Hạng C
20/1/11
682
420
63

He he, tùy bác, em chẳng có ý dìm cái xe nào hết, đây chính xác là cái xe em thấy tận mắt, vì em hỏi ngay ông chủ xe đang ngả giá với gara để làm lại. Cái xe còn y nguyên, bên trong thấy không bị gì, nhưng cái cửa bên tài phải dập mạnh mới có thể đóng được, và khi đóng khe hở rất nhiều, cả cửa sau bên tài cũng thế, và cái giá làm lại hình như hơn 8 chai, em nhớ mang máng là như thế. Tội vạ gì em phải nói láo bác thế.
 
Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
Tại sao Cầu lại lớn hơn Cung ?
Em trả lời với ý xây dựng chứ không tranh luận nha bác
Bác ISO đã từng nói ở VN nhiều cái không theo quy luật nên khó nói. Cái này em tán thành vì nhiều yếu tố chủ quan và khách quan nên bỏ qua.
Bác hỏi tại sao cầu lại lớn hơn cung thì chung chung cũng khó trả lời cụ thể. Nó thay đổi từng thời điểm, ví dụ gần tết nhu cầu mặt hàng thực phẩm tăng cao, khi đó nhà sản xuất không đủ đáp ứng thì giá tăng. Qua tết thì thị trường bình ổn và bão hòa thì giá trở về bình thường, khi có thêm các nhà cung cấp khác tham gia thị trường thì cung vượt cầu thì giá sẽ phải giảm để cạnh tranh hoặc tung ra sản phẩm mới, mẫu mới hay là khuyến mãi. Ở VN có một số ngành nghề bên ngoài nhìn có vẻ là thị trường cạnh tranh nhưng thực tế phía sau nó là có thỏa thuận ngầm là cùng tăng cùng giảm nên người tiêu dùng VN vẫn là thiệt. Ví dụ như xăng ở VN nhiều cây xăng nhưng giá y chang nhau, ở Mỹ có cây xăng giá rẻ hơn vài chục cent/gallon.
Có lẽ bác Milky hỏi tại sao cầu sản phẩm này cao hơn cầu sản phẩm kia cùng loại? Cầu sản phẩm này cao hơn vì sản phẩm này tốt hơn, giá cạnh tranh hơn, mẫu mã đẹp hơn...còn nhiều yếu tố tác động trong đó có cả yếu tố tâm lý, thương hiệu.
Em hỏi ngược lại bác nếu mang cấu hình Toy VN sang thị trường Bắc Mỹ hay Châu Âu thì bác nghĩ cầu sản phẩm Toy đó có cao hơn cung không?
Nên mỗi thị trường có một đặc tính riêng và nhà sản xuất sẽ có chính sách phù hợp với thị trường đó.
Ở VN thì thật là khó nói lắm bác ơi
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
@ ISO 92:
Cũng ko định lên tiếng, nhưng thấy cụ nổ quá, e phanh lại chút. Chính Mazda mới là hãng xe Nhật vào VN trước Toyota. Năm 1994, VMC đã cho ra đời 323, 626, 929. Năm 1995 Toyota mới vào, và năm 1996 mới ra lò mẻ đầu tiên (Toy ko phải là kẻ thay thế Lada, Uoat..đầu tiên như bác nói).
Vậy tại sao Toyota thành công, Mazda ko thành công, cho đến khi lần quay lại này mới bán đc!
Phải biết chấp nhận thất bại của mình, và thành công của người khác, thì sẽ kiếm đc thịt cá, chứ nếu chỉ biết chê bai, thì kiếm cơm cũng vất vả.
Chả có cái gì hoàn thiện cả, cái huy chương còn có 2 mặt. Nhưng Toyota VN vẫn đáng để các cty LD khác học hỏi, chứ ko phải chỉ chém linh tinh.
Ngoài chuyện marketing, thì cái xe nào bán chạy nhất, được ưa chuộng nhất, nghĩa là nó đáp ứng được yêu cầu của đa số NTD ở VN. Ngay tại Mỹ, Camry cũng vẫn bán chạy nhất, cũng dùng chung máy và hộp số như xe VN, vậy thì đâu có quá tệ.
E chả ưa gì Toy VN cũng như tất cả các LD lắp xe khác, vì chả thằng nào tử tế cả (ủng hộ mỗi Vinaxuki-mà chưa có xe bán). Nhưng chỉ trích phải công bằng và đúng. Chỉ trích hãng xe, chứ ko chỉ trích NTD, vì nếu chê người mua xe Toyota, sẽ có người bảo vệ Toy như là 1 hiệu ứng vậy.
Tóm lại là bác đừng phân tích nữa, sai toét cả, mất thời gian lắm :).
 
Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
Toy: co cong khai sang thi truong oto VN
Cac hang xe khac: co cong dua xe oto den gan hon voi nguoi dan
Chot lai mot cau: mong cac hang xe khac (ko tinh bmw, mer, audi...) cai tien chat luong may moc tot hon, mong toy vn dua cac cong nghe moi xung dang voi gia ban.
xin loi vi viet khong dau
 
Hạng B1
12/6/08
62
125
33
Thứ nhất tôi chưa hề chê xe Toy, bác có thấy các tiêu chí tôi đưa ra, các tiêu chí chất lượng xe tôi đưa lên trước à?
Thứ hai, tôi k hề chủ trích NTD, sao tôi phải đi chỉ trích họ, tiền họ bỏ ra, họ mua xe thì có tiêu chí để lựa chọn cho phù hợp với mục đích sử dụng, tôi k phải họ, tôi biết gì mà chỉ trích họ? trên đây tôi đã nói ở gđ nào đó quan điểm cứ Toy mà múc cũng OK mà?

Thứ 3 phải nói Seo Toy k phải giỏi mà rất giỏi, tôi k thích nhưng k chỉ trích chính sách của họ vì bản chất kd là vì lợi nhuận, gặp tôi, tôi cũng xử lý như vậy.
Thứ 4, maz có thể vào trước Toy nhưng họ k có cái thứ 1 và thứ 2 nêu trên.
Thứ mà tôi tranh luận là thay đổi thói quen tiêu dùng, vậy thôi!

Thân.
PS: Thanks bác cho tôi biết dc Maz vào VN trước Toy.
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
"Ơ, phản biện mà không giảng giải thì ai nghe hả bác! Tranh luận là để làm sáng tỏ vấn đề, qua đó mình còn học hỏi được ở người tranh luận những kiến thức, quan điểm mới. Nó đòi hỏi người tranh luận phải có thiện chí, tranh luận có văn hóa, không bảo thủ thì mới OK. Còn bảo thủ cứ cho mình là đúng thì tranh luận sẽ vô ích.

Để người khác nghe theo bác, đồng tình với quan điểm của bác thì lời bác viết phải có cơ sở: cơ sở khoa khọc, cơ sở lý luận, cơ sở thực tiễn, cơ sở pháp lý.

Cơ sở 1: Quy luật cung - cầu.
Trong nền kinh tế thị trường, giá cả và chất lượng sản phẩm được quyết định bởi bên 2 cung - cầu theo nguyên tắc bình đẳng, bên cung là nhà sản xuất, bên cầu là người tiêu dùng. Khi cung lớn hơn cầu thì nhà sản xuất phải giảm giá và cải tiến sản phẩm để thúc đẩy doanh số. Khi cầu lớn hơn cung thì nhà sản xuất sẽ đẩy giá lên. Khi ra một sản phẩm mới, nhà sản xuất phải điều tra thị trường để tìm hiểu nhu cầu của người sử dụng để kích cầu.

Trong trường hợp của To VN, thời gian qua cầu luôn lớn hơn cung nên To không có động lực cải tiến sản phẩm, và sẵn sàng tăng giá để kiếm lợi nhuận -> người dùng sản phẩm của To bị thiệt.
Bác kiểm nghiệm thực tế xem ở VN hãng xe nào hay tăng giá nhất, sản phẩm cải tiến ít nhất xem thử nhận định của mình đúng k nhé!

Chừng đó cái đã, mình phải đi làm kiếm lúa! "

mìnhthật là ngưỡng mộ một bài viết về kinh tế thi tường, phân tích sâu sắc về quan hệ cung cầu ở trên . Ngưỡng mộ ngưỡng mộ .
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
20/4/15
345
278
63
Túm váy lại, đến 2018 chỉ có Toy Thailand và các em khác cũng vại, lúc đó tha hồ cho bà con chọn, không phải lăn tăn VN hay không VN, không còn là xứ thiên đường ... cho các hãng xe nữa.
 
  • Like
Reactions: antikorcarfan
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
E xin có tý ngu kiến của bản thân, e thì cứ xe nhập mà múc, xe cũ cũng được, xe do LD lắp cắt giảm tùm lum mà giá cao nữa!
 
Hạng B1
12/6/08
62
125
33
Túm váy lại, đến 2018 chỉ có Toy Thailand và các em khác cũng vại, lúc đó tha hồ cho bà con chọn, không phải lăn tăn VN hay không VN, không còn là xứ thiên đường ... cho các hãng xe nữa.
Ai được nhập xe bác ơi, chỉ có nhà SX hay DN nhượng quyền gì đó mới được nhập. Không khéo ở Thái có hẵn dây chuyền chuyên SX xe xuất VN! nghĩ đến thôi đã thấy nhục!
Tóm cái váy lại cái thằng One Ford nghe ngon! k phân biệt thị trường, nhưng xe bán chậm!