- Tags
- daewoo matiz matiz
Chỗ cắm cái ống thở thông vào cổ hút gió của động cơ nằm sau lọc gió nên không ảnh hưởng gì tới lọc gió hết. Chẳng qua nếu xe bác bị lên nhớt thì hơi nhớt lại lọt vào buồng đốt, mà nhớt thì không thể cháy để sinh công được nên càng làm giảm công suất động cơ và tống ra ngoài gây ô nhiễm. Nếu chỉ đổ hơi nhẹ thì cứ cắm vô như nguyên bản để bảo vệ môi trườngBác trả lời thuộc dạng tuyệt vời ông mặt trời ! like mạnh
Nhưng cho em hỏi thêm là thợ nó bảo đừng cắm ống thở của máy vô là sao bác, ý là để cái khói có lẫn xăng nhớt kia bay thẳng ra ngoài qua đường ống đó để góp phần gây ô nhiễm môi trường phải không, còn nếu cắm ống đó vào thì khí đó có khả năng làm nghẹt/ hỏng lọc gió phải không
Xe nhìn nội ngoại thất long lanh quá xá rồi, máy móc cũng sạch sẽ gọn gàng nữa. Chúc mừng bác chủNhật ký Matiz - ngày 18/01/2017
Dạo này tội nghiệp con xe em quá, chả biết chỗ nào để nên cứ để phơi ngoài sân nhà mẹ vợ, cũng may là còn mua cho nó được cái bạc tốt, thể theo nguyện vọng của các bác, hôm nay em xin đăng vài shoot ảnh về cục cưng cùi cùi của em ạ :
Đằng trước : kính chắn gió bị trầy các bác ạ, giờ xử lý sao nhỉ
Bên hông:
Đằng sau:
Nội thất:
Máy móc đã tháo ống thở để góp phần gây ô nhiễm môi trường, nhìn hơi bẩn các bác nhỉ:
Em đang bị cái ổ khóa nó như thế này, ông nội chủ cũ chơi gia cố bằng cách nhét đầu lọc thuốc vô xong đổ 502 vào , giờ nó long ra mất tiu, có bác nào có cao kiến gì cho cái này không ạ :
Cái ổ khóa thì bác kiếm chỗ nào hàn nhựa cho xe honda hay nội thất xe hơi gì đó rồi kêu họ làm lại cho ngon lành. Ba cái đồ nhựa này làm dễ mà giá cũng hạt dẻ lắm
Hành trình có con xe của bác cũng vất vã thật hỉ. Tết này con con 4b vi ru rồiNhật ký Matiz - ngày 18/01/2017
Dạo này tội nghiệp con xe em quá, chả biết chỗ nào để nên cứ để phơi ngoài sân nhà mẹ vợ, cũng may là còn mua cho nó được cái bạc tốt, thể theo nguyện vọng của các bác, hôm nay em xin đăng vài shoot ảnh về cục cưng cùi cùi của em ạ :
Đằng trước : kính chắn gió bị trầy các bác ạ, giờ xử lý sao nhỉ
Bên hông:
Đằng sau:
Nội thất:
Máy móc đã tháo ống thở để góp phần gây ô nhiễm môi trường, nhìn hơi bẩn các bác nhỉ:
Em đang bị cái ổ khóa nó như thế này, ông nội chủ cũ chơi gia cố bằng cách nhét đầu lọc thuốc vô xong đổ 502 vào , giờ nó long ra mất tiu, có bác nào có cao kiến gì cho cái này không ạ :
Nhật ký Matiz - ngày 18/01/2017
Dạo này tội nghiệp con xe em quá, chả biết chỗ nào để nên cứ để phơi ngoài sân nhà mẹ vợ, cũng may là còn mua cho nó được cái bạc tốt, thể theo nguyện vọng của các bác, hôm nay em xin đăng vài shoot ảnh về cục cưng cùi cùi của em ạ :
Đằng trước : kính chắn gió bị trầy các bác ạ, giờ xử lý sao nhỉ
Bên hông:
Đằng sau:
Nội thất:
Máy móc đã tháo ống thở để góp phần gây ô nhiễm môi trường, nhìn hơi bẩn các bác nhỉ:
Em đang bị cái ổ khóa nó như thế này, ông nội chủ cũ chơi gia cố bằng cách nhét đầu lọc thuốc vô xong đổ 502 vào , giờ nó long ra mất tiu, có bác nào có cao kiến gì cho cái này không ạ :
Chúc mừng Bác chủ có xe đẹp. Công sức bỏ ra cũng được đền đáp mà. Tết lái em này đi chúc tết và vui xuân vợi vợ con là hoành tráng.
Bác không phải dân ô tô mà Bác giải thích được như trên thì em phục Bác quá . Em cứ tưởng những lời giải thích trên là của Thầy Dũng - Hiệu trưởng Trường ĐH SPKT .'Máy thở' là từ thợ nói về máy bị đổ hơi còn 'ống thở' là cái ống nối từ nắp máy vô cổ hút gió.
Trong kỳ piston nén khí trong xylanh thì trên lý thuyết phải kín tuyệt đối để đạt tỉ số nén cao nhất. Tuy nhiên thực tế thì chẳng có gì tuyệt đối, vẫn luôn có khe hở giữa bạc piston và xylanh nên phần khí bị nén phía trên piston có thể lọt qua khe hở này xuống phía dưới máy. Trong khí đó có thể có cả hòa khí xăng/dầu nên nếu xả bỏ ra ngoài sẽ gây ô nhiễm nên người ta thêm cái ống thở để dẫn khí này tới cổ hút gió vào lại buồng đốt để tạo thành vòng kín tránh gây thoát khí chứa xăng dầu gây ô nhiễm môi trường.
Đối với máy mới thì phần khí này không đáng kể nhưng máy đã sử dụng lâu thì khe hở do mài mòn giữa xylanh và bạc piston càng lớn, khi nó lớn tới mức làm giảm công suất động cơ thì người ta gọi là máy bị đổ hơi. Còn khi khe hở lớn hơn tới mức độ làm nhớt bôi trơn xylanh phía dưới bạc piston bị lọt lên trên buồng đốt thì sẽ gây ra hiện tượng phun khói xanh (là màu của nhớt bị đốt cháy), lúc này xe vừa yếu do giảm tỉ số nén và vừa bị hao nhớt do nhớt bị lọt vào buồng đốt.
Thường khi máy đổ hơi thì ít nhiều sẽ hao nhớt và giảm công suất, nếu hao nhớt không đáng kể thì chả sao chỉ cần để ý châm thêm. Nếu xe phun khói mù mịt, uống nhớt như uống xăng thì phải rã máy làm lại bộ hơi.
Ps. Em chỉ biết chút đỉnh nên chém gió tí chứ em không phải dân chuyên ô tô nha bác
Đẹp rồi bác chủ. Mình cũng như bác,bị thuốc 120tr + làm đồng sơn, thay đĩa , phuộc .... giờ thấy cũng êm rồi. Tổng hết 140tr ròi. Mình ko có nhiều tiền thì vậy thôi. Hôm nào ae có dịp giao lưu cho vui. Mình là giáo viên.