Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
RE: Xe tay ga nhà nghèo kêu cứu.

Trích đoạn: enh_uong

Em chỉ biết 3 tiệm, Thanh Hưng hay Trung Nghĩa đều ở đường Nguyễn Chí Thanh; 3 là đi đường Trần Huy Liệu gặp Phan Đăng Lưu quẹo trái khoảng 50m có tiệm bán đồ xe của người Hoa. Mang tiếng Đài Loan chứ Cty hình như ở Bình Dương và sản xuất tại đó luôn thì phải. BXC cũ mà tân trang lại thì giá chắc mắc hơn BXC mới.

Tiệm người hoa ở Phan Đăng Lưu là tiệm Thiêm Thành. Ở đây bán hàng cũng được nhưng em vẫn thích xuống Tân Thành hay Dương Tử Giang có nhiều đồ hơn và chịu khó hướng dẫn mình hơn.
 
Hạng C
8/6/07
964
19
38
HCM
RE: Xe tay ga nhà nghèo kêu cứu.

Thiên Thành chứ nhỉ ? (Hay Thiêm Thành ta ?) ;)
 
RE: Xe tay ga nhà nghèo kêu cứu.

Tất nhiên nói về đa dạng của phụ tùng xe thì cõi VN này chỗ nào hơn được chợ TT. Nhưng ra đó mà không rành thì tiền mất tật mang.
@Ngan Giang: Thiêm Thành là đúng rồi đó bác.
 
Hạng B1
18/5/07
81
0
6
RE: Xe tay ga nhà nghèo kêu cứu.

Các pác cho em hỏi sao chiếc atti của em giờ chạy khoảng 40km/h là máy nó hú quá các bác có cách nào để trị bệnh em nó k, em đang bị rối mấy vụ này giúp em với.
 
Tập Lái
22/3/08
48
3
8
50
RE: Xe tay ga nhà nghèo kêu cứu.

Con ốc canh nồi xe tay ga nó nằm ở đâu các bác ui? Cách canh chỉnh có giống xe số không? Bác nào biết xin chỉ giáo ;)
 
Hạng B2
23/3/08
110
4
18
RE: Xe tay ga nhà nghèo kêu cứu.

Xe ga không có ốc canh nồi như xe số đâu bác ợ, tại vì nó chỉ có nồi ba càng thôi.
 
Tập Lái
22/3/08
48
3
8
50
RE: Xe tay ga nhà nghèo kêu cứu.

Cảm ơn các bác. Xe em khi đề-pa nó bị giật giật, vậy có cần canh chỉnh lại không các bác? Em có cảm giác nồi "bắt" sớm nên không êm.
 
Hạng C
29/12/04
514
2
0
RE: Xe tay ga nhà nghèo kêu cứu.

Trích đoạn: enh_uong

Bố thắng sau xe bác thay lâu chưa? Nếu bố mòn mà chỉnh thắng sát quá cũng bị trường hợp này.
thanks bác, em chưa thay bố thắng sau bao giờ, e toàn phanh đĩa trước :D . Đúng là bọn thợ Ya vừa rồi nó thấy thắng sau xe bóp hơi sâu nó có tự ý vặn sát vào thật, để em tháo ra xem sao :D
 
Hạng B2
23/3/08
110
4
18
RE: Xe tay ga nhà nghèo kêu cứu.

Các bác giúp gấp cái.
tình hình là con Spacy CPI của em đang nằm liệt ở nhà ở Tiền Giang, lý do : mất lửa
em đã tháo ra xem thì cái CDI của nó là loại 5 chân, tức là AC-CDI chứ không phải DC-CDI giống như em nghĩ.
Dây từ máy đi lên: tổng cộng 5 sợi
3 sợi dây lớn [lá cây, vàng, trằng] vào 1 jack -> em đoán là cuộn đèn 3 pha -> lần theo dây thì nối vào sạc 5 chấu attilla.

2 dây nhỏ đi riêng đỏ sọc trắng và đỏ sọc đen: em đoán là dây lửa và dây kích. cả 2 dây này đều đi vào IC.

em dùng bút thử điện gí vào lần lượt 2 sợi đó (vì em k biết cái nào là kích, cái nào là lửa) và đề máy : cả 2 đều không sáng đèn, theo em nghĩ thì cuộn lửa có điện thế ~ 200volt nên nếu cuộn lửa còn tốt thì bút phải sáng khi vô lăng quay.
vì không có đồng hồ để đo nên em k đo ohm được nhưng nghi vấn là cuộn lửa bị chết. (nếu nó có cuộn lửa.)


vậy nên em có ý là sẵn tiện cuộn lửa nó.. tèo, em lên DC-CDI luôn cho nó đúng style, vậy là phải thay IC và bôbin sườn đúng k?
mong các bác rành về xe tư vấn cho em phát, gấp gấp để em còn có xe đi chơi 30/4.

1- em có thể lên DC-CDI được không?
Nếu không: em phải mua cuộn lửa hay quấn lại? mong anh em tư vấn, nếu mua mới thì loại nào?
Nếu được:
- Dây từ máy ra, dây nào là dây kích, dây nào là dây lửa trong 2 sợi trên? nếu có đồng hồ đo thì bằng cách nào phân biệt được ?
- CDI và Bôbin sườn mua loại nào, giá cả, và cách đấu nối ra sao?
Mong anh em giúp, em phải mua đồ ở sàigon và đi xe đò về tiền giang để thay.

đa tại.