Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
Cái chính là bác ko hiểu về xe, nên bác chỉ cố chém cho người ta hiểu xấu về Toy. Cái khung gầm là toàn bộ từ đầu đến cuối xe, khi va chạm, ngta thiết kế cố giữ khoang hành khách, còn phần đầu đuôi nát bét cũng ko sao. Chưa kể là phải design vừa an toàn cho người trong xe, lại còn phải an toàn cho người đi bộ khi va chạm trước & sau xe. Toy nó cũng ko thiết kế khung gầm riêng cho xe VN, nếu ko bằng xe nhập Mỹ, thì nó cũng tương đương xe Toy bên Thái hay Indo, Malay cụ ạ!
Còn tất nhiên tiền nào của nấy, chấp mọi loại airbag, cái Matiz không thể an toàn bằng cái Cruze khi đối đầu, cái này chắc trình cụ cũng đủ hiểu nhỉ :).
Nói như cụ chắc người đi xe máy chết mẹ nó hết chăng :).
Hãng nào cũng vì lợi nhuận cả, còn muốn ngta tôn trọng, chính mình phải tôn trọng bản thân trước. Xe Khựa chất lượng như hàng mã, còn bán rầm rầm, chả ai kiểm tra, sao cụ ko nói gì?
Trên OS này rất nhiều cụ giỏi về xe, ngta ko lên tiếng, chỉ có tôi là nói cho bác biết, bác nên cám ơn mới phải.
Xin lỗi bác chứ, cho dù thực tế em có không hiểu về xe đi nữa thì em cần là cần 1 người am hiểu thực sự. Chứ cấp độ như bác thì thôi em xin kiếu. Chắc bác chạy con Toy VN nào đấy nên bác đang ra sức bảo vệ ý kiến cho bằng được xe ngon xe tốt. Ngay như em nói đi nói lại là chỉ nhắc đến Toy VN chứ không nói Toy toàn cầu. Ai mà không biết phần đầu xe thiết kế để hấp thụ xung lực. Còn Innova thì thôi không dám nhận xét, mất công lại bị mang đi chôn sống. Bác chạy xe Toy bên Thái bên Indo, Malay chưa mà bác dám khẳng định tương đương? Bác chạy dream thái với super dream, AB thái với AB việt thấy tương đương không?
Khi tai nạn ở tốc độ cực cao hoặc cực hiểm thì đúng là air bag cũng chào thua. Nhưng với tốc độ vừa đủ để cho đập mặt vào volant thì khoản làm lại toàn bộ răng, gãy mũi, chấn thương sọ não cũng đủ điêu đứng rồi. Nên bác đừng có mang những hình ảnh xe đắt tiền, cái chết của Paul hay túi khí bung ra mà vẫn chết mà biện minh có túi khí cũng như không. Cái lý do này nó rất cùn và trẻ con. Chẳng phải tự nhiên mà các nước phát triển nó quy định túi khí là tiêu chuẩn an toàn bắt buộc.
Lấy ví dụ nho nhỏ: Hà Nội ăn một tô phở mà chủ quán chửi như tát vào mặt nhưng vẫn vui vẻ đứng chờ tô phở thì ngàn năm cũng không khá hơn được. Nói thế này chắc tầm cao như bác sẽ hiểu. Cái vấn đề này thì khá nhiều hãng xe ở VN mắc phải nhưng có lẽ Toy VN là nặng nề nhất. Vụ khung gầm Inn mới tinh có vết hàn, Toy VN sử dụng 100 động cơ cũ sét rỉ, vụ kỹ sư Tạch, liên tiếp các vụ túi khí không bung...Nếu các hãng khác cũng như vậy thì cũng ăn chuối cả nải thôi. Với xe TQ 300tr thì đòi hỏi cái gì ở nó? Thử hỏi Bim Mer Audi Hyundai Kia Honda mà cũng gian dối như thế xem người ta có chửi không. Ngay như TQ một khi con xe nó không đúng với đồng tiền bỏ ra, người ta còn đập tan nát để phản đối cho dù là Lambor hay Audi.
Độ bền động cơ xe thì chẳng có ai chê Toy cả, người ta ném đá Toy vì những chuyện ở trên. Em từng nghe một người làm dân kinh doanh xe nói xe Nhật và xe Hàn giá khai báo chỉ chênh nhau 1 đến 2k usd nhưng do thị trường và tâm lý người việt thì bán chênh ra hẳn vài ngàn là chuyện bình thường. Bởi tại sao có câu tình yêu mù quáng
Nguồn:
http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/to...oi-hon-42000-xe-innova-va-fortuner-860746.htm
http://www.tbt-bgtvt.vn/home.aspx?action=article&id=12&doit=1020
http://autopro.com.vn/autopro-ban-be/phat-hien-vet-va-tren-toyota-innova-201016145853878.chn
http://dantri.com.vn/event/ky-su-to-loi-xe-toyota-lap-rap-trong-nuoc-1713.htm
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
Xin lỗi bác chứ, cho dù thực tế em có không hiểu về xe đi nữa thì em cần là cần 1 người am hiểu thực sự. Chứ cấp độ như bác thì thôi em xin kiếu. Chắc bác chạy con Toy VN nào đấy nên bác đang ra sức bảo vệ ý kiến cho bằng được xe ngon xe tốt. Ngay như em nói đi nói lại là chỉ nhắc đến Toy VN chứ không nói Toy toàn cầu. Ai mà không biết phần đầu xe thiết kế để hấp thụ xung lực. Còn Innova thì thôi không dám nhận xét, mất công lại bị mang đi chôn sống. Bác chạy xe Toy bên Thái bên Indo, Malay chưa mà bác dám khẳng định tương đương? Bác chạy dream thái với super dream, AB thái với AB việt thấy tương đương không?
Khi tai nạn ở tốc độ cực cao hoặc cực hiểm thì đúng là air bag cũng chào thua. Nhưng với tốc độ vừa đủ để cho đập mặt vào volant thì khoản làm lại toàn bộ răng, gãy mũi, chấn thương sọ não cũng đủ điêu đứng rồi. Nên bác đừng có mang những hình ảnh xe đắt tiền, cái chết của Paul hay túi khí bung ra mà vẫn chết mà biện minh có túi khí cũng như không. Cái lý do này nó rất cùn và trẻ con. Chẳng phải tự nhiên mà các nước phát triển nó quy định túi khí là tiêu chuẩn an toàn bắt buộc.
Lấy ví dụ nho nhỏ: Hà Nội ăn một tô phở mà chủ quán chửi như tát vào mặt nhưng vẫn vui vẻ đứng chờ tô phở thì ngàn năm cũng không khá hơn được. Nói thế này chắc tầm cao như bác sẽ hiểu. Cái vấn đề này thì khá nhiều hãng xe ở VN mắc phải nhưng có lẽ Toy VN là nặng nề nhất. Vụ khung gầm Inn mới tinh có vết hàn, Toy VN sử dụng 100 động cơ cũ sét rỉ, vụ kỹ sư Tạch, liên tiếp các vụ túi khí không bung...Nếu các hãng khác cũng như vậy thì cũng ăn chuối cả nải thôi. Với xe TQ 300tr thì đòi hỏi cái gì ở nó? Thử hỏi Bim Mer Audi Hyundai Kia Honda mà cũng gian dối như thế xem người ta có chửi không. Ngay như TQ một khi con xe nó không đúng với đồng tiền bỏ ra, người ta còn đập tan nát để phản đối cho dù là Lambor hay Audi.
Độ bền động cơ xe thì chẳng có ai chê Toy cả, người ta ném đá Toy vì những chuyện ở trên. Em từng nghe một người làm dân kinh doanh xe nói xe Nhật và xe Hàn giá khai báo chỉ chênh nhau 1 đến 2k usd nhưng do thị trường và tâm lý người việt thì bán chênh ra hẳn vài ngàn là chuyện bình thường. Bởi tại sao có câu tình yêu mù quáng
Nguồn:
http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/to...oi-hon-42000-xe-innova-va-fortuner-860746.htm
http://www.tbt-bgtvt.vn/home.aspx?action=article&id=12&doit=1020
http://autopro.com.vn/autopro-ban-be/phat-hien-vet-va-tren-toyota-innova-201016145853878.chn
http://dantri.com.vn/event/ky-su-to-loi-xe-toyota-lap-rap-trong-nuoc-1713.htm
Xe nào cũng phải có lỗi trong quy trình sản suất. Vấn đề quan trọng là Toyota Việt Nam dám nhận lỗi và thông báo triệu hồi. Đó là 1 đieem hoan nghênh mà Bác.
Xe innova của Em cũng được triệu hồi trong đợt vừa rồi.
 
  • Like
Reactions: antikorcarfan
Hạng B2
13/10/14
400
240
43
36
Bác so sánh vậy hơi khập khiểng, xe chạy nhiều trên đường chưa chắc đã bền!. người VN "sống chết" cũng mua cho được toy (đa số), nên xe của anh Toy chạy đầy đường (chỉ VN thôi) là đúng rồi, 1 phần bắt nguồn từ nhà nước mua xe là chỉ anh Toy (từ năm 189x) 1 số hảng khác rất ít nhập về (hồi đó là mazda,..) số lượng xe Toy chiếm hơn 60% (xe càng cũ thì xe Toy càng nhiều). Còn nó bền vì có công nghệ gì đâu, máy móc thế hệ lạc hậu, củ rích, chiếc xe chỉ có cái máy và khung xe! nhưng chưa chắc đã bền hơn hãng khác (mazda, nisan, mit,..) vì phải so sánh cả về số lượng! nhưng tại VN thì không so sánh được! Bác xem ở nước ngoài xe cũ, xe cỗ anh Toy thần thánh có nhiều, có bền hơn hãng khác không?.
xe không bền nhưng người ta vẫn chạy mặc dù 198x vì nó lắm phụ tùng thay. còn bây giờ mấy xe cũ của mít, mazda đời 198x cũng toàn thay máy toyota chạy đó bác.
 
  • Like
Reactions: antikorcarfan
Hạng B2
13/10/14
400
240
43
36
Xin lỗi bác chứ, cho dù thực tế em có không hiểu về xe đi nữa thì em cần là cần 1 người am hiểu thực sự. Chứ cấp độ như bác thì thôi em xin kiếu. Chắc bác chạy con Toy VN nào đấy nên bác đang ra sức bảo vệ ý kiến cho bằng được xe ngon xe tốt. Ngay như em nói đi nói lại là chỉ nhắc đến Toy VN chứ không nói Toy toàn cầu. Ai mà không biết phần đầu xe thiết kế để hấp thụ xung lực. Còn Innova thì thôi không dám nhận xét, mất công lại bị mang đi chôn sống. Bác chạy xe Toy bên Thái bên Indo, Malay chưa mà bác dám khẳng định tương đương? Bác chạy dream thái với super dream, AB thái với AB việt thấy tương đương không?
Khi tai nạn ở tốc độ cực cao hoặc cực hiểm thì đúng là air bag cũng chào thua. Nhưng với tốc độ vừa đủ để cho đập mặt vào volant thì khoản làm lại toàn bộ răng, gãy mũi, chấn thương sọ não cũng đủ điêu đứng rồi. Nên bác đừng có mang những hình ảnh xe đắt tiền, cái chết của Paul hay túi khí bung ra mà vẫn chết mà biện minh có túi khí cũng như không. Cái lý do này nó rất cùn và trẻ con. Chẳng phải tự nhiên mà các nước phát triển nó quy định túi khí là tiêu chuẩn an toàn bắt buộc.
Lấy ví dụ nho nhỏ: Hà Nội ăn một tô phở mà chủ quán chửi như tát vào mặt nhưng vẫn vui vẻ đứng chờ tô phở thì ngàn năm cũng không khá hơn được. Nói thế này chắc tầm cao như bác sẽ hiểu. Cái vấn đề này thì khá nhiều hãng xe ở VN mắc phải nhưng có lẽ Toy VN là nặng nề nhất. Vụ khung gầm Inn mới tinh có vết hàn, Toy VN sử dụng 100 động cơ cũ sét rỉ, vụ kỹ sư Tạch, liên tiếp các vụ túi khí không bung...Nếu các hãng khác cũng như vậy thì cũng ăn chuối cả nải thôi. Với xe TQ 300tr thì đòi hỏi cái gì ở nó? Thử hỏi Bim Mer Audi Hyundai Kia Honda mà cũng gian dối như thế xem người ta có chửi không. Ngay như TQ một khi con xe nó không đúng với đồng tiền bỏ ra, người ta còn đập tan nát để phản đối cho dù là Lambor hay Audi.
Độ bền động cơ xe thì chẳng có ai chê Toy cả, người ta ném đá Toy vì những chuyện ở trên. Em từng nghe một người làm dân kinh doanh xe nói xe Nhật và xe Hàn giá khai báo chỉ chênh nhau 1 đến 2k usd nhưng do thị trường và tâm lý người việt thì bán chênh ra hẳn vài ngàn là chuyện bình thường. Bởi tại sao có câu tình yêu mù quáng
Nguồn:
http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/to...oi-hon-42000-xe-innova-va-fortuner-860746.htm
http://www.tbt-bgtvt.vn/home.aspx?action=article&id=12&doit=1020
http://autopro.com.vn/autopro-ban-be/phat-hien-vet-va-tren-toyota-innova-201016145853878.chn
http://dantri.com.vn/event/ky-su-to-loi-xe-toyota-lap-rap-trong-nuoc-1713.htm
người ta đâu có mù thông tin mà phải copy paste mấy đường dẫn vậy bác! chưa chắc gì bác đã am hiểu. bằng chứng là bác có hiểu gì đâu trong các dòng xe toyota khi có ai đó hỏi thì bác chỉ người này người kia rành!... trong khi cứ chém toyota y như đúng rồi vậy! em ko đủ tiền mua lắm xe cho nên không giám phán xe nào cả. chỉ có điều xe nào cũng có điểm yếu và điểm mạnh. đè điểm yếu của người ta ra mà bư lên thì kiểu gì không xấu! bác không tốt lành gì khi cứ ngồi gõ phím chê bài hoài như vậy! bỏ bàn phím ra 5 phút lái xe đi lượn 1 vòng tìm người am hiểu xe để nói chuyện đi bác. xem người ta phản ứng thế nào nhé! kiếm mấy cái gara oto to bự mà hỏi nhé. vì người ta mở gara chắc chắn ngưới ta am hiểu về xe.
- nên nhìn đời bằng nhiều góc cạnh đừng chỉ nhìn một phía.
 
Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
Xe nào cũng phải có lỗi trong quy trình sản suất. Vấn đề quan trọng là Toyota Việt Nam dám nhận lỗi và thông báo triệu hồi. Đó là 1 đieem hoan nghênh mà Bác.
Xe innova của Em cũng được triệu hồi trong đợt vừa rồi.
Đúng là rất hoan nghênh nhưng khi mọi người nói xe Toy bị lỗi túi khí thì rất nhiều bác trên này không chịu thừa nhận là lỗi mà chỉ cố cãi cho bằng được
 
  • Like
Reactions: SONATA.GPKD
Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
người ta đâu có mù thông tin mà phải copy paste mấy đường dẫn vậy bác! chưa chắc gì bác đã am hiểu. bằng chứng là bác có hiểu gì đâu trong các dòng xe toyota khi có ai đó hỏi thì bác chỉ người này người kia rành!... trong khi cứ chém toyota y như đúng rồi vậy! em ko đủ tiền mua lắm xe cho nên không giám phán xe nào cả. chỉ có điều xe nào cũng có điểm yếu và điểm mạnh. đè điểm yếu của người ta ra mà bư lên thì kiểu gì không xấu! bác không tốt lành gì khi cứ ngồi gõ phím chê bài hoài như vậy! bỏ bàn phím ra 5 phút lái xe đi lượn 1 vòng tìm người am hiểu xe để nói chuyện đi bác. xem người ta phản ứng thế nào nhé! kiếm mấy cái gara oto to bự mà hỏi nhé. vì người ta mở gara chắc chắn ngưới ta am hiểu về xe.
- nên nhìn đời bằng nhiều góc cạnh đừng chỉ nhìn một phía.

Bác đọc hết từ đầu rồi phán nhé, đang đề cập đến vấn đề lỗi túi khí của Toy chứ không nói về vấn đề khác nhé. Bác có tìm thấy câu nào em chê xe Toy chạy dở, lái không sướng, chạy không bền không? Em đưa link để có dẫn chứng cụ thể chứ không phải là phán bừa. Đến sale Toy còn thừa nhận, thông tin trên báo luôn mà nhiều bác còn không chịu thừa nhận, cố cãi cho bằng được.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Langtugia1988
Hạng D
Đúng là rất hoan nghênh nhưng khi mọi người nói xe Toy bị lỗi túi khí thì rất nhiều bác trên này không chịu thừa nhận là lỗi mà chỉ cố cãi cho bằng được
Dạ đúng là có lỗi đó Bác. Nhưng sẽ được triệu hồi để sửa chữa hết.
Trừ khi chiếc xe đó trải qua nhiều đời chủ và chủ xe ko đến làm bảo dưỡng hoăjc sửa chữa chính hãng thì sẽ ko liên lạc đc với chủ xe hiện tại để sửa chửa đc.
Nhưng nếu sau này chiếc xe này vào sửa chữa chính hãng thì vẫn được kiểm tra là có bị lỗi hay ko và vẫn đc sửa chửa theo dạng triệu hồi.
Trân trọng
 
Hạng C
5/2/05
924
2.579
93
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-s...ong-oto-sau-cu-dam-dai-phan-cach-3179308.html
Nam thanh niên chết cháy trong ôtô sau cú đâm dải phân cách Chiếc Camry móp méo sau khi đâm đổ hai trụ điện khiến cửa xe kẹt cứng, nam thanh niên la hét cầu cứu nhưng ngọn lửa đã bùng lên. Hiện trường vụ tai nạn khiến nam thanh niên chết cháy trong xe ô tô. Ảnh: Xuân Mai Hiện trường vụ tai nạn khiến nam thanh niên chết cháy trong ôtô. Ảnh: Xuân Mai Khoảng 1h ngày 8/4, ôtô Camry chạy tốc độ cao trên đường 30/4 TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Đến đoạn trước sân bay Vũng Tàu, chiếc xe bất ngờ lao vào dải phân cách, phóng qua đường ngược chiều và chỉ dừng lại sau khi hất tung hai trụ đèn và biển báo giao thông. Nhiều người dân hô hoán, chạy đến cứu tài xế. Tuy nhiên, chiếc ôtô móp méo nhiều nơi khiến các cửa kẹt cứng. Nạn nhân bị hất văng, nằm ở băng ghế sau, chân gác lên ghế lái, kêu la nhờ mọi người giúp đỡ. "Chúng tôi chưa kịp làm gì thì lửa trước capô bùng lên, cháy dữ dội. Nó lan rất nhanh về phía sau, phát nổ nên mọi người phải bỏ chạy", một nhân chứng cho biết. Chiếc ô tô cháy rụi hoàn toàn sau vụ tai nạn. Ảnh: Xuân Mai Chiếc ôtô cháy rụi sau tai nạn. Ảnh: Xuân Mai Thấy tài xế vùng vẫy trong xe, một số thanh niên quay lại, tìm cách bật tung cánh cửa nhưng bất thành. Nạn nhân yếu dần rồi gục chết trong ngọn lửa ngùn ngụt. Khi xe cứu hỏa đến nơi thì chiếc ôtô đã bị thiêu rụi. Nạn nhân khoảng 30 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu. Vụ việc đang được điều tra.
Xuân Mai
Lại thêm một tai nạn thảm khốc nữa xảy ra với Camry, xe nát bét nhưng không có túi khí nào bật:
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/234828/xe-giuong-nam-dam-nat-o-to-con--4-nguoi-chet-tai-cho.html
 
  • Like
Reactions: Titanium Blue