Đại lý nào cũng có máy tháo vỏ xe ra khỏi mâm, máy cân mâm, làm dv cân mâm...hết. Nhưng nếu vá xe thì mất thời gian & họ sẽ tính tiền thế nào cho bác vui lòng?
Về nguyên tắc thì sau khi tháo vỏ ra khỏi mâm để vá thì khi gắn vào cần cân lại mâm đó, e luôn làm vậy, và ở ngoài nếu làm vậy họ sẽ thu 30K vá + 30k cân mâm = 60k vnđ, còn trong hãng phí cân mâm là 100k hay 150k gì đó cho 1 mâm e ko nhớ kỹ.
Vậy nếu là bác, bác làm ko?
Như các bác ở trên có nói: "Cả năm chắc có chưa đến 10 xe cần & "chịu" vá vỏ tại hãng", vậy họ đầu tư thêm dv này làm gì?"
Còn vấn đề linh động cho người ra ngoài vá dùm bác thì e ko bàn vì nó liên quan đến suy nghĩ của mỗi người, mức độ thân thiết, tin tưởng nhau giữa đôi bên, cứ thử vd :
- mang ra ngoài vá, lỡ về kh nói bị đổi vỏ?
- hay nơi vá nói Vỏ bị hư nhưng kh cho rằng Vỏ còn mới ?
- hay...bị 4 5 lỗ nhưng kh nghi ngờ?
....
Nhìn lại sự việc 1 cách khách quan, từ nhiều góc độ...bác sẽ thấy...đây cũng là chuyện ko đến nỗi to đến bác phải mở 1 cái Topic với tiêu đề Kêu đến vậy nhỉ?
Về nguyên tắc thì sau khi tháo vỏ ra khỏi mâm để vá thì khi gắn vào cần cân lại mâm đó, e luôn làm vậy, và ở ngoài nếu làm vậy họ sẽ thu 30K vá + 30k cân mâm = 60k vnđ, còn trong hãng phí cân mâm là 100k hay 150k gì đó cho 1 mâm e ko nhớ kỹ.
Vậy nếu là bác, bác làm ko?
Như các bác ở trên có nói: "Cả năm chắc có chưa đến 10 xe cần & "chịu" vá vỏ tại hãng", vậy họ đầu tư thêm dv này làm gì?"
Còn vấn đề linh động cho người ra ngoài vá dùm bác thì e ko bàn vì nó liên quan đến suy nghĩ của mỗi người, mức độ thân thiết, tin tưởng nhau giữa đôi bên, cứ thử vd :
- mang ra ngoài vá, lỡ về kh nói bị đổi vỏ?
- hay nơi vá nói Vỏ bị hư nhưng kh cho rằng Vỏ còn mới ?
- hay...bị 4 5 lỗ nhưng kh nghi ngờ?
....
Nhìn lại sự việc 1 cách khách quan, từ nhiều góc độ...bác sẽ thấy...đây cũng là chuyện ko đến nỗi to đến bác phải mở 1 cái Topic với tiêu đề Kêu đến vậy nhỉ?
Phuong Ngoc nói:nếu có thay vỏ thì phải có máy ra vào vỏ mà có máy rồi thì miếng vá loại tốt nhất của Nhật cũng chỉ 100k/hộp, tha hồ mà vá
sao em không hiểu hãng không thể linh động chứ
trong gói cung cấp thiết bị trọn gói cho gara đều kèm theo máy ra vào vỏ mà
Em nghĩ giống như bác gì ở trên nói, vá vỏ là một cách chữa cháy, xử lý "không chính tắc", có thể dẫn đến rủi ro mà họ không kiểm soát được (vỏ đâu phải là nghề của hãng xe, vỏ xe họ mua từ hãng vỏ gắn vô mà) nên chính hãng họ sẽ không bao giờ dám làm, vì sẽ chịu rủi ro mà không lường được hoặc ảnh hưởng đến uy tín. Thậm chí em nghĩ đúng qui tắc, họ cũng không cho nhân viên của họ đem vỏ ra ngoài vá dùm!
Vì vậy trước khi trách BTF, thì phải coi lại xem có đại lý chính hãng của bất kỳ hãng xe nào có vá vỏ không? Nếu không, thì đó là qui tắc, nếu có, thì tại sao hãng đó làm được, mà Ford không làm được?
Em nghĩ cách giải quyết là 1 đại lý của các hãng vỏ xe hợp tác mở 1 khu vực vá vỏ trong đại lý Ford, tiện cho khách hàng mà Ford cũng không phải chịu trách nhiệm.
Tựu trung lại. Em thấy những nhận định, đánh giá, các giả thuyết nêu ra của các bác đều sát với thực tiễn. Mục tiêu cuối cùng cũng là hướng đến sự hoàn thiện mà thôi. Mong rằng qua đây, người sử dụng dịch vụ với người cung cấp d/v hiểu nhau hơn.
Em xin đính chính lại lần nữa là em không có trách móc 1 cá thể nào ở BTF nhé, anh cvdv ở BTF rất là nice . Cái em thấy lạ và kỳ cục là chính sách của hãng thôi.
Có lẽ em mang cái tư tưởng vá xe là cái công việc đơn giản nhứt của tiệm sửa xe từ 2b qua đây.
Nhưng em nghĩ khi mấy anh lý luận là 1 năm làm được mấy người mà tốn tiền tốn công như vậy thì em thấy không hợp lý.
Nói về chuyện lỗ lãi mấy đồng lẻ, em nghĩ mấy anh chứ cái tiền máy lạnh anh chạy hơn 8 tiếng/ngày, cái tiền cà phê hằng tháng mà nhân viên bên mấy anh phục vụ khi có khách vô coi xe (coi thôi chưa nói đến mua) và nhiều chi phí marketing khác tính ra còn gấp mấy lần cái tiền vá xe này đó chứ.
Thì với mấy miếng vá ép chất lượng cao hãng mua về vài chục tới trăm cái để khi khách có nhu cầu làm thì làm thôi. Em không dám nói là hãng làm free, hãng có thể làm và thu tiền. Mắc hơn vài chục ngàn thì tuỳ người thấy đáng tuỳ người thấy không. Nhưng ít ra thì mấy anh cũng đã cho khách hàng sự lựa chọn chứ không phải gạt phăng ra là "hãng không vá xe".
Em hỏi câu này, mấy cái parts trong xe cũng đều từ OEM mà ra. Vỏ xe cũng là OEM hãng khác. Vậy sao mấy món khác thì ford thầu còn vỏ xe ford không lãnh vá?
Có lẽ em mang cái tư tưởng vá xe là cái công việc đơn giản nhứt của tiệm sửa xe từ 2b qua đây.
Nhưng em nghĩ khi mấy anh lý luận là 1 năm làm được mấy người mà tốn tiền tốn công như vậy thì em thấy không hợp lý.
Nói về chuyện lỗ lãi mấy đồng lẻ, em nghĩ mấy anh chứ cái tiền máy lạnh anh chạy hơn 8 tiếng/ngày, cái tiền cà phê hằng tháng mà nhân viên bên mấy anh phục vụ khi có khách vô coi xe (coi thôi chưa nói đến mua) và nhiều chi phí marketing khác tính ra còn gấp mấy lần cái tiền vá xe này đó chứ.
Thì với mấy miếng vá ép chất lượng cao hãng mua về vài chục tới trăm cái để khi khách có nhu cầu làm thì làm thôi. Em không dám nói là hãng làm free, hãng có thể làm và thu tiền. Mắc hơn vài chục ngàn thì tuỳ người thấy đáng tuỳ người thấy không. Nhưng ít ra thì mấy anh cũng đã cho khách hàng sự lựa chọn chứ không phải gạt phăng ra là "hãng không vá xe".
Em hỏi câu này, mấy cái parts trong xe cũng đều từ OEM mà ra. Vỏ xe cũng là OEM hãng khác. Vậy sao mấy món khác thì ford thầu còn vỏ xe ford không lãnh vá?
Last edited by a moderator:
Em thử làm phép tính chi phí cho công việc vá vỏ xe:baolamanhBRVT nói:Hầu hết các hãng xe đều chỉ có thay vỏ thôi, không vá vỏ. Chẳng ai lủng vỏ mà chạy vô hãng vá. Vậy thì mỗi năm đc mấy khách hàng vá vỏ như bác chủ???? Sau khi đầu tư một số tiền...
Còn vấn đề ở đây có thể là cuối năm rất nhiều xe đến làm, ai cũng chúi đầu vô làm việc của người đó, giải quyết những công việc chuyên môn tại hãng, nên có thể không có ai rỗi để mang cái vỏ xe đi vá cho bác. Nếu ngày thường ít xe thì có thể giúp bác những việc này. Mấy ngày này cùng lắm bơm hơi lên lại hoặc thay vỏ sơ cua cho bác chạy đỡ thôi.
Chắc ông cố vấn cũng bị khách hàng hối trối chết nên có thể không sáng suốt để trao đổi với bác như: hiện nay hãng không vá vỏ, thợ nào cũng bận việc nên không thể mang vỏ đi vá cho bác đc...có thể giúp bác bằng cách thuê ông xe ôm trước cửa mang đi vá cho bác....
Bây giờ ra ngoài vá vỏ 30k 1 lỗ. nếu hãng mà vá vỏ thì tính bao nhiêu? sau khi cộng phí + thuế... mà bên ngoài vá vỏ có thể không cân mâm nhưng trong hãng vá vỏ theo tiêu chuẩn thì phải cân lại mâm mới đc lắp vào xe... lúc đó có thể giá thành lên đến 50-70-100k.../1 lỗ. Các bác vá xong một lỗ lại lên OS làm một vài bài có tiêu đề đại loại như: Bên ngoài vá vỏ 30k vậy mà trong hãng vá vỏ 50-70-100... gì gì đó cũng nên...
- Công tháo lắp bánh xe và vỏ: 30000 đ/1 cái.
- Công cân bằng động bánh xe sau khi tháo lắp: 30000 đ/1 bánh
- Chì bấm để cân bằng bánh xe: 30000 đ/1 bánh
- Miếng dán vá: 5000-150000 đ/1 miếng(tùy kích cỡ, tùy xuất xứ Đài Loan-Đức, tùy loại: miếng hoặc cây dù).
Tổng cộng: giao động từ 95000 đến 240000 đ.
Em thử tính theo suy nghĩ của mình(gấp 3-7 lần so với giá 30000 đ) không biết có cao lắm không?
quang_dinh20002000 nói:Em thử làm phép tính chi phí cho công việc vá vỏ xe:
- Công tháo lắp bánh xe và vỏ: 30000 đ/1 cái.
- Công cân bằng động bánh xe sau khi tháo lắp: 30000 đ/1 bánh
- Chì bấm để cân bằng bánh xe: 30000 đ/1 bánh
- Miếng dán vá: 5000-150000 đ/1 miếng(tùy kích cỡ, tùy xuất xứ Đài Loan-Đức, tùy loại: miếng hoặc cây dù).
Tổng cộng: giao động từ 95000 đến 240000 đ.
Em thử tính theo suy nghĩ của mình(gấp 3-7 lần so với giá 30000 đ) không biết có cao lắm không?
Bác tính vậy là chính xác! Như vậy sẽ có bài viết là vá vỏ xe trong hãng mắc hơn bên ngoài gấp 3-7 lần. Hãng chém khách hàng....
Giá thành lời lỗ ở đây chỉ là một phần nhỏ thôi, còn phần lớn là tính an toàn và trách nhiệm những việc thực hiện khi phục vụ khách hàng.
Chưa nói đến vấn đề an toàn sau khi vá vỏ: hãng chỉ theo chính sách thay mới, nhất là bộ phận liên qua đến an toàn. Nếu vá cái vỏ xong khách chạy ra đường (nếu vỏ xe của khách đã cũ) nổ cái bùm, chưa chắc đã do chỗ mới vá, gây tai nạn lúc đó sẽ có bài viết: Hãng làm ăn dối trá, vá vỏ xe không chất lượng dẫn đến gây tai nạn cho khách hàng.....
Lúc đó hãng phải xây dựng cái quy trình, tiêu chuẩn vá vỏ xe. Vỏ như thế nào thì được phép vá, vỏ như thế nào thì không đc phép vá, vết lủng như thế nào thì đc vá, vết lủng như thế nào thì không đc vá...rồi lại phát sinh thêm bộ phận kiểm tra, thẩm định vỏ trước lúc vá.....
Còn nếu vá ngoài mà xảy ra tình trạng trên thì khách hàng tự chịu nhé!
Ở đây em thấy có nhiều người cứ cho mình cái quyền này nọ, đòi hỏi đủ thứ nhưng thật sự chưa đứng trên khía cạnh một người làm dịch vụ để suy xét....
Khi anh đầu tư làm kinh tế: Phải phân tích tính khả thi của vấn đề đó, những vấn đề phát sinh, lợi nhuận...còn nếu không được thì sẽ không ai đầu tư cho cái mang tính nguy hiểm cao, lợi nhuận không có, ảnh hưởng đến uy tín đối với khách hàng hết đâu.
Các hãng không nên tính bài toán kinh tế ở chỗ dịch vụ vá vỏ xe này. khách hàng vào hãng không chỉ vì thủng cái vỏ xe, tuy nhiên chính việc này làm cho dịch vụ hãng tốt hơn, đáng tin tưởng hơn