Hạng C
15/1/22
876
1.299
93
48
Giải pháp ngắn hạn:
- Giờ gom xe tải/ cont/ tốc hành 45c chạy 1 lane chỉ định phân luôn trạm thu phí riêng luôn, chứ 2 ông nội bò 2 lane tới trạm xong kéo ga depa lấy trớn như kéo pháo cả đàn con 4b bò theo sau ko kẹt mới lạ.
- Bỏ barrier chắn đi giờ công nghệ mới đâu cần barrier chỉ cần làm gờ giảm tốc thì đỡ phải mất 1 nhịp stop.
- Trạm DG-PT nên tăng lên mỗi bên 2 trạm thu phí ngày ko cao điểm thí đóng 2 trạm chết đéo thằng tây nào mà phải tiết kiệm làm mỗi bên có 2 trạm.
Giải pháp trung hạn:
- Cao tốc SG- DG cải tạo lane khẩn cấp thành 1 lane nữa mỗi bên 3 lane, lane khẩn cấp sẽ làm giống kiểu cao tốc PT- VH.
Mấy cái này thằng nông dân nó cũng thấy mà sao mấy ông thần bằng tiến sĩ với phó giáo sư lại không chịu làm cho dân đỡ khổ.
Hoàn toàn đồng ý!
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
15/1/22
876
1.299
93
48
Các bác cứ đổ oan cho trạm thu phí... Em thì thấy như sau:
- Nếu giờ bỏ luôn 2 trạm thu thì sao nhỉ có hết kẹt ko??? Câu trả lời là ko nhé mà nó còn kẹt trầm trọng hơn ở 2 đầu chai, lọ ( nút vào ra An Phú và QL51 ). Bởi các bác vít hết ga trên CT cuối cùng ra vô 2 đầu CT sẽ qúa tải và kẹt trầm trọng... Và có thể kẹt luôn cả con đường CT nhé, các bác lên đó để ngắm trời mầy luôn ý..
- Vậy 2 cái trạm thu phí đó nó có 1 phần điều hòa 2 đầu để hài hòa 2 nút ra vào cao tốc mà vẫn kẹt ý!!
Các bác xét kỹ đi, em thấy 2 cái trạm đó như 2 cái van điều tiết rất chi là ô sờ kê đó ạ!!!
;);););););););)

Các bác nào thấy hợp lý điểm danh cái đi ạ!!!
Sai nhé! Bất cứ điều gì làm giảm tốc độ lưu thông cục bộ (đầu vào, đầu ra) đều sẽ làm giảm tốc độ lưu thông tổng thể.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B1
Trạm thu phí cao tốc GD-PT, đoạn xe chuẩn bị vào cao tốc LT-DG rất hay ùn ứ, dù đã áp dụng thu phí tự động (ETC), chiều qua mình mất cả 15 phút mới qua trạm được.

Theo mình quan sát có mấy nguyên nhân chính:
  1. Xe chạy qua trạm không giữ được tốc độ 40-50km/h mà gần như phải chạy chậm gần 0km rồi mới de-part, dẫn đến mất nhiều thời gian, nhất là các xe tải nặng.
  2. Một số xe "tận dụng" làn khẩn cấp, sau đó đến trạm thu phí thì "tạt đầu" gây nhiễu loạn dòng xe chạy đúng làn, hậu quả là dòng xe không thể chạy được liên tục khi qua trạm.
  3. Các xe bus, xe công, xe tải, xe con....chạy hỗn hợp dẫn đến mọi xe phải đi với tốc độ của xe thấp nhất là xe công.

Theo các bác còn nguyên nhân nào khác nữa?

View attachment 2965152
Zị mới là Ziệt Nam , hjhj
(e vẫn đang sinh sống ở VN nghen :D )
 
  • Like
Reactions: nttanmam
14/6/17
893
431
63
Ko nhé.
Hình như họ chặn lại làm đường phải kg bác. vì thấy chiều ngược lại thì được. Vậy bác có biết đi đường nào để vào Cẩm Đường - Cẩm Mỹ theo cao tốc kg bác. Bình thường em phải xuống QL51 đi vào Bình Sơn hơi xa mà lại chậm.
 
Hạng C
15/1/22
876
1.299
93
48
Ko nhé.

Hình như họ chặn lại làm đường phải kg bác. vì thấy chiều ngược lại thì được. Vậy bác có biết đi đường nào để vào Cẩm Đường - Cẩm Mỹ theo cao tốc kg bác. Bình thường em phải xuống QL51 đi vào Bình Sơn hơi xa mà lại chậm.
Có mấy cách sau:
1/ Ra chỗ Dầu Giây, đi về QL56

2/ Ra chỗ Xuân Lộc, 765, 764 (cách này xa hơn)
 
Hạng C
19/8/12
750
365
63
32
TP HCM - Pleiku
Trạm thu phí ùn ứ thì nguyên nhân chính là lưu lượng xe quá đông, chỉ có duy nhất một cách để giảm thiểu đó là mở thêm làn thu phí.
 
  • Like
Reactions: beemca
Hạng F
28/8/19
6.869
11.802
113
Palm Beach, Florida, US
Thu phí là chuyện phải làm vì là BOT nhưng chữ "không dừng" phải đúng nghĩa ko dừng. Bạn dĩ nhiên phải giảm tốc nhưng xe hoàn toàn ko dừng, ko có barrier, ko nhân viên chặn xét. Chỉ có các lane ko có thu phí tự động mới cần dừng và trả tiền mặt.
 
  • Like
Reactions: beemca and cheetah
Hạng D
1/4/15
1.372
2.505
113
Chat-GPT tư vấn:

Giải pháp xử lý ùn tắc​

User

Bạn đề nghị biện pháp gì để xử lý tình huống sau đây:" Trạm thu phí cao tốc GD-PT, đoạn xe chuẩn bị vào cao tốc LT-DG rất hay ùn ứ, dù đã áp dụng thu phí tự động (ETC), chiều qua mình mất cả 15 phút mới qua trạm được. Theo mình quan sát có mấy nguyên nhân chính: -Xe chạy qua trạm không giữ được tốc độ 40-50km/h mà gần như phải chạy chậm gần 0km rồi mới de-part, dẫn đến mất nhiều thời gian, nhất là các xe tải nặng. -Một số xe "tận dụng" làn khẩn cấp, sau đó đến trạm thu phí thì "tạt đầu" gây nhiễu loạn dòng xe chạy đúng làn, hậu quả là dòng xe không thể chạy được liên tục khi qua trạm. -Các xe bus, xe công, xe tải, xe con....chạy hỗn hợp dẫn đến mọi xe phải đi với tốc độ của xe thấp nhất là xe công.



Để xử lý tình huống này và giảm ùn tắc giao thông tại trạm thu phí cao tốc GD-PT, đoạn xe chuẩn bị vào cao tốc LT-DG, dưới đây là một số biện pháp có thể được áp dụng:
  1. Tăng cường giám sát và xử lý vi phạm: Thực hiện việc giám sát chặt chẽ tại trạm thu phí để phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm quy định giao thông, như việc sử dụng làn khẩn cấp không đúng mục đích. Áp dụng hình phạt nghiêm minh để làm đúng quy tắc giao thông và đảm bảo tính disiplin.
  2. Tăng cường thông tin giao thông: Cung cấp thông tin liên tục về tình trạng giao thông tại trạm thu phí cho người dân và tài xế, qua các biển báo, đèn tín hiệu hoặc các bảng thông báo điện tử. Điều này giúp tài xế được cảnh báo sớm về tình hình ùn tắc và có thể chọn lựa lối đi khác để tránh kẹt xe.
  3. Tách biệt làn xe: Tạo ra các làn xe riêng biệt dành riêng cho xe tải nặng và phương tiện giao thông công cộng, như xe bus và xe công, để tránh sự hỗn hợp giữa các loại phương tiện và giảm thiểu tác động lên tốc độ của các làn khác.
  4. Nâng cấp hệ thống thu phí tự động (ETC): Nếu hệ thống thu phí tự động (ETC) chưa hoạt động hiệu quả, cần nâng cấp và cải thiện nó để đảm bảo việc thu phí được thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả. Điều này giúp giảm thời gian mất cho việc thanh toán và giúp xe đi qua trạm thu phí một cách liên tục.
  5. Tăng cường quản lý giao thông: Tăng cường công tác quản lý giao thông tại trạm thu phí bằng cách triển khai thêm nhân lực, đảm bảo việc điều hướng giao thông được thực hiện một cách chính xác và hiệu quả.
  6. Đánh giá và điều chỉnh quy hoạch giao thông: Thực hiện đánh giá lại quy hoạch giao thông tại khu vực trạm thu phí và xem xét các biện pháp điều chỉnh, như mở rộng đường, xây dựng thêm làn xe hoặc xây dựng các tuyến đường phụ để giảm tải cho trạm thu phí chính.
  7. Giáo dục và tăng cường nhận thức giao thông: Tổ chức các hoạt động giáo dục và tăng cường nhận thức về giao thông cho người dân và tài xế. Điều này có thể đạt được thông qua các chiến dịch quảng cáo, cam kết tăng cường đào tạo và cung cấp thông tin về quy định giao thông, nhằm thúc đẩy ý thức tuân thủ và tạo ra một môi trường giao thông an toàn và thuận lợi.
Những biện pháp trên có thể giúp cải thiện tình huống ùn tắc giao thông tại trạm thu phí và tăng tính liên tục của dòng xe khi đi qua. Tuy nhiên, việc triển khai và hiệu quả của từng biện pháp cần phụ thuộc vào các yếu tố cụ thể và quản lý giao thông cục bộ.
Tương lai chắc dẹp luôn quốc hội, mọi thứ đã có gpt lo kể cả ban hành luật :)