Hạng D
21/10/14
1.713
3.708
113
em đang nhắm em này, ngoại thất nhìn đẹp thì ok nhưng bác nói nội thất nhìn đẹp thì có lẽ chưa đúng vì chất liệu nhựa nội thất rất xấu và rẻ tiền, em đã xem mấy lần và còn phân vân chưa xuống cọc được vì cái nội thất đây :)
Vậy sao bác, em chỉ nhìn hình nội thất bác chủ chụp thôi, chứ chưa nhìn thực tế bên ngoài.
 
Hạng B1
9/9/15
88
132
33
Con này cùng phân khúc và cạnh tranh với Ecosport, nhưng cao hơn eco cả 100tr.
Còn Cap Revv ở đẳng cấp cao hơn cũng chỉ hơn con này 100tr.
Chắc Su nghĩ VN mình có tính sánh ngoại nên chém vô tội vạ. và kết quả....chờ thêm thời gian nữa mới biết
P/s: giống Creta lấy mác nhập ngoại (Ấn Độ), đưa cái giá trên trời...và kết quả giờ ai cũng biết.
 
Hạng C
14/5/15
599
383
63
nhìn em Vitara đẹp hơn so với Cap, được cái gốc gác châu âu
Dịch vụ thì Su giờ cũng khá tốt rồi
Quá ngon trong tầm giá
 
  • Like
Reactions: brian_adam
Hạng B2
18/6/11
101
44
28
35
Sáng nay khoảng 6h30 ở đoạn vào cao tốc lt-dầu giây thấy 1 chiếc màu đỏ đen giống bác, chỉ thấy biển 51f không kịp nhìn mấy số sau không biết có phải xe của bác k :)
 
  • Like
Reactions: brian_adam
Hạng B2
22/9/14
238
346
63
43
Sáng nay khoảng 6h30 ở đoạn vào cao tốc lt-dầu giây thấy 1 chiếc màu đỏ đen giống bác, chỉ thấy biển 51f không kịp nhìn mấy số sau không biết có phải xe của bác k :)
Không phải em bác ơi, em đang đi làm kiếm xiền trả nợ mua xe hehe ...
 
  • Like
Reactions: Chậm mà chắc
Hạng D
22/7/06
3.782
1.359
113
Kiên Giang
View attachment 496568
Chào các bác, em là 1 trong những người dùng đầu tiên mua em New Vitara 2015 từ tháng 1/2016. Sau gần 6 tháng sử dụng với Odo >4000km, em mạn phép làm 1 bài viết đáng giá thực tế về em Vitara All New 2015 này.[pagebreak][/pagebreak]

Ngoại Thất :
  • Cửa Xe Trước Sau : Lúc đầu em cứ tưởng em Vitara có vấn đề với cửa, mắm môi mắm lợi mới đóng được cửa. Mỗi lần đóng là mỗi lần xót xa khi nghe 1 cái rầm. Sau này mới biết cửa em nó dạng 3 nấc, đưa từ từ vô nấc cuối đóng nhẹ nhàng là OK.

  • Cốp Sau : Có 1 số bài review nói em nó khó mở cốp nhưng thực tế không phải vậy. Chỉ cần ấn đúng cái nút nhỏ ở tay cốp là được, đóng lại cũng rất nhẹ nhàng.

  • Đèn Xe : Em khá hài long về đèn đóm của em nó. Đèn chiếu sang ban ngày đẹp, đèn pha tự động bật khi trời tối cho ánh sang khá tốt. Đèn gầm màu vàng lung linh.
  • Cảm ứng toàn thân: Cái này cũng là điểm em hài lòng, nhất là khi dze hoặc đi trong nội thành Sài Gòn. Ra ngoài không thích thì có thể tắt cảm ứng.

  • Gạt Mưa : Có cảm ứng mưa để gạt mưa tự động, mình có thể điều chỉnh nấc cho nó, có nhiều tốc độ gạt mưa để anh em chỉnh. Bao gồm cả gạt mưa trước và sau. Cái này khá hiện đại và tiện cho anh em.

  • Gương Chiếu Hậu : Gương chỉnh điện và gập điện nhưng không có tự động gập khi tắt máy, cái này có thể độ ở Trần Bình Trọng nhưng em chưa dám làm vì sợ đụng tới dàn điện của xe. Lúc đầu không quen nhìn gương tầm nhìn không được tốt như những xe trước em đã chạy. Em phải gắn thêm gương cầu nhỏ thì ok hơn. Đèn si-nhan tích hợp trên gương như những xe khác.

  • Cửa Sở Trời Toàn Cảnh: Có chế độ Auto chỉ cần ấn 1 lần là tấm che tự động mở ra, ấn thêm lần nữa thì tới phiên cửa sổ trời. Hai cu con nhà em khá thích cửa sổ trời khi mở ra vào lúc trời mát, trời tối hay khi đi biển.

  • Mâm Xe : Mâm 17, lốp không mỏng cũng không dày, theo em là mâm khá đẹp. Hợp với phong cách Sport của xe.

  • Tổng thể xe: khá đẹp và nhìn giống Range Rover. Xe em đỏ nóc đen lại càng giống. Lâu lâu đỗ xe có mấy bé teen tới gần xe chụp hình tự sướng hehe … Có 1 số người không thích đuôi xe nhưng cá nhân em lại thấy đẹp do nó gọn gang.
=> Tổng Kết Ngoại Thất : Tổng Thể với Thiết Kế khá đẹp, em khá hài lòng
View attachment 496571
Nội Thất :
  • Ghế Da : Ngồi ôm người, cảm giác êm khi đi đường xa.

  • Chất Liệu Da : Chất liệu da quá tốt, dày, và đẹp, tuy nhiên miếng da lộn chính giữa nếu không giữ gìn vệ sinh kỹ sẽ nhìn dơ. Cá nhân em thích toàn da hơn, không cần da lộn chính giữa.

  • Taplo : Nhựa nhìn hơi thô, ấn xuống có cảm giác không chắc chắn. Làm em phải về phun sơn giả gỗ cho nhìn đẹp hơn. Kiếm theo miếng che tablo để che lại phần nhựa không được sang lắm. Đồng hồ trung tâm bố trí khá ổn, dễ điều chỉnh bằng 2 nút trái phải và xoay. Thông số hiện dễ nhìn.
  • Vô lăng: Khá tiện dụng với vô số nút tích hợp. Chỉ có nút điện thoại rảnh tay em ít xài, ngoài ra những nút khác như chỉnh nhạc, volume, Cruise Control, Limit Speed, lẫy số lại làm em rất là hài lòng khi xài thường xuyên. Cảm giác dùng lẫy hoặc nút +/- để tăng giảm tốc độ Cruise Control rất phê các bác. Em đánh giá rất cao khoản này. Nút bấm khá mềm.

  • Máy Lạnh : Không có cửa gió sau, nhưng 4 cửa gió trước làm việc khá tốt. Thường em chỉ để quạt nấc 2 và 25 độ. Trời nóng xuống 24 độ là lạnh teo cả xe. Nói chung dàn lạnh em này khá OK.
  • Đồng hồ báo giờ giữa 2 khe gió nhìn đẹp.

  • Đèn Trong Xe : Có rất nhiều đèn nhỏ cho từng khu vực, kể cả đèn gương, đèn đọc sách. Nói chung khá OK cho dàn đèn bên trong xe

  • Âm Thanh : Dàn 6 loa xịn nghe khá ổn, CD theo xe nghe nhạc thì cực kỳ hay rồi. Nhưng em lại thích Vietmap + camera dze nên em thay em DVD cảm ứng China + gắn them sub xịn Gladen của Đức. Nhạc nghe vẫn hay so với CD zin + them Vietmap khá tiện dụng.

  • Không Gian : Em thuộc dạng to con(1m82, 100kg) nhưng ngồi ghế lái rất thoải mái. Ghế sau có lần nhét 3 người lớn 1 trẻ em ngồi vẫn OK. Em cũng đi đường xa nhiều nhưng chưa thấy ai than mỏi khi ngồi ghế sau.

  • Ghế Chỉnh Cơ : Có nhiều người quan trọng chuyện này nhưng đối với em có thì tốt hơn nhưng không có cũng chả sao.
  • Khoang hành lý: cũng bình thường như những xe khác, đủ chỗ để đồ cho 5 người đi du lịch
=> Tổng Kết Nội Thất : Em rất hài lòng về hệ thống giải trí và tiện dụng của những nút bấm nhưng không hài lòng về phần nhựa nội thất và da lộn của ghế.


Vận Hành :
  • Máy 1.6 (120 Mã Lực) : Máy khi muốn tăng tốc tức thời không được bốc. Nhưng được cái đi cao tốc vẫn không kém xe nào các bác. Em để ý 120km/h vòng tua khoảng 1800-1900 thôi. Muốn lên 140km/h vẫn vô tư. Nếu em nó có được máy 2.0 thì tuyệt vời ông mặt trời, nhưng cái gì cũng có cái giá của nó hehe
  • Cảm giác lái: Cảm giác lái tốt, vô lăng cho cảm giác thật. Ôm cua tốc độ cao rất tốt, không có cảm giác bị quăng xe do có cân bằng điện tử. Vô lăng trợ lực điện nhưng không nhẹ, cho cảm giác căng căng khi đánh lái.

  • Độ Ồn : Ồn khi chạy đường xấu nên em phải làm cách âm toàn thân cho em nó. Có 1 số bác ngoài Hà Nội chịu chơi thay vỏ Michaelin chạy êm lắm. Tiết kiệm hơn chút có thể bọc sàn bàng Simili, nghe nói cũng giảm rõ rệt.
  • Độ đầm: Vì xác nhẹ nên di qua ổ gà không đầm bằng mấy em xác nặng như Everest, Forturner, Pajero … 1 phần cũng do lốp xe hướng tới sự bền bỉ, bám đường chứ không phải sự êm ái. Nhưng được cái khung gầm cho cảm giác chắc chắn khi đi đường xấu hoặc đèo núi. Đường ngon thì khỏi nói rồi, xe nào cũng êm.

  • Hao Xăng : Em nó ăn uống cực kỳ kiêng khem, đổ đầy bình xăng đi đường trường phải >700km mới phải đổ tiếp, tốn khoảng 41l xăng cho hơn 700km. Đồng hồ báo khoảng 5.8l/100km. Đường nội đô Sài Gòn thì tầm 8.x lít. Có xe của 1 số bác còn tiết kiệm hơn nữa. Đây là 1 trong những điểm mạnh của em nó
Tiện thể cho mấy bác tham khảo, sau khi mua xe xong e phải sắm thêm những món sau:
- VKool (cái này ai cũng phải làm với thời tiết VN)
- DVD + camera dze (như e đề cập, theo xe không có)
- DVD gối đầu ( mấy nhóc nhà em khoái coi Siêu Nhân với Doremon)
- Cách âm, em làm loại xịn của Đức, khá mắc
- Bệ tỳ tay, theo xe không có
- Sub gầm, em cũng chơi loại xịn của Đức
- Camera hành trình

Nói chung sau 6 tháng sử dụng, ngoài tiền sắm sửa thêm cho em nó mà em tự nguyện. Em chỉ phải tốn thêm 480k tiền nhớt bảo dưỡng cho em nó khi 3000km thôi. Dịch vụ của Suzuki theo e khá tốt, ae kỹ thuật thân thiện. Bảo trì bảo dưỡng giá cũng như mấy hãng khác. Chỉ có phụ tùng thay thế hơi mắc nhưng em làm bảo hiểm rồi nên cũng không quan tâm lắm. Em cảm ơn các bác đã bỏ thời gian đọc bài review của em. Chào Thân Ái và Quyết Thắng J

View attachment 496575


Con này thì tuyệt vời rồi còn gì , nghe nói SU VN mình nghĩ nhập em í rồi phải không ạh.
 
  • Like
Reactions: brian_adam
Hạng B2
22/9/14
238
346
63
43
Kia cerato nhập hay trường hải hả bác. Bác cho tí nhận xét con này đi ạ. So sánh với con vit này luôn ạ. Thanks bác!

Cerato nhập bác, Cerato sau này là bản mới nhất của K3 đổi tên do Trường Hải lắp rắp nên chưa có nhiều đâu bác. E Cerato có điểm chung với em này là ồn, lốp xe còn mỏng hơn Vịt, hao xăng hơn mặc dù cùng dung tích 1.6l, options không bằng do ra đời trước em Vit( bản của em là 2009). Cerato là sedan nên cũng khó so sánh với Vit gầm cao
 
Hạng B2
19/6/15
190
117
43
42
Bình Tân, HCM
:)) thôi ko comment nữa. Được chưa. Thích em nào thì mua thôi. Nói chuyện chán quá.
Bác phải nhẫn và học xả bỏ mới được. Nói với đầu đất thì thà e nói chuyện với cục đất sướng hơn. Chúc Bác luôn thanh thản khi comt với thể loại đó. Hì...
 
  • Like
Reactions: Obix