Hạng D
23/10/04
2.240
2.242
113
phuongcarall nói:
Nói chung anh cố vấn xử lý tình huống hơi cứng nhắc thôi bác.
Nếu là em, em sẽ nhờ thợ tháo giúp bánh xe ra. Kêu xe ôm vác đi vá về lắm lại cho khách thôi. Chi phí bác chủ đã đồng ý chịu rồi thì có gì đâu.
Em cũng nghĩ vậy, kỹ thuật làm ở đó đi làm thường xuyên, biết chỗ nào có vá vỏ gần điểm DV mà. Chỉ cần nói rõ tui gỡ bánh cho người đi vá, tiền công, tiền vá... anh chịu thì tui làm.
 
Hạng D
3/1/12
1.548
6.634
113
tp.hcm
khách hàng 9 người mười ý biết đâu mà phục vụ cho trọn vẹn với mấy người như bác chủ,mình nói thật lòng bác chủ bỏ qua, sắm máy móc thiết bị ,nhân công cả đống tiền chỉ để 1 năm vá 1,2 cái bánh xe
 
Hạng C
8/8/13
505
220
43
phuongcarall nói:
Nói chung anh cố vấn xử lý tình huống hơi cứng nhắc thôi bác.
Nếu là em, em sẽ nhờ thợ tháo giúp bánh xe ra. Kêu xe ôm vác đi vá về lắm lại cho khách thôi. Chi phí bác chủ đã đồng ý chịu rồi thì có gì đâu.


Nhiều khi cuối năm đông xe quá cũng khó mà làm thía bác ah.

Ah, dzìa sớm lấy bóng đèn cho em đi cha nụi, tối 8h khuya roài, ra đường má la
24.gif
, khi nào cóa hú em nhá
080402cool_prv.gif

 
Hạng D
13/7/12
3.442
7.245
113
Hầu hết các hãng xe đều chỉ có thay vỏ thôi, không vá vỏ. Chẳng ai lủng vỏ mà chạy vô hãng vá. Vậy thì mỗi năm đc mấy khách hàng vá vỏ như bác chủ???? Sau khi đầu tư một số tiền...
Còn vấn đề ở đây có thể là cuối năm rất nhiều xe đến làm, ai cũng chúi đầu vô làm việc của người đó, giải quyết những công việc chuyên môn tại hãng, nên có thể không có ai rỗi để mang cái vỏ xe đi vá cho bác. Nếu ngày thường ít xe thì có thể giúp bác những việc này. Mấy ngày này cùng lắm bơm hơi lên lại hoặc thay vỏ sơ cua cho bác chạy đỡ thôi.
Chắc ông cố vấn cũng bị khách hàng hối trối chết nên có thể không sáng suốt để trao đổi với bác như: hiện nay hãng không vá vỏ, thợ nào cũng bận việc nên không thể mang vỏ đi vá cho bác đc...có thể giúp bác bằng cách thuê ông xe ôm trước cửa mang đi vá cho bác....
Bây giờ ra ngoài vá vỏ 30k 1 lỗ. nếu hãng mà vá vỏ thì tính bao nhiêu? sau khi cộng phí + thuế... mà bên ngoài vá vỏ có thể không cân mâm nhưng trong hãng vá vỏ theo tiêu chuẩn thì phải cân lại mâm mới đc lắp vào xe... lúc đó có thể giá thành lên đến 50-70-100k.../1 lỗ. Các bác vá xong một lỗ lại lên OS làm một vài bài có tiêu đề đại loại như: Bên ngoài vá vỏ 30k vậy mà trong hãng vá vỏ 50-70-100... gì gì đó cũng nên...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/4/12
490
1.131
93
Bác phải hiểu rằng vá vỏ là một dịch vụ chữa cháy, nó không phải là dịch vụ sửa vỏ. Cũng như khung sườn của xe khi bị gãy bác có dám để người ta hàn lại chỗ gãy đó rồi chạy tiếp ko? Chẳng có hãng xe máy, xe ô tô nào lại khuyên khách hàng đi vá vỏ khi vỏ xe bị thủng cả. Vì vá xong thì chắc chắn chất lượng của miếng cao su đắp vào cái lỗ ấy không bằng cái vỏ xe lành lặn được mà còn ảnh hưởng đến chất lượng và an toàn, cũng như trách nhiệm sẽ thuộc về hãng. Một vỏ xe bị 10 cái lỗ, ko lẽ hãng cũng phải vá? Rồi khi chạy có vấn đề gì thì khách hàng lại đổ lỗi cho hãng xe là vá vỏ dỡ quá, làm giảm chất lượng và gây nguy hiểm cho người ngồi trên xe? Tuy là một dịch vụ nhỏ nhưng rủi ro cao. Đừng có áp dụng cách nghĩ của một người lái xe máy khi đi ô tô bác ơi. Xe máy bác vá vỏ một thời gian nó cũng bung ra, lúc đó ở chỗ khỉ ho cò gáy bác còn dắt xe máy đi bộ được, còn ô tô khi bác đi du lịch đâu đó khi miếng vá bị bung mà ko có chỗ vá thì bác cũng hiểu tình thế ra sao rồi, tệ hơn khi đang chạy nhanh mà miếng vá bung ra ngay thì hậu quả sẽ thế nào? Lúc đó bác trách ai?

Khi bác muốn độ hệ thống loa, đèn, điện hay thậm chí nhờ lắp dùm phụ kiện phức tạp mua ở ngoài (trừ những phụ kiện đơn giản chỉ cần tháo ra gắn vào) thì hãng cũng kêu bác ra ngoài mà gắn, lý do cũng như trên thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/6/09
4.786
697
113
Logo & Avatar
mrinuni nói:
phuongcarall nói:
Nói chung anh cố vấn xử lý tình huống hơi cứng nhắc thôi bác.
Nếu là em, em sẽ nhờ thợ tháo giúp bánh xe ra. Kêu xe ôm vác đi vá về lắm lại cho khách thôi. Chi phí bác chủ đã đồng ý chịu rồi thì có gì đâu.


Nhiều khi cuối năm đông xe quá cũng khó mà làm thía bác ah.

Ah, dzìa sớm lấy bóng đèn cho em đi cha nụi, tối 8h khuya roài, ra đường má la
24.gif
, khi nào cóa hú em nhá
080402cool_prv.gif
Dạ có rồi bác. Nếu được em cũng có thể phục vụ luôn ngay bây giờ ạ
033102beer_1_prv.gif

 
Hạng D
25/6/09
4.786
697
113
Logo & Avatar
toyo2630 nói:
khách hàng 9 người mười ý biết đâu mà phục vụ cho trọn vẹn với mấy người như bác chủ,mình nói thật lòng bác chủ bỏ qua, sắm máy móc thiết bị ,nhân công cả đống tiền chỉ để 1 năm vá 1,2 cái bánh xe
Em mờ có tiền. Em sẽ đề nghị hợp tác với hãng 1 chổ để đặt một máy tháo lắp vỏ, thậm chí vá luôn vỏ đó bác ạ. Trước đây em có gửi người lên Michelin Phổ Quang để học mấy món này nhưng học xong thì dự án bất thành.
Vấn đề không phải là đầu tư lớn để trong chờ vá 1 hay 2 cái vỏ xe mà mình không làm. Cái cốt lõi là gia tăng loại hình phục vụ, củng cố chất lượng phục vụ sau bán hàng mà thôi.
 
Hạng B1
20/12/11
69
3
8
35
Ủa em thấy lạ nha.

Bên hãng nhận sơn lại sơn lại mâm xe em do bị trầy xước khá lớn. Vậy khi sơn mâm thì vẫn để nguyên bánh (vỏ) hay tháo bánh ra khỏi mâm?

Nếu mà vẫn để nguyên bánh trên mâm mà sơn thì ... chất lượng có được đảm bảo không?

Còn nếu tháo bánh (vỏ) ra khỏi cái mâm xe để sơn rồi thì phải có máy để tháo cái vỏ ra khỏi mâm xe chứ nhỉ? Khi đó thì việc vá cũng dùng cơm chứ đâu còn cái máy gì để đảm nhận vụ vá cái lỗ này đâu đúng không?

Cái này là em thắc mắc thôi tại hồi đó trên đường QL1 giữa khúc Quãng Ngãi em bị cán nguyên con ốc to đùng, dừng xe ăn cơm xong ra mới thấy, hên sao kế bên có tiệm vá bánh xe tải. Em đem xe vô thì ông thợ vá cũng chỉ có cái máy tháo bánh ra khỏi mâm rồi dùng máy mài máy tiện cầm tay để làm sạch mặt trong của bánh rồi dùng keo vá tay lại thôi. Theo em thấy thì khá chuyên nghiệp.


Tại em trước giờ cũng chỉ mới vá vỏ xe 1 lần (như đã nêu ở trên) và em cứ nghĩ vá vỏ xe tubeless nó như vậy. Nếu thật sự vá vỏ xe chuyên nghiệp này nọ họ có nguyên 1 dàn máy móc lo hết từ a-z thì là em trách sai BTF và em xin lỗi BTF.

/ps: anh em nào nằm vùng của BTF mà đọc bài này xong qua trách a K cố vấn kỹ thuật thì cho em xin lỗi, em k có ý trách a Khôi. Thực ra anh K làm việc rất good và niềm nở.
 
Hạng D
24/4/06
2.447
13.571
113
TP. HCM
phuongcarall nói:
toyo2630 nói:
khách hàng 9 người mười ý biết đâu mà phục vụ cho trọn vẹn với mấy người như bác chủ,mình nói thật lòng bác chủ bỏ qua, sắm máy móc thiết bị ,nhân công cả đống tiền chỉ để 1 năm vá 1,2 cái bánh xe
Em mờ có tiền. Em sẽ đề nghị hợp tác với hãng 1 chổ để đặt một máy tháo lắp vỏ, thậm chí vá luôn vỏ đó bác ạ. Trước đây em có gửi người lên Michelin Phổ Quang để học mấy món này nhưng học xong thì dự án bất thành.
Vấn đề không phải là đầu tư lớn để trong chờ vá 1 hay 2 cái vỏ xe mà mình không làm. Cái cốt lõi là gia tăng loại hình phục vụ, củng cố chất lượng phục vụ sau bán hàng mà thôi.
nếu có thay vỏ thì phải có máy ra vào vỏ mà có máy rồi thì miếng vá loại tốt nhất của Nhật cũng chỉ 100k/hộp, tha hồ mà vá
sao em không hiểu hãng không thể linh động chứ
trong gói cung cấp thiết bị trọn gói cho gara đều kèm theo máy ra vào vỏ mà