Hạng B2
11/9/14
204
146
43
Theo tôi, cần xác định lại thế này:

1/. Tiến bộ của khoa học kỹ thuật là nhằm phục vụ tốt hơn đời sống của con người. Vậy tại sao mình không biết tận dụng nó? Người ta nghiên cứu chế ra số tự động để con người lái xe khoẻ hơn, bớt thao tác rườm rà hơn; qua đó nhằm giúp con người tập trung hơn để xử lý tình huống trên đường.

2/. Việc nhằm chân ga, chân phanh là lỗi thuộc về người lái chứ không phải do hộp số. Vậy thì khắc phục lỗi này phải ở người lái.
Tôi, từ khi học lái, rất sợ vụ nhầm chân ga này nên đã tự tập cho mình phản xạ có ích: Cứ ngồi ở đâu lúc rảnh, làm bộ giật mình để giả xoay gót chân đạp từ chân ga qua chân thắng, lặp lại như vậy nhiều lần... Lúc mới có bằng, mỗi khi lái xe những chỗ đường vắng, tôi cũng tập giật mình như vậy để chuyển nhanh chân ga qua chân thắng. Tập hoài riết thành phản xạ tự nhiên. Và chạy đến giờ an toàn.
Sau này tôi cũng tập cho con cháu mình phản xạ đó. Và nhờ đi học nữa, đến nay các cháu cũng lái xe an toàn.

Từ lúc mua xe đến giờ, đã qua 2 chiếc, tôi vẫn luon chọn số tự động và cảm thấy hài lòng về nó.
 
Hạng D
24/7/12
4.196
13.607
113
Trước khi cầm lái chiếc xe AT của mình, nếu đã có bằng từ lâu thì mướn xe tập lái AT( có thầy) đi lại tầm 2-3 tiếng là có thể quen cách chạy AT. Bí cmn kíp chỉ có 1 câu: CHỈ LÁI BẰNG CHÂN PHẢI, ĐỆM GA, ƯU TIÊN CHÂN THẮNG , SỬ DỤNG MŨI CHÂN.
 
  • Like
Reactions: hienduc68
Hạng B2
15/8/12
484
2.297
93
Mình đạp lộn 1 lần ga - thắng, vì buồn ngủ. May là chạy chậm & xe yếu, nên kịp tỉnh ngủ. SG này kẹt xe kinh niên AT là ok
 
Hạng F
1/8/12
5.738
5.765
113
TP HCM
Từ AT qua MT thì khó chứ từ MT qua AT thì rất dẽ chỉ cần Bác tập dợt cho quen và lưu ý duy nhất là không uống rượu bia khi lái xe là OK. Theo thống kê thi tai nạn do AT đa phần là lái mới do có uống rượu bia nên mới không kiểm soát được đâu là chân ga đau là chân thắng.
 
Hạng B2
28/4/12
151
41
28
Em thấy AT có gì cần lăng tăng giữa chân ga và chân thắng? Lúc tập lái các bác đi MT cũng đạp chân ga chân thắng bằng 1 chân phải, nên qua AT cứ vậy mà chạy thôi? chủ yếu là mới biết lái thì rê ga nhè nhẹ chứ không nên đạp thốc vào, tập thói quen đó có đạp nhầm cũng ngưng lại kịp!
 
Hạng B1
3/11/13
71
52
18
Vũng tàu
Giống như văn ôn võ luyện, khi cứng cáp thì tự tin, bình tĩnh ngay thôi mà! Không nên nôn nóng , đốt cháy giai đoạn hậu quả khó lường, giá phải trả có khi quá đắt.
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Thế này, nhà bác ở đâu?
Nếu ở nội ô TP thì ra chổ sân Thống Nhất, Nguyễn Kim Q10, ghé vào bãi ô tô phía trước , hỏi thuê xe AT có thắng phụ có người hướng dẫn đi theo, gia 1lau6 rồi hồi đó xe máy lạnh 300k /h, giờ hỏng biết nhiu.
Bác lái chừng 1-2g vòng vòng tp là ok.
Chú ý, đường nội ô, chân phải lúc nào cũng để ở bàn thắng, khi nào cần tăng tốc thì chuyển qua bàn ga, nhấn từ từ, nhẹ nhẹ, xe tăng tốc có trớn là nhấc chân trở về bàn thắng ngay.
 
Hạng B2
13/7/14
142
229
43
Quận 7
Chạy AT rất dễ, giống cách bác ntt61 nói là ok, bác cứ coi chân phanh là chính, chân ga chỉ chầm chận, nhẹ nhành thôi khi xe di chuyển thì trở về chân phanh sẳn sàng rà phanh giảm tốc độ, hoặn phanh đứng lại luôn. Nếu bác cứ cẩn thận như vậy thì sure với bác khó có chuyện nhầm chân phanh & ga. Một ý nữa mới lái là "lái mới", cứ tập trung và cẩn thận, đừng quan tâm đến thái độ "hình viên đạn" của các tx khác, đừng quan trọng quá, em đảm bảo lái AT rất dễ và khoẻ hơn MT nhiều.
 
  • Like
Reactions: ntt61 and hienduc68
20/10/14
147
167
43
49
Em học là xe số, chiếc xe đầu tiên trong đời là FF AT, lên phát chạy ổn luôn, tới giờ toàn xài AT, lâu lâu lấy 7C MT chạy cứ quên ko đạp côn khii về số, chạy tý là quen à
 
Hạng D
7/4/11
1.958
2.024
113
dù sao em vẫn thích MT hơn, tuy thỉnh thoảng giật giật ko ngọt nhưng nói chung ổn
quen rồi vượt xe thấy lực hơn AT nhiều