RE: Xe tay ga nhà nghèo kêu cứu.

Nếu hàng theo xe bác hay đồ Nhật có thể ra Thanh Hưng đường Nguyễn Chí Thanh. Còn xe bác bị nồi trước hay dây curoa thì chưa chắc, vì nồi mòn đến mấy cũng khó ảnh hưởng đến tốc độ như xe bác. Bác cứ thử đi, có gì chụp hình anh em sẽ tư vấn thêm.
 
Hạng B2
23/3/08
110
4
18
RE: Xe tay ga nhà nghèo kêu cứu.

Tình hình là sau bao nhiêu tiền ngu+ với lại chịu khó đọc các topic trên OS em đã tự chẩn bịnh cho con xế của em và chữa nó thành công.
Bịnh thứ 1: cái ống typs nhỏ lồng giữa bộ nồi trước và cốt máy, thợ kêu = cái ắc của bộ nồi mới mua hơi dài hơn cái cũ một tẹo nên dây curoa nó kém bắt, phải rồ ga mạnh nó mới bắt, đem ra thợ tiện đi 1 tý và chêm thêm 1 miếng ronden mỏng vô cốt máy là ok. thiệt hại 20k.
Bịnh thứ 2: dán lại bố nồi sau: 100k
Bịnh thứ 3: muội than bám nhiều trên đầu quylap và xupap, tháo ra đem cho thợ xoáy lại xupap và cạo muội than, xong lắp vào, xài lại luôn cái jon cũ!!!, mà cũng không khó lắp như mình tưởng : quay vô lăng cho đến khi vạch F trùng với vạch trên cacte, đặt bánh cam sao cho 2 vạch trùng với 2 mép của quylap, quàng xích cam vào, xoay thử vài vòng xem nó có lệch không, k lệch thì siết ốc vào, sau đó xoay vô lăng cho đến khi 2 xupap đều ở trạng thái đóng, vặn 2 ốc chỉnh xupap sao cho cầm tay nhích nhẹ nó còn hơi "nhúc nhích" là được, cái này tốn 1 chầu cà phê nó mới chỉ, hic, thiệt hại : 50k cho xoáy xupap.
lắp vào, đề máy : imru! thành công!!
Tổng thiệt hại:
- 410k cho bộ nồi trước của SYM
- 170k cho dây curoa.
- 100k cho bố nồi sau
- 20k cho tiện
- 50k cho xupap
nếu tính luôn tiền xăng chạy lòng vòng + tiền công cho em trong 1 tuần lễ thì chắc đủ mua con xe mới!!!

Tình hình hiện tại:
Máy chạy ngon, hơi dư máy, nước đầu vọt nhưng nước hậu hơi đuối-> bác nào có ý kiến cho em về bộ bi nồi 1 phát.
Cảm giác hơi xăng gió chưa ổn, bác nào rảnh hướng dẫn em chỉnh xăng gió em nó 1 phát, đa tạ.
Vợ thỏ thẻ: Anh ơn, anh dùng luôn cái xe ấy đi nhé, xe gì mà toàn dầu với mỡ, em không đi đâu.
Đa tạ các bác đã tận tình giúp đỡ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/3/08
110
4
18
RE: Xe tay ga nhà nghèo kêu cứu.

Không ai giúp em 1 phát nhể? cái vụ xăng gió với bi ấy.
 
RE: Xe tay ga nhà nghèo kêu cứu.

Em không biết bác mua ở đâu nhưng giá cả hơi mắc. Giá phụ tùng xe Spacy em mua hôm tết dọn xe là:
Bộ nồi trước 600. Dây curoa Bando lloại theo xe 140 loại 2 màu đen chữ xanh lá đậm 70. Bố ba càng + cao su 180. Bi nồi zin (20 ly) 100. Tất cả là đồ theo xe Spacy Nhật, em mua ở Thanh Hưng.
Vụ nước đầu mạnh nước cuối hụp và xe khó nổ là thiếu xăng, nếu không bị tình trạng trên bác xem lại dàn nồi. Coi loại nồi mới gắn vào có giống như zin không, kích thước, độ dày... qua đó coi luôn khoảng cách ắc nồi trước, chiều dài dây curoa, kích thước bi.
 
Hạng B2
23/3/08
110
4
18
RE: Xe tay ga nhà nghèo kêu cứu.

Khặc khặc, em đã tìm được bệnh "hụp hụp" rồi.
tình hình là do cái "air điện" bị hư, thằng thợ lần trước k biết nên chỉnh ốc gió lỏng ra cho dễ nổ máy -> lên ga lớn nó bị hụp.
em khắc phục tạm thời: tháo cái air điện ra chêm miếng giấy vô cái lõi của nó để cho nó luôn ở trạng thái đóng. sau đó vặn ốc gió vào hết cỡ, xả hết ốc chỉnh dây ga ra. sau đó đề máy, lúc này phải vặn tay ga dữ lắm mới nổ, sau khi máy nổ rồi thì em vặn từ từ ốc gió ra tới khi nào buông hết tay ga mà nghe tiếng máy ralenti êm thì thôi. m ước lượng thì vặn cái ốc gió ra khoảng độ một vòng rưỡi (lúc vặn vào em đếm thì thằng thợ cũ vặn tới 5 vòng !!!)
Em chạy thấy nó nhẹ nhàng và bốc hẳn, nhưng phải cái tội máy nguội là đề rất khó nổi, sáng sớm phải đề "dài hơi" nó mới chịu nổ. Ai biết cái món Air điện mua ở đâu và khoảng bao nhiêu tiền k nhỉ?
 
Hạng C
8/6/07
964
19
38
HCM
RE: Xe tay ga nhà nghèo kêu cứu.

Air điện mua khó có lắm bác ơi,trừ khi có quen ai sửa xe,thay bình xăng xe nào dư ra cái air này bán lại.
Bác lấy đồng hồ đo thử xem air có đứt k ? Không đứt thì phải xem lại dây.
Air này thường dùng điện máy,chứ k phải điện bình bác ah.
Chỉnh galenti đối với xe cũ mà tính vòng thì em không làm được.
Theo em chỉnh thì vặn ốc xăng cho ga cao lên,rồi cân chỉnh ốc gió,siết ra siết vào để xác định vị trí nào có tăng nổ đều và cao nhất xong xả ốc xăng ra cho ga nhỏ mà k tắt máy.
Trường hợp khó chỉnh galenti được thì phải mở bugi ra xem lại + xúc bình xăng con.
 
Hạng B2
23/3/08
110
4
18
RE: Xe tay ga nhà nghèo kêu cứu.

Lấy đồng hồ đo không nhúc nhích gì cả, kẹp thử vào bình thì thấy nó cũng chả ấm lên tí nào -> đã kiểm tra dây nhợ rồi.
máy xe em bi giờ chỉ bị cái là sáng hơi khó nổ chút, còn khi đã ấm máy rồi thì đề nhẹ là lên, k cần lên ga. còn ngoài ra tất cả ngon rồi, galenti êm, cũng k bị hụp như trước nữa.
 
Hạng C
8/6/07
964
19
38
HCM
RE: Xe tay ga nhà nghèo kêu cứu.

Vậy là do air điện rồi.
Mấy chú thợ gốc me thường bịt cái lổ hút gió bình xăng con(lổ galenti cầm chừng),bịt lổ air điện bằng giẻ cũng khắc phục được tình trạng hư air điện,khó nổ khi để qua đêm.
Nhưng em không thích cách khắc phục này. Tốt nhất ráng tìm được cái air điện. :D Còn tìm ở đâu thì...em hông biết
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/3/08
110
4
18
RE: Xe tay ga nhà nghèo kêu cứu.

mới chạy ra tân thành hỏi cái "air điện" chỗ thì bảo là "anh ơi em chỉ bán đồ xe máy, k bán đồ xe hơi!!!" chỗ thì bảo k biết nó là cái giè!! hic.. chán.
 
Hạng C
8/6/07
964
19
38
HCM
RE: Xe tay ga nhà nghèo kêu cứu.

Trích đoạn: amethyst

mới chạy ra tân thành hỏi cái "air điện" chỗ thì bảo là "anh ơi em chỉ bán đồ xe máy, k bán đồ xe hơi!!!" chỗ thì bảo k biết nó là cái giè!! hic.. chán.
Sao bác không tháo cái cục đó mang theo để hỏi cho dễ ? :D