Hạng D
23/3/15
1.268
3.905
113
Bộ Công Thương chuẩn bị trình Thủ Tướng rồi nè
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-...hong-chinh-hang-van-kho-lan-banh-3454833.html
Bỏ bớt giấy uỷ quyền bán, nhưng giữ uỷ quyền bảo hành chính hãng.
Tức là cho các doanh nghiệp nhập thoải mái không cần chính hãng nhưng PHẢI CÓ GIẤY BẢO HÀNH DO CHÍNH HÃNG TẠI VIỆT NAM CẤP. Em đánh giá là chả khác gì TT20 có mở rộng tí xíu vì vẫn phải cầu cạnh mấy anh chính hãng tại Việt Nam cấp cho cái giấy bảo hành mới được phép đăng ký lưu thông.
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng B2
30/10/14
119
59
28
1.Lấy lý do thất thu thuế do khai man giá trị...lý luận này nghe con nít nó còn biết phản biện: thế chẳng phải Bác ko quản được thì cấm đúng chưa? Giá xe nước ngoài đăng tải đầy cả ra đó..trốn thế nào được?! Rồi nào là các xxx cũng đã đưa ra 1 khung giá rồi...trốn vào đâu? Tôi trốn thì bắt tôi đi..phạt gấp đôi giá trị trốn thuế xem có trốn nữa ko? Tại sao anh lại để các salon nhập hàng chục thậm chí hàng trăm chiếc oto/1 lần trốn thuế cho thoát? Tại sao anh gác cửa mà để con voi chui lọt lỗ kim Lại ko quản lý xuể à?!

2. Chất lượng xe nhập ko đảm bảo so với xe lắp ráp trong nước..nghe mà buồn cười muốn té ghế..Thế thì chỉ có người điên mua xe nhập à? Có ai từng làm cái việc mua chiếc Camry 2016 NK used giá 70-80.000 USD đổi ngang con xe Cam LD mới toanh chưa? Và tại sao nó bị chặc chém đủ các loại thuế đến 80.000 USD mà vẫn có người mua?

3. Tại sao các hãng xe chính hãng cứ ra rả suốt ngày xe NK ko chính hãng sẽ ko được hưởng chế độ bảo hành..lập luận tào lao, ko thuyết phục này đã tồn tại hàng mấy chục năm trời mà vẫn ko ngăn cản được sóng ngầm thôi thúc người tiêu dùng mua oto nhập khẩu cho yên tâm về chất lượng? và tại sao anh làm ăn đàng hoàng quá mà sao mấy chục năm trời người ta vẫn ko tin dùng?

* Tóm lại: Nên dẹp luôn ba cái TT vớ vẩn để tạo ra sự cạnh tranh quyết liệt và công bằng...bởi thị trường càng cạnh tranh khốc liệt, nghiệt ngã thì quy luật chọn lọc và đào thải mới phát huy hết tính ưu việt của nó..bản năng sinh tồn mới được dịp bộc lộ và cái lợi cuối cùng vẫn thuộc về người tiêu dùng.
theo e thì thị trường càng cạnh tranh quyết liệt thì càng nhiều gian thương. TT 20 quá khắt khe, nhưng cũng cần những tt như vậy để đảm bảo cho ng tiêu dùng. các bác cm muốn bỏ tt20 ở đây chủ yếu là các chủ showroom tự do lên cm. Hàng nhập tất nhiên chất lượng sẽ cao, nhưng đó là nhập có nguồn gốc, không có tt20 thì ai đảm bảo chất lượng sản phẩm đó cho người tiêu dùng? Không nên thấy rẻ mà ham. giá cao là do thuế là chính. Theo em!
 
Hạng C
6/6/16
653
873
93
Các bác la um sùm về lợi ích nhóm, về thiệt thòi người tiêu dùng vậy có bác nào dám tổ chức thu thập chữ ký người tiêu dùng xong gửi tâm thư lên Bộ Công thương, lên Thủ tướng như Anh quốc hay ở đây than vãn, châm chích?!!

Một cái xe A bên Mỹ full opt giá 100, cũng xe A nhưng lắp ráp VN thì giá bèo lắm cũng 200-220, còn nhập chiếc A về sẽ lên 280-350. Theo các bác khoảng chênh lệch đó anh ráp và anh nhập có ăn trọn ko? Chưa tính nợ công ngập lún cán, thâm hụt ngân sách, giảm thu nhiều mục. Các bác có dám cãi Bộ Chính trị ko? Khi nào tự do ngôn luận như Mỹ hãy bàn! Các anh ở trên cũng chỉ thích nắm thằng có tóc (showroom chính hãng) thôi.

Còn bác nào chờ 2018 thuế nhập khẩu xe về 0%. Xin lỗi, 0% với điều kiện anh đạt 40% tỷ lệ nội địa hoá nội khối mà hiện nay chỉ có Thái Lan đạt. Rồi mở cửa cho anh Thái bung lụa xe A vào giá 150 chắc được à?!! Giảm dự trữ ngoại tệ do nhập siêu ai chịu trách nhiệm? Giảm thu thuế ai chịu? Cao lắm giá xe sẽ giảm khoảng 10-15% làm hài lòng người tiêu dùng so hiện tại, nhưng sẽ vẫn cao với nhiều kỹ thuật khác nhau (như phí đăng kiểm lần đầu 10% xe hay thuế trước bạ tăng lên 20%,...) nhưng vẫn ko ảnh hưởng các xe đã lưu hành bằng tăng phí sau mua như đường bộ gây dư luận ko tốt. Mà chắc 1 điều bác nào mua xe A rồi cũng muốn thằng sau mua xe A giá cao hơn để mình có lợi. Kkkk
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
20/5/16
79
69
18
46
BCT thừa hiểu cái thông tư đó là phạm luật, nhưng vì lợi ích là các hãng lắp ráp xe ở vn đều là do BCT quản lý, lợi ích là gì? Ví dụ như con ngài cựu bộ trưởng. Giờ lại xin ý kiến thủ tướng là giao bộ GTVT ra cái thông tư tương đương rồi cùng phối hợp với BCT, sau đó BCT sẽ ra quyết định bỏ thông tư 20. Giờ biết 1 mình là không thể rồi nên mới kiếm thêm đồng minh đây, kakaka
 
Hạng B2
5/2/14
277
381
63
Các bác la um sùm về lợi ích nhóm, về thiệt thòi người tiêu dùng vậy có bác nào dám tổ chức thu thập chữ ký người tiêu dùng xong gửi tâm thư lên Bộ Công thương, lên Thủ tướng như Anh quốc hay ở đây than vãn, châm chích?!
Có tác dụng hả bác? bác tổ chức đi, em ký liền
 
Hạng C
1/12/11
869
890
93
Bảo vệ người tiêu dùng.. Nghe mắc đ...
Năm 2007, TOY nhập về 500 động cơ rỉ xét lắp cho Innova.. Sau đó vài năm, hàng loạt Camry, Fortun, Innova lắp ráp ẩu, không đạt yêu cầu kỹ thuật vẫn được bán ra thị trường.. Cuối cùng nhờ a Trạch vạch mặt mới chịu thu hồi..
Cái này có gọi là bảo vệ người tiêu dùng không?
Còn mấy anh bảo trốn thuế.. Ai là ng bảo kê cho việc trốn thuế.. Mấy anh HQ nhìn xe là biết giá ngay, vì mấy ảnh ai cũng có xe mà.. Thất thu thuế phải coi từ bên trong.
Cái TT 20 này chỉ làm lợi cho mấy anh độc quyền thôi, mà khoảng lợi đó đâu có vào ngân sách.
Bỏ TT 20 là đúng thôi, mấy anh cho là hàng chính hãng tốt thì cứ bán giá cao, còn mấy anh ko chính hãng cứ bán giá thấp. Khỏi cần bảo vệ nhé, chúng tôi biết cách lựa chọn.
Nói thật, tôi nghe cái Cam 3.6 giá 2.9 là choáng rồi.. Cái này gọi là làm lợi cho nhà nhập khẩu chứ bảo vệ gì.
 
Hạng D
11/4/10
1.569
3.303
113
TP.HCM
Bảo vệ người tiêu dùng.. Nghe mắc đ...
Năm 2007, TOY nhập về 500 động cơ rỉ xét lắp cho Innova.. Sau đó vài năm, hàng loạt Camry, Fortun, Innova lắp ráp ẩu, không đạt yêu cầu kỹ thuật vẫn được bán ra thị trường.. Cuối cùng nhờ a Trạch vạch mặt mới chịu thu hồi..
Cái này có gọi là bảo vệ người tiêu dùng không?
Còn mấy anh bảo trốn thuế.. Ai là ng bảo kê cho việc trốn thuế.. Mấy anh HQ nhìn xe là biết giá ngay, vì mấy ảnh ai cũng có xe mà.. Thất thu thuế phải coi từ bên trong.
Cái TT 20 này chỉ làm lợi cho mấy anh độc quyền thôi, mà khoảng lợi đó đâu có vào ngân sách.
Bỏ TT 20 là đúng thôi, mấy anh cho là hàng chính hãng tốt thì cứ bán giá cao, còn mấy anh ko chính hãng cứ bán giá thấp. Khỏi cần bảo vệ nhé, chúng tôi biết cách lựa chọn.
Nói thật, tôi nghe cái Cam 3.6 giá 2.9 là choáng rồi.. Cái này gọi là làm lợi cho nhà nhập khẩu chứ bảo vệ gì.

Bác nói chí phải & cũng chí tình!

Có tác dụng hả bác? bác tổ chức đi, em ký liền
: Em cũng ủng hộ Bác và quan điểm bỏ TT 20 này..và cả việc sắp ban hành TT trời ơi khác..em ký ngay! (Chỉ tiếc là chử ký của em chả có gía trị gì..kaka..)

Ps: Em chỉ là người tiêu dùng..em chỉ muốn đồng tiền mình bỏ ra phải được mua 1 sản phẩm có chất lượng tốt nhất...

Sự bảo hộ của CP dành cho đứa con-ngành công nghiệp ô tô (à mà có đáng gọi là ngành CN chưa nhỉ? và có nhất thiết phải xây dựng 1 quốc gia có nền Công nghiệp ô tô mạnh nhất TG không khi mình đã đi sau người ta mấy chục năm, thậm chí hàng trăm năm?..mơ mộng hảo huyền!) và sự bảo hộ này giống như bậc Cha/Mẹ bảo bọc, ủ ấm đứa con suốt ngày, đã làm cho nó ngày thêm suy kiệt (sức đề kháng giảm), lười biếng, ko chịu học hỏi (cập nhật công nghệ), và dù đã vài chục tuổi đầu nhưng nó chỉ nghĩ đến việc hưởng thụ, bắt nạt người thân cô thế cô ---> 1 đứa con ngày càng hư hỏng...đáng vứt đi.

Hãy nhìn vào gương thành công của các ngành điện-điện tử-tin học Việt nam...sau 1 thời gian xây dựng, các mặt hàng ĐTDĐ, phần mềm, điện gia dụng..các thiết bị điện-điện tử thì ngày càng hiện đại, đáp ứng nhu cầu trong nước & tiến tới xuất khẩu..
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng B2
11/9/15
104
2.384
93
Nói đi đâu xa. Bước qua Cam thấy liền. Camry, lexus đậu bán đầy lề đường cũng có. Mez, Mazda, Toyota nằm trong showroom chính hãng cũng có. Tùy vào túi tiền, khả năng nhận thức về xe người tiêu dùng sẽ lựa chọn hàng cũ hay hàng mới. Chính hãng hay không chính hãng. Hãy trả quyền tự quyết cho người dân. Còn các anh quản lý chỉ lo phần các anh, xem anh nào khai gian thì phạt. Chỉ nhiêu đó làm không được thì đừng làm nữa, về hưu đi. Hiện tại, cứ giành quyền của người dân ---> xin lỗi, tụi đầy tớ các anh mặt dày như tấm thớt, tại sao thì ai cũng hiểu nhé.
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
27/5/13
1.524
1.909
113
Các bác la um sùm về lợi ích nhóm, về thiệt thòi người tiêu dùng vậy có bác nào dám tổ chức thu thập chữ ký người tiêu dùng xong gửi tâm thư lên Bộ Công thương, lên Thủ tướng như Anh quốc hay ở đây than vãn, châm chích?!!

Một cái xe A bên Mỹ full opt giá 100, cũng xe A nhưng lắp ráp VN thì giá bèo lắm cũng 200-220, còn nhập chiếc A về sẽ lên 280-350. Theo các bác khoảng chênh lệch đó anh ráp và anh nhập có ăn trọn ko? Chưa tính nợ công ngập lún cán, thâm hụt ngân sách, giảm thu nhiều mục. Các bác có dám cãi Bộ Chính trị ko? Khi nào tự do ngôn luận như Mỹ hãy bàn! Các anh ở trên cũng chỉ thích nắm thằng có tóc (showroom chính hãng) thôi.

Còn bác nào chờ 2018 thuế nhập khẩu xe về 0%. Xin lỗi, 0% với điều kiện anh đạt 40% tỷ lệ nội địa hoá nội khối mà hiện nay chỉ có Thái Lan đạt. Rồi mở cửa cho anh Thái bung lụa xe A vào giá 150 chắc được à?!! Giảm dự trữ ngoại tệ do nhập siêu ai chịu trách nhiệm? Giảm thu thuế ai chịu? Cao lắm giá xe sẽ giảm khoảng 10-15% làm hài lòng người tiêu dùng so hiện tại, nhưng sẽ vẫn cao với nhiều kỹ thuật khác nhau (như phí đăng kiểm lần đầu 10% xe hay thuế trước bạ tăng lên 20%,...) nhưng vẫn ko ảnh hưởng các xe đã lưu hành bằng tăng phí sau mua như đường bộ gây dư luận ko tốt. Mà chắc 1 điều bác nào mua xe A rồi cũng muốn thằng sau mua xe A giá cao hơn để mình có lợi. Kkkk
-----------------------------------------------------------------------------

:3dcuoi: chuyện này dễ ẹt. Khi nào Quốc Hội thông qua Luật Biểu tình thì em sẽ tổ chức liền 1 buổi biểu tình đúng Luật, trong hòa bình và mời bác tham dự. Gia Cát Dự là chắc 100 năm sau mới có Luật này.

:3dnon: còn hiện giờ em không dám rùi đó, đố bác dám không ??? Em còn nuôi vợ nuôi con nữa. Vào đội Juventus thì được ăn cơm miễn phí, nhưng ở nhà vợ thằng khác xài, con mình nó sai đi bán vé số.