Hạng C
17/6/16
787
542
93
trunghainastone.com
Nếu cốt vỉa hè cao hơn mặt đường em nghĩ do lúc bánh xe xuống mặt bị hẫng nên nhồi ga, khi xe sang bên vỉa hè bên kia cấn lề lại nhồi ga thêm lần nữa. Biển T60 là biển tạm hả các cụ?
 
Hạng B2
9/9/17
125
56
28
38
Em không dám nhận là tài già, nhưng em đã cầm xe chạy từ lúc 14 tuổi đến giờ (gia đình em xưa làm nghề xe). Chạy cũng đủ loại xe, từ 4 đến 7 chổ, từ ô tô đến tải nhẹ, từ xe cổ đến xe mới tinh. Từ MT đến AT, sau này chủ yếu là AT và hiện giờ em đang đi con AT 1.6. Nói chung giờ bay của em cũng thuộc loại kha khá ạ. Và quan trọng là em méo có tin việc nhầm chân ga, cho đến hôm cuối tuần trước.

Em còn nhớ rất rõ cảm giác ấy và vẫn còn thấy sợ mỗi khi nghĩ tới, nếu không may mắn thì chắc giờ này vẫn còn lo xử lý hậu quả.
Số là trước khi vào cao tốc Hcm-Trung Lương, em ghé vào tiệm Minh Tâm mua bánh mì. Do ở ngoài xe đậu kín hết nên em đâm vào con hẻm kế bên quán, phải chạy ngang qua cái cống hơi lồi lõm. Khi mua xong de xe ra (vuông góc với đường chính, là đường dẫn lên cao tốc, và có 1 xe khách đậu trên lề đường, bên phải xe em), khi đi ngang cái cống xe bị đứng lại do lọt ổ gà, em nhấn thêm miếng ga để bường qua (lúc đó cũng hơi bị phân tâm do đang rầy đứa con gái vì nó bướng). Các bác biết không, sau khi qua được cái cống, xe còn trớn nên de ra thêm tí nữa so với dự tính của em. Lúc đó trong đầu thì nghĩ là dậm thắng như phản xạ từ trước đến giờ, nhưng không hiểu sao chân em lại đè cần ga (vẫn nghĩ mình đang thắng nhé). Cái xe nó phóng cái vèo ra giữa đường, phước ông bà để lại là không có xe nào chạy tới (lưu lượng xe lên cao tốc vào cuối tuần về miền tây thì các bác biết rồi đó) và em buông ga ra kịp thời. Nói thật là em không dám nghĩ đến việc nếu lúc đó có chiếc nào ào tới thì sẽ như thế nào nữa.

Cho nên nói thật là các bác đừng có tâm lý chủ quan như em. Và nhất là cần tập trung cao độ, không để bị phân tâm khi lái xe. Vì chỉ 1 giây sơ xẩy thôi, hậu quả có thể xảy ra. Em phải công nhận là em cực kỳ may mắn trong tình huống đó.

Em không dám nhận là tài già, nhưng em đã cầm xe chạy từ lúc 14 tuổi đến giờ (gia đình em xưa làm nghề xe). Chạy cũng đủ loại xe, từ 4 đến 7 chổ, từ ô tô đến tải nhẹ, từ xe cổ đến xe mới tinh. Từ MT đến AT, sau này chủ yếu là AT và hiện giờ em đang đi con AT 1.6. Nói chung giờ bay của em cũng thuộc loại kha khá ạ. Và quan trọng là em méo có tin việc nhầm chân ga, cho đến hôm cuối tuần trước.

Em còn nhớ rất rõ cảm giác ấy và vẫn còn thấy sợ mỗi khi nghĩ tới, nếu không may mắn thì chắc giờ này vẫn còn lo xử lý hậu quả.
Số là trước khi vào cao tốc Hcm-Trung Lương, em ghé vào tiệm Minh Tâm mua bánh mì. Do ở ngoài xe đậu kín hết nên em đâm vào con hẻm kế bên quán, phải chạy ngang qua cái cống hơi lồi lõm. Khi mua xong de xe ra (vuông góc với đường chính, là đường dẫn lên cao tốc, và có 1 xe khách đậu trên lề đường, bên phải xe em), khi đi ngang cái cống xe bị đứng lại do lọt ổ gà, em nhấn thêm miếng ga để bường qua (lúc đó cũng hơi bị phân tâm do đang rầy đứa con gái vì nó bướng). Các bác biết không, sau khi qua được cái cống, xe còn trớn nên de ra thêm tí nữa so với dự tính của em. Lúc đó trong đầu thì nghĩ là dậm thắng như phản xạ từ trước đến giờ, nhưng không hiểu sao chân em lại đè cần ga (vẫn nghĩ mình đang thắng nhé). Cái xe nó phóng cái vèo ra giữa đường, phước ông bà để lại là không có xe nào chạy tới (lưu lượng xe lên cao tốc vào cuối tuần về miền tây thì các bác biết rồi đó) và em buông ga ra kịp thời. Nói thật là em không dám nghĩ đến việc nếu lúc đó có chiếc nào ào tới thì sẽ như thế nào nữa.

Cho nên nói thật là các bác đừng có tâm lý chủ quan như em. Và nhất là cần tập trung cao độ, không để bị phân tâm khi lái xe. Vì chỉ 1 giây sơ xẩy thôi, hậu quả có thể xảy ra. Em phải công nhận là em cực kỳ may mắn trong tình huống đó.


Cho bạn Lam Phuc Khang đọc bài này đi.
 
  • Like
Reactions: tuanbn
Hạng B1
14/11/09
93
65
18
"..bị phân tâm trong khi lái xe "
Vâng. Đây là lý do chính của hầu hết mọi lỗi lầm mà chúng ta gây ra, đặc biệt trong lúc lùi xe các bác ạ.!
 
Hạng B2
16/11/16
195
96
28
39
Bởi vay em mới noi he thong thắng chủ đông nhu Honda sensing lại kg duoc trang bị cho Honda Crv mới thì đúng là kg thễ chấp nhận được . Trong khi bên nước khác đã ra 3 nam nay rồi . Nó sẽ giúp những tình huống nhầm chân ga hạng chế thậm chí tránh duoc tai nan kg dang có . Vì con người kg phải Thanh doi khi van co thể đap nham . Vay ma chinh phu minh lai cam nhung trang bi keu la kg phù hợp này nọ hoặc do các hang xe tu y cát bot đễnh giảm giá thanh . Nhung theo em thi nên trang bi Nó cho tất cả xe . Mỗi hang đều co chẵn qua Tên gọi no khác nhau thoi.
 
  • Like
Reactions: anlt.sg.vn
Hạng D
27/7/15
1.192
2.244
113
Cho bạn Lam Phuc Khang đọc bài này đi.
Không cần đâu bác,E đã đọc hết những bài ở đây,e cảm thấy tự tin vào kỹ năng lái của riêng mình cùng ý thức tham gia giao thông,cũng như đủ khả năng để biết bản thân mình có đủ tỉnh táo cần thiết khi lái xe hay không.
Đối với e việc mình quyết định ý thức,nhận thức của mình không chỉ giúp bản và nhiều người khác khỏi liên lụy theo.Nên e không cần phải tự ty,hay phải này nọ ..như nhiều người mới được gọi là đúng
Vì e hầu như chỉ đi xe hơi hoàn toàn quanh năm dù quãng đường đó ngắn hay dài,1 năm chỉ dùng xe máy 1,2 lần là cao,nên với xe hoi e cảm thấy yên tâm và chắc chắn hơn cả đi xe máy.

E cũng xin nói thẳng luôn,đừng đổ lổi cho bất kì điều gì nếu đó là lỗi do bản thân mình gây ra,Nhầm hay không nhầm,tỉnh hay không tỉnh,lái yếu hay lái xịn,..vv đều là do bản thân quyết định tất cả.

Liên lụy cho chính mình hay cho người khác nữa cũng là do ban thân..Nếu ai ai cũng học lái đến nơi đến chốn,tham gia các diễn đàn,trao dồi kinh nghiệm đi đường,chấp hành luật,không hơn thua nhau từng giây phút,luôn tỉnh táo khi tham gia giao thông,thì làm sao để xảy ra những sự việc đáng tiếc được
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: anlt.sg.vn
Hạng B2
20/2/16
113
176
43
Em vẫn phân vân nên lấy AT hay MT là vì nguyên nhân này các bác ợ
Bác là man or woman? Nếu là man thì MT, còn lếu nà woman thì nên lấy MT... để... tập lái cho quen phản xạ tạo kỹ năng...tránh đau thương cho tha nhân, tránh ngục tù cho bản thân... kekeke!
 
  • Like
Reactions: catimnick_143
Hạng B1
24/5/17
89
128
33
TP.HCM
Thích bài này, chính xác. Con người không phải là máy móc, computer đôi khi còn bị lỗi huống chi con người.
Cơ thể đôi khi phản ứng bất đồng bộ với suy nghĩ bác ạ, ví dụ như lâu lâu các bác bị cắn nhầm lưỡi khi ăn vậy, mặc dù ai cũng có vài chục năm kinh nghiệm điều khiển hàm và lưỡi.

Thú thật trước kia em cũng toàn cười khẩy khi đọc tin tức mấy vụ tai nạn do nhầm chân ga, cũng lớn tiếng kiểu tài yếu tài mạnh này nọ. Đến khi bản thân mình bị rồi mới biết nó là thế nào. Em nghĩ đó cũng là tâm lý chung của mọi người: không tin những gì mà bản thân mình chưa trải nghiệm.
 
Tập Lái
22/6/17
30
20
8
51
Cơ thể đôi khi phản ứng bất đồng bộ với suy nghĩ bác ạ, ví dụ như lâu lâu các bác bị cắn nhầm lưỡi khi ăn vậy, mặc dù ai cũng có vài chục năm kinh nghiệm điều khiển hàm và lưỡi.

Thú thật trước kia em cũng toàn cười khẩy khi đọc tin tức mấy vụ tai nạn do nhầm chân ga, cũng lớn tiếng kiểu tài yếu tài mạnh này nọ. Đến khi bản thân mình bị rồi mới biết nó là thế nào. Em nghĩ đó cũng là tâm lý chung của mọi người: không tin những gì mà bản thân mình chưa trải nghiệm.
chính xác
 
  • Like
Reactions: tuanbn
Hạng C
18/11/07
949
990
93
Nhầm lẫn là chuyện luôn có khả năng xảy ra với bất kỳ ai. Nên quan trọng là chạy xe điềm đạm, đệm ga từ từ. Thói quen này sẽ cứu chúng ta khi có xảy ra nhầm lẫn chân ga và thắng vì tốc độ khá chậm. Chỉnh ghế và đặt chân đúng cách, sao cho chân ga thì phải "với" và chạm nhẹ bằng mũi bàn chân. Chân phanh thì gần và cao hơn nên lực đạp, hướng đạp lúc nào cũng mạnh và thẳng so với chân ga.
 
  • Like
Reactions: anlt.sg.vn
Hạng C
17/6/16
787
542
93
trunghainastone.com
Nhầm lẫn là chuyện luôn có khả năng xảy ra với bất kỳ ai. Nên quan trọng là chạy xe điềm đạm, đệm ga từ từ. Thói quen này sẽ cứu chúng ta khi có xảy ra nhầm lẫn chân ga và thắng vì tốc độ khá chậm. Chỉnh ghế và đặt chân đúng cách, sao cho chân ga thì phải "với" và chạm nhẹ bằng mũi bàn chân. Chân phanh thì gần và cao hơn nên lực đạp, hướng đạp lúc nào cũng mạnh và thẳng so với chân ga.
Thanh phố em chỉnh ghế gần, gương cụp vào thấy thành xe, vô lăng chỉnh cao nhất. Đường dài chỉnh ghế xa, xòe gương ra quan sát rộng, hạ vô lăng.
 
  • Like
Reactions: nta139