RE: Xe tay ga nhà nghèo kêu cứu.
Tình hình là sau bao nhiêu tiền ngu+ với lại chịu khó đọc các topic trên OS em đã tự chẩn bịnh cho con xế của em và chữa nó thành công.
Bịnh thứ 1: cái ống typs nhỏ lồng giữa bộ nồi trước và cốt máy, thợ kêu = cái ắc của bộ nồi mới mua hơi dài hơn cái cũ một tẹo nên dây curoa nó kém bắt, phải rồ ga mạnh nó mới bắt, đem ra thợ tiện đi 1 tý và chêm thêm 1 miếng ronden mỏng vô cốt máy là ok. thiệt hại 20k.
Bịnh thứ 2: dán lại bố nồi sau: 100k
Bịnh thứ 3: muội than bám nhiều trên đầu quylap và xupap, tháo ra đem cho thợ xoáy lại xupap và cạo muội than, xong lắp vào, xài lại luôn cái jon cũ!!!, mà cũng không khó lắp như mình tưởng : quay vô lăng cho đến khi vạch F trùng với vạch trên cacte, đặt bánh cam sao cho 2 vạch trùng với 2 mép của quylap, quàng xích cam vào, xoay thử vài vòng xem nó có lệch không, k lệch thì siết ốc vào, sau đó xoay vô lăng cho đến khi 2 xupap đều ở trạng thái đóng, vặn 2 ốc chỉnh xupap sao cho cầm tay nhích nhẹ nó còn hơi "nhúc nhích" là được, cái này tốn 1 chầu cà phê nó mới chỉ, hic, thiệt hại : 50k cho xoáy xupap.
lắp vào, đề máy : imru! thành công!!
Tổng thiệt hại:
- 410k cho bộ nồi trước của SYM
- 170k cho dây curoa.
- 100k cho bố nồi sau
- 20k cho tiện
- 50k cho xupap
nếu tính luôn tiền xăng chạy lòng vòng + tiền công cho em trong 1 tuần lễ thì chắc đủ mua con xe mới!!!
Tình hình hiện tại:
Máy chạy ngon, hơi dư máy, nước đầu vọt nhưng nước hậu hơi đuối-> bác nào có ý kiến cho em về bộ bi nồi 1 phát.
Cảm giác hơi xăng gió chưa ổn, bác nào rảnh hướng dẫn em chỉnh xăng gió em nó 1 phát, đa tạ.
Vợ thỏ thẻ: Anh ơn, anh dùng luôn cái xe ấy đi nhé, xe gì mà toàn dầu với mỡ, em không đi đâu.
Đa tạ các bác đã tận tình giúp đỡ.