sản xuất ra đồ chẳng ra gì rồi bán giá nào cũng đc chắc. Nếu lãnh đạo Toy nghĩ như bác chắc xe Toy giờ ko còn ở Việt Nam rồi.
2.- em nghĩ mặc hàng nào cũng vậy , giá cả đều đc thị trường điều tiết cả, 2 sản phẩm tương đương ra đời giá cả một sp nếu cao hơn hẳn cái còn lại có thể chỉ lừa thị trường đc thời gian ngắn rồi phải lụi tàn . Còn cái nào tồn tại theo thời gian mà doang số nhiều hơn hẳn gấp 5-10 lần chắc chắn là giá cả hợp lý hơn (tôi ko nói sp đó rẻ mà chỉ nói hợp lý hơn).
3. Em còn nhớ những năm 1988-1989 xe Yamaha 100 có cai bầu air tròn tròn ở giữa (ko nhớ chính xác hiệu gì) bán giá ngang xe Dream , ở Sài Gòn chạy rất nhiều, nhưng chỉ đến 1992 thì hầu như ko còn thấy ở Sài Gòn nữa , em cí bạn thân làm sửa xe nói xe đó chất lượng kém lắm.
Tóm lại em nghĩ các bác nên bớt duy ý chí đi để thị trường quyết định , đừng có muốn mọi người phải chọn xe các bác bán hoặc giống ý thích của các bác . Người ta làm việc gian khổ mới có tiền mua xe , cứ để họ chọn xe họ thích , Toy cũng đc, Maz cũng đc, Kia cũng đc , Mit cũng đc , Mer, Bim, Lex càng ok