Hạng B1
12/6/08
62
125
33
K muốn tranh luận nữa vì thấy nó k đáng bác à. Cứ cho là xe Toy tốt, bền, người mua xe thông minh hết nên nhu cầu xe Toy cao như mấy bác nói dẫn đến có lúc xe sản xuất k kịp, vậy Toy VN nó k tăng giá chắc là nó thương NTD Việt lắm lắm, k có xe để mua! Mà thằng Toy cũng lạ, đã thương thì thương cho trót, sao k mở rộng nhà máy, tăng công suất để đáp ứng nhu cầu của NTD để có thời điểm xe sản xuất k kịp bán NTD chờ dài cổ, muốn có xe sớm thì phải...@@.
Vấn đề là tăng giá đến đâu, móc túi NTD như thế nào mà vẫn duy trì mức cầu ngang với năng lực sản xuất như kỳ vọng (mà các bác cho là điểm cân bằng), đó là chiến lược và tài năng KD của Toy.
Bây giờ tín hiệu thị trường đã khác rồi, Anh Hải đang gia tăng thị phần, hy vọng sắp đến NTD sẽ được lợi.

Nói đến tâm lý thì k bao giờ đúng cho tất cả mọi người, nên các bác cũng k nên nhạy cảm quá với việc chỉ trích tâm lý.
Với NTD VN thì k có gì là k thể khi mà phở quát, cháo chửi vẫn đông khách!

Một thị trường oto mà nhà sản xuất triệu hồi sản phẩm chỉ có 10-20% chủ xe đến khắc phục lổi thì k nên tranh luận nhiều vì nó chả đi đến đâu.

Stop nhé các bác! Chúc cuối tuần vui vẽ!
 
Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
Cao nhơn quá!
Đời các anh cũng quanh quẩn vài chiếc hiệu xe này, như gà ăn quẩn cối xay thôi!
Non và xanh lắm!
:D
Hehe bác ơi đừng nói như thế, đụng chạm lắm. Các bác ấy có tiêu chí chọn xe riêng cho mình và em với bác cũng vậy. Cái là mình đề cập là cái gì được và chưa được thôi bác. Như xe em xe Hàn e thừa nhận xe em tole mỏng, tappi cửa như đồ chơi, mất giá trầm trọng nhưng em không quan tâm vì em chạy xe chứ đâu phải kinh doanh xe đâu mà mua đi bán lại. Máy bền hay không thì thời gian trả lời, hơn nữa nếu hỏng thì em đổi xe khác rồi. Của bền tại người. Các bác ấy thì xem mình là nhất mọi góp ý khác là sai nên chúng ta nên stop bác ơi
 
  • Like
Reactions: milkyqh
Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
K muốn tranh luận nữa vì thấy nó k đáng bác à. Cứ cho là xe Toy tốt, bền, người mua xe thông minh hết nên nhu cầu xe Toy cao như mấy bác nói dẫn đến có lúc xe sản xuất k kịp, vậy Toy VN nó k tăng giá chắc là nó thương NTD Việt lắm lắm, k có xe để mua! Mà thằng Toy cũng lạ, đã thương thì thương cho trót, sao k mở rộng nhà máy, tăng công suất để đáp ứng nhu cầu của NTD để có thời điểm xe sản xuất k kịp bán NTD chờ dài cổ, muốn có xe sớm thì phải...@@.
Vấn đề là tăng giá đến đâu, móc túi NTD như thế nào mà vẫn duy trì mức cầu ngang với năng lực sản xuất như kỳ vọng (mà các bác cho là điểm cân bằng), đó là chiến lược và tài năng KD của Toy.
Bây giờ tín hiệu thị trường đã khác rồi, Anh Hải đang gia tăng thị phần, hy vọng sắp đến NTD sẽ được lợi.

Nói đến tâm lý thì k bao giờ đúng cho tất cả mọi người, nên các bác cũng k nên nhạy cảm quá với việc chỉ trích tâm lý.
Với NTD VN thì k có gì là k thể khi mà phở quát, cháo chửi vẫn đông khách!

Một thị trường oto mà nhà sản xuất triệu hồi sản phẩm chỉ có 10-20% chủ xe đến khắc phục lổi thì k nên tranh luận nhiều vì nó chả đi đến đâu.

Stop nhé các bác! Chúc cuối tuần vui vẽ!
Em cũng thấy lạ là mua xe thì bảo không có, 2 tháng 3 tháng nữa mới có xe giao nhưng muốn có xe thì 30 củ là có xe. Không lẽ nó mang 30 củ bơm cho công nhân ráp xe ráp riêng. Thế mà mấy bác chi 30 củ là bao nhiêu xe cũng có. Ảo vãi
 
Hạng C
17/10/14
534
675
93
Một trong các nhân tố quan trọng ảnh hưởng tới cầu là: Thu nhập của người tiêu dùng.

Theo Engel: “Với mỗi mức thu nhập khác nhau, người tiêu dùng sẽ có quan niệm khác nhau về cùng một loại hàng hoá”.
 
  • Like
Reactions: HangXanh2006
Hạng F
15/11/14
10.731
94.498
113
56
Sài Gòn
Hehe bác cũng lại vui tính. Em không nhớ topic này hay topic nào em và một bác milkyqh gì đấy đã thống nhất quan điểm là:
-Bác ấy chọn xe Toy theo tiêu chí thương hiệu, máy bền còn tiêu chí giá cao, tiện nghi thì không cần
-Em chọn xe theo tiêu chí thực dụng, máy khá bền, giá hợp lý với tiện nghi, thương hiệu là một yếu tố nhưng không tiên quyết
Có thể em và bác ấy không đại diện cho mọi người nhưng cá nhân em nghĩ đây là hai luồng suy nghĩ chủ yếu khi đi mua xe. Nếu bác có ý kiến nào khác tiêu chí khi đi mua xe của các bác thì các bác bổ sung.
Rõ ràng hai tiêu chí hoàn toàn khác nhau nên cách nhìn nhận khác nhau nên em với bác ây đã thống nhất bắt tay vui vẻ.
Còn vấn đề lượng cầu xe Toy thì em không ý kiến vì em không biết doanh số xe Toy VN có bao gồm xe taxi và người mua xe kinh doanh hay không. Em nghĩ đánh giá trên khía cạnh xe sử dụng gia đình sẽ khách quan hơn.
Cho em hỏi một câu ngoài lề: Nếu cùng mang xe Toy VN và các hãng khác ráp tại VN sang thị trường Mỹ/Châu Âu thì theo các bác người ta sẽ chọn xe nào? Giá bán với biên độ chênh giá tương ứng ở VN, các option theo xe tương ứng như các xe ở VN. Không mang xe tại bản địa vào so sánh. Bác nào phân tích hợp lý, em sẽ xin lỗi và sẽ chỉ vào đọc bài và ko ý kiến nữa.
Chào bác! Bác lý luận chi cho mệt mỏi rứa???
Xe do bọn Tư bản sản xuất, chúng nó mang sang đây, vơ vét tiền bạc của dân tộc ta mang hết về!
Dân mình mãi nghèo và đói!
Đi xúc tiền đê, đừng tranh luận nữa, bác chắc còn trẻ mà! Khi nào Rà, tiền quá nhiều, không biết làm gì như anh em mình, hẵng lên đây tranh luận bác ạ!
Dừng đi! Kệ đời bọn Tư bản! Ráng phấn đấu cho dân tộc mai sau!
Vậy nhé!!!
 
Hạng B1
12/6/08
62
125
33
Một trong các nhân tố quan trọng ảnh hưởng tới cầu là: Thu nhập của người tiêu dùng.

Theo Engel: “Với mỗi mức thu nhập khác nhau, người tiêu dùng sẽ có quan niệm khác nhau về cùng một loại hàng hoá”.

Trong kinh tế nó có quy luật lợi ích giảm dần đó Bác, cũng tô phở đó, giá đó nhưng khi đói bác cho là ngon và rẻ, ăn tiếp tô nữa thì bác thấy dở và đắt.

Dùng quy luật này mà tranh luận tiếp thì chắc thớt này thêm vài chục trang!
 
Hạng F
15/11/14
10.731
94.498
113
56
Sài Gòn
Trong kinh tế nó có quy luật lợi ích giảm dần đó Bác, cũng tô phở đó, giá đó nhưng khi đói bác cho là ngon và rẻ, ăn tiếp tô nữa thì bác thấy dở và đắt.

Dùng quy luật này mà tranh luận tiếp thì chắc thớt này thêm vài chục trang!
Các bác qua đọc bài Mẹc S400, còn gì đau khổ bằng!
Chừng nào nước Việt mình có tiếng nói thì mọi thứ mới được tôn trọng các bác ạ!
Giống như đi cà phê, mình có nghe các bác trên này nói. Đi xe máy được người giữ xe tiếp kiểu khác người đi ô tô tới!
Nước lớn có quyền, còn nước nhỏ thì cứ khép nép!
 
  • Like
Reactions: Ban Forte