Đời kg như là mơ nên đừng có ngồi đó mà mãi mơ.Chậc,
Thường thì trời không cho ai cả 2 thứ.
Có tiền, thì thiếu ní nuận, và ngược lại
Cam còn Xanh, thì vỏ nó mỏng...đến khi nó Chín, thì vỏ nó dày hơn, đủ để xài.
Tập trung kiếm xèng đi rồi thích e nào cỡi e đó nhé các bác.
E là e kết con Shadow của bác rùi đấy.
haha luat con mua duoc, noi chi chiec xe phai ko bacNói huề trớt.
Cam mẽo có nhập nha anh, có điều giá mắc thôi. Ở VN mà giàu gì cũng mua được hết.
Khi tại VN giá Camry Mẽo = Camry Lẩu dê (hoặc ngược lại) thì chất lượng Camry LD sẽ cao hơn Camry Mẽo. Mình thặc
Cái chính là khi nào.
Mơ không tốn kém nên mình và anh cùng mơ nhé. Chúc một buổi trưa ngon giấc.
Quy luật cung - cầu.
Trong trường hợp của To VN, thời gian qua cầu luôn lớn hơn cung nên To không có động lực cải tiến sản phẩm, và sẵn sàng tăng giá để kiếm lợi nhuận -> người dùng sản phẩm của To bị thiệt.
Tại vì cung nhỏ hơn cầu.Tại sao Cầu lại lớn hơn Cung ?
Tại sao cung nhỏ hơn cầu?
Vì nhà TOY không (không thể hoặc không muốn) cung ứng sản phẩm đủ nhu cầu.
Tại sao?
Vì nguồn nguyên vật liệu, linh kiện, phụ tùng, công suất, dây chuyền sx,... hoặc có thể vì nhà TOY cố ý găm hàng gây sốt giá...? (những nguyên nhân này tôi không rõ nên không dám đoán mò).
Câu hỏi như vậy (nhu cầu và lượng cung xe TOY), nhưng các cụ lại đi phân tích khá mông lung, lệch trọng tâm - theo cái vấn đề luôn ám ảnh trong đầu các cụ - Tại sao nhu cầu xe Toy cao? Và rồi chủ yếu các cụ vẫn tiếp tục tập trung diễn giải về các yếu tố lịch sử, truyền thống, tâm lý tiêu dùng (đám đông gì gì đấy...) của người mua xe TOY.
Câu văn so sánh thường phải có chủ thể và đối tượng so sánh.
Nhu cầu xe Toy cao. Vậy, nó cao hơn cái gì? Các cụ không nghĩ là nó cao hơn cung đâu!
Chỉnh sửa cuối:
E thì chỉ thấy nó luôn sốt có vài tháng đầu khi mới ra mẫu mới. Sau đó thì đầy, đem tiền tươi tới múc về ngay trong ngày. Chẳng phải là vấn đề cầu lớn hơn cung rồi.Tại vì cung nhỏ hơn cầu.
Tại sao cung nhỏ hơn cầu?
Vì nhà TOY không (không thể hoặc không muốn) cung ứng sản phẩm đủ nhu cầu.
Tại sao?
Vì nguồn nguyên vật liệu, linh kiện, phụ tùng, công suất, dây chuyền sx,... hoặc có thể vì nhà TOY cố ý găm hàng gây sốt giá...? (những nguyên nhân này tôi không rõ nên không dám đoán mò).
Câu hỏi như vậy (nhu cầu và lượng cung xe TOY), nhưng các cụ lại đi phân tích khá mông lung, lạc đề, lệch trọng tâm - theo cái vấn đề luôn ám ảnh trong đầu các cụ - Tại sao nhu cầu xe Toy cao? Và rồi chủ yếu các cụ vẫn tiếp tục tập trung diễn giải về các yếu tố lịch sử, truyền thống, tâm lý tiêu dùng (đám đông gì gì đấy...) của người mua xe TOY.
Câu văn so sánh thường phải có chủ thể và đối tượng so sánh.
Nhu cầu xe Toy cao. Vậy, nó cao hơn cái gì? Các cụ không nghĩ là nó cao hơn cung đâu!
Tóm lại thị trường bây giờ cạnh tranh xòng phẳng. Nhiều hiệu xe khác nhau. Giá cả hàng bán nếu người bán không xác định rõ đối tượng khách hàng mà định giá sai, ngay lập tức sẽ bị tẩy chay và thị phần sẽ rơi vào tay đối thủ.
Vầng ạ. Lượng cung - cầu xe Toy thường chỉ thay đổi ở vài thời điểm nhất định.E thì chỉ thấy nó luôn sốt có vài tháng đầu khi mới ra mẫu mới. Sau đó thì đầy, đem tiền tươi tới múc về ngay trong ngày. Chẳng phải là vấn đề cầu lớn hơn cung rồi.
Tóm lại thị trường bây giờ cạnh tranh xòng phẳng. Nhiều hiệu xe khác nhau. Giá cả hàng bán nếu người bán không xác định rõ đối tượng khách hàng mà định giá sai, ngay lập tức sẽ bị tẩy chay và thị phần sẽ rơi vào tay đối thủ.
Thị trường có xu hướng tồn tại tại điểm cân bằng, và lượng cung lượng cầu xe Toy cũng thường ở trạng thái cân bằng.
Vậy, chủ thể so sánh ở đây phải là: Nhu cầu xe Toyota; Đối tượng so sánh phải là: Nhu cầu xe XXX.
Lẽ ra các cụ ấy phải phân tích nguyên nhân tại sao Nhu cầu xe hãng XXX thấp hơn nhu cầu xe Toyota?
Đằng này chỉ thấy toàn phê phán nhà Toy bán giá cao, lãi nhiều, xe mỏng... ; người mua xe Toy thì kém hiểu biết về xe, mua hớ...
Thôi mấy bác anti cụt lý luận chạy sạch rồi, các bác cố chi nữa. Thường là các bác ấy phán lung tung thôi, rồi đẩy cái lỗi Toy bán chạy cho người dùng, chứ mấy bác ấy vẫn chưa tĩnh người ra để hiểu lỗi ấy do chính các hãng xe các bác ấy ủng hộ gây ra.Vầng ạ. Lượng cung - cầu xe Toy thường chỉ thay đổi ở vài thời điểm nhất định.
Thị trường có xu hướng tồn tại tại điểm cân bằng, và lượng cung lượng cầu xe Toy cũng thường ở trạng thái cân bằng.
Vậy, chủ thể so sánh ở đây phải là: Nhu cầu xe Toyota; Đối tượng so sánh phải là: Nhu cầu xe XXX.
Lẽ ra các cụ ấy phải phân tích nguyên nhân tại sao Nhu cầu xe hãng XXX thấp hơn nhu cầu xe Toyota?
Đằng này chỉ thấy toàn phê phán nhà Toy bán giá cao, lãi nhiều, xe mỏng... ; người mua xe Toy thì kém hiểu biết về xe, mua hớ...
Hehe bác cũng lại vui tính. Em không nhớ topic này hay topic nào em và một bác milkyqh gì đấy đã thống nhất quan điểm là:Thôi mấy bác anti cụt lý luận chạy sạch rồi, các bác cố chi nữa. Thường là các bác ấy phán lung tung thôi, rồi đẩy cái lỗi Toy bán chạy cho người dùng, chứ mấy bác ấy vẫn chưa tĩnh người ra để hiểu lỗi ấy do chính các hãng xe các bác ấy ủng hộ gây ra.
-Bác ấy chọn xe Toy theo tiêu chí thương hiệu, máy bền còn tiêu chí giá cao, tiện nghi thì không cần
-Em chọn xe theo tiêu chí thực dụng, máy khá bền, giá hợp lý với tiện nghi, thương hiệu là một yếu tố nhưng không tiên quyết
Có thể em và bác ấy không đại diện cho mọi người nhưng cá nhân em nghĩ đây là hai luồng suy nghĩ chủ yếu khi đi mua xe. Nếu bác có ý kiến nào khác tiêu chí khi đi mua xe của các bác thì các bác bổ sung.
Rõ ràng hai tiêu chí hoàn toàn khác nhau nên cách nhìn nhận khác nhau nên em với bác ây đã thống nhất bắt tay vui vẻ.
Còn vấn đề lượng cầu xe Toy thì em không ý kiến vì em không biết doanh số xe Toy VN có bao gồm xe taxi và người mua xe kinh doanh hay không. Em nghĩ đánh giá trên khía cạnh xe sử dụng gia đình sẽ khách quan hơn.
Cho em hỏi một câu ngoài lề: Nếu cùng mang xe Toy VN và các hãng khác ráp tại VN sang thị trường Mỹ/Châu Âu thì theo các bác người ta sẽ chọn xe nào? Giá bán với biên độ chênh giá tương ứng ở VN, các option theo xe tương ứng như các xe ở VN. Không mang xe tại bản địa vào so sánh. Bác nào phân tích hợp lý, em sẽ xin lỗi và sẽ chỉ vào đọc bài và ko ý kiến nữa.
Cao nhơn quá!Thôi mấy bác anti cụt lý luận chạy sạch rồi, các bác cố chi nữa. Thường là các bác ấy phán lung tung thôi, rồi đẩy cái lỗi Toy bán chạy cho người dùng, chứ mấy bác ấy vẫn chưa tĩnh người ra để hiểu lỗi ấy do chính các hãng xe các bác ấy ủng hộ gây ra.
Đời các anh cũng quanh quẩn vài chiếc hiệu xe này, như gà ăn quẩn cối xay thôi!
Non và xanh lắm!