Tuần trước, iem có vào KIA Bình Tân làm bảo dưỡng ở mức 1.000km. Chỉ là thay nhớt, lọc nhớt, lông dầu lọc nhớt, đơn giản vậy thôi. Lấy xe ra đi khoảng 200km, iem phát hiện khi vào D, xe iem bị ì, phải mớm ga xe mới đi, mà máy thì hú, nhưng khi xe đạt vận tốc 30km/h thì lại trơn tru êm ru, xe chạy hao xăng hẳn.
Iem có hỏi bác gara quen, thì bác ấy bảo có lẽ xe iem bị bó thắng, chứ xe đang đi bình thường, tự dưng lại ì, do iem không mang xe trực tiếp qua, nên chỉ đoán vậy. Thứ 7 vừa rồi, iem mang xe ra lại BT, thì lại bị quá giờ làm việc (iem ghé 3h45), iem lại vui vẻ ra về. Chủ nhật iem đi offline với hội Morning, nhờ 1 bác bên K3 mua giúp lọc gió K&N, khi bác ấy vừa gỡ nắp lọc gió cho xe, thì cả cái khối gồm nắp lọc gió và cái ống nối với pô air nó rời ra luôn. Thì ra là nhân viên bảo dưỡng cho xe iem ở KIA Bình Tân không hề siết lại ốc pô air xe iem sau khi làm bảo dưỡng. Các bác bên morning cho ck iem mượn vít siết lại rồi, xe iem đã trở về trạng thái bình thường, êm, vọt. Nhưng phải nói iem thất vọng với cách làm việc của hãng quá. Nay chỉ mới là bảo dưỡng nhỏ mà vậy, sau này bảo dưỡng lớn thì hậu quả gì nữa????
Sẵn tiện các bác cho iem hỏi, pô air bị hở vậy, iem đi chắc khoảng 100km trong điều kiện hở đấy, thì máy móc, buồng đốt này kia có ảnh hưởng gì không? có phải kiểm tra thay thế gì không ạ? Iem cám ơn