Hạng D
27/10/05
3.285
4.853
113
Thái dương hệ
Ah thế thì thôi em xin chào các bác, em đi ra. Bác bảo em bảo thủ thì em chịu vì bảo thủ với bảo thủ chắc khó nói chuyện tiếp. :3dcuoi:. Em hỏi mà bác có trả lời được đâu. Còn bác chạy xe mà tránh được cái thằng nó lao ngược chiều vào bác ở vận tốc 100km thì em xin lạy bác 3 lạy.
Đi dza à bác ? Đang cao trào mà :3dcuoi:

Ngược chiều mà 100km/h thì có đi Hummer 10 airbags cũng tèo chứ đừng nói tới Ỉn hay Phòtủn.....
Nói có pha học chứng minh là túi khí éo quan trọng bằng seatbelt. Lên xe cứ seatbelt là ok, còn nếu giàu và dư dả thì Roll thẳng tiến và đặt hãng nó 30 cái airbags cho an toàn, chả thèm ngó tới cái họ nhà Toy làm gì cho mệt. OK chưa bác ?

:3dcuoi:

PS: giờ em đi Ỉn và xài airbag này cho an toàn....
bikini.jpg
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
he he lâu lâu quay lại thấy chuyện cũ mèm như trái đất, cũng kg thích tranh cãi làm gì. Xe ai nấy xài, ai thích mua gì kệ mẹ người ta. Sao lắm chú cứ nghĩ mình là người TD thông minh nhỉ?
 
Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
Đi ra thôi bác chứ tranh luận kiểu cùn thì làm sao nói tiếp được bác ơi. Em lấy con số là 100km là ví dụ thôi vì các bác hơi tự tin vào khoản lái xe, còn em thì nghĩ chạy có cẩn thận đến đâu cũng không thể nào xử lý được tình huống ngoài ý muốn, nhất là ở VN
Em chẳng dạy ai khuyên ai mua xe này hay xe kia, đấy là quyền tự do cá nhân. Điều mà em muốn nói ở đây là khía cạnh nhìn nhận thực tế sự việc một cách khách quan là Toy VN nên xem trọng người VN khi họ đang còn tin yêu sản phẩm của mình. Các hãng xe khác cũng nên như vậy. Chẳng qua là các dòng xe khác có lỗi nhưng vì đang được xem là xe cỏ nên tâm lý là xe giá trị như vậy thì thôi đành chịu. Xe Hàn mà tăng giá, lỗi tùm lum xem có bị chửi bới không? Cụ thể là Chevy Cap đã từng bị và khá nhiều người tẩy chay.
Nếu tranh luận kiểu này thì bác xem Con GTR tông thế này mà khung vẫn còn nguyên thì sao?
Người Việt Nam thích đi Toyota cho nó lành
 
  • Like
Reactions: HangXanh2006
Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
Thế bác
Con GTR này éo bung airbag mới kinh chứ... Hay là đời này nó không có airbag bác nhỉ ?
Bác không nhìn thấy túi khí rèm nó bung kia ah. Còn phần đầu xe em không thấy được có nát không nên e cũng ko dám bình luận. Ý kiến cá nhân là con này khả năng là lăn vài vòng
Còn vấn đề Toy VN thì mọi ý kiến cũng chỉ là mong người tiêu dùng được lợi, mà cụ thể là các bác đang chạy xe Toy chứ chẳng phải ai. Đó là vì sao chỉ tập trung vào Toy VN chứ không phải Toy nhập. Khi mà các bác bỏ ra số tiền mua Toy mà chất lượng tốt, an toàn thì lúc đó phần còn lại sẽ luôn tôn trọng ý kiến của các bác.
Em nhớ có 1 nick mèo đen lúc trước ra sức mỉa mai phong cách thiết kế của xe Hàn, nói thế này thế nó. Đến bây giờ ngay bản thân Toy nó còn thấy xu hướng thời đại là phải thay đổi và nó đã thay đổi, thiết kế mới trẻ trung. Giờ thì không biết bác ấy có còn hoạt động trên diễn đàn để mà trả lời chính điều mà bác ấy mỉa mai hả hê
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Langtugia1988
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
Chuyện cụ có ý kiến, là bình thường. Nhưng cụ kỳ thị Toy, ai cũng thấy, và vì kỳ thị, ý kiến của cụ nó móp méo đi, như cái xe cụ post ấy.
- Thứ 1, khi tông xe, cái cần quan tâm là người còn nguyên, chứ không phải cái xe hay khung xe hay đầu xe...còn nguyên
- Thứ 2, chuyện an toàn của cái xe được kiểm định bởi các công ty chuyên nghiệp, chứ không phải bởi vài cái sờ nắn, ấn bóp của chiên da antiToy, rồi phán: vỏ mỏng, khung sườn yếu, bồng bềnh :)
- Thứ 3, hãng Nhật có thiết kế trẻ trung, thay đổi nhiều nhất, là Mazda với ngôn ngữ Kodo, chứ ko phải Toy. E thấy thiết kế Toy chưa có gì thay đổi nhiều, và ko phải là điểm mạnh của Toy. Ngay khi Kodo ra đời, đã chứng tỏ là nếu Nhật thay đổi tư duy thiết kế, Hàn thua ngay, cho dù có chuyên gia Audi hỗ trợ.
 
Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
Em có bóp méo gì đâu. chính bác lập luận có bung 10 túi khí hay xe này xe kia thì cũng chết, cũng là bác đưa xe cao cấp tông nát bét để nói quan điểm xịn hay ko đều như nhau. Nếu quan điểm như vậy thì các hãng xe chẳng ngày đêm nghĩ ra các thiết bị hỗ trợ. Bác cứ mua xe có cái khung và 4 bánh kèm máy lạnh mà chạy với quan điểm tôi chạy cẩn thận và nếu tông thì kiểu gì cũng chết nhé. Ngay cả câu nói của bác cũng mâu thuẫn nhau: quan tâm đến người còn nguyên hay không chứ không phải cái xe còn nguyên. Cái xe nó nát thì người lấy gì nguyên? Đa phần xe ở VN không biết chuyên gia nào kiểm tra, rất ảo cho câu này.
Em không kỳ thị Toy, em chỉ không muốn Toy VN coi thường dân VN nữa. Quan điểm của em rất rõ ràng, hãng xe nào hay bất kỳ nhà sản xuất nào mà không tôn trọng khách hàng thì mình cần có tiếng nói.
Thôi chào thân ái và quyết thắng. Em thấy lý luận của bác cùn cùn thế nào ấy. Nói không đi đến đâu
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
Cái chính là bác ko hiểu về xe, nên bác chỉ cố chém cho người ta hiểu xấu về Toy. Cái khung gầm là toàn bộ từ đầu đến cuối xe, khi va chạm, ngta thiết kế cố giữ khoang hành khách, còn phần đầu đuôi nát bét cũng ko sao. Chưa kể là phải design vừa an toàn cho người trong xe, lại còn phải an toàn cho người đi bộ khi va chạm trước & sau xe. Toy nó cũng ko thiết kế khung gầm riêng cho xe VN, nếu ko bằng xe nhập Mỹ, thì nó cũng tương đương xe Toy bên Thái hay Indo, Malay cụ ạ!
Còn tất nhiên tiền nào của nấy, chấp mọi loại airbag, cái Matiz không thể an toàn bằng cái Cruze khi đối đầu, cái này chắc trình cụ cũng đủ hiểu nhỉ :).
Nói như cụ chắc người đi xe máy chết mẹ nó hết chăng :).
Hãng nào cũng vì lợi nhuận cả, còn muốn ngta tôn trọng, chính mình phải tôn trọng bản thân trước. Xe Khựa chất lượng như hàng mã, còn bán rầm rầm, chả ai kiểm tra, sao cụ ko nói gì?
Trên OS này rất nhiều cụ giỏi về xe, ngta ko lên tiếng, chỉ có tôi là nói cho bác biết, bác nên cám ơn mới phải.
 
Hạng D
Cái chính là bác ko hiểu về xe, nên bác chỉ cố chém cho người ta hiểu xấu về Toy. Cái khung gầm là toàn bộ từ đầu đến cuối xe, khi va chạm, ngta thiết kế cố giữ khoang hành khách, còn phần đầu đuôi nát bét cũng ko sao. Chưa kể là phải design vừa an toàn cho người trong xe, lại còn phải an toàn cho người đi bộ khi va chạm trước & sau xe. Toy nó cũng ko thiết kế khung gầm riêng cho xe VN, nếu ko bằng xe nhập Mỹ, thì nó cũng tương đương xe Toy bên Thái hay Indo, Malay cụ ạ!
Còn tất nhiên tiền nào của nấy, chấp mọi loại airbag, cái Matiz không thể an toàn bằng cái Cruze khi đối đầu, cái này chắc trình cụ cũng đủ hiểu nhỉ :).
Nói như cụ chắc người đi xe máy chết mẹ nó hết chăng :).
Hãng nào cũng vì lợi nhuận cả, còn muốn ngta tôn trọng, chính mình phải tôn trọng bản thân trước. Xe Khựa chất lượng như hàng mã, còn bán rầm rầm, chả ai kiểm tra, sao cụ ko nói gì?
Trên OS này rất nhiều cụ giỏi về xe, ngta ko lên tiếng, chỉ có tôi là nói cho bác biết, bác nên cám ơn mới phải.
Em xin phép được bổ sung ý Bác ạ

Khung xe GOA là gì? Vì sao TOYOTA lại sử dụng công nghệ khung xe GOA?


GOA là chữ cái viết tắt của cụm từ Global Outstanding Assessment. Đây là một khái niệm chuyên ngành nói về những đặc tính an toàn nổi trội được thừa nhận rộng rãi của khung Toyota nói chung và model Hiace nói riêng. Thiết kế khung GOA là một bước phát triển của Toyota trong việc gia tăng tính an toàn cho người ngồi trong xe. Bằng việc nghiên cứu và phân tích các tai nạn, Toyota nhận thấy rằng, hầu hết nguyên nhân gây tử vong đều do các va chạm phía trước và bên hông xe, làm cho khoang hành khách biến dạng đi rất nhiều. Chính vì vậy, để bảo vệ người ngồi trong xe, khung sườn ôtô cần đươc thiết kế với những vùng co rụm để hấp thu xung lực và thân xe phải đủ cứng cáp để bảo vệ nguyên vẹn cabin trong trường hợp xảy ra tai nạn. Từ yêu cầu đó, các kỹ sư Toyota đã nghiên cứu và thiết kế thành công khung xe GOA, áp dụng trên tất cả các sản phẩm của hãng. Thân xe Toyota Hiace cũng áp dụng giải pháp thiết kế này và đảm bảo những yêu cầu về an toàn như: 1.Khi có va chạm từ phía trước, các vùng co rụm trên đầu xe sẽ hấp thu xung lực, hạn chế tác động và khoang hành khách. Đồng thời, thiết kế GOA cũng tính toán trước để cột lái, bàn đạp phanh không va đập và gây chấn thương cho người lái. 2.Khi có va chạm từ bên hông, khung xe GOA với độ cứng cáp cao cùng các thanh chịu lực bên hông xe đảm bảo khoảng không gian an toàn cho người ngồi trong xe, ngay cả khi cửa và các thanh chống của nó bị bóp méo vào bên trong. Đồng thời, hiệu ứng phân tán xung lực va chạm cũng hạn chế sự biến dạng của khoang xe và các cánh cửa. để sau tai nạn cánh cửa vẫn có thể mở được cho người lái và hành khách thoát ra ngoài. Như vậy, cùng hệ thống đai an toàn, túi khí và các thiết bị phụ trợ khác, khung xe GOA giúp bảo vệ hiệu quả hơn cho người lái và hành khách. (Theo Ôtô xe máy)​
 
Hạng D
27/10/05
3.285
4.853
113
Thái dương hệ
Cái chính là bác ko hiểu về xe, nên bác chỉ cố chém cho người ta hiểu xấu về Toy. Cái khung gầm là toàn bộ từ đầu đến cuối xe, khi va chạm, ngta thiết kế cố giữ khoang hành khách, còn phần đầu đuôi nát bét cũng ko sao. Chưa kể là phải design vừa an toàn cho người trong xe, lại còn phải an toàn cho người đi bộ khi va chạm trước & sau xe. Toy nó cũng ko thiết kế khung gầm riêng cho xe VN, nếu ko bằng xe nhập Mỹ, thì nó cũng tương đương xe Toy bên Thái hay Indo, Malay cụ ạ!
Còn tất nhiên tiền nào của nấy, chấp mọi loại airbag, cái Matiz không thể an toàn bằng cái Cruze khi đối đầu, cái này chắc trình cụ cũng đủ hiểu nhỉ :).
Nói như cụ chắc người đi xe máy chết mẹ nó hết chăng :).
Hãng nào cũng vì lợi nhuận cả, còn muốn ngta tôn trọng, chính mình phải tôn trọng bản thân trước. Xe Khựa chất lượng như hàng mã, còn bán rầm rầm, chả ai kiểm tra, sao cụ ko nói gì?
Trên OS này rất nhiều cụ giỏi về xe, ngta ko lên tiếng, chỉ có tôi là nói cho bác biết, bác nên cám ơn mới phải.
Rất tâm tư và sâu sắc. Thanks bác
 
  • Like
Reactions: trongvu
28/3/13
2.338
1.769
113
Chuyện cụ có ý kiến, là bình thường. Nhưng cụ kỳ thị Toy, ai cũng thấy, và vì kỳ thị, ý kiến của cụ nó móp méo đi, như cái xe cụ post ấy.
- Thứ 1, khi tông xe, cái cần quan tâm là người còn nguyên, chứ không phải cái xe hay khung xe hay đầu xe...còn nguyên
- Thứ 2, chuyện an toàn của cái xe được kiểm định bởi các công ty chuyên nghiệp, chứ không phải bởi vài cái sờ nắn, ấn bóp của chiên da antiToy, rồi phán: vỏ mỏng, khung sườn yếu, bồng bềnh :)
- Thứ 3, hãng Nhật có thiết kế trẻ trung, thay đổi nhiều nhất, là Mazda với ngôn ngữ Kodo, chứ ko phải Toy. E thấy thiết kế Toy chưa có gì thay đổi nhiều, và ko phải là điểm mạnh của Toy. Ngay khi Kodo ra đời, đã chứng tỏ là nếu Nhật thay đổi tư duy thiết kế, Hàn thua ngay, cho dù có chuyên gia Audi hỗ trợ.

:3dup::3dup::3dup:
 
  • Like
Reactions: trongvu