Hạng D
23/11/11
1.864
13
0
Hong Cần Bác Quảng cáo nữa đâu vì các Bác trong rum này đều sở hữu con Ford hết rồi.....hihi
 
Hạng C
20/7/08
552
203
43
Nói về an toàn, Ford Mondeo mới cứu em 1 cú đó các bác. Đang vượt đèn xanh (còn 10s) 60 cây chuối trên đường Trường Chinh thì 1 thằng điên chạy xe máy băng ra giữa đường, em thắng cấm đầu và theo phản ứng la lên á á á trong xe. Mở mắt nhìn lên, thấy chưa đụng, còn thằng xe máy hoảng hồn chạy mất tiêu luôn.
 
xeconcoc nói:
Nói về an toàn, Ford Mondeo mới cứu em 1 cú đó các bác. Đang vượt đèn xanh (còn 10s) 60 cây chuối trên đường Trường Chinh thì 1 thằng điên chạy xe máy băng ra giữa đường, em thắng cấm đầu và theo phản ứng la lên á á á trong xe. Mở mắt nhìn lên, thấy chưa đụng, còn thằng xe máy hoảng hồn chạy mất tiêu luôn.
Ý bác nói là Phanh của Mondeo tốt hở Bác :D:D
Hay là phản xạ của Bác nhanh :):)
hee
 
Hạng B2
4/11/09
254
3
18
46
Tp.HCM
ESCAPE của em 2009, Khi lock : 2 cửa tài và phụ chỉ cần mở lẫy khóa là mở được cửa, còn 2 cửa sau thì phải thực hiện 2 bước.
 
Hạng F
7/4/09
12.426
6.649
113
HCMC
www.flickr.com
Xe dap nói:
Chào các bác.
Lúc trước có nhiều bác hỏi vì sao xe Ford khi lock cửa vẫn có thể mở cửa được từ bên trong, Do đó sẽ rất nguy hiểm khi chở em bé, Em nó táy máy nghịch ngợm mở ra thì rất nguy hiểm.
Vấn đề này em cũng đã trả lời nhiều trên OS, Cơ cấu khoá cửa của xe Ford nói riêng và các xe có thiết kế từ Châu Âu nói chung là sử dụng cơ cấu " Lẫy cửa kép" khác với các xe Toyota đang bán tại thị trường Việt Nam. Cơ cấu khoá cửa này chỉ sẽ khoá người ở ngoài xe chứ không khoá người ngồi ở trong xe.
Đây là hình ảnh dễ nhận biết khi cơ cấu khoá cửa truyền thống mà xe Toyota hay sử dụng.


Hình trên là cửa đang Lock, Người ngồi trong xe muốn mở cửa phải qua hai động tác như hình trên, Đầu tiên phải mở cái nút đỏ màu đỏ, Sau đó với mở cửa bằng cái lẫy dài.
Còn với kiểu lẫy khoá cửa kép.


Hình trên là khoá cửa phía trong của xe Ford Mondeo 2.3L đang khoá, Khi mở cửa hành khách chỉ cần mở cái lẫy ngay mũi tên màu xanh là có thể mở cửa luôn không cần phải qua 2 động tác là mở nút nhỏ và sau đó mới mở cái lẫy dài.
Chính vì thiết kế như vậy nên khách hàng thắc mắc là sẽ rất nguy hiểm khi chở em bé, Vì nếu em bé vô tình mở cái lẫy ngay mũi tên màu xanh thì sẽ bung cửa gây nguy hiểm.
Tuy nhiên, 2 cửa hành khách phía sau xe luôn có nút khoá trẻ em, Khi chở em bé đặc biệt các bác không nên chở phía trước, Bắt buộc chở ở phía sau và kích hoạt nút Lock Child thì em bé ngồi trong xe sẽ không mở cửa được.
Mấy hôm nay nghe có mấy vụ cháy xe, Mới ngồi giật mình nghĩ đến thiết kế cơ cấu mở cửa của xe hơi, Nếu như xe cháy, trong điều kiện hoảng loạn thì làm sao người ngồi trong xe có thể bình tĩnh làm đến hai động tác mở cửa thoát ra ngoài, Còn đối với xe có " Lẫy khoá cửa kép" như Mondeo , Focus , Fiesta... thì chỉ cần một động tác là có thể mở cửa thoát ra ngoài.
Chúc các bác năm mới lái xe an toàn và gặp nhiều thành công trong cuộc sống.

Hai cửa hàng ghế sau của Escape khi khoá, vẫn phải thực hiện 2 bước mới mở được bác xedap ạ.
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.579
113
40
Joseph_Nguyen nói:
Xe dap nói:
Chào các bác.
Lúc trước có nhiều bác hỏi vì sao xe Ford khi lock cửa vẫn có thể mở cửa được từ bên trong, Do đó sẽ rất nguy hiểm khi chở em bé, Em nó táy máy nghịch ngợm mở ra thì rất nguy hiểm.
Vấn đề này em cũng đã trả lời nhiều trên OS, Cơ cấu khoá cửa của xe Ford nói riêng và các xe có thiết kế từ Châu Âu nói chung là sử dụng cơ cấu " Lẫy cửa kép" khác với các xe Toyota đang bán tại thị trường Việt Nam. Cơ cấu khoá cửa này chỉ sẽ khoá người ở ngoài xe chứ không khoá người ngồi ở trong xe.
Đây là hình ảnh dễ nhận biết khi cơ cấu khoá cửa truyền thống mà xe Toyota hay sử dụng.


Hình trên là cửa đang Lock, Người ngồi trong xe muốn mở cửa phải qua hai động tác như hình trên, Đầu tiên phải mở cái nút đỏ màu đỏ, Sau đó với mở cửa bằng cái lẫy dài.
Còn với kiểu lẫy khoá cửa kép.


Hình trên là khoá cửa phía trong của xe Ford Mondeo 2.3L đang khoá, Khi mở cửa hành khách chỉ cần mở cái lẫy ngay mũi tên màu xanh là có thể mở cửa luôn không cần phải qua 2 động tác là mở nút nhỏ và sau đó mới mở cái lẫy dài.
Chính vì thiết kế như vậy nên khách hàng thắc mắc là sẽ rất nguy hiểm khi chở em bé, Vì nếu em bé vô tình mở cái lẫy ngay mũi tên màu xanh thì sẽ bung cửa gây nguy hiểm.
Tuy nhiên, 2 cửa hành khách phía sau xe luôn có nút khoá trẻ em, Khi chở em bé đặc biệt các bác không nên chở phía trước, Bắt buộc chở ở phía sau và kích hoạt nút Lock Child thì em bé ngồi trong xe sẽ không mở cửa được.
Mấy hôm nay nghe có mấy vụ cháy xe, Mới ngồi giật mình nghĩ đến thiết kế cơ cấu mở cửa của xe hơi, Nếu như xe cháy, trong điều kiện hoảng loạn thì làm sao người ngồi trong xe có thể bình tĩnh làm đến hai động tác mở cửa thoát ra ngoài, Còn đối với xe có " Lẫy khoá cửa kép" như Mondeo , Focus , Fiesta... thì chỉ cần một động tác là có thể mở cửa thoát ra ngoài.
Chúc các bác năm mới lái xe an toàn và gặp nhiều thành công trong cuộc sống.

Hai cửa hàng ghế sau của Escape khi khoá, vẫn phải thực hiện 2 bước mới mở được bác xedap ạ.
Escape chỉ có khoá lẫy cửa kép với 2 cánh cửa trước, 2 cánh sau vẫn mở theo hai bước, Chắc có lẽ tụi Taiwan thiết kế lại và nghĩ rằng phía sau chở em bé nên phải chơi vậy, Vì nhiều khách hàng lười mở chức năng Lock Child.
Các bác để ý cái lẫy cửa sau khách hàng hay phàn nàn là dễ gãy, Nhưng nhiều khi chở khách ngồi phía sau, Cửa đang khoá mà mở mạnh một phát là rẩt dễ đi.
Ford chỉ có tính năng lẫy khoá cửa kép trên các xe có thiết kế từ Châu Âu như :: Focus, Mondeo , Fiesta. Còn Escape 2.3L chỉ có 2 cửa trước, Everest thì không có cửa nào y chang Toyota vì có thiểt kế từ Châu Á.
 
Hạng B2
17/9/10
217
101
58
Hà Nội
Ford thiết kế rất hay, mình đã sử dụng xe Altis, nhưng đi Focus thấy thích hơn nhiều. Nay đã bán Altis, dự định mua 1 chiếc Focus, nhưng chưa đủ tiền...
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Thiết kế của Ford (Châu Âu) thật là thông minh, chắc họ thấu hiểu ở VN thế nào việc cháy cũng xảy ra nhiều như hiện nay!