Hạng C
17/10/14
534
675
93
Oh thế hả bác. Vậy bác cho em chút kiến thức của bác đi, giảng cho em và mọi người biết đi. Bác đã từng lên tờ khai hải quan và lội bộ ở Cát Lái hay TCS hay SCSC chưa? Đã bao giờ ngồi tham vấn giá và đối chất với Hải quan tính thuế để thống nhất giá khai báo chưa? Nếu rồi thì chỉ cho em biết. Còn nếu chưa thì coi bộ khó nói chuyện vì không cùng đẳng cấp bác à. Nhiều khi im lặng đúng lúc lại hay hơn khi mở miệng đấy. Thân
Tôi chỉ phản biện, không giảng giải kiểu DLV như bác. Mà mấy cái thứ kiến thức cơ bản đó nó có đầy trên Gooooogle đấy, bác đọc thêm đi.
Tôi cảm thấy bác chỉ biết gõ chữ chứ không cần đọc xem người ta phản biện bác thế nào.
Giờ lại đến đoạn khoe khoang công việc và so đẳng cấp công việc? Nếu ai đó chưa từng làm những việc như bác thì đẳng cấp thấp hơn bác à?
Ếch ngồi đáy giếng!
 
  • Like
Reactions: tu nhi and milkyqh
Hạng D
27/10/05
3.285
4.853
113
Thái dương hệ
Em cũng rất thích Camry nhất là mẫu mới này nhưng từ khi thấy vụ xe khách tông Camry 2.5Q 2014 tại Đà nẵng là gia đình trên xe chơ 7 người chết hết 8 người luôn ( Vì vợ tài xế mang bầu nữa ) còn xe thì nát bét ra em nhìn rùng hết cả mình ra..... không dám thích nữa !

Anh nên thích xe tăng và nên thích hầm tránh bom nguyên tử. Đi xe lửa & máy bay mà còn chết thì nói gì đến xe hơi (đủ thứ thương hiệu nhé).

Vô tư đi bác, thích thì nhích nó mới sướng.
 
  • Like
Reactions: antikorcarfan
Hạng C
17/10/14
534
675
93
Uhm tôi cứng họng rồi bác, dừng rồi cho bác được hả hê. Im lặng thì người khác còn tôn trọng bác ơi. Bác như một đứa trẻ hiếu thắng, mà trẻ con thì cần có thời gian để lớn và phát triển.
Bác dành sức cho thớt Camry đi
- Tôi không thể hả hê giống (các) bác như khi thấy xe Toy bị tại nạn
- Đã đến lúc so đọ tuổi tác và công việc? Khi nào so xe, nhà, tài sản, ...........?
- Ừ. Có 1 chiếc Camry bị nạn mà nhiều thớt quá, không đủ sức chém.
 
  • Like
Reactions: og_saigon
Hạng C
17/10/14
534
675
93
Bác có thấy mọi người đều dừng không tranh luận nữa mà bác cứ bới móc rồi giờ lại kêu nên dừng đi thì hơn. Bác bị dở người hay khó ở hay sao vậy?
Tôi khuyên bác dừng, chứ không phải tôi. Vì như tôi đã nói - càng ngày bác càng lòi cái đuôi...
Bác có vấn đề về đọc hiểu à?
 
Hạng C
17/10/14
534
675
93
Bác nào la Camry thì khung sườn cứng đâu, hôm trước em đi bảo dưỡng xe gặp 1 con camry 2.4G (chắc 2003 hoặc 2004 vì em thấy form cũ) đi bị sụp ổ gà mà vặn cả khung xe, cửa không thể nào đóng sát vào được. Mà em nghĩ có làm lại cho ngay ngắn thì cái khung nó có được như ban đầu. Các bác sedan khác có ai bị như thế chưa vậy?
Đù! Sụp ổ GATO thì có.
 
Hạng D
27/10/05
3.285
4.853
113
Thái dương hệ
Bác nào la Camry thì khung sườn cứng đâu, hôm trước em đi bảo dưỡng xe gặp 1 con camry 2.4G (chắc 2003 hoặc 2004 vì em thấy form cũ) đi bị sụp ổ gà mà vặn cả khung xe, cửa không thể nào đóng sát vào được. Mà em nghĩ có làm lại cho ngay ngắn thì cái khung nó có được như ban đầu. Các bác sedan khác có ai bị như thế chưa vậy?

Xạo.
 
Hạng B1
12/6/08
62
125
33
Tôi chỉ phản biện, không giảng giải kiểu DLV như bác. Mà mấy cái thứ kiến thức cơ bản đó nó có đầy trên Gooooogle đấy, bác đọc thêm đi.
Tôi cảm thấy bác chỉ biết gõ chữ chứ không cần đọc xem người ta phản biện bác thế nào.
Giờ lại đến đoạn khoe khoang công việc và so đẳng cấp công việc? Nếu ai đó chưa từng làm những việc như bác thì đẳng cấp thấp hơn bác à?
Ếch ngồi đáy giếng!

Ơ, phản biện mà không giảng giải thì ai nghe hả bác! Tranh luận là để làm sáng tỏ vấn đề, qua đó mình còn học hỏi được ở người tranh luận những kiến thức, quan điểm mới. Nó đòi hỏi người tranh luận phải có thiện chí, tranh luận có văn hóa, không bảo thủ thì mới OK. Còn bảo thủ cứ cho mình là đúng thì tranh luận sẽ vô ích.

Để người khác nghe theo bác, đồng tình với quan điểm của bác thì lời bác viết phải có cơ sở: cơ sở khoa khọc, cơ sở lý luận, cơ sở thực tiễn, cơ sở pháp lý.

Cơ sở 1: Quy luật cung - cầu.
Trong nền kinh tế thị trường, giá cả và chất lượng sản phẩm được quyết định bởi bên 2 cung - cầu theo nguyên tắc bình đẳng, bên cung là nhà sản xuất, bên cầu là người tiêu dùng. Khi cung lớn hơn cầu thì nhà sản xuất phải giảm giá và cải tiến sản phẩm để thúc đẩy doanh số. Khi cầu lớn hơn cung thì nhà sản xuất sẽ đẩy giá lên. Khi ra một sản phẩm mới, nhà sản xuất phải điều tra thị trường để tìm hiểu nhu cầu của người sử dụng để kích cầu.

Trong trường hợp của To VN, thời gian qua cầu luôn lớn hơn cung nên To không có động lực cải tiến sản phẩm, và sẵn sàng tăng giá để kiếm lợi nhuận -> người dùng sản phẩm của To bị thiệt.
Bác kiểm nghiệm thực tế xem ở VN hãng xe nào hay tăng giá nhất, sản phẩm cải tiến ít nhất xem thử nhận định của mình đúng k nhé!

Chừng đó cái đã, mình phải đi làm kiếm lúa!
 
Hạng D
27/10/05
3.285
4.853
113
Thái dương hệ
Ơ, phản biện mà không giảng giải thì ai nghe hả bác! Tranh luận là để làm sáng tỏ vấn đề, qua đó mình còn học hỏi được ở người tranh luận những kiến thức, quan điểm mới. Nó đòi hỏi người tranh luận phải có thiện chí, tranh luận có văn hóa, không bảo thủ thì mới OK. Còn bảo thủ cứ cho mình là đúng thì tranh luận sẽ vô ích.

Để người khác nghe theo bác, đồng tình với quan điểm của bác thì lời bác viết phải có cơ sở: cơ sở khoa khọc, cơ sở lý luận, cơ sở thực tiễn, cơ sở pháp lý.

Cơ sở 1: Quy luật cung - cầu.
Trong nền kinh tế thị trường, giá cả và chất lượng sản phẩm được quyết định bởi bên 2 cung - cầu theo nguyên tắc bình đẳng, bên cung là nhà sản xuất, bên cầu là người tiêu dùng. Khi cung lớn hơn cầu thì nhà sản xuất phải giảm giá và cải tiến sản phẩm để thúc đẩy doanh số. Khi cầu lớn hơn cung thì nhà sản xuất sẽ đẩy giá lên. Khi ra một sản phẩm mới, nhà sản xuất phải điều tra thị trường để tìm hiểu nhu cầu của người sử dụng để kích cầu.

Trong trường hợp của To VN, thời gian qua cầu luôn lớn hơn cung nên To không có động lực cải tiến sản phẩm, và sẵn sàng tăng giá để kiếm lợi nhuận -> người dùng sản phẩm của To bị thiệt.
Bác kiểm nghiệm thực tế xem ở VN hãng xe nào hay tăng giá nhất, sản phẩm cải tiến ít nhất xem thử nhận định của mình đúng k nhé!

Chừng đó cái đã, mình phải đi làm kiếm lúa!

Tại sao Cầu lại lớn hơn Cung ?
 
  • Like
Reactions: antikorcarfan
Hạng B1
12/6/08
62
125
33
Tại sao Cầu lại lớn hơn Cung ?

Bác hỏi khó đó nhoe, trả lời không khéo là ăn đá liền ha. Với tinh thần thẳng thắn, “tôn trọng sự khác biệt” mình thấy thế này:
Trước tiên: Giá trị thương hiệu “Toy là hãng xe bán chạy hàng đầu thế giới”.
Thứ hai: Máy Toy ngon, ít hỏng vặt, bền bĩ, tiết kiệm (cái này là xe Nhật nói chung).
Thứ 3: Tâm lý của người Việt thích Toy. Giải thích cái này tí.
Ngược dòng thời gian từ khi các quan chứ nhà ta bỏ cái Nova, Lada, Uoat thì Toy là kẻ thay thế đầu tiên. Các quan chức nhà ta được đi cái Toy về quê thì cả làng nhìn theo, quan to được đi Toy trước, quan nhỏ được đi sau, đi Toy là biểu hiện của sự thành đạt. Những đứa trẻ hồi đó thường đu theo máy cày, rơ móc chở khoai sắn do Liên xô sản xuất, nhìn thấy chiếc Camry bóng loáng thì có mà! Các quan đi làm việc thì anh lái xe có trách nhiệm canh xe và tranh thủ nổ với mấy đứa nhỏ -> tâm lý chuộng Toy hình thành từ đó.

Khi kinh tế khá hơn, các bác công chức, cán bộ trong doanh nghiệp nhà nước có điều kiện sắm xe cho gia đình thì bắt đầu tìm hiểu. Do thời đó thông tin hạn chế nên người đầu tiên các bác tham vấn là cánh tài xế trong cơ quan, mà cánh này thì chỉ lái Toy nên cái câu “đi Toy cho nó lành” hình thành. Thời đó ô tô là một cái gì đó quá xa xỉ, ngoài phương tiện đi lại nó còn là tài sản lớn, là thứ để thể hiện đẳng cấp nên tiêu chí chọn xe như vậy là phù hợp.
Tuy nhiên lưới của Toy đã bung ra!

Theo thời gian có nhiều hãng xe vào VN, nhưng với ưu thế của mình Toy luôn biết cách duy trì lợi thế “cầu lớn hơn cung” để thu về những mẻ lưới lợi nhuận. NTD Việt cũng có nhiều thông tin hơn, có nhiều sự lựa chọn hơn nhưng để thay đổi một thói quen hình thành trong nhiều năm rất khó. Do vậy, “cầu vẫn lớn hơn cung”.