Hạng C
17/10/14
534
675
93
Tôi đến chịu ông thật rồi đấy. Tôi ghi rõ ràng từng câu chữ, ở trên ai cũng hiểu và người ta còn bình luận hẳn hoi. Trong khi có một hình ông không hiểu và hỏi tôi muốn gì? Không biết chữ chắc không đáng sợ bằng đọc mà không hiểu.
Tôi nói 2 sản phẩm cùng chất lượng và giá thành để so sánh giá trị mới chính xác. Chứ tôi có phân tích chữ chất lượng là gì không?
Mà chắc giáo viên dạy sai nên giờ tôi mới biết giá trị và chất lượng không liên quan đến nhau. Con Mer 100 ngàn usd chắc chất lượng ngang con Lifan 15 ngàn usd nên không liên quan.
Chắc cũng chỉ có ông và Toy VN nghĩ giá trị và chất lượng tỉ lệ nghịch với nhau.
Tôi thấy mình giống đang nói chuyện với cục đá nên dừng lại chứ không hại thần kinh. Khăn đây, ông tiếp tục nâng và lau bi cho Toy đi. Tôi trả lại sự thần thánh của Toy cho ông đấy.
Há há! Đây mới chính xác là nhảy đổng lên đấy.
Dài dòng, vòng vo, nhập nhằng, lập lờ... chỉ để lừa gà.
Giờ tôi mới hiểu tại sao bác hay quan tâm đến trình độ của các TV khác đến vậy.
 
Hạng C
17/10/14
534
675
93
xe Nhật và xe Hàn giá khai báo chỉ chênh nhau 1 đến 2k usd nhưng do thị trường và tâm lý người việt thì bán chênh ra hẳn vài ngàn

Ở một thị trường, 2 sản phẩm tương đương nhau về giá trị và chất lượng, lượng cầu tương đương nhau thì giá bán sẽ được định tương đương nhau.
Còn cái giá khai báo là để trốn thuế thôi chứ liên quan gì đến chất lượng mà kêu tôi giải thích.
Tôi có nói gì đến chất lượng không? Tôi chỉ có nói là do tâm lý VN chuộng Toy nên giá nó được ấn định cao, đấy là còn chưa bàn đến nó có tương xứng với chất lượng hay không?

Tôi nói 2 sản phẩm cùng chất lượng và giá thành để so sánh giá trị mới chính xác. Chứ tôi có phân tích chữ chất lượng là gì không?
Luẩn quẩn. Câu sau đá câu trước.
Giờ lại tính lái sang định nghĩa và phân tích 2 từ chất lượng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Quả đúng là có lành thật, em bên uk, đến dân tình cũng không tin xe của eurozone mình sản xuất lắm, hầu như là xe từ nhật với toyota hay honda là đầu tàu.
Nhiều người có nói về chất lượng, công nghệ, cơ khí đức để so sánh với xe nhật cũng ko hẳn là đúng, vì bmw, audi, mer là xe của đức trong khối eurozone, còn người anh cũng có riêng range rover với jaguar nhưng về điểm tín nhiệm thì lexus vẫn thường là xếp đầu bảng, có người bảo đi vài năm đổi xe thì thôi, nhưng mà thật thà thì sau 2,3 năm thì bắt đầu kêu giời lên rồi.
Cần phải rõ ràng hơn là nếu cần một chiếc xe có cảm giác lái tốt thì có thể là bmw, sang trọng có thể là audi, mer, hay các hãng khác. Nhưng một chiếc xe tin cậy thì nên là xe nhật, ở vn thì nên là toyota vì nó đáp ứng được nhiều tiêu chí như chi phí vừa phải, độ tin cậy cao, chức năng đa dụng với văn hoá gia đình của Việt Nam.
Có chăng là người dân nên có đóng góp để chính phủ nên có chính sách phù hợp với phương tiện lưu thông, trong đó có toyota như về các vấn đề an toàn (6 túi khí, kiểm soát ổn định thân xe) hay khí thải ( giảm ô nhiễm cho chính quốc gia mình).
 
Hạng D
19/7/11
1.786
6.932
113
Quả đúng là có lành thật, em bên uk, đến dân tình cũng không tin xe của eurozone mình sản xuất lắm, hầu như là xe từ nhật với toyota hay honda là đầu tàu.
Nhiều người có nói về chất lượng, công nghệ, cơ khí đức để so sánh với xe nhật cũng ko hẳn là đúng, vì bmw, audi, mer là xe của đức trong khối eurozone, còn người anh cũng có riêng range rover với jaguar nhưng về điểm tín nhiệm thì lexus vẫn thường là xếp đầu bảng, có người bảo đi vài năm đổi xe thì thôi, nhưng mà thật thà thì sau 2,3 năm thì bắt đầu kêu giời lên rồi.
Cần phải rõ ràng hơn là nếu cần một chiếc xe có cảm giác lái tốt thì có thể là bmw, sang trọng có thể là audi, mer, hay các hãng khác. Nhưng một chiếc xe tin cậy thì nên là xe nhật, ở vn thì nên là toyota vì nó đáp ứng được nhiều tiêu chí như chi phí vừa phải, độ tin cậy cao, chức năng đa dụng với văn hoá gia đình của Việt Nam.
Có chăng là người dân nên có đóng góp để chính phủ nên có chính sách phù hợp với phương tiện lưu thông, trong đó có toyota như về các vấn đề an toàn (6 túi khí, kiểm soát ổn định thân xe) hay khí thải ( giảm ô nhiễm cho chính quốc gia mình).


Vote bác, hiểu vấn đề!

Mỗi hãng xe đều hướng đến mục đích, giá trị khác nhau. Ai mua Toy thì muốn xe bền, lành, giữ giá. Ai mua xe hàn thì muốn giá rẻ, trang bị tốt. Em mua bim, merc thì muốn sự sang trọng, hiệu năng.

Đừng cho rằng ai chạy xe khác mình đều ngu vì họ kiếm ra tiền để phục vụ nhu cầu của họ thì chẳng có ngu chỗ nào
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Diễn đàn này càng ngày càng nhiều người thương dân như lãnh tụ, sợ dân mua xe kém an toàn, ít tiện nghi mà giá bán đắt hơn giá trị và chất lượng; khuyên dân nên mua xe nhiều option, túi khí cực dễ bung mà giá bán lại rẻ...
Quý hóa quá, quý hóa quá!
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Cái gì " mỏng" thì giá cũng " mỏng", vì sự sùng bái quá mức nên toy vn vẫn cứ " mỏng' nhưng giá lại "dày"
Chưa chắc nhé. Điện thoại DĐ mỏng mà giá lại dày đó.
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Mỗi hãng xe đều hướng đến mục đích, giá trị khác nhau. Ai mua Toy thì muốn xe bền, lành, giữ giá. Ai mua xe hàn thì muốn giá rẻ, trang bị tốt. Em mua bim, merc thì muốn sự sang trọng, hiệu năng.

Đừng cho rằng ai chạy xe khác mình đều ngu vì họ kiếm ra tiền để phục vụ nhu cầu của họ thì chẳng có ngu chỗ nào
...và đối tượng khách hàng khác nhau.
Em nghèo, ví dụ có ai cho em cái xe Đức em cũng không dám chạy, em sẽ bán và mua xe Nhật gần bằng giá để đi thôi.
Người đi xe Nhật ít nhất cũng phải nể người đi xe Đức ở cái khoản chịu chi.
Và, người đi xe Nhật ít nhất cũng phải nể người đi xe Hàn ở cái khoản (tận) hưởng thụ.
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Em cũng đi Toy , thấy mọi người tranh luận dữ qua nên cũng có vài tham luận. Vì đi Toy nên e ko bàn gì đến chất lượng , kẻo các bác nói e nâng bi Toy , em chỉ nói theo luận điểm thi trường .
1.- có bác gì đó nói , 2 xe chất lượng tương đương nhau , ở Châu Âu thì giá bằng nhau, ở Việt Nam quê hương ta do tâm lý sùng bái Toy nên bị đẩy lên cao . Em nghĩ bác này là một fan của kinh tế kế hoạch, một nền kinh tế đã dìm sâu Việt Nam ta trong nghèo đói bao nhiêu năm , bác nghĩ rằng cứ vì tâm lý chuộng Toy của người Việt rồi Toy sản xuất ra đồ chẳng ra gì rồi bán giá nào cũng đc chắc. Nếu lãnh đạo Toy nghĩ như bác chắc xe Toy giờ ko còn ở Việt Nam rồi.
2.- em nghĩ mặc hàng nào cũng vậy , giá cả đều đc thị trường điều tiết cả, 2 sản phẩm tương đương ra đời giá cả một sp nếu cao hơn hẳn cái còn lại có thể chỉ lừa thị trường đc thời gian ngắn rồi phải lụi tàn . Còn cái nào tồn tại theo thời gian mà doang số nhiều hơn hẳn gấp 5-10 lần chắc chắn là giá cả hợp lý hơn (tôi ko nói sp đó rẻ mà chỉ nói hợp lý hơn).
3. Em còn nhớ những năm 1988-1989 xe Yamaha 100 có cai bầu air tròn tròn ở giữa (ko nhớ chính xác hiệu gì) bán giá ngang xe Dream , ở Sài Gòn chạy rất nhiều, nhưng chỉ đến 1992 thì hầu như ko còn thấy ở Sài Gòn nữa , em cí bạn thân làm sửa xe nói xe đó chất lượng kém lắm.
Tóm lại em nghĩ các bác nên bớt duy ý chí đi để thị trường quyết định , đừng có muốn mọi người phải chọn xe các bác bán hoặc giống ý thích của các bác . Người ta làm việc gian khổ mới có tiền mua xe , cứ để họ chọn xe họ thích , Toy cũng đc, Maz cũng đc, Kia cũng đc , Mit cũng đc , Mer, Bim, Lex càng ok