Hạng B2
22/9/14
238
346
63
43
:)6 tháng đi có 4000km thì quá ít bác chủ nhỉ. Xưa 3 cũng chạy Su 7 chỗ, thấy ổn và chạy cũng rất khỏe

Em chỉ đi làm gần nhà với cuối tuần thỉnh thoảng đi chơi thôi bác, em dân văn phòng nên 1 ngày chỉ đi và về, xe trước Kia Cerato của em 5 năm mà mới chạy 40k km thôi :)
 
  • Like
Reactions: tido85
Hạng B2
7/6/15
251
329
63
39
Đúng là lựa chọn tốt đó bác chủ, bác thêm đồ chơi như trên vào thì ngon lành quá rôi còn gì.
Dáng xe như là đi Range Rover Evoque rồi, nhìn rất thu hút :D
Ra giấy luôn 820tr thì khá ổn, ngon bổ rẻ :D
 
  • Like
Reactions: brian_adam
Hạng B2
14/11/15
424
644
93
54
Chúc mừng bác chủ thớt! Tôi lúc đầu cũng rất kết em này, vì muốn có 1 chiếc SUV/Cross over nhỏ để đi lại dễ dàng, chi phí (bao gồm cả nhiên liệu) thấp. Em này khá là phù hợp vì Ecosport nó nhỏ quá, dở dang. Mua Ecosport thì thà mua Fiesta Ecoboost cho khỏe và lành.

Em cũng đã lái thử và cảm nhận là xe ồn quá! Thế là đổi ý. Đúng là hồi đó cũng không nghĩ ra vụ thay vỏ michelin cho êm. Cũng không ráng tìm hiểu thêm. Phần là vì lúc đó cũng chưa có xe...Bây giờ cũng hơi tiếc là đã mua xe khác.

Sản xuất tại Hungary thì em tin là có thể yên tâm hoàn toàn. Hungary bây giờ là công xưởng của EU. Là nước thuộc EU nhưng lại là nước có chi phí sản xuất thấp nhất nên hầu hết các hãng trong và ngoài EU muốn bán hàng vào EU đều muốn đặt nhà máy tại đây. Công nhân của các nhà máy (không riêng ngành xe hơi) đặt tại Hungary có tay nghề cao, làm việc rất chuyên nghiệp (em nói từ kinh nghiệm của 2 công ty em đã và đang làm việc). Chất lượng tay nghề và dây chuyền sản xuất thì em nghĩ không có gì phải lo. Chỉ có điều, Suzuki đặt hàng cho lô nhập về VN thế nào thì lại là chuyện khác (ví dụ bỏ bớt option, thay đổi vật liệu từ các nhà cung cấp, vv) cho nên không phải nhập lúc nào cũng là ngon nhất, dù rằng có thể yên tâm hơn lắp ở VN về mặt tay nghề và chất lượng dây chuyền.

Em nghĩ xe khác phân khúc chênh nhau hơn 100 triệu là rất nhiều rồi! 820 triệu và 950 triệu là 1 bước nhảy rất xa. Cũng không hiểu sao nhiều bác cứ nói là "ráng lên 1 tí". Nhiều khi đến 820 triệu đã là ráng hết cỡ rồi. Ráng nữa bứt! Hơn nữa, nhu cầu mình cụ thể có thế, mua cái xe lớn hơn để làm gì? 1 năm mình đi bao nhiêu lần chở đủ 7 người chạy liên tục vài ngày?
 
Hạng B2
5/1/15
483
425
63
40
nếu giá 830tr cho con này ra giấy chắc mua luôn captiva Rev ngon hơn. Nếu con này mà giá tầm 770tr ra giấy em nghĩ sẽ bác rất chạy
 
  • Like
Reactions: Obix
Hạng B2
22/9/14
238
346
63
43
Chúc mừng bác chủ thớt! Tôi lúc đầu cũng rất kết em này, vì muốn có 1 chiếc SUV/Cross over nhỏ để đi lại dễ dàng, chi phí (bao gồm cả nhiên liệu) thấp. Em này khá là phù hợp vì Ecosport nó nhỏ quá, dở dang. Mua Ecosport thì thà mua Fiesta Ecoboost cho khỏe và lành.

Em cũng đã lái thử và cảm nhận là xe ồn quá! Thế là đổi ý. Đúng là hồi đó cũng không nghĩ ra vụ thay vỏ michelin cho êm. Cũng không ráng tìm hiểu thêm. Phần là vì lúc đó cũng chưa có xe...Bây giờ cũng hơi tiếc là đã mua xe khác.

Sản xuất tại Hungary thì em tin là có thể yên tâm hoàn toàn. Hungary bây giờ là công xưởng của EU. Là nước thuộc EU nhưng lại là nước có chi phí sản xuất thấp nhất nên hầu hết các hãng trong và ngoài EU muốn bán hàng vào EU đều muốn đặt nhà máy tại đây. Công nhân của các nhà máy (không riêng ngành xe hơi) đặt tại Hungary có tay nghề cao, làm việc rất chuyên nghiệp (em nói từ kinh nghiệm của 2 công ty em đã và đang làm việc). Chất lượng tay nghề và dây chuyền sản xuất thì em nghĩ không có gì phải lo. Chỉ có điều, Suzuki đặt hàng cho lô nhập về VN thế nào thì lại là chuyện khác (ví dụ bỏ bớt option, thay đổi vật liệu từ các nhà cung cấp, vv) cho nên không phải nhập lúc nào cũng là ngon nhất, dù rằng có thể yên tâm hơn lắp ở VN về mặt tay nghề và chất lượng dây chuyền.

Em nghĩ xe khác phân khúc chênh nhau hơn 100 triệu là rất nhiều rồi! 820 triệu và 950 triệu là 1 bước nhảy rất xa. Cũng không hiểu sao nhiều bác cứ nói là "ráng lên 1 tí". Nhiều khi đến 820 triệu đã là ráng hết cỡ rồi. Ráng nữa bứt! Hơn nữa, nhu cầu mình cụ thể có thế, mua cái xe lớn hơn để làm gì? 1 năm mình đi bao nhiêu lần chở đủ 7 người chạy liên tục vài ngày?

Cảm ơn comment chân tình của bác, rất khách quan và đúng với trường hợp của em. Thường khi mua xe ai cũng muốn lựa chọn xe tốt , đa phần sẽ ráng hơn khả năng của mình có. Em cũng vậy, những con xe hoàn toàn thỏa mãn yêu cầu của em toàn >1 tỷ. Nhưng cuộc sống còn nhiều thứ khác phải lo chứ không phải mua xe xong rồi cày bừa trả nợ, tạo thêm áp lực cho mình. Em Vit đáp ứng tốt nhu cầu của em nên em chọn, giờ lâu lâu nhìn mấy em Mec, BMW, Subaru em cũng thấy thèm ... hihi
 
Tập Lái
21/7/15
25
18
3
41
Nghe bác đánh giá mà em tưởng đang đọc đánh giá land rover. Đọc xong muốn bán chiếc mer đổi qua xe bác. Chúc mừng bác có xe ưng ý.
 
  • Like
Reactions: brian_adam
Hạng B2
27/3/16
103
74
28
49
Cảm ơn bác chủ, nghe bác nói em thấy rất thật.
Vậy là bác chủ bỏ thêm 50tr, tính ra hiện tại là gần 900tr, vậy thì Cap Revv ở một đẳng cấp khác với 950tr thì cũng phải cân đo đong đếm rồi.
So với Ecosport thì mắc hơn 100tr cũng phải suy nghĩ rồi.
Như vậy mua Cap Revv sướng hơn.
 
Hạng B2
6/5/16
331
199
43
44
Chúc mừng bác chủ thớt! Tôi lúc đầu cũng rất kết em này, vì muốn có 1 chiếc SUV/Cross over nhỏ để đi lại dễ dàng, chi phí (bao gồm cả nhiên liệu) thấp. Em này khá là phù hợp vì Ecosport nó nhỏ quá, dở dang. Mua Ecosport thì thà mua Fiesta Ecoboost cho khỏe và lành.

Em cũng đã lái thử và cảm nhận là xe ồn quá! Thế là đổi ý. Đúng là hồi đó cũng không nghĩ ra vụ thay vỏ michelin cho êm. Cũng không ráng tìm hiểu thêm. Phần là vì lúc đó cũng chưa có xe...Bây giờ cũng hơi tiếc là đã mua xe khác.

Sản xuất tại Hungary thì em tin là có thể yên tâm hoàn toàn. Hungary bây giờ là công xưởng của EU. Là nước thuộc EU nhưng lại là nước có chi phí sản xuất thấp nhất nên hầu hết các hãng trong và ngoài EU muốn bán hàng vào EU đều muốn đặt nhà máy tại đây. Công nhân của các nhà máy (không riêng ngành xe hơi) đặt tại Hungary có tay nghề cao, làm việc rất chuyên nghiệp (em nói từ kinh nghiệm của 2 công ty em đã và đang làm việc). Chất lượng tay nghề và dây chuyền sản xuất thì em nghĩ không có gì phải lo. Chỉ có điều, Suzuki đặt hàng cho lô nhập về VN thế nào thì lại là chuyện khác (ví dụ bỏ bớt option, thay đổi vật liệu từ các nhà cung cấp, vv) cho nên không phải nhập lúc nào cũng là ngon nhất, dù rằng có thể yên tâm hơn lắp ở VN về mặt tay nghề và chất lượng dây chuyền.

Em nghĩ xe khác phân khúc chênh nhau hơn 100 triệu là rất nhiều rồi! 820 triệu và 950 triệu là 1 bước nhảy rất xa. Cũng không hiểu sao nhiều bác cứ nói là "ráng lên 1 tí". Nhiều khi đến 820 triệu đã là ráng hết cỡ rồi. Ráng nữa bứt! Hơn nữa, nhu cầu mình cụ thể có thế, mua cái xe lớn hơn để làm gì? 1 năm mình đi bao nhiêu lần chở đủ 7 người chạy liên tục vài ngày?

Em thì hiểu thế này:
Suzuki hoặc là những hãng khác sẽ làm nhiều phiên bản với option khác nhau, và các phiên bản ít option sẽ được phân phối cho những nước nghèo. Nhưng các hãng chỉ cắt option chứ không thay đổi vật liệu, thiết bị vì:
- Sẽ tốn kém chi phí để thử nghiệm (chi phí rất đắt đỏ)
- Chi phi logistic cũng rất tốn kém
- Anh hưởng đến các nhà cung cấp
 
  • Like
Reactions: brian_adam