Hạng B2
30/5/16
381
350
63
Bác này bình loạn tầm bậy!

Em nó được tập đoàn kia "năn nỉ quá", mời về vì cháu mới ra trường có "tiếng Anh" tốt, "đúng quy trình" hết à!!!
:3dcuoigif::3dcuoigif::3dcuoigif:
Còn thằng Trịnh X Thanh thì "nhờ" lỗ vài ngàn tỷ, có 1 "sợi dây kinh nghiệm" để rút, nên "đúng quy trình" phải lên chức !!!
:3dquaytay::3dquaytay::3dquaytay:
ông này nói đúng, quy trình người ta bổ nhiệm đàng hoàng à..., người trẻ thì có năng lực, người kia thì có kinh nghiệm chứ có sai xót gì đâu, chuyển qua bên này... rút về bên kia... leo lên chổ nọ... tất cả đều ko sai sót gì à, tại báo chí la lên chứ ko phải sai quy trình à...
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
anh nói vậy chưa đúng, nếu như vậy thì doanh nghiệp việt nam muốn phát triển phải để cho các nhà sản xuất quyết định à, người tiêu dùng thừa sức biết chọn hàng mình mua, anh nhập về bán mà ko đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thì tự anh chết vì ko ai mua, TT20 nên loại và giao quyền quyết định về người dân mình là đúng hơn
Thực ra mình có ít niềm tin vào người tiêu dùng Việt Nam là người tiêu dùng thông minh lắm mà thấy thường khi mua món gì họ chỉ nhăm nhăm xem cái nào rẻ nhất. Cái câu thử rồi mới biết thì với hàng gia dụng nhỏ như cái phone, nồi cơm điện còn được, chứ cái xe giá trị lớn, bao lâu mới mua một lần, mua phải hàng mông má ở nước ngoài, mua xe thật đấy nhưng do anh chòi lá nhập về mấy tháng sau biến mất rồi anh người mua lại vác đơn đi kiện hãng. Mấy anh nghĩ rằng đã là hàng thương hiệu toàn cầu thì hãng phải chịu trách nhiệm, xe mua ở nước ngoài về qua anh chòi lá nhập cũng được bảo hành. Đâu đơn giản vậy nếu như hãng không nắm được anh chòi lá nhập loại gì, có phù hợp không, anh chòi lá bán ra có trách nhiệm không. Như xe Mazda 3 đấy, cấu tạo không phù hợp thị trường Việt Nam dẫn đến cá vàng, giờ còn có anh Hải mà nắm tóc chứ thử tưởng tượng có đến 10 anh Hải bán Mazda thì nắm tóc ai?
 
Hạng B2
9/10/15
136
152
43
Tôi thì ko quan trọng bỏ hay ko bỏ,
Nhưng: Làm thế nào để chúng tôi có thể sử dụng xe, động cơ, option...ngang với các nước Đông Nam Á .
Tại sao chúng tôi lại phải bỏ ra số tiền lớn hơn gần gấp đôi mà sử dụng cái xe cũ 8 đời trước. Bức xúc ghê gớm.
-----------
Nhân tiện đây tôi cũng nói luôn, tại sao các cơ quan chức năng nhà nước, toàn chọn xe ngoại, xe nhập, đáng ra mấy a phải bắt buộc dùng xe nội, thậm chí là xe VN sản xuất. Tôi biết nó rất kém, rất tệ, nhưng khi mấy a đi thấy nó kém, nó tệ thì lấy roi quánh đít mấy thằng sản xuất trong nước, quánh lâu thì nó cũng khôn lên. Có như vậy thì ngành oto nội mới hy vọng phát triển.

(Đông Nam Á, nhưng ko nhắc Singapore nha)
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Tôi thì ko quan trọng bỏ hay ko bỏ,
Nhưng: Làm thế nào để chúng tôi có thể sử dụng xe, động cơ, option...ngang với các nước Đông Nam Á .
Tại sao chúng tôi lại phải bỏ ra số tiền lớn hơn gần gấp đôi mà sử dụng cái xe cũ 8 đời trước. Bức xúc ghê gớm.
-----------
Nhân tiện đây tôi cũng nói luôn, tại sao các cơ quan chức năng nhà nước, toàn chọn xe ngoại, xe nhập, đáng ra mấy a phải bắt buộc dùng xe nội, thậm chí là xe VN sản xuất. Tôi biết nó rất kém, rất tệ, nhưng khi mấy a đi thấy nó kém, nó tệ thì lấy roi quánh đít mấy thằng sản xuất trong nước, quánh lâu thì nó cũng khôn lên. Có như vậy thì ngành oto nội mới hy vọng phát triển.

(Đông Nam Á, nhưng ko nhắc Singapore nha)

Do hàng rào thuế.
 
  • Like
Reactions: batmando
Hạng B2
14/11/15
424
644
93
54
Nếu lấy lí do để phản bác nhau thì ai cũng có lí cả. Có 1 điều quan trọng là các nhà quản lý mặc dù lấy lí do bảo vệ thượng đế, nhưng chả bao giờ hỏi thượng đế 1 câu xem thượng đế muốn như thế nào?

Theo em nghĩ, đã xác định đi theo nguyên tắc kinh tế thị trường thì để các đòn bảy chính của kinh tế thị trường điều tiết đó là cung và cầu. Đừng lấy lí do đây là mặt hàng "siêu công nghệ". Máy tính bảng cũng là mặt hàng siêu, siêu công nghệ luôn, dân ta chọn cái vụp! EM thật, nó cũng là hàng tiêu dùng thôi. Đừng nâng quan điểm quá! Khách hàng chọn lựa thế nào là do hiểu biết của họ. Mà hiểu biết của họ là do khả năng tiếp thị, cung cấp thông tin của các thương hiệu xe. Khi có tự do chọn lựa, các hãng xe phải cung cấp thông tin tốt hơn, đếch cần CP phải "chọn" trước những thằng "chắc là sẽ không có khả năng cung cấp thông tin" để loại trước. Làm thế là tiếp tay cho mấy ông chính hãng độc quyền, nâng giá, ép người tiêu dùng phải mua.

Em có xem mấy cái tranh luận của mấy ông nhập khẩu chính hãng, em xin lỗi, lý luận thối như mứt! Cái ông mà nhập Audi nói là chả có điều khoản nào ghi "độc quyền" trong hợp đồng đại lý với hãng bởi vì chính sách nhà nước đã giúp các ông độc quyền rồi còn ghi vào làm gì. Các hãng nó khôn, nó ghi vào để người ta kiện nó theo luật độc quyền để nó chết cụ nó à?
Rồi có ông nói xe nhập VIệt nam giảm sóc khác với xe nhập Mỹ do đường VN xấu hơn đường Mỹ... Em đang uống trà tí sặc! Nghe như nói chuyện với trẻ con!

Nếu đã trung thành với quan điểm kinh tế thị trường thì dũng cảm mở cửa ra cho cạnh tranh tự do. Sau thời kỳ "hỗn mang" những kẻ đủ năng lực cạnh tranh sẽ tìm cách tái cơ cấu và thì trường sẽ tự điểu tiết để ổn định. Chỉ trong những điều kiện như thế, người tiêu dùng mới thực sự hưởng lợi vì có nhiều chọn lựa và được cung cấp nhiều thông tin hơn, dần dà sẽ có những chọn lựa đúng đắn hơn. Chả cần bố con thằng nào lo giúp!

CÒn giữ cái thông tư 20 ngày nào thì còn là chưa thực hiện đúng tinh thần của luật doanh nghiệp mới, vẫn có các giấy phép con và các rào cản để cản trở các doanh nghiệp kinh doanh tự do thực sự. Chính phủ như vậy vẫn chưa đạt tới mục tiêu "chính phủ kiến tạo".
 
Hạng D
11/4/10
1.569
3.303
113
TP.HCM
1.Lấy lý do thất thu thuế do khai man giá trị...lý luận này nghe con nít nó còn biết phản biện: thế chẳng phải Bác ko quản được thì cấm đúng chưa? Giá xe nước ngoài đăng tải đầy cả ra đó..trốn thế nào được?! Rồi nào là các xxx cũng đã đưa ra 1 khung giá rồi...trốn vào đâu? Tôi trốn thì bắt tôi đi..phạt gấp đôi giá trị trốn thuế xem có trốn nữa ko? Tại sao anh lại để các salon nhập hàng chục thậm chí hàng trăm chiếc oto/1 lần trốn thuế cho thoát? Tại sao anh gác cửa mà để con voi chui lọt lỗ kim Lại ko quản lý xuể à?!

2. Chất lượng xe nhập ko đảm bảo so với xe lắp ráp trong nước..nghe mà buồn cười muốn té ghế..Thế thì chỉ có người điên mua xe nhập à? Có ai từng làm cái việc mua chiếc Camry 2016 NK used giá 70-80.000 USD đổi ngang con xe Cam LD mới toanh chưa? Và tại sao nó bị chặc chém đủ các loại thuế đến 80.000 USD mà vẫn có người mua?

3. Tại sao các hãng xe chính hãng cứ ra rả suốt ngày xe NK ko chính hãng sẽ ko được hưởng chế độ bảo hành..lập luận tào lao, ko thuyết phục này đã tồn tại hàng mấy chục năm trời mà vẫn ko ngăn cản được sóng ngầm thôi thúc người tiêu dùng mua oto nhập khẩu cho yên tâm về chất lượng? và tại sao anh làm ăn đàng hoàng quá mà sao mấy chục năm trời người ta vẫn ko tin dùng?

* Tóm lại: Nên dẹp luôn ba cái TT vớ vẩn để tạo ra sự cạnh tranh quyết liệt và công bằng...bởi thị trường càng cạnh tranh khốc liệt, nghiệt ngã thì quy luật chọn lọc và đào thải mới phát huy hết tính ưu việt của nó..bản năng sinh tồn mới được dịp bộc lộ và cái lợi cuối cùng vẫn thuộc về người tiêu dùng.
 
Hạng D
7/9/14
3.499
5.698
113
44
Sài Gòn
Thông tư 20 đã hết hiệu lực, cần nâng lên thành nghị định.

Các anh ủng hộ cho ai cũng nhập chắc chưa hình dung ra thời 2011 nhập tràn lan thế nào, đúng y như bài viết nói. Mình đã từng nghe quảng cáo mà đi xem một anh nhập khẩu địa chỉ là cái lán, xe để ngoài bãi trống. Những doanh nghiệp này nhập xe cũ, khai gian xe mới thành xe cũ để lách thuế, cạnh tranh bằng giá thấp bỏ qua chất lượng (vì không phải xây xưởng sửa chữa bảo dưỡng đúng quy chuẩn). Nói nôm na đúng là nhập cái xe về bán giá rẻ hơn vì không có chi phí bảo dưỡng, không có nhiều nhân sự kỹ thuật, bán xong là thôi, đánh vào lòng tham của người tiêu dùng.

Cái xe không phải là sản phẩm đại trà ít tiền như cái phone mà nó cần các doanh nghiệp làm ăn chân chính, lâu dài, có tiềm lực để đi cùng người sử dụng lâu dài. Chứ không phải 1 vài anh nhỏ lẻ nhập khẩu vài tháng sau mất tích.

Bản thân các hãng muốn lưu giữ thương hiệu và hình ảnh của mình, muốn đảm bảo chất lượng, chứ không phải một anh chòi lá qua nước ngoài bê xe về, xe hỏng tùm lum sau lại đổ tại hãng.

Vì thế, đừng vì màu sắc dân túy hay chiêu bài mở cửa mà bỏ qua những gì thông tư 20 đã đạt được, một thị trường ô tô lớn mạnh và ổn định như hiện nay, mà quay trở lại thời kỹ hỗn mang, một sân chơi không công bằng với các anh chòi lá lách luật.




anh nói vậy chưa đúng, nếu như vậy thì doanh nghiệp việt nam muốn phát triển phải để cho các nhà sản xuất quyết định à, người tiêu dùng thừa sức biết chọn hàng mình mua, anh nhập về bán mà ko đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thì tự anh chết vì ko ai mua, TT20 nên loại và giao quyền quyết định về người dân mình là đúng hơn


Bác Johnnie chắc là DLV của Audi, Mer, Bi hay của anh Công anh Hải? :3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi:
Nhìn logo đoán của anh Mer.:3dnhacnon:

Dân có $ mua chiếc xe 4B họ hem ngu đến mức ra chòi mua con xe & không có dịch vụ sau bán đâu bác ạ!

Còn né lách thuế, khai gian...đó là khâu quản lý yếu kém của hải quan & thuế, vì thế bắt dân chịu cơ chế độc quyền à??? :3dquaytay::3dquaytay::3dquaytay:
 
Hạng D
7/9/14
3.499
5.698
113
44
Sài Gòn
Thực ra mình có ít niềm tin vào người tiêu dùng Việt Nam là người tiêu dùng thông minh lắm mà thấy thường khi mua món gì họ chỉ nhăm nhăm xem cái nào rẻ nhất. Cái câu thử rồi mới biết thì với hàng gia dụng nhỏ như cái phone, nồi cơm điện còn được, chứ cái xe giá trị lớn, bao lâu mới mua một lần, mua phải hàng mông má ở nước ngoài, mua xe thật đấy nhưng do anh chòi lá nhập về mấy tháng sau biến mất rồi anh người mua lại vác đơn đi kiện hãng. Mấy anh nghĩ rằng đã là hàng thương hiệu toàn cầu thì hãng phải chịu trách nhiệm, xe mua ở nước ngoài về qua anh chòi lá nhập cũng được bảo hành. Đâu đơn giản vậy nếu như hãng không nắm được anh chòi lá nhập loại gì, có phù hợp không, anh chòi lá bán ra có trách nhiệm không. Như xe Mazda 3 đấy, cấu tạo không phù hợp thị trường Việt Nam dẫn đến cá vàng, giờ còn có anh Hải mà nắm tóc chứ thử tưởng tượng có đến 10 anh Hải bán Mazda thì nắm tóc ai?

Bác thấy NTD có ai mua xe tung cẩu về chạy dù rẻ bèo hem? :3duongbiahutthuoc:
NTD ngày nay mua nổi cái ô tô không dại như bác nói đâu...
Ngay Toy hàng thánh phải điều chỉnh lại kinh doanh tránh bị giảm doanh số kìa! :3dnhacnon:


Có 10 anh Hải lỗi cá vàng thì NTD & cơ quan chức năng nắm tóc 10, 8 ông trốn hay dẹp tiệm thì 2 ông chân chính có uy tín sẽ đc NTD gửi gắm & mua nhiều xe!
:3dtangqua::3dtanghoa::3dup:

Thử có thêm đơn vị nhập BMW, xem Euro Motor còn trò mèo cả nước chỉ có vài xưởng bảo dưỡng & sau bán, xe chờ mỏi mòn không? Xem anh Công có nâng cấp dịch vụ không? Xem anh Hải còn trò ráp hàng tung cẩu dỏm từ cái DVD lỏm đến 1 đống món lên xe Kia/ Mazda không?
:3dngacnhien::3dbuonngu:


Cứ để thị trường & NTD quyết định, ngay cái diễn đàn OS này cũng là nơi trao đổi kinh nghiệm mua xe mà!
:3dnhacnon::3dnhacnon::3dnhacnon:
Ngừng độc quyền đi !!!
 
Hạng D
7/9/14
3.499
5.698
113
44
Sài Gòn
1.Lấy lý do thất thu thuế do khai man giá trị...lý luận này nghe con nít nó còn biết phản biện: thế chẳng phải Bác ko quản được thì cấm đúng chưa? Giá xe nước ngoài đăng tải đầy cả ra đó..trốn thế nào được?! Rồi nào là các xxx cũng đã đưa ra 1 khung giá rồi...trốn vào đâu? Tôi trốn thì bắt tôi đi..phạt gấp đôi giá trị trốn thuế xem có trốn nữa ko? Tại sao anh lại để các salon nhập hàng chục thậm chí hàng trăm chiếc oto/1 lần trốn thuế cho thoát? Tại sao anh gác cửa mà để con voi chui lọt lỗ kim Lại ko quản lý xuể à?!

2. Chất lượng xe nhập ko đảm bảo so với xe lắp ráp trong nước..nghe mà buồn cười muốn té ghế..Thế thì chỉ có người điên mua xe nhập à? Có ai từng làm cái việc mua chiếc Camry 2016 NK used giá 70-80.000 USD đổi ngang con xe Cam LD mới toanh chưa? Và tại sao nó bị chặc chém đủ các loại thuế đến 80.000 USD mà vẫn có người mua?

3. Tại sao các hãng xe chính hãng cứ ra rả suốt ngày xe NK ko chính hãng sẽ ko được hưởng chế độ bảo hành..lập luận tào lao, ko thuyết phục này đã tồn tại hàng mấy chục năm trời mà vẫn ko ngăn cản được sóng ngầm thôi thúc người tiêu dùng mua oto nhập khẩu cho yên tâm về chất lượng? và tại sao anh làm ăn đàng hoàng quá mà sao mấy chục năm trời người ta vẫn ko tin dùng?

* Tóm lại: Nên dẹp luôn ba cái TT vớ vẩn để tạo ra sự cạnh tranh quyết liệt và công bằng...bởi thị trường càng cạnh tranh khốc liệt, nghiệt ngã thì quy luật chọn lọc và đào thải mới phát huy hết tính ưu việt của nó..bản năng sinh tồn mới được dịp bộc lộ và cái lợi cuối cùng vẫn thuộc về người tiêu dùng.

Chuẩn bác !!! :3dnhacnon:

Đơn cử ngày xưa độc quyền viễn thông đấy, VNPT trùm, muốn thuê bao đóng $ chết 6tr, cước 1s thành 1 phút...trò nhá máy đỡ tốn...v..v..v..
Có SFone, Viettel, Vietnam mobile,...ra đời, 1 block 1s tính $, thằng Mobifone & Vinafone mới giảm cước, tính block 1s...đua theo... :3dcuoi:


Tương tự hàng không, dù Vietjet air hay Jetstar còn yếu hơn Vietnam Airlines nhiều, Mekong air phá sản...nhưng cũng góp phần làm "thức tỉnh" VNA, thay đổi diện mạo, chất lượng, dịch vụ, tiếp viên cười toe toét khác hẳn lúc mình bay những năm 2002...
:3dquaytay::3dquaytay::3dquaytay::3dchongchong:

Vậy thì độc quyền có lợi hay kinh tế cạnh tranh khốc liệt công bằng tốt hơn!!! :3dtanghoa:
 
Hạng D
11/4/10
1.569
3.303
113
TP.HCM
Nếu vẫn còn những TT kiểu duy ý chí này thì sẽ đến lượt:

Mấy anh moto PKL (cũng có giá trị cao, công nghệ đầy ra đó)..sẽ phải NK chính hãng ---> dẹp cái khu Lý Tự trọng-Q1, Nguyễn Tri Phương-Q5 ở SG.

Mấy anh bán máy vi tính, thiết bị điện tử sẽ thu xếp về vườn chăn vịt vì muốn mua hiệu nào thì dân tình phải vào đúng cái show-room đươc hãng chính thức ủy quyền nhé.

Mấy anh bán tivi, thiết bị số, nghe nhìn,.. cũng rứa ---> mấy anh Nguyễn Kim, Thế giới xanh, Điện máy chợ lớn, Phan Khang,... sẽ đánh nhau 1 trận sứt đầu mẻ trán xem ai là đại lý chính hãng của anh nào?..

Mấy cái chòi bán ĐTDD khắp cả nước sẽ dẹp tiệm ---> dân muốn mua phải vào sâu rum chính hãng..

Mấy anh nhà thuốc tây cũng thu xếp về quê nuôi heo ---> vì muốn mua thuốc gốc (brand name) phải vào đúng Pharmacie Store của hãng mà mua..mấy anh tiệm thuốc tể, tồ lô nỏ được bán nữa nhóe..

Các Bác đừng vội cho là mấy mặt hàng này ko có hàm lượng công nghệ nhóe...chưa chắc à nghe.. ngành nào cũng có tinh hoa & công nghệ của ngành đó..VD: dù chỉ vài ba ngàn đồng bạc nhưng 1 viên thuốc đơn giản như hạ sốt (Paracetamol/Acetaminophen)...theo người bạn của em cho biết ngành dược cả thế giới chả có mấy quốc gia sản xuất ra nổi viên nào cho hiệu quả điều trị hơn viên Efferalgan sủi bọt nhóe!

v.v..và cái xh này nó sẽ ra sao các Bác nhỉ? :3dchientrung:
 
Chỉnh sửa cuối: