@ ISO 92:
Cũng ko định lên tiếng, nhưng thấy cụ nổ quá, e phanh lại chút. Chính Mazda mới là hãng xe Nhật vào VN trước Toyota. Năm 1994, VMC đã cho ra đời 323, 626, 929. Năm 1995 Toyota mới vào, và năm 1996 mới ra lò mẻ đầu tiên (Toy ko phải là kẻ thay thế Lada, Uoat..đầu tiên như bác nói).
Vậy tại sao Toyota thành công, Mazda ko thành công, cho đến khi lần quay lại này mới bán đc!
Phải biết chấp nhận thất bại của mình, và thành công của người khác, thì sẽ kiếm đc thịt cá, chứ nếu chỉ biết chê bai, thì kiếm cơm cũng vất vả.
Chả có cái gì hoàn thiện cả, cái huy chương còn có 2 mặt. Nhưng Toyota VN vẫn đáng để các cty LD khác học hỏi, chứ ko phải chỉ chém linh tinh.
Ngoài chuyện marketing, thì cái xe nào bán chạy nhất, được ưa chuộng nhất, nghĩa là nó đáp ứng được yêu cầu của đa số NTD ở VN. Ngay tại Mỹ, Camry cũng vẫn bán chạy nhất, cũng dùng chung máy và hộp số như xe VN, vậy thì đâu có quá tệ.
E chả ưa gì Toy VN cũng như tất cả các LD lắp xe khác, vì chả thằng nào tử tế cả (ủng hộ mỗi Vinaxuki-mà chưa có xe bán). Nhưng chỉ trích phải công bằng và đúng. Chỉ trích hãng xe, chứ ko chỉ trích NTD, vì nếu chê người mua xe Toyota, sẽ có người bảo vệ Toy như là 1 hiệu ứng vậy.
Tóm lại là bác đừng phân tích nữa, sai toét cả, mất thời gian lắm
.