tow mater nói:Em không vào hãng hay đại lý chỉ vì chổ đó có vá vỏ. Vì vậy em thấy hãng không đầu tư cho chuyện vá vỏ là hợp lý.
em cũng có chung quang điểm với anh.lequangsang nói:Các hãng không nên tính bài toán kinh tế ở chỗ dịch vụ vá vỏ xe này. khách hàng vào hãng không chỉ vì thủng cái vỏ xe, tuy nhiên chính việc này làm cho dịch vụ hãng tốt hơn, đáng tin tưởng hơn
theo em biết sơn mâm đều thế nàyzom107 nói:Ủa em thấy lạ nha.
Bên hãng nhận sơn lại sơn lại mâm xe em do bị trầy xước khá lớn. Vậy khi sơn mâm thì vẫn để nguyên bánh (vỏ) hay tháo bánh ra khỏi mâm?
Nếu mà vẫn để nguyên bánh trên mâm mà sơn thì ... chất lượng có được đảm bảo không?
Còn nếu tháo bánh (vỏ) ra khỏi cái mâm xe để sơn rồi thì phải có máy để tháo cái vỏ ra khỏi mâm xe chứ nhỉ? Khi đó thì việc vá cũng dùng cơm chứ đâu còn cái máy gì để đảm nhận vụ vá cái lỗ này đâu đúng không?
Cái này là em thắc mắc thôi tại hồi đó trên đường QL1 giữa khúc Quãng Ngãi em bị cán nguyên con ốc to đùng, dừng xe ăn cơm xong ra mới thấy, hên sao kế bên có tiệm vá bánh xe tải. Em đem xe vô thì ông thợ vá cũng chỉ có cái máy tháo bánh ra khỏi mâm rồi dùng máy mài máy tiện cầm tay để làm sạch mặt trong của bánh rồi dùng keo vá tay lại thôi. Theo em thấy thì khá chuyên nghiệp.
Tại em trước giờ cũng chỉ mới vá vỏ xe 1 lần (như đã nêu ở trên) và em cứ nghĩ vá vỏ xe tubeless nó như vậy. Nếu thật sự vá vỏ xe chuyên nghiệp này nọ họ có nguyên 1 dàn máy móc lo hết từ a-z thì là em trách sai BTF và em xin lỗi BTF.
/ps: anh em nào nằm vùng của BTF mà đọc bài này xong qua trách a K cố vấn kỹ thuật thì cho em xin lỗi, em k có ý trách a Khôi. Thực ra anh K làm việc rất good và niềm nở.
Vá vỏ và vá kiếng em chưa thấy hãng nào (chịu) làm. Bác rape một mình Ford cũng tội.
Em mà làm đại lý, có thể linh động hỏi khách hàng, nếu chịu sẽ đem vỏ ra ngoài vá, miễn khách chịu khoản service cộng thêm và tự giải quyết nếu có rủi ro phát sinh.
Chỗ em mua xe có dịch vụ vệ sinh, đánh bóng sơn. Nhưng cũng là mướn cty ngoài làm, giá khá dễ chịu.
Em mà làm đại lý, có thể linh động hỏi khách hàng, nếu chịu sẽ đem vỏ ra ngoài vá, miễn khách chịu khoản service cộng thêm và tự giải quyết nếu có rủi ro phát sinh.
Chỗ em mua xe có dịch vụ vệ sinh, đánh bóng sơn. Nhưng cũng là mướn cty ngoài làm, giá khá dễ chịu.
Last edited by a moderator:
e sơn đen lâu rồi bác, hình đo em lấy bên thớt khác hehevantri_2010 nói:bởi vì bác Andy sơn mâm đen thui rồi thì phải
Một chiếc xe, dù cho có hiện đại đến mấy thì cũng có 1 điểm chung là cái bánh xe nó tiếp xúc xuống đường và nó quyết định rất lớn đến sự an toàn. Về nguyên tắc, một cái vỏ xe đã bị thủng thì sẽ không còn an toàn nữa dù cho có vá tốt cách mấy, lý do là vì kết cấu đồng bộ cấu thành nên chiếc vỏ đã bị phá vỡ, chưa kể đến tay nghề của thợ vá vỏ nữa. Vậy nên trên lý thuyết thì vỏ vá lại luôn có xác suất xảy ra sự cố cao hơn vỏ chưa bị vá.
Hãng bán xe thì không sản xuất vỏ xe, vậy nên khi bạn mang xe vào hãng yêu cầu vá vỏ thì họ không làm đâu mà chính sách tốt nhất sẽ là: thay mới. Cái đó là để tránh trách nhiệm phát sinh cho hãng, nhất là các hãng có yếu tố Mỹ, nếu có sự cố với chiếc vỏ đã bị vá đó. Dù cho là liên doanh với VN thì tất cả những chính sách liên quan đến trách nhiệm của hãng đều phải duy trì theo chuẩn của Mỹ ở mức cao nhất có thể.
Bạn đừng trách các đại lý sửa chữa của hãng, chính sách đã không cho phép thì không dám làm đâu. Chỉ có mấy cty VN mình mới hay có mấy trò làm lụi, làm đại, làm vì chút lợi ích trước mắt (thu thêm tiền dịch vụ) chứ không tính lâu dài đến rủi ro có thể ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp nếu có sự cố phát sinh vì mình không có chuyên môn thực hiện việc làm đó.
Hãng bán xe thì không sản xuất vỏ xe, vậy nên khi bạn mang xe vào hãng yêu cầu vá vỏ thì họ không làm đâu mà chính sách tốt nhất sẽ là: thay mới. Cái đó là để tránh trách nhiệm phát sinh cho hãng, nhất là các hãng có yếu tố Mỹ, nếu có sự cố với chiếc vỏ đã bị vá đó. Dù cho là liên doanh với VN thì tất cả những chính sách liên quan đến trách nhiệm của hãng đều phải duy trì theo chuẩn của Mỹ ở mức cao nhất có thể.
Bạn đừng trách các đại lý sửa chữa của hãng, chính sách đã không cho phép thì không dám làm đâu. Chỉ có mấy cty VN mình mới hay có mấy trò làm lụi, làm đại, làm vì chút lợi ích trước mắt (thu thêm tiền dịch vụ) chứ không tính lâu dài đến rủi ro có thể ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp nếu có sự cố phát sinh vì mình không có chuyên môn thực hiện việc làm đó.