hậy dà, thật sự mình cũng thấy hơi buồn về bác, diễn đàn là nơi trao đổi học hỏi lẫn nhau nhưng thái độ của bác chẳng khác là tẩy chay mình nhỉ. Tại sao những cái mình không biết bác có thể hướng dẫn mình cách nhận biết thì vui hơn không? đằng này bác lại nói cứ y như bắt bẻ mình, chỉ ra cho mọi người thấy mình ngu. Thật đấy bác, mình ngu thật, và những cái mình không biết thì mình nói không biết, lỡ may có bác nào rành và nắm vững kiến thức chỉ cho mình thì quá tốt. Mình làm công ăn lương, chủ đưa xe nào thì chạy xe đó, mình phải lo đảm bảo chu toàn công việc của mình, còn chiếc xe sản xuất đòi nào, đăng ký năm nào có cần thiết hơn việc nó hoạt động tốt, an toàn, đảm bảo đáp ứng được công việc?
Mình hiểu con xe bác mua đối với bác nó quang trọng và hãnh diện đến mức nào. Việc mình nói xe vitara có những khuyết điểm là đụng chạm tự ái của bác. Nếu như mình khen xe này tốt đáng đồng tiền có khi bây giờ mình với bác đang ngồi uống cà phê chung không chừng. Cái điều này thể hiện rõ qua việc bác like bài người khác.
Bác có kiến thức thì bác có quyền từ chối nói chuyện với người không có kiến thức như bác hay sao? Trên đây là diễn đàn mở, rất nhiều người vào đọc và mình biết có cả người trong hãng suzuki vào đọc tất nhiên nhân viên cao cấp cũng có đấy. Không phải chỉ có những bác sale.
Còn bác cứ bảo là mình nói vô lý không có căn cứ, thật sự mình buồn cười chỗ này nhất, bác cứ đòi phải chụp hình xe, rồi ý muốn kiểm tra coi mình có sử dụng xe này hay là chỉ lấy thông tin đâu đó lên đây quăng boom v..v. Nói thật với bác chứ mình chạy xe vitara mỗi ngày nè, nói bác không tin, chứ mấy bác sale, mấy bác kỹ thuật của suzuki nói là bác tin sái cả cổ ngay, mặc dù họ có thể nói chưa lái qua con xe vitara được 100km, bằng chứng là bác mua con xe bác đang sử dụng về và coi nó như báu vật.
Còn nữa....
Ok bác. Mình không có ý coi thường hay gì bác, nhưng diễn đàn là mở ai cũng quyền có ý kiến. Thông tin rất nhiều chiều, lâu lâu có mấy người bay vô chém 1 nhát xong đi ra.Chưa kể 1 số thành phần vô có "động cơ" không trong sạch lắm vô phá để dìm hàng xe hãng này hãng nọ. Hay đơn giản không thích là comment, không có căn cứ. Nó khiến cho những người cần thông tin thực sự để tham khảo bị rối. Riết nó giống như 1 bãi rác comment chứ chất lượng coi như không có. Comment của mình cũng đại diện cho bộ mặt của mình nên nếu không biết thì hỏi, không nên khẳng định những điều mình không biết 1 cách chắc chắn. Người đọc dễ dàng hiểu được thông tin có chính xác không dựa vào kiến thức của người comment.
Trước khi mình post bài này lên, ngoài việc dựa trên thông tin của chính bàn thân khi trải nghiệm mình còn đút kết từ kinh nghiệm, cảm nhận của 1 số anh em trong hội Vitara đã sở hữu Vit sau 1 thời gian. Nên không phải vì bác chê Vit mà mình phản ứng, chính vì thông tin bác đưa ra rất thiếu chính xác. OK, đồng ý mỗi người 1 cảm nhận khác nhau nhưng dựa vào kiến thức của bác, của 1 người đang lái xe ( em nghĩ bác lái xe cũng khá lâu rồi nên mới đi lái xe thuê cho người khác) mà không biết những điều cơ bản sau thì em rất nghi ngờ độ chính xác của comment của bác:
1. Bác đang lái Vit mà không biết con này chỉ có 1 phiên bản duy nhất, không có số sàn.
2. Bác lái xe mà không biết xem giấy tờ xe năm nào sản xuất, năm nào lăn bánh lần đầu. Nhất là em Vitara, chỉ mới tới tay người dùng tháng 1. Moto Show 30/10/2015 là lần đầu tiên em nó xuất hiện ở VN, ngoài đại lý Su thì người dùng phải tới tháng 1/2016 mới có xe chạy. Bác không cần kiến thức gì nhiều, đọc cái cavet xe bác chạy là cũng đầy đủ thông tin. Trừ khi xe bác nhập lậu mới không biết được nguồn gốc xuất sứ chính xác.
3. Em đã có lần post trong đây hình ảnh về độ ăn xăng của em nó, anh em đa phần chạy chỉ tầm 7.x tới 8.x L trên 100km trong nội đô, 5.x L cho đường trường. Đã có hình ảnh và sự confirm của anh em đang sở hữu xe, bác vô phán 1 câu hơn 10 lít. Vậy bác nghĩ em có nghi ngờ không.
4. Em chỉ cần bác chụp biển số để em biết bác là người dùng thật sự, không cần số khung số máy gì cho mệt. Như em, em chụp xe em có biển số đàng hoàng. Vì bác cứ khẳng định bác có xe nên em cũng chỉ cần đơn giản để hiểu thêm bác. Phân biệt với những thành phần quăng bom.
5. Chạy 60km/h ôm cua không bám đường. Em đã từng test tốc độ trên 60km/h và ôm cua, đây là điểm mạnh của em Vitara khi ôm rất gọn. Chính vì đặt điểm này mà e mua xe khi test drive xong được 1 bác chở về Motoshow demo cho tính năng này. Bên cạnh đó, em nó có cân bằng điện tử để dành cho những trường hợp ôm cua gấp, bánh sẽ được phân bổ lực thắng đều để tránh tình trạng quăng xe.
Tái bút: em tốn time với bác cũng nhiều rồi, hy vọng bác hiểu những gì em đang muốn nói. Thân!