Em chào các bác, mấy anh nói đến đâu rồi, có ai chết hay bị thươn chưa em lấy con wave tàu thần thánh chở đi cấp cứu. Tranh luận gì mà kinh thế, có cái xe thôi mà...
CNL spam kinh thiệt, em chỉ hơi mỏi tay vì trả lời thoai nhưng chưa bị chém. Nghe đồn có vài bác bị ra đảo
Vui đi anh, đừng sân si cao huyết áp hỏng tốt cho sk...chỉ mong Su chạy đầy đường...mà chỉ là ước mơ. Công nhận Su bền thật...nhưng dịch vụ và giá mới quyết định. Nói gì nói anh đi bảo dưỡng có cafe uống, có mì gói hay cái gì cũng được tống vô bụng cùng mấy em xinh xinh dễ thương lượng qua lại cảm giác làm thượng đế ....nó đã lắm anh. Dĩ nhiên khi quyết định bỏ cục tiền thì phải xứng với những gì mình bỏ ra. Đại gia thì khác tiền nhiều ko thích thì bán, lỗ vài trăm chai cũng chẳn là gì...như em cày muốn tróc lưng mà mua con xe ko xứng tiền bỏ ra cũng tức chứ...thôi mấy anh tranh luận nữa đi em đi chịch dạo đây.
Lúc nào rảnh bác chủ giải thích thêm về "cảm giác lái" giúp mình tí nhé.Bác so nội thất xe này với chuồng gà thì chắc mấy xe khác cùng phân khúc chỉ cỡ chuồng vịt. Câu trước câu sau dẫm chân nhau rồi bác. Ngoài nội thất ra thì còn nhiều yếu tố cho chiếc xe mà ai cũng biết:
- Ngoại thất: em Vit quá ổn
- [BCOLOR=#ff0000]Cảm giác lái[/BCOLOR]: nếu ai từng lái em thật sự sẽ cảm nhận được cảm giác khi lái xe khá tốt
- Quan trọng nhất là độ an toàn: chuẩn 5 sao Euro Ncap
- Xuất xứ: nhập nguyên chiếc Hungary, chuẩn Châu Âu. Em không kỳ thị xe lắp ráp VN nhưng em nghĩ ai đã từng sở hữu xe rồi thì vẫn an tâm với xe nhập hơn
- Options: đầy đủ đồ chơi: Cruise Control, Limit Speed, Cửa sổ trời toàn cảnh, Cân bằng điện tử, ABS, Cảm ứng toàn thân, Điện thoại rảnh tay ... và nhiều cái khác nữa.
Túm lại, tầm giá này, phân khúc này khó em nào qua được em nó
Mình hỏi thật.
Ôi thánh thần thiên địa ơi.Công nhận cái xe này phải nói ngon.
Ngoại thất thì đẹp ngang ngửa với Range Rover Evoque.
Nội thất thì sang trọng ngang tầm Dong Feng với lại Haima, trên Lifan nhiều.
Động cơ thì rất êm, máy xăng nhấn ga thoải mái vẫn nhỏ hơn máy tàu thủy một xíu, còn để ga răng ty thì cũng ngang ngửa máy công nông, như vậy là ổn.
Còn việc chuyển số 1-2 bị giật thì chắc do mấy anh kỹ sư của Su quá giỏi, để số 1 ở ratio 1:4.667 còn số 2 ở 1:2.533, gần gấp đôi nhau, không giật mới lạ.
OverDrive gồm cả số 5 và số 6, như vậy chỉ xài được trên xa lộ, khi tốc độ >60kmh, còn trong phố thì xác cmn định là chạy số 4, ratio 1:1.135, tương đương số 3 của các xe MT, hao xăng trên 10L là đúng cmnr.
ok, khi nào rảnh mình sẽ trả lời. Giờ mình đang bận làm việc khác có ý nghĩa hơnLúc nào rảnh bác chủ giải thích thêm về "cảm giác lái" giúp mình tí nhé.
Mình hỏi thật.
Bận việc rồi,em lanh chanh giải thoét để anh yên tâm.Khi anh khởi động xe,vào số 1,2,3 xe sẽ tăng tốc từ từ,lúc này tốc độ chưa cao nên cảm giác anh chưa có mặc dù tay anh vẫn giữ vô lăng,tiếp tục thêm ga và vô tiếp số 4,5(nếu xe có số 6 chơi luôn) tốc độ lúc này trên 60km/h một tay phải anh giữ chặt vô lăng mắt nhìn thẳng về phía trước,tay trái đưa vào nút bấm hạ kính bên tài xuống,đó anh nghe tiếng gì không?gió ào bên tai của anh một cảm giác lái nghe tiếng ........gió.Lúc nào rảnh bác chủ giải thích thêm về "cảm giác lái" giúp mình tí nhé.
Mình hỏi thật.
Mấy bác nói làm em thấy hoang mang quá. Em cũng đang chạy chiếc Swift, cũng đi ngag dọc Việt Nam mấy bận rồi, Tết này tính làm cung Tây Bắc, giờ hổng lẽ phải bỏ nó ở nhà lấy chiếc Innova đi cho nó lành nhỉ.Đây là lý do thuyết phục nhất nên em ko xuống tiền cho em này.
Để em giải thích hộ cho bác cảm giác lái của mấy chiếc xe Suzuki nhé. Em có chạy qua mấy chiếc của Su rồi (Swift, Ertiga, New Vitara) nên nói đại khái cảm giác lái của Su nó như thế này:Bận việc rồi,em lanh chanh giải thoét để anh yên tâm.Khi anh khởi động xe,vào số 1,2,3 xe sẽ tăng tốc từ từ,lúc này tốc độ chưa cao nên cảm giác anh chưa có mặc dù tay anh vẫn giữ vô lăng,tiếp tục thêm ga và vô tiếp số 4,5(nếu xe có số 6 chơi luôn) tốc độ lúc này trên 60km/h một tay phải anh giữ chặt vô lăng mắt nhìn thẳng về phía trước,tay trái đưa vào nút bấm hạ kính bên tài xuống,đó anh nghe tiếng gì không?gió ào bên tai của anh một cảm giác lái nghe tiếng ........gió.
1. Vô lăng: So với mấy xe SUV (Mit Pajero Sport 2014, Hyundai Veracruz, Lexus GX470) tay lái khá thật so với đường. Cái này rõ nhất khi đi đèo dốc quanh co, trong khi lái mấy xe kia vần tới vần lui cái vô lăng thì vô lăng của Su ít thao tác hơn --> đỡ mỏi tay hơn. So với mấy xe cùng phân khúc (Yaris 2011, Fiesta 2011) thì khác biệt chủ yếu đến từ hệ thống treo, hệ thống treo của xe Su thường cứng hơn của Ford hoặc Toyota nên khi bo cua sẽ cho cảm giác ổn định hơn (cái này tương đối thôi chứ không phải rõ rệt).
2. Về cảm giác máy: Giống như bác Newbie-SG đã phân tích ở trên, do kỹ sư của Su thiết kế tỷ số truyền như thế nên ở số đề pa, tăng tốc của xe Su khá giật cục nhưng lại mang đến cảm giác sport cho ai thích dạng xe thể thao (cái này em nói riêng chiếc Swift chứ chiếc Ertiga và New Vitara em chưa có cơ hội thử nhiều). Thiết kế này không hẳn không tốt, đặc biệt khi đi trong nội thành. Khi lái chiếc Fiesta 2011 của bố vợ đôi khi em phát cáu, ví dụ như dừng lại đột ngột vì có chướng ngại vật thì xe rất lì, phải mớm ga xe mới lấy lại gia tốc; còn đối với xe Su thì đạp thắng, nhả thắng là xe di chuyển mượt không lì.
3. Về cái nút Override của Su (đối với New Vitara là lẫy chuyển số): Cái này là nhận xét chủ quan của em, các bác đừng chém. Em thích cái nút override này hơn là mấy cái lẫy chuyển số. Vì sao? Vì cái nút này chủ yếu để vượt xe cont, xe khách, hoặc các thể loại xe dài, thao tác gọn gàng và nhanh lẹ hơn mấy cái lẫy chuyển số. Cái này nói nôm na như mấy cái xe đua trong phim, có cái nút bấm, bấm một cái nó vọt lên, xong rồi thì bấm tắt, chứ em chả thấy tụi nó xài lẫy nào cả, ko tin các bác cứ xem mấy phim đua xe sẽ biết. Nói túm lại thằng Su nó thiết kế cái nút này khoa học nhất trong đám ô tô, đang chạy số cao (số 4 đối với xe 4AT, số 6 đối với xe 6AT) bấm một cái nó nhảy về số 3 số 2 gì đó để vọt lên; chứ chả ai đang chạy số 2 số 3 mà nhảy lên số 1 số 2 làm gì.
Xe Suzuki từ trước tới giờ em xem từ diễn đàn Việt Nam đến diễn đàn nước ngoài chưa thấy bị kêu ca về vụ ăn xăng. Còn mấy chuyện khác như ồn, nội thất kém, .. thì em hoàn toàn đồng ý. Nhưng mà rõ ràng một điều là mấy năm nay Su đã có rất nhiều tiến bộ trong thiết kế và dịch vụ. Tựu chung lại ai thích và yêu nó thì cứ mua, ai không thích thì vẫn có nhiều lựa chọn khác trong mặt bằng ô tô Việt Nam hiện nay.
Mấy chiếc em liệt kê ở trên là em có chạy qua hết chứ không có chém gió với các bác đâu nhé. Văn chương em lủng củng, các bác thông cảm.
Chỉnh sửa cuối:
Để em lanh chanh nhà:Lúc nào rảnh bác chủ giải thích thêm về "cảm giác lái" giúp mình tí nhé.
Mình hỏi thật.
Khi số1 quá số2 nó gật mấy phát có cảm giác buồn nôn
Đạp lên 100km/1h chở lên nó bồng bềnh, cảm giác sợ vãi lái.