Xin lỗi bác chứ, cho dù thực tế em có không hiểu về xe đi nữa thì em cần là cần 1 người am hiểu thực sự. Chứ cấp độ như bác thì thôi em xin kiếu. Chắc bác chạy con Toy VN nào đấy nên bác đang ra sức bảo vệ ý kiến cho bằng được xe ngon xe tốt. Ngay như em nói đi nói lại là chỉ nhắc đến Toy VN chứ không nói Toy toàn cầu. Ai mà không biết phần đầu xe thiết kế để hấp thụ xung lực. Còn Innova thì thôi không dám nhận xét, mất công lại bị mang đi chôn sống. Bác chạy xe Toy bên Thái bên Indo, Malay chưa mà bác dám khẳng định tương đương? Bác chạy dream thái với super dream, AB thái với AB việt thấy tương đương không?Cái chính là bác ko hiểu về xe, nên bác chỉ cố chém cho người ta hiểu xấu về Toy. Cái khung gầm là toàn bộ từ đầu đến cuối xe, khi va chạm, ngta thiết kế cố giữ khoang hành khách, còn phần đầu đuôi nát bét cũng ko sao. Chưa kể là phải design vừa an toàn cho người trong xe, lại còn phải an toàn cho người đi bộ khi va chạm trước & sau xe. Toy nó cũng ko thiết kế khung gầm riêng cho xe VN, nếu ko bằng xe nhập Mỹ, thì nó cũng tương đương xe Toy bên Thái hay Indo, Malay cụ ạ!
Còn tất nhiên tiền nào của nấy, chấp mọi loại airbag, cái Matiz không thể an toàn bằng cái Cruze khi đối đầu, cái này chắc trình cụ cũng đủ hiểu nhỉ .
Nói như cụ chắc người đi xe máy chết mẹ nó hết chăng .
Hãng nào cũng vì lợi nhuận cả, còn muốn ngta tôn trọng, chính mình phải tôn trọng bản thân trước. Xe Khựa chất lượng như hàng mã, còn bán rầm rầm, chả ai kiểm tra, sao cụ ko nói gì?
Trên OS này rất nhiều cụ giỏi về xe, ngta ko lên tiếng, chỉ có tôi là nói cho bác biết, bác nên cám ơn mới phải.
Khi tai nạn ở tốc độ cực cao hoặc cực hiểm thì đúng là air bag cũng chào thua. Nhưng với tốc độ vừa đủ để cho đập mặt vào volant thì khoản làm lại toàn bộ răng, gãy mũi, chấn thương sọ não cũng đủ điêu đứng rồi. Nên bác đừng có mang những hình ảnh xe đắt tiền, cái chết của Paul hay túi khí bung ra mà vẫn chết mà biện minh có túi khí cũng như không. Cái lý do này nó rất cùn và trẻ con. Chẳng phải tự nhiên mà các nước phát triển nó quy định túi khí là tiêu chuẩn an toàn bắt buộc.
Lấy ví dụ nho nhỏ: Hà Nội ăn một tô phở mà chủ quán chửi như tát vào mặt nhưng vẫn vui vẻ đứng chờ tô phở thì ngàn năm cũng không khá hơn được. Nói thế này chắc tầm cao như bác sẽ hiểu. Cái vấn đề này thì khá nhiều hãng xe ở VN mắc phải nhưng có lẽ Toy VN là nặng nề nhất. Vụ khung gầm Inn mới tinh có vết hàn, Toy VN sử dụng 100 động cơ cũ sét rỉ, vụ kỹ sư Tạch, liên tiếp các vụ túi khí không bung...Nếu các hãng khác cũng như vậy thì cũng ăn chuối cả nải thôi. Với xe TQ 300tr thì đòi hỏi cái gì ở nó? Thử hỏi Bim Mer Audi Hyundai Kia Honda mà cũng gian dối như thế xem người ta có chửi không. Ngay như TQ một khi con xe nó không đúng với đồng tiền bỏ ra, người ta còn đập tan nát để phản đối cho dù là Lambor hay Audi.
Độ bền động cơ xe thì chẳng có ai chê Toy cả, người ta ném đá Toy vì những chuyện ở trên. Em từng nghe một người làm dân kinh doanh xe nói xe Nhật và xe Hàn giá khai báo chỉ chênh nhau 1 đến 2k usd nhưng do thị trường và tâm lý người việt thì bán chênh ra hẳn vài ngàn là chuyện bình thường. Bởi tại sao có câu tình yêu mù quáng
Nguồn:
http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/to...oi-hon-42000-xe-innova-va-fortuner-860746.htm
http://www.tbt-bgtvt.vn/home.aspx?action=article&id=12&doit=1020
http://autopro.com.vn/autopro-ban-be/phat-hien-vet-va-tren-toyota-innova-201016145853878.chn
http://dantri.com.vn/event/ky-su-to-loi-xe-toyota-lap-rap-trong-nuoc-1713.htm
Chỉnh sửa cuối: