Hạng F
18/2/13
5.653
13.864
113
Saigon & Dalat
Vậy là bác mua Sò khuyến mãi 850tr., quá ngon. Nên tham gia bên hội Sò để học kinh nghiệm của ae
Bình thường bác chạy số tự động, chỉ khi đèo dốc mới chuyển qua số tay. Hình như Sò có đủ option hết, rất dể chạy
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
31/3/10
1.637
988
113
Sì Gòn
Cách dùng từ bị sai lệch. Cái này do tâm lý khi gặp tai nạn thì bị rối loạn tâm thần thay vì bỏ chân ga để qua chân thắng và dap nhưng tam lý càng sợ càng dap dẫn tới hậu qua:3duongbiahutthuoc:
 
  • Like
Reactions: Love story 88
Hạng B2
8/2/12
228
890
103
Bác tập thói quen như vầy, chân để thẳng hàng với pedal thắng, khi đạp ga thì gót chân giữ nguyên, xoay mũi chân để đạp ga. khi mới chạy bác cứ tập đạp ga 1 chút cho có trớn rồi xoay chân lạ để bên pedal thắng, cứ làm đi làm qua lại như vậy cho đến khi nhuần nhuyễn. Như nhiều bác đã nói: Không ga thì thắng. Câu này giống như kim chỉ nam, bác thực hiện đúng như vậy thì không sợ đạp nhầm đâu.
 
  • Like
Reactions: Love story 88
Hạng D
30/4/14
1.139
16.993
113
Em sắp lấy bằng lái B2, xe thì cũng sắp giao rồi, lúc mua xe em ham hố số tự động, 2 cầu. Dạo này đọc báo thấy các tai nạn xe điên em đâm lo và có chút hối hận vì đã mua xe số tự động, vì lúc tập thực hành cũng nhầm lẫn chân gha - phanh vài lần, nhưng xe của trường có côn nên không bị làm sao, chỉ bị thầy la.
Em thấy chiếc xe nó to lừng lững mà lại 2 cầu nếu nhỡ có chuyện gì thì hậu quả chắc lớn lắm.
Sau khi suy nghĩ nhiều ngày em tính như thế này các bác có kinh nghiệm chạy xe số tự động tư vấn dùm:
- Khi lấy xe và bằng lái về em sẽ kiếm chổ vắng và tập phanh - gha cho nhuần nhuyễn rồi mới tính đến chuyện chạy thực sự
- Ban đầu em sẽ chỉ chạy chế độ bán tự động giống như chiếc xe máy em đang chạy, dù sao em chạy xe máy số bán tự động cũng đã hơn 20 năm rồi. Nhỡ có nhầm gha và phanh thì hậu quả cũng không nặng nề vì nếu số nhỏ máy chỉ gầm lên mà chẳng chạy được bao nhiều, còn số lớn thì máy chạy không nổi có khi sẽ tự tắt. Chỉ khi nào đủ tự tin thì sẽ chạy chế độ tự động hoặc chạy luôn chế độ bán tự động, em nghĩ cũng không sao vì chỉ cực một chút chuyện sang số, chỉ cần sang số hợp lý như lúc chạy xe máy thì máy móc cũng không có vấn đề gì.
Các bác có kinh nghiệm chạy xe số tự động tư vấn giúp em, chứ em cảm thấy không an tâm với chiếc xe đó chút nào.
Em đây mới lấy bằng, tập thi xe MT, mua xe AT chạy thấy nhẹ nhàng và an toàn mà bác. Chủ yếu do người lái thôi.

Em thấy nhiều bác cũng truyền kinh nghiệm đủ kiểu rồi, em cũng bon chen góp ý kinh nghiệm của em:
- Chỉ được sử dụng 1 chân phải để đạp thắng hoặc nhấn ga, chỉ 1 trong 2 tại 1 thời điểm, quên chân trái bác nhé. Theo em cái này là yêu cầu đầu tiên.
- Khi chạy, bác nhấp nhẹ và giữ ga 1 tí cho đến tốc độ mà bác mong muốn thì thả chân ga, chuyển qua chân thắng ngay lập tức, để xe trôi theo quán tính 1 đoạn cho đến khi bác cảm thấy chậm thì lại chuyển chân qua ga nhấp nhẹ 1 tí rồi lại nhả ra, cho chân gác về thắng liền. Cứ đi như thế thì em nghĩ bác sẽ đỡ nhầm hơn và an toàn hơn. Đi kiểu này em cảm thấy xăng tiêu thụ cũng ít hơn.
 
  • Like
Reactions: naquan and ntt61
Hạng C
19/11/09
994
799
93
Em toàn chạy AT xe của em cũng như xe mượn toàn AT giờ cho chạy MT chạy lọng cà lọng cọng... không muốn chạy luôn
 
Hạng D
18/8/14
1.116
425
83
45
Chạy tới AT thì tương đối dễ, de lui cần cẩn thận, bữa trong bãi , chủ bãi nhờ chạy xe người khác ra chỗ khác đến khi de vào bị vướng 1 cục đá nhỏ, bồi thêm tí ga nó bay cái ào xém nữa tiêu dàn đuôi xe.
 
N7
Hạng D
27/10/13
1.723
652
113
44
USA
bác nào chạy AT mà chạy bằng 2 chân em gọi bằng sư phụ, làm sao chạy
 
Hạng C
22/8/14
847
1.556
93
Em đây mới lấy bằng, tập thi xe MT, mua xe AT chạy thấy nhẹ nhàng và an toàn mà bác. Chủ yếu do người lái thôi.

Em thấy nhiều bác cũng truyền kinh nghiệm đủ kiểu rồi, em cũng bon chen góp ý kinh nghiệm của em:
- Chỉ được sử dụng 1 chân phải để đạp thắng hoặc nhấn ga, chỉ 1 trong 2 tại 1 thời điểm, quên chân trái bác nhé. Theo em cái này là yêu cầu đầu tiên.
- Khi chạy, bác nhấp nhẹ và giữ ga 1 tí cho đến tốc độ mà bác mong muốn thì thả chân ga, chuyển qua chân thắng ngay lập tức, để xe trôi theo quán tính 1 đoạn cho đến khi bác cảm thấy chậm thì lại chuyển chân qua ga nhấp nhẹ 1 tí rồi lại nhả ra, cho chân gác về thắng liền. Cứ đi như thế thì em nghĩ bác sẽ đỡ nhầm hơn và an toàn hơn. Đi kiểu này em cảm thấy xăng tiêu thụ cũng ít hơn.
Cám ơn bác, chạy kiểu này chiếc xe sẽ giật giật nhưng em nghĩ cũng hợp lý cho tài mới như em, thời gian đầu em sẽ áp dụng.
 
Hạng C
17/9/14
879
3.184
93
Lo lắng là đúng thôi, nhưng anh nên tập đúng bài, rèn kỹ năng lái, tránh cà cuống sinh ra nhầm chân. Bình tỉnh xử lý sẽ an toàn hơn. Theo tui..
Anh nên đi 2B xe số, và xem cái pedal thắng là của 4B...Tức ko đặt chân phải lên đó. Sau một thời gian sẽ quen chân phải khi đệm ga và thắng..
Bổ sung thêm bài tập này : hàng ngày bạn cứ đi làm bằng xe 2 bánh có thắng chân ,khi chạy trên đường chân phải nhích ra ngoài khỏi cần thắng phán đoán tình huống khi nào có chướng ngại thì mới đạp thắng,sau đó lại nhích chân phải ra.Đồng thời bạn cứ chừa 1 khoảng cách bên tay phải như đang lái xe 4 bánh.
Lúc này bạn sẽ chạy 2b chậm hơn bình thường, sau đó khi quen phản xạ tốc độ sẽ tăng dần lên .Lúc này leo lên 4 b thắng và ga sẽ thành phản xạ tự nhiên .
Bài học này tôi được tiếp nhận của Trường dạy lái xe Sài Gòn năm 1995 và truyền đạt lại cho nhiều bạn bè mới leo lên xe ,rất hiệu quả và tự tin.
 
  • Like
Reactions: Dalats
Hạng D
14/8/14
1.434
895
113
Mới chạy xe thì cứ cẩn thận, cẩn thận và cẩn thận.... đừng ham hố tốc độ làm gì, nếu được thì nên bay nhiều giờ xe số sàn sau đó chuyển sang số tự động cho an toàn. thời gian vừa qua đạp nhầm chân ga sang và thắng chủ yếu là xe số tự động đời mới, xe mới nên dẫn đến thảm họa, còn xe số sàn thì ít gặp hơn vì nếu nhầm chân thì còn côl điều chỉnh một là xe gầm rú không chạy nhanh được hai là chết máy.
 
  • Like
Reactions: Love story 88