Chuẩn đới, giá cao phần chính là do thuế ! Tới 70% giá nhập. Không có kiểm soát là có tình trạng khai gian đầu vào để né thuế. Trong khi các hãng nội địa có uy tín thì chắc không dám làm vậy.theo e thì thị trường càng cạnh tranh quyết liệt thì càng nhiều gian thương. TT 20 quá khắt khe, nhưng cũng cần những tt như vậy để đảm bảo cho ng tiêu dùng. các bác cm muốn bỏ tt20 ở đây chủ yếu là các chủ showroom tự do lên cm. Hàng nhập tất nhiên chất lượng sẽ cao, nhưng đó là nhập có nguồn gốc, không có tt20 thì ai đảm bảo chất lượng sản phẩm đó cho người tiêu dùng? Không nên thấy rẻ mà ham. giá cao là do thuế là chính. Theo em!
- Tags
- nhập khẩu thông tư thông tư 20
Khoản chênh là do thuế bác ơi ! Thuế thì chui vô túi nhà nước.Các bác la um sùm về lợi ích nhóm, về thiệt thòi người tiêu dùng vậy có bác nào dám tổ chức thu thập chữ ký người tiêu dùng xong gửi tâm thư lên Bộ Công thương, lên Thủ tướng như Anh quốc hay ở đây than vãn, châm chích?!!
Một cái xe A bên Mỹ full opt giá 100, cũng xe A nhưng lắp ráp VN thì giá bèo lắm cũng 200-220, còn nhập chiếc A về sẽ lên 280-350. Theo các bác khoảng chênh lệch đó anh ráp và anh nhập có ăn trọn ko? Chưa tính nợ công ngập lún cán, thâm hụt ngân sách, giảm thu nhiều mục. Các bác có dám cãi Bộ Chính trị ko? Khi nào tự do ngôn luận như Mỹ hãy bàn! Các anh ở trên cũng chỉ thích nắm thằng có tóc (showroom chính hãng) thôi.
Còn bác nào chờ 2018 thuế nhập khẩu xe về 0%. Xin lỗi, 0% với điều kiện anh đạt 40% tỷ lệ nội địa hoá nội khối mà hiện nay chỉ có Thái Lan đạt. Rồi mở cửa cho anh Thái bung lụa xe A vào giá 150 chắc được à?!! Giảm dự trữ ngoại tệ do nhập siêu ai chịu trách nhiệm? Giảm thu thuế ai chịu? Cao lắm giá xe sẽ giảm khoảng 10-15% làm hài lòng người tiêu dùng so hiện tại, nhưng sẽ vẫn cao với nhiều kỹ thuật khác nhau (như phí đăng kiểm lần đầu 10% xe hay thuế trước bạ tăng lên 20%,...) nhưng vẫn ko ảnh hưởng các xe đã lưu hành bằng tăng phí sau mua như đường bộ gây dư luận ko tốt. Mà chắc 1 điều bác nào mua xe A rồi cũng muốn thằng sau mua xe A giá cao hơn để mình có lợi. Kkkk
Mình lấy thí dụ, xe nhập giá gốc 10 đồng. Cộng thuế thành 20 đồng. Bán 25 đồng.
Xe lắp giá linh kiện 8 đồng, cộng thuế 18 đồng. Công lắp 2 đồng, cộng thành 20 đồng. Bán 25 đồng.
Nếu xe nhập thì 2 đồng công lắp là vô túi Thái Lan. Nếu xe lắp thì 2 đồng vô túi doanh nghiệp Việt, nhân công Việt.
Anh chọn cái nào ?
Xe lắp giá linh kiện 8 đồng, cộng thuế 18 đồng. Công lắp 2 đồng, cộng thành 20 đồng. Bán 25 đồng.
Nếu xe nhập thì 2 đồng công lắp là vô túi Thái Lan. Nếu xe lắp thì 2 đồng vô túi doanh nghiệp Việt, nhân công Việt.
Anh chọn cái nào ?
Mình lấy thí dụ, xe nhập giá gốc 10 đồng. Cộng thuế thành 20 đồng. Bán 25 đồng.
Xe lắp giá linh kiện 8 đồng, cộng thuế 18 đồng. Công lắp 2 đồng, cộng thành 20 đồng. Bán 25 đồng.
Nếu xe nhập thì 2 đồng công lắp là vô túi Thái Lan. Nếu xe lắp thì 2 đồng vô túi doanh nghiệp Việt, nhân công Việt.
Anh chọn cái nào ?
DN Việt....
Tối ngày nghe câu này nhàm quá bác!
Vì ủng hộ DN Việt nên họ cứ thoải mái làm gian làm dối, nước ngọt như Dog ter ruồi, Quảng nổ ráp Bomb phone, xe anh Hải anh Công vì độc quyền gắn cái đinh tán đến đầu DVD tung cẩu loại bét...NTD vì yêu cái mác DN Việt cho nó đè đầu à?
Các hãng của Hàn & Nhật được NTD dùng nội địa tin dùng & tinh thần ủng hộ sản phẩm dân tộc ngay từ sơ khai vì ban đầu có thể xấu, chất lượng còn hạn chế, nhưng nó không lừa & ráp đồ kém nhất cho dân như bọn mang mác DN Việt lừa NTD Việt!!!
:3danbanh:
Cứ để 2 đồng đó lọt vào tay lắp ráp Thái - Indo - Ấn...tự khắc các DN Việt làm ăn uy tín & cố gắng làm tốt nhất có thể á!!!
(Hy vọng thế!)
Anh tính dùm tôi coi, cái camry V6 ở US chưa tới 30K, mà về VN giá tới >130K.. (2.9 tỷ). Sau khi mua còn phải trả trước bạ 10%, biển số, bảo hiểm...Chuẩn đới, giá cao phần chính là do thuế ! Tới 70% giá nhập. Không có kiểm soát là có tình trạng khai gian đầu vào để né thuế. Trong khi các hãng nội địa có uy tín thì chắc không dám làm vậy.
Giá cao có phải do thuế không? Tôi hơi ngu.
Thì phần chênh phần lớn là thuế đó. Còn tùy option nữa, 30K là bare bone. Ở Mỹ tầm 45-50K, thuế nhập khẩu tầm 50-60K, lời 8-10K, thuế VAT 10%, thì ra 130K.Anh tính dùm tôi coi, cái camry V6 ở US chưa tới 30K, mà về VN giá tới >130K.. (2.9 tỷ). Sau khi mua còn phải trả trước bạ 10%, biển số, bảo hiểm...
Giá cao có phải do thuế không? Tôi hơi ngu.
Anh cho tôi bảng giá của nó đi rồi tính. Bảng nhập này chừng <30K thôi.Thì phần chênh phần lớn là thuế đó. Còn tùy option nữa, 30K là bare bone. Ở Mỹ tầm 45-50K, thuế nhập khẩu tầm 50-60K, lời 8-10K, thuế VAT 10%, thì ra 130K.
Thuế nhập khẩu 70%=21k
Lời: Cho 30K
Thuế VAT 10%: ~90K
Giá bán 130K...
Camry XSE 1,9 tỷ mà bác kêu lên 130K là thế nào ?Anh cho tôi bảng giá của nó đi rồi tính. Bảng nhập này chừng <30K thôi.
Thuế nhập khẩu 70%=21k
Lời: Cho 30K
Thuế VAT 10%: ~90K
Giá bán 130K...
Bác tính thiếu rồi:
Thuế tiêu thụ đặc biệt 50%.
Thuế nhập khẩu 70%.
Ví dụ:
Thuế nhập khẩu đối với ô tô mới
Giả dụ xe 2500 cc giá gốc 18,000
Thuế nhập khẩu:
Theo Thông tư 31/2010/TT-BTC ngày 09/03/2010 của Bộ Tài chính về việc sửa đổi và bổ sung các loại mức thuế thuế nhập khẩu ưu đãi của một số mặt hàng qui định tại Thông tư số 216/2009/TT-BTC ngày 12/11/2009 của Bộ Tài chính đã ra quy định về các mức thuế suất áp dụng cho xe chở người có dung tích xi lanh từ 2500cc đến 3000cc (mã 8703.33.51) là 83%.
Như vậy, căn cứ khoản 1 Điều 94 Thông tư 79/2009/TT-BTC ngày 20/04/2009 của Bộ Tài chính, thuế nhập khẩu đối với ô tô sẽ được xác định như sau:
Số thuế nhập khẩu = Giá tính thuế nhập khẩu x Thuế xuất nhập khẩu = 83% x 18.000 x = 14.940 USD
Thuế tiêu thụ đặc biệt:
Ô tô khi được nhập khẩu vào Việt Nam phải chịu thêm một thế gọi là thuế tiêu thụ đặc biệt. Trong Điều 7 Luật thuế tiêu thụ đặc biệt số 27/2008/QH12 của Quốc Hội ban hành những quy định thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng đối với xe có dung tích xi lanh từ 2000cc đến 3000cc là 50%.
Căn cứ khoản 2 Điều 5 Thông tư 64/2009/TT-BTC đã quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Nghị định 26/2009/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn chi tiết thi hành Luật thuế tiêu thụ đặc biệt, cách thuế tiêu thụ đặc biệt được xác định như sau:
Số thuế tiêu thụ đặc biệt = ( Thuế nhập khẩu + Giá tính thuế nhập khẩu ) x Thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt =50% x (18.000 + 14.940 ) = 16.470 USD
Cái xe ban đầu $18,000 phải đóng tổng cộng $30,000 tiền thuế !
Camry mạ vàng ah bác giá 2ty9 đâu vậy?Anh tính dùm tôi coi, cái camry V6 ở US chưa tới 30K, mà về VN giá tới >130K.. (2.9 tỷ). Sau khi mua còn phải trả trước bạ 10%, biển số, bảo hiểm...
Giá cao có phải do thuế không? Tôi hơi ngu.
Đẹch con cụ thằng viết bài nầy y như 1 thằng ngu học đúng nghĩa. Đáng lý mình không muốn chiến tranh tôn giáo, ah quên chiến tranh võ mồm, nhưng thấy thằng nầy nó viết cho tuần báo kinh tế Việt Nam mà lòi ra đủ thứ " tinh hoa " như vầy nên không nhịn cũng không được. Chỉ buồn cho 1 tạp chí lớn mà tuyển 1 thằng viết lách + trình độ như vầy.
1 vài cục sạn to đùng :
- nhập khẩu oto " nhập siêu " năm 2011 ....gây nên tình trạng khủng hoảng kinh tế cho những năm 2011-2013 !!! ( thằng Đ.T vô lại tuần báo vneconomy coi lại số liệu cũng do chính chú mầy viết nhé , anh paste ra đây nó tởm lắm. Quota nhập khẩu hàng xa xĩ phẩm 1 tỷ đồng làm khủng hoảng 1 nền kinh tế trị giá danh định hơn 150 tỷ !! ) . Đừng để cho bọn sinh viên kinh tế đang thất nghiệp đầy ngoài kia nó cười vô mặt, đằng nào lương lậu cỡ như chú chắc không dưới 1000 đồng mẽo 1 tháng.
- 1 số doanh nghiệp khi đi thị trường nước ngoài mua 1 sản phẩm..họ không rành về xuất xứ sản phẩm, chất lượng , bảo hành !!! chuyện nầy mới nghe lần đầu. Chắc bạn Thọ Đức chưa đủ trình " ăn theo nói leo " nên doanh nghiệp nó đeo cho tháp tùng chứ gì. 1 thằng làm thuê có 1000 đồng mẽo trong túi 1 tháng hẳn phải khôn hơn chán vạn lần 1 anh công nhân cắt chỉ cho bọn liên doanh may mặc vỏn vẹn 200 $ chứ nhỉ ? đừng hỏi tại sao vì chỉ khiến thêm nhiều cái " tinh hoa" lòi ra. Mua 1 cái xe ở Vietnam nầy mà được giá rẻ hơn với mọi người , thì chúng ta đã được tôn xưng là "sành điệu " là " rành rẽ " , còn đây là người ta cầm vài triệu để đi làm ăn với Tây anh ạh. Tiền Nói ít hiểu nhiều.
- ...1 số doanh nghiệp trong Vama kiến nghị nên duy trì những điều kiện trong thông tư 20 để ...bảo vệ người tiêu dùng ??? nói thật chứ mình chém gió cũng có hạng , nhưng chắc chắn là deo trơ trẽn như thằng nầy. Có cái chuyện doanh nghiệp đi bảo vệ người tiêu dùng.
- Ngày xưa đi mua xe dream II năm 90 mà nghe cái miệng thằng nầy phán chắc cả nước Việt Nam chuyển qua mua " Martin 107 " để có " bảo hành + bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng " quá . Há há.
Còn nhiều và phải nói là quá nhiều những cục sạn kiểu nầy. Nhưng chỉ đơn cử vài ví dụ thôi , chứ thấy buồn cười quá chịu không nổi. Viết cho báo kinh tế mà 1 cái kiến thức căn bản về kinh doanh cũng không có. Ghét nhứt cái kiểu " ...1 vị doanh nghiệp nầy phát biểu....1 anh A anh B anh C gì đó phát ngôn ..." . Anh nào phát biểu ?? vị doanh nghiệp ở đâu ?? hay là mầy nói.
Thôi để cho bà con tự xử. Làm ăn kinh doanh mà thấy mất dần các quyền " trợ giúp " thì phát run lên, thuê "thợ " viết lách mè nheo, rên rĩ ầm ỹ , đây chỉ là trong sân chơi quốc nội . Vậy mà nhiều anh cho " phoác bĩu " thì nào là " giá trị cốt lõi + sứ mệnh ..." gì gì đó để 1 ngày đẹp trời trong tương lai sẽ vươn ra tầm cỡ ..toàn cầu !!! Mỗi lần đọc mấy bài báo kiểu nầy, khỏi phải ăn đu đủ.
1 vài cục sạn to đùng :
- nhập khẩu oto " nhập siêu " năm 2011 ....gây nên tình trạng khủng hoảng kinh tế cho những năm 2011-2013 !!! ( thằng Đ.T vô lại tuần báo vneconomy coi lại số liệu cũng do chính chú mầy viết nhé , anh paste ra đây nó tởm lắm. Quota nhập khẩu hàng xa xĩ phẩm 1 tỷ đồng làm khủng hoảng 1 nền kinh tế trị giá danh định hơn 150 tỷ !! ) . Đừng để cho bọn sinh viên kinh tế đang thất nghiệp đầy ngoài kia nó cười vô mặt, đằng nào lương lậu cỡ như chú chắc không dưới 1000 đồng mẽo 1 tháng.
- 1 số doanh nghiệp khi đi thị trường nước ngoài mua 1 sản phẩm..họ không rành về xuất xứ sản phẩm, chất lượng , bảo hành !!! chuyện nầy mới nghe lần đầu. Chắc bạn Thọ Đức chưa đủ trình " ăn theo nói leo " nên doanh nghiệp nó đeo cho tháp tùng chứ gì. 1 thằng làm thuê có 1000 đồng mẽo trong túi 1 tháng hẳn phải khôn hơn chán vạn lần 1 anh công nhân cắt chỉ cho bọn liên doanh may mặc vỏn vẹn 200 $ chứ nhỉ ? đừng hỏi tại sao vì chỉ khiến thêm nhiều cái " tinh hoa" lòi ra. Mua 1 cái xe ở Vietnam nầy mà được giá rẻ hơn với mọi người , thì chúng ta đã được tôn xưng là "sành điệu " là " rành rẽ " , còn đây là người ta cầm vài triệu để đi làm ăn với Tây anh ạh. Tiền Nói ít hiểu nhiều.
- ...1 số doanh nghiệp trong Vama kiến nghị nên duy trì những điều kiện trong thông tư 20 để ...bảo vệ người tiêu dùng ??? nói thật chứ mình chém gió cũng có hạng , nhưng chắc chắn là deo trơ trẽn như thằng nầy. Có cái chuyện doanh nghiệp đi bảo vệ người tiêu dùng.
- Ngày xưa đi mua xe dream II năm 90 mà nghe cái miệng thằng nầy phán chắc cả nước Việt Nam chuyển qua mua " Martin 107 " để có " bảo hành + bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng " quá . Há há.
Còn nhiều và phải nói là quá nhiều những cục sạn kiểu nầy. Nhưng chỉ đơn cử vài ví dụ thôi , chứ thấy buồn cười quá chịu không nổi. Viết cho báo kinh tế mà 1 cái kiến thức căn bản về kinh doanh cũng không có. Ghét nhứt cái kiểu " ...1 vị doanh nghiệp nầy phát biểu....1 anh A anh B anh C gì đó phát ngôn ..." . Anh nào phát biểu ?? vị doanh nghiệp ở đâu ?? hay là mầy nói.
Thôi để cho bà con tự xử. Làm ăn kinh doanh mà thấy mất dần các quyền " trợ giúp " thì phát run lên, thuê "thợ " viết lách mè nheo, rên rĩ ầm ỹ , đây chỉ là trong sân chơi quốc nội . Vậy mà nhiều anh cho " phoác bĩu " thì nào là " giá trị cốt lõi + sứ mệnh ..." gì gì đó để 1 ngày đẹp trời trong tương lai sẽ vươn ra tầm cỡ ..toàn cầu !!! Mỗi lần đọc mấy bài báo kiểu nầy, khỏi phải ăn đu đủ.