Tập Lái
17/6/16
49
45
18
50
cho em hỏi ngu cái:
1. xe bán ra ở Việt Nam, Hãng sản xuất có thu lợi không?
2. trách nhiệm bảo hành là của hãng hay của doanh nghiệp nhập xe?

em tin uy tín thương hiệu hơn là lời nói của con buôn
 
Hạng D
11/4/10
1.569
3.303
113
TP.HCM
cái gì không quản lý được thì cấm..cái lập luận thể hiện năng lực tuy duy kém cỏi và duy ý chí...cấm mẹ nó hết cho khỏe!

Xe nhập, chất lượng cao hơn 1 bậc, chạy đến mòn vỏ nước sơn vẫn còn bóng lộn...cứ nhìn con Cam nhập US & Cam LD sẽ thấy..bảo hành với bảo tỏi là chủ yếu dành cho những xe LD thôi...làm như người tiêu dùng người ta ngu lắm..đem tiền quăng ngoài cửa sổ.

Có Bác nào thấy cùng 1 năm xe nhập khẩu có trước hay xe LD? Người ta nhập xe cũ mà còn có trước xe trong nước?...Dùng đủ lý lẻ để bao biện cho cái lạc hậu, kém cỏi..Cùng 1 phân khúc, chất lượng xe NK tốt hay xe LD tốt?..Lúc nào cũng lót tót chạy sau người ta (salon tư nhân) ...ngành oto trong nước đã được bảo hộ mấy chục năm trời mà chưa lắp ráp 1 chiếc xe cho ra hồn..(chỉ có Mer LD là có chất lượng lắp ráp tương đối-do tỉ lệ nội địa hóa rất thấp, mức giá chênh lệch so với xe NK hợp lý...)

Thảo nào đến giờ này bọn giãy chết vẫn chưa công nhận VN có nền kinh tế thị trường!
 
Hạng D
30/7/16
1.324
2.719
113
Bỏ thông tư rồi ai góp lúa cho các bác các chú ở các bộ đây. Đậu xanh rau má bọn đầy tớ chỉ biết lo cho túi của mình mà éo quan tâm đến lợi ích của mấy chục triệu thằng chủ.
Hình như dạo này doanh nghiệp thích tặng xe cho cán bộ quá ta báo đăng hoài . Có gì đó nghi nghi . Xe to đùng thế còn tặng . Cái vali vài kí giấy hay polyme . Tặng cái một
 
Hạng D
7/9/14
3.499
5.698
113
44
Sài Gòn
Điều này chứng tỏ nội bộ CP vẫn đang chịu tác động mạnh của nhóm lợi ích, cái thua thiệt cuối cùng vẫn là dân & đất nước.
Hazz,
các bộ công thương thì xem vụ thằng bộ trưởng cũ là Vũ Huy Hoàng bổ nhiệm thằng oắt con nhà nó làm chủ tịch HĐQT tập đoàn ...rồi thằng Trịnh Xuân Thanh - PCT Hậu Giang .... là đủ biết nó như thế nào rồi.

Bắc thang lên hỏi ông trời
Sao nhóm lợi ích béo nhờ hai mươi (20) ?
Trời cười trời nói năm mươi (50)
năm nữa chúng mày được cười (cưỡi) ô tô.

Bác này bình loạn tầm bậy!

Em nó được tập đoàn kia "năn nỉ quá", mời về vì cháu mới ra trường có "tiếng Anh" tốt, "đúng quy trình" hết à!!!
:3dcuoigif::3dcuoigif::3dcuoigif:
Còn thằng Trịnh X Thanh thì "nhờ" lỗ vài ngàn tỷ, có 1 "sợi dây kinh nghiệm" để rút, nên "đúng quy trình" phải lên chức !!!
:3dquaytay::3dquaytay::3dquaytay:
 
Hạng D
7/9/14
3.499
5.698
113
44
Sài Gòn
cái gì không quản lý được thì cấm..cái lập luận thể hiện năng lực tuy duy kém cỏi và duy ý chí...cấm mẹ nó hết cho khỏe!

Xe nhập, chất lượng cao hơn 1 bậc, chạy đến mòn vỏ nước sơn vẫn còn bóng lộn...cứ nhìn con Cam nhập US & Cam LD sẽ thấy..bảo hành với bảo tỏi là chủ yếu dành cho những xe LD thôi...làm như người tiêu dùng người ta ngu lắm..đem tiền quăng ngoài cửa sổ.

Có Bác nào thấy cùng 1 năm xe nhập khẩu có trước hay xe LD? Người ta nhập xe cũ mà còn có trước xe trong nước?...Dùng đủ lý lẻ để bao biện cho cái lạc hậu, kém cỏi..Cùng 1 phân khúc, chất lượng xe NK tốt hay xe LD tốt?..Lúc nào cũng lót tót chạy sau người ta (salon tư nhân) ...ngành oto trong nước đã được bảo hộ mấy chục năm trời mà chưa lắp ráp 1 chiếc xe cho ra hồn..(chỉ có Mer LD là có chất lượng lắp ráp tương đối-do tỉ lệ nội địa hóa rất thấp, mức giá chênh lệch so với xe NK hợp lý...)

Thảo nào đến giờ này bọn giãy chết vẫn chưa công nhận VN có nền kinh tế thị trường!


Mấy LD xe Toy - Kia - Hyundai - Mazda - Mer - Bi - Au....sợ cho phép nhập vô tư thì ng dân có cơ hội mua xe nhập rẻ hơn, thì hết ăn ày ăn đậm mà...nên phải cố lobby & cản tháo bỏ TT này !!! :3dcuoi:

Nhìn xe nhập thèm, 1 chiếc Carmry nhập chắc gần gấp đôi option an toàn & tiện nghi...
1 em Hyundai Kia đi bên Mỹ thấy bạt ngàn đồ ngon, nhìn xe anh Công anh Hải ráp toàn thửa hàng tung cẩu vô chứ nội địa hóa khỉ gió gì!!! :3dbuonngu:
 
Hạng B2
30/5/16
381
350
63
Điều này chứng tỏ nội bộ CP vẫn đang chịu tác động mạnh của nhóm lợi ích, cái thua thiệt cuối cùng vẫn là dân & đất nước.
Hazz,
các bộ công thương thì xem vụ thằng bộ trưởng cũ là Vũ Huy Hoàng bổ nhiệm thằng oắt con nhà nó làm chủ tịch HĐQT tập đoàn ...rồi thằng Trịnh Xuân Thanh - PCT Hậu Giang .... là đủ biết nó như thế nào rồi.

Bắc thang lên hỏi ông trời
Sao nhóm lợi ích béo nhờ hai mươi (20) ?
Trời cười trời nói năm mươi (50)
năm nữa chúng mày được cười (cưỡi) ô tô.
nghĩ cũng lạ thiệt, hết hiệu lực thì bỏ... bây giờ ko biết nên bỏ hay ko, thiệt hết nói
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Thông tư 20 đã hết hiệu lực, cần nâng lên thành nghị định.

Các anh ủng hộ cho ai cũng nhập chắc chưa hình dung ra thời 2011 nhập tràn lan thế nào, đúng y như bài viết nói. Mình đã từng nghe quảng cáo mà đi xem một anh nhập khẩu địa chỉ là cái lán, xe để ngoài bãi trống. Những doanh nghiệp này nhập xe cũ, khai gian xe mới thành xe cũ để lách thuế, cạnh tranh bằng giá thấp bỏ qua chất lượng (vì không phải xây xưởng sửa chữa bảo dưỡng đúng quy chuẩn). Nói nôm na đúng là nhập cái xe về bán giá rẻ hơn vì không có chi phí bảo dưỡng, không có nhiều nhân sự kỹ thuật, bán xong là thôi, đánh vào lòng tham của người tiêu dùng.

Cái xe không phải là sản phẩm đại trà ít tiền như cái phone mà nó cần các doanh nghiệp làm ăn chân chính, lâu dài, có tiềm lực để đi cùng người sử dụng lâu dài. Chứ không phải 1 vài anh nhỏ lẻ nhập khẩu vài tháng sau mất tích.

Bản thân các hãng muốn lưu giữ thương hiệu và hình ảnh của mình, muốn đảm bảo chất lượng, chứ không phải một anh chòi lá qua nước ngoài bê xe về, xe hỏng tùm lum sau lại đổ tại hãng.

Vì thế, đừng vì màu sắc dân túy hay chiêu bài mở cửa mà bỏ qua những gì thông tư 20 đã đạt được, một thị trường ô tô lớn mạnh và ổn định như hiện nay, mà quay trở lại thời kỹ hỗn mang, một sân chơi không công bằng với các anh chòi lá lách luật.
 
  • Like
Reactions: batmando
Hạng B2
30/5/16
381
350
63
Thông tư 20 đã hết hiệu lực, cần nâng lên thành nghị định.

Các anh ủng hộ cho ai cũng nhập chắc chưa hình dung ra thời 2011 nhập tràn lan thế nào, đúng y như bài viết nói. Mình đã từng nghe quảng cáo mà đi xem một anh nhập khẩu địa chỉ là cái lán, xe để ngoài bãi trống. Những doanh nghiệp này nhập xe cũ, khai gian xe mới thành xe cũ để lách thuế, cạnh tranh bằng giá thấp bỏ qua chất lượng (vì không phải xây xưởng sửa chữa bảo dưỡng đúng quy chuẩn). Nói nôm na đúng là nhập cái xe về bán giá rẻ hơn vì không có chi phí bảo dưỡng, không có nhiều nhân sự kỹ thuật, bán xong là thôi, đánh vào lòng tham của người tiêu dùng.

Cái xe không phải là sản phẩm đại trà ít tiền như cái phone mà nó cần các doanh nghiệp làm ăn chân chính, lâu dài, có tiềm lực để đi cùng người sử dụng lâu dài. Chứ không phải 1 vài anh nhỏ lẻ nhập khẩu vài tháng sau mất tích.

Bản thân các hãng muốn lưu giữ thương hiệu và hình ảnh của mình, muốn đảm bảo chất lượng, chứ không phải một anh chòi lá qua nước ngoài bê xe về, xe hỏng tùm lum sau lại đổ tại hãng.

Vì thế, đừng vì màu sắc dân túy hay chiêu bài mở cửa mà bỏ qua những gì thông tư 20 đã đạt được, một thị trường ô tô lớn mạnh và ổn định như hiện nay, mà quay trở lại thời kỹ hỗn mang, một sân chơi không công bằng với các anh chòi lá lách luật.
anh nói vậy chưa đúng, nếu như vậy thì doanh nghiệp việt nam muốn phát triển phải để cho các nhà sản xuất quyết định à, người tiêu dùng thừa sức biết chọn hàng mình mua, anh nhập về bán mà ko đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thì tự anh chết vì ko ai mua, TT20 nên loại và giao quyền quyết định về người dân mình là đúng hơn