Chúc mừng bác chủ thớt! Tôi lúc đầu cũng rất kết em này, vì muốn có 1 chiếc SUV/Cross over nhỏ để đi lại dễ dàng, chi phí (bao gồm cả nhiên liệu) thấp. Em này khá là phù hợp vì Ecosport nó nhỏ quá, dở dang. Mua Ecosport thì thà mua Fiesta Ecoboost cho khỏe và lành.
Em cũng đã lái thử và cảm nhận là xe ồn quá! Thế là đổi ý. Đúng là hồi đó cũng không nghĩ ra vụ thay vỏ michelin cho êm. Cũng không ráng tìm hiểu thêm. Phần là vì lúc đó cũng chưa có xe...Bây giờ cũng hơi tiếc là đã mua xe khác.
Sản xuất tại Hungary thì em tin là có thể yên tâm hoàn toàn. Hungary bây giờ là công xưởng của EU. Là nước thuộc EU nhưng lại là nước có chi phí sản xuất thấp nhất nên hầu hết các hãng trong và ngoài EU muốn bán hàng vào EU đều muốn đặt nhà máy tại đây. Công nhân của các nhà máy (không riêng ngành xe hơi) đặt tại Hungary có tay nghề cao, làm việc rất chuyên nghiệp (em nói từ kinh nghiệm của 2 công ty em đã và đang làm việc). Chất lượng tay nghề và dây chuyền sản xuất thì em nghĩ không có gì phải lo. Chỉ có điều, Suzuki đặt hàng cho lô nhập về VN thế nào thì lại là chuyện khác (ví dụ bỏ bớt option, thay đổi vật liệu từ các nhà cung cấp, vv) cho nên không phải nhập lúc nào cũng là ngon nhất, dù rằng có thể yên tâm hơn lắp ở VN về mặt tay nghề và chất lượng dây chuyền.
Em nghĩ xe khác phân khúc chênh nhau hơn 100 triệu là rất nhiều rồi! 820 triệu và 950 triệu là 1 bước nhảy rất xa. Cũng không hiểu sao nhiều bác cứ nói là "ráng lên 1 tí". Nhiều khi đến 820 triệu đã là ráng hết cỡ rồi. Ráng nữa bứt! Hơn nữa, nhu cầu mình cụ thể có thế, mua cái xe lớn hơn để làm gì? 1 năm mình đi bao nhiêu lần chở đủ 7 người chạy liên tục vài ngày?