bác trả lời thật tuyệt vời ông mặt trời, cảm ơn bác rất nhiều, rất hữu ích, cái này để tối về đọc nghiền ngẫm, nãy h em cũng vô google tìm mãi chưa thấy con vợ em nó là bình xăng con hay phun xăng, hic hịcOh Matiz phun à!? Vậy là ko làm cách mình đc nha. Cách mình chỉ dùng cho bình xăng con. Phun là điện tử rùi, ko khuyến cáo làm (dù matiz ko hiện đại lắm - có thể ko sao, nhưng khuyến cáo ko nên làm). Để mình giải thích cho bác nắm luôn hén. Xe có 2 loại:
1. Bình xăng con:
- Việc phối trộn xăng - gió do bình xăng con đãm nhiệm, cái bộ phận này chủ yếu là cơ, chỉ có 1-2 cái cảm biến là điện (cảm biến bướm ga, cảm biến bù ga, v.v...). Để đưa xăng tới bình xăng con, ta cần bơm xăng. Bơm xăng chạy điện. Đó là mục cung cấp thức ăn. Về phần ăn, để đốt cháy thì phải có lửa. Lửa do bugi sinh ra. Bugi nhận điện áp từ mô bin sườn truyền thông qua bộ chia điện (Delco). Thời điểm phát điện được quyết định mởi IC. Túm cái váy lại: Để xe dùng bình xăng con duy trì máy nổ (sau khi đã đề máy) thì cần cung cấp điện cho bơm xăng, mobin sườn, IC. Tất cả các mục khác có thể cho qua (ko có ko sao, có càng tốt). Do đó, dynamo (hay còn gọi là máy phát điện) chỉ cần phát ra nguồn điện vừa đủ để nui 3 thằng nói trên là xe vẫn nổ máy bthg, chạy phan phan trên đg. Để dễ hình dung bác liên tưởng tới mấy con xe máy thời Tống á. Chả có acqui, ko dàn nhựa, ko đèn đóm con mịa chi hết, vẫn đạp máy là chạy. Đó là do dynamo phát đủ điện cho mobin và IC sườn là đủ. Xe máy thậm chí ko có bơm xăng, nó dùng lực hút trái đất để đưa xăng đến bình xăng con (bình xăng lớn nằm cao hơn bxc) nên dynamo yếu cũng chạy đc.
2. Xe phun xăng:
- Khác xe bxc, việc phối trộn xăng gió, rồi đưa xăng gió vào họng đốt là nhờ 1 đám các thằng như ECU (bộ điều khiển trung tâm - quyết định xem trộn bao nhiu, liều lượng thế nào, phun vào bao nhiu), bơm và kim phun (để tạo áp lực phun vào), 1 đám cảm biến (cảm biến bướm ga, cảm biến oxi, cảm biến khí thải, cảm biến tè le hột me, v.v...) làm nhiệm vụ thu thập thông tin để chuyển cho thằng ECU biết đường mà xử lý. Nguyên cái đám này dùng điện. Phần ăn thì giống xe bxc là chỉ cần mobin truyền qua Delco, qua bugi. Như vậy, để xe duy trì máy nổ (sau khi đề xong) thì phải có điện nui cái đám đó. Điện này đến từ dynamo và acqui. Xe phun đời mới thì bắt buộc ko đc tháo acqui. Tháo ra là 1 đống cảm biến, chương trình lập trình, này kia nọ mất hết. Do đó nếu tháo ra, xong gắn bình mới vào là xe báo lỗi tùm lum, thậm chí ko nổ máy nữa đc mà phải vào hãng set lại. Do đó, xe đời mới, để thay bình acqui (khi bình yếu) thì phức tạp hơn ở chổ phải tìm cách luôn cấp điện cho xe để xe ko bao giờ mất điện rồi mới tháo acqui chứ ko như xe lá thích thay acqui là tháo, tháo xong gắn bình mới vô tư chả hư hao mịa gì. Xe phun đời cũ thì e chịu, e ko rành lắm là nó có lập trình tè le hay ko. Nhưng cá nhân e, e đoán là nó ko tới mức phức tạp như xe đời mới (đoán thôi nha, đúng sai hên xui á haha). Nói cách khác, e đoán có thể tháo acqui đc. Chỉ khác mỗi việc thay vì bxc thì nó phun. Thành ra, nếu chắc ăn, bác nên hỏi ai chạy Matiz trước xem tháo bình đc ko? Nếu tháo đc thì bác thử theo cách của e là bít dynamo mạnh hay yếu (cách này thử theo thợ vườn thôi. Chủ yếu là tay ko bắt bệnh. Đúng ra là dùng đồng hồ đo thì chính xác và chuyên nghiệp hơn). Khi tháo mất acqui thì dynamo phải phát đủ điện để nui cái đống e kể bên trên á. Nếu dynamo mạnh thì chả có sự khác biệt gì khi có hay ko có acqui. Nếu dynamo yếu thì xe nó garatin ko đều (lịm lên lịm xuống, giật cục, v.v..) vì điện ko đủ. Nếu tắt máy luôn thì dynamo = 0.
Bác lưu ý là dynamo ngoài việc cấp điện cho xe hoạt động (lúc xe nổ máy - acqui chỉ làm nhiệm vụ đề máy. Đề nổ xong là acqui hết việc) thì dynamo còn làm nhiệm vụ sạc bình (khi bình yếu đi, suy hao trong quá trình sử dụng). Do đó, có 1 tình huống là xe nổ máy bthg nhưng chạy 1 thời gian là hết bình pải mang đi sạc bình thì ngoài khả năng bình hư ko cầm hơi còn có khả năng dynamo yếu (chỉ đủ cấp điện cho tải còn lại ko đủ điện để sạc bình). Ngoài ra, về sau này bình còn cấp điện cho hệ thống giải trí, kính bấm điện, v.v.... Nói chung xe càng hiện đại thì bình càng quan trọng. Còn xe cỏ căn bản thì bình chả làm gì ngoài đề máy.
Bác cứ từ từ, rồi bác sẽ nắm thêm nhiều kiến thức về xe lắm. Lúc đó bác có thể cơ bản bắt đc các bệnh căn bản của xe luôn á. Chúc bác vui cùng e nó!
- Tags
- daewoo matiz matiz
Phunbác trả lời thật tuyệt vời ông mặt trời, cảm ơn bác rất nhiều, rất hữu ích, cái này để tối về đọc nghiền ngẫm, nãy h em cũng vô google tìm mãi chưa thấy con vợ em nó là bình xăng con hay phun xăng, hic hịc
bác check thử cái mobin nha, thay mới phát là mượt ngayHôm qua đi em để ý đi buổi sáng xe nó bị tình trạng như vậy nhiều hơn, e đi ít hôm cũng cảm nhận được cái vào số khó với lực khực của bác nói, còn cái khực kia thì rất khác, đang chạy ngon ơ tự nhiên nghe tiếng máy íu hẳn, dậm ga ko ăn thua, xe ì ì ,đèn check động cơ sáng, đâu khoảng 200m hoặc 10s hết, đương leo dốc hay ngang chỗ đông ng mà bị tình trạng đó hơi khó chịu với vất vả
NHẬT KÝ MATIZ - NGÀY 01/03/2017 - BẮT ĐẦU VỌC...
Đầu năm đầu tháng công việc nhiều làm đầu tắt mặt tối, thêm tối về 2,4,6 học lái đến 7h tối, mấy ngày khác thì về lu bu với F1 hết ngày, tâm tư nguyện vọng nỗi niềm hầm bà lằng quá mà chả có thời gian viết bài, cứ thấy ức chế như bị bờ ón , hnay bận mấy thì bận em cũng ráng vô viết đôi dòng
Chẳng là vừa qua em đã chạy lụi vài lần (vì đã có bằng lái cmg đâu ), hôm thì chở con lên thăm ngoại, hôm thì trời mưa lất phất đôi ba hạt mụ vợ nổi máu đỏng đảnh sợ... ướt dép, dạo này em biết cu cậu yếu rồi nên khi nào chạy chậm là em rà côn với châm ít ga nên chả mấy khi bị tắt máy nữa, em có đang ưu tư là không biết cái bộ đèn cảnh báo của em nó có lên đầy đủ chưa, sợ có 1 cái gì hư nhưng đèn cảnh báo đứt hay không sáng, mình chạy cố thì toi cả , hiện tại khi em bật công tắc lên thì có đèn báo nhớt, đèn báo động cơ (sáng vài giây rồi tắt), đèn báo phanh tay, đèn báo ăc quy - hết, không biết còn đèn nào không các bác xem hộ em với, chắc để hôm nào có xe matúy ai em lại nhờ ngta bật chìa khóa lên để so sánh.
Thêm cái phần điện vài hôm em phải tiệt cả mới được, ngày xưa xe này dùng để làm chương trình quảng cáo cho mobifone nên trên xe còn 1 bộ echo với volume gì đó, khả năng em nghĩ để phát mấy cái loa phát thanh, giờ nó bỏ cái loa đó ra nên dây nhợ lằng ngoằng cả, đấu cả vào dây nguồn chính nên dây vướng chân côn phát bực.
Em cũng tải nhạc trẻ trâu về nghe để hồi xuân mà nghe có 2 loa trước à, không biết matúy có loa sau không, nhưng mở to tí thì loa rè, chắc cái loa cũng bệnh cmnr
Hổm h thì nó vẫn cái bệnh cố hữu thế, đang chạy tự nhiên lụp khụp, đèn check báo, máy lịm đi vài giây rồi sống lại, chạy phình phường như chưa từng có cuộc chia ly, các anh chị em người thì nói do lọc gió bẩn, ông thầy dạy lý thuyết trường lái thì bảo vệ sinh kim phun, em lên mạng thấy bác adng của chúng ta cũng bị tình trạng đó nhưng chưa thấy bác giải quyết ra sao, vừa rồi em đọc thấy bác cuulonggiang bảo bị tiếp xúc cái hộp rơle nên e cũg mò mẫm bươi nó ra xem sao, tình hình sau khi em tháo ra thì nó như này:
Kiểm tra thì thấy chì tổng 40A đã bị đứt, các chú chơi nối tắt lại bằng 1 sợi đồng, em dự là do khi xưa các chú nối thêm loa lè gì đó nên làm mạch điện quá tải, dự là phải thay cái này
Theo lời bác cuulonggiang em mạnh dạn nạy nốt cái rơle bơm xăng ra ( cái chỗ khuyết khuyết đó), , lúc em đụng đụng cứ nghe tiếng bơm xăng kêu re, re như lúc bật khóa, té ra do em làm chạm cái tiếp điểm phía trong, nạy ra xong thấy nó hở hở em banh ta lông nó ra lun, thì trông em nó như vầy:
Em thấy cái chân dọc của em nó khá là rỉ, nên có thể tiếp xúc kém, em lấy tuôt vit cạo lớp rỉ đó ra xong nong cái chân trong hộp cầu chì cho nó sát lại tí, để hôm nào xách ra chạy em xem thử có còn bị không, em thấy các rơle này giống nhau nên nó ko khá hơn thì em sẽ hoán đổi vị trí các Rơle , còn nếu nó vẫn vậy thì khả năng không phải do chân Rơle, em cũng định nâng cả cái hộp đó nên xong mở nắp phía dưới mà dây nhợ nó đi cứng quá, thêm cái dây rút đính vào thân xe để làm chắc chắn cái hộp rơ le đó em không biết mở ra thế nào nên đành ngậm ngùi lắp vào lại vì cũng tới h đi lồm rồi, lắp vô xong, chợt hôm trước nghiền ngẫm cái topic kia có mấy bác lôi cái van điều khiển cầm chừng ra vệ sinh xong máy tiết kiệm xăng và bốc hơn hẳn, em tiện tay tháo ra luôn, tháo dễ ẹt, em rút ra thấy cái đầu nhỏ của em nó có 1 lỗ cỡ cây tăm, nghĩ bụng, quái, lỗ này bé thế, mà nó bẩn kinh các bác ạ, bụi đất với nhớt tè lè, em lấy xăng rửa, rửa cứ thấy cái đầu nhỏ bít lại, đm mày, bít thế thì tác dụng mày là gì hở con? em lấy cái đầu cây đinh cạy cạy, thấy nó long ra , clgt???? á đệt, té ra là nhớt và bụi nó đóng lại cái đầu đó cứng ngắc các bác ạ, thế là hì hục bươi ra, vệ sinh, phồng mồm lên thổi, xong lau đi, mà em nghĩ trong đó cũng chưa sạch lắm, có mà ngâm xăng xong lên tiệm sửa xe cho họ xịt hơi vào thì may ra, đây là tác phẩm sau khi đi làm trễ 30 phút của em:
hè hè, xong lắp lại, bụng tí ta tí tởn, nghĩ chắc vài hôm chạy cái xe khá hơn rồi đây, hôm trước 2 người cơ quan nói chân côn em hơi bị chùng, e cũg thấy vô số 2 hơi khó (cái này nhìu anh em ma túy trên OSer bị) nên em định nằm xuống xem vị trí dây côn nó ở đâu, nghe mô tả nó giống cái thắng đùm xe máy, vừa nằm xuống, á cmg thế kia, ú đà, á đều, vì sao nên nỗi :
Vờ lờ rồi, trên xe em em đâu đã mua cái kích với khóa 19 đâu, hic hic, buồn tè..., thế là chiều lại lên mượn ông anh trên cơ quan cái con đội, với cái khóa, mà xe hắn ta là ford everest 2007 nên ốc của hắn to hơn, mà nó nhục thật các bác ạ , em thấy cái sàn sau bánh xe nó lỏng bỏng quá nên ko biết kê vào đâu mà kích , lại kêu ông anh hàg xóm qua, thế là ổng để nơi gầm trước , kế bên cái trục láp, kích xe lên xong cái e quay quay cái bánh tìm cây đinh, thấy bánh trước khá là rít, ổng kêu bị kẹt bố , các bác chỉ em khắc phục cái này với ạ, chạy mà kẹt bố vầy vừa hao xăng, hao bố mà giảm công suất động cơ nữa ...
em quay tay 1 lúc chả thấy cây đinh nào, quái, bị cmg ta..... hông lẽ chân van...., thế là nhổ toẹt bãi, trét lên đầu van, ố hố, e nó xì khí thế luôn, rồi, anh biết chú rồi nhá, thế là em lên tiệm sửa xe, mượn cái đồ mở đầu chân van ra, e lấy chân van của 1 cái ruột hư khác bỏ vào, bơm lên, chà, không thấy em nó lên bong bóng nữa các bác ạ, đã đã.... tự hào tè luôn....
dòm qua em lại thấy con ốc huyền thoại chỉnh côn, á ha, mày đây zồi, em để cái điện thoại ở chế độ quay phim, xong leo lên đạp côn, xong mở lại coi, đúng là khi mình đạp côn chỗ đó nó nhịp nhịp thật, em kê khóa 14 vào tăng, mà nguyên cái phần sau nó cũng xoay theo, ko tăng được, chà, h sao ta, e nhớ lần trước thợ bảo côn chỉnh đúng tầm rồi, chỉnh nữa dễ hư mâm ép... nên thôi, biết nó vậy được rồi.... không chỉnh nửa, em đi về ,hé hè, vừa vào nhà vợ lại cằn nhằn làm gì lâu lắc, haizzzz , vài hôm nữa phải nghịch tiếp mới được.....
Đầu năm đầu tháng công việc nhiều làm đầu tắt mặt tối, thêm tối về 2,4,6 học lái đến 7h tối, mấy ngày khác thì về lu bu với F1 hết ngày, tâm tư nguyện vọng nỗi niềm hầm bà lằng quá mà chả có thời gian viết bài, cứ thấy ức chế như bị bờ ón , hnay bận mấy thì bận em cũng ráng vô viết đôi dòng
Chẳng là vừa qua em đã chạy lụi vài lần (vì đã có bằng lái cmg đâu ), hôm thì chở con lên thăm ngoại, hôm thì trời mưa lất phất đôi ba hạt mụ vợ nổi máu đỏng đảnh sợ... ướt dép, dạo này em biết cu cậu yếu rồi nên khi nào chạy chậm là em rà côn với châm ít ga nên chả mấy khi bị tắt máy nữa, em có đang ưu tư là không biết cái bộ đèn cảnh báo của em nó có lên đầy đủ chưa, sợ có 1 cái gì hư nhưng đèn cảnh báo đứt hay không sáng, mình chạy cố thì toi cả , hiện tại khi em bật công tắc lên thì có đèn báo nhớt, đèn báo động cơ (sáng vài giây rồi tắt), đèn báo phanh tay, đèn báo ăc quy - hết, không biết còn đèn nào không các bác xem hộ em với, chắc để hôm nào có xe matúy ai em lại nhờ ngta bật chìa khóa lên để so sánh.
Thêm cái phần điện vài hôm em phải tiệt cả mới được, ngày xưa xe này dùng để làm chương trình quảng cáo cho mobifone nên trên xe còn 1 bộ echo với volume gì đó, khả năng em nghĩ để phát mấy cái loa phát thanh, giờ nó bỏ cái loa đó ra nên dây nhợ lằng ngoằng cả, đấu cả vào dây nguồn chính nên dây vướng chân côn phát bực.
Em cũng tải nhạc trẻ trâu về nghe để hồi xuân mà nghe có 2 loa trước à, không biết matúy có loa sau không, nhưng mở to tí thì loa rè, chắc cái loa cũng bệnh cmnr
Hổm h thì nó vẫn cái bệnh cố hữu thế, đang chạy tự nhiên lụp khụp, đèn check báo, máy lịm đi vài giây rồi sống lại, chạy phình phường như chưa từng có cuộc chia ly, các anh chị em người thì nói do lọc gió bẩn, ông thầy dạy lý thuyết trường lái thì bảo vệ sinh kim phun, em lên mạng thấy bác adng của chúng ta cũng bị tình trạng đó nhưng chưa thấy bác giải quyết ra sao, vừa rồi em đọc thấy bác cuulonggiang bảo bị tiếp xúc cái hộp rơle nên e cũg mò mẫm bươi nó ra xem sao, tình hình sau khi em tháo ra thì nó như này:
Kiểm tra thì thấy chì tổng 40A đã bị đứt, các chú chơi nối tắt lại bằng 1 sợi đồng, em dự là do khi xưa các chú nối thêm loa lè gì đó nên làm mạch điện quá tải, dự là phải thay cái này
Theo lời bác cuulonggiang em mạnh dạn nạy nốt cái rơle bơm xăng ra ( cái chỗ khuyết khuyết đó), , lúc em đụng đụng cứ nghe tiếng bơm xăng kêu re, re như lúc bật khóa, té ra do em làm chạm cái tiếp điểm phía trong, nạy ra xong thấy nó hở hở em banh ta lông nó ra lun, thì trông em nó như vầy:
Em thấy cái chân dọc của em nó khá là rỉ, nên có thể tiếp xúc kém, em lấy tuôt vit cạo lớp rỉ đó ra xong nong cái chân trong hộp cầu chì cho nó sát lại tí, để hôm nào xách ra chạy em xem thử có còn bị không, em thấy các rơle này giống nhau nên nó ko khá hơn thì em sẽ hoán đổi vị trí các Rơle , còn nếu nó vẫn vậy thì khả năng không phải do chân Rơle, em cũng định nâng cả cái hộp đó nên xong mở nắp phía dưới mà dây nhợ nó đi cứng quá, thêm cái dây rút đính vào thân xe để làm chắc chắn cái hộp rơ le đó em không biết mở ra thế nào nên đành ngậm ngùi lắp vào lại vì cũng tới h đi lồm rồi, lắp vô xong, chợt hôm trước nghiền ngẫm cái topic kia có mấy bác lôi cái van điều khiển cầm chừng ra vệ sinh xong máy tiết kiệm xăng và bốc hơn hẳn, em tiện tay tháo ra luôn, tháo dễ ẹt, em rút ra thấy cái đầu nhỏ của em nó có 1 lỗ cỡ cây tăm, nghĩ bụng, quái, lỗ này bé thế, mà nó bẩn kinh các bác ạ, bụi đất với nhớt tè lè, em lấy xăng rửa, rửa cứ thấy cái đầu nhỏ bít lại, đm mày, bít thế thì tác dụng mày là gì hở con? em lấy cái đầu cây đinh cạy cạy, thấy nó long ra , clgt???? á đệt, té ra là nhớt và bụi nó đóng lại cái đầu đó cứng ngắc các bác ạ, thế là hì hục bươi ra, vệ sinh, phồng mồm lên thổi, xong lau đi, mà em nghĩ trong đó cũng chưa sạch lắm, có mà ngâm xăng xong lên tiệm sửa xe cho họ xịt hơi vào thì may ra, đây là tác phẩm sau khi đi làm trễ 30 phút của em:
hè hè, xong lắp lại, bụng tí ta tí tởn, nghĩ chắc vài hôm chạy cái xe khá hơn rồi đây, hôm trước 2 người cơ quan nói chân côn em hơi bị chùng, e cũg thấy vô số 2 hơi khó (cái này nhìu anh em ma túy trên OSer bị) nên em định nằm xuống xem vị trí dây côn nó ở đâu, nghe mô tả nó giống cái thắng đùm xe máy, vừa nằm xuống, á cmg thế kia, ú đà, á đều, vì sao nên nỗi :
Vờ lờ rồi, trên xe em em đâu đã mua cái kích với khóa 19 đâu, hic hic, buồn tè..., thế là chiều lại lên mượn ông anh trên cơ quan cái con đội, với cái khóa, mà xe hắn ta là ford everest 2007 nên ốc của hắn to hơn, mà nó nhục thật các bác ạ , em thấy cái sàn sau bánh xe nó lỏng bỏng quá nên ko biết kê vào đâu mà kích , lại kêu ông anh hàg xóm qua, thế là ổng để nơi gầm trước , kế bên cái trục láp, kích xe lên xong cái e quay quay cái bánh tìm cây đinh, thấy bánh trước khá là rít, ổng kêu bị kẹt bố , các bác chỉ em khắc phục cái này với ạ, chạy mà kẹt bố vầy vừa hao xăng, hao bố mà giảm công suất động cơ nữa ...
em quay tay 1 lúc chả thấy cây đinh nào, quái, bị cmg ta..... hông lẽ chân van...., thế là nhổ toẹt bãi, trét lên đầu van, ố hố, e nó xì khí thế luôn, rồi, anh biết chú rồi nhá, thế là em lên tiệm sửa xe, mượn cái đồ mở đầu chân van ra, e lấy chân van của 1 cái ruột hư khác bỏ vào, bơm lên, chà, không thấy em nó lên bong bóng nữa các bác ạ, đã đã.... tự hào tè luôn....
dòm qua em lại thấy con ốc huyền thoại chỉnh côn, á ha, mày đây zồi, em để cái điện thoại ở chế độ quay phim, xong leo lên đạp côn, xong mở lại coi, đúng là khi mình đạp côn chỗ đó nó nhịp nhịp thật, em kê khóa 14 vào tăng, mà nguyên cái phần sau nó cũng xoay theo, ko tăng được, chà, h sao ta, e nhớ lần trước thợ bảo côn chỉnh đúng tầm rồi, chỉnh nữa dễ hư mâm ép... nên thôi, biết nó vậy được rồi.... không chỉnh nửa, em đi về ,hé hè, vừa vào nhà vợ lại cằn nhằn làm gì lâu lắc, haizzzz , vài hôm nữa phải nghịch tiếp mới được.....
Cái vụ lực khực bác mò và xử lý từng bước đi. Đầu tiên là vệ sinh kim phun. Đơn giản nhất là bác ra tiệm mua 1 chai vệ sinh kim phun. Bác xem qua hình là bít nó như nào nè: https://www.google.com.vn/search?q=dung dịch vệ sinh kim phun xăng điện tử&biw=1252&bih=602&source=lnms&tbm=isch&sa=X&sqi=2&ved=0ahUKEwiw1IjHrrTSAhXKOY8KHWd7BXsQ_AUIBigB
Sau khi mua về, bác đổ vào bình xăng (pha chung với xăng). Chạy 1-2 bình xăng là thấy khác biệt. Nếu ko khác nữa thì là ko pải do nghẹt phun xăng. Chuyển qua làm cái khác.
Bác mò tới role bơm xăng là cũng lên level rồi đó. Tuy nhiên, bác mô tả cại cái role ra nó chạm chạm (chạy bơm) thì bác phải cẩn thận. Mấy cái vụ điện đóm coi chừng chọt chọt nó chạm là cháy tè le á. Bác vệ sinh làm khỉ gì, cầm cái role đó làm mẫu ra cửa hàng mà mua, rẻ à. 2-30k gì đó thì phải. Cái van điều khiển mà bác tháo theo cá nhân e biết thì nó là van 1 chiều. Tức chỉ cho chảy theo 1 chiều. Nếu nó ghẹt, 1 là bác cầm ra tiệm mua cái khác (cũng rẻ bèo à), còn ko vứt cha nó luôn cũng đc. Ko ảnh hưởng gì nghiêm trọng lắm (dĩ nhiên có vẫn tốt hơn nhưng ý là ko pải bắt buộc nghiêm trọng là phải có).
Về vị trí kích xe thì thường nó nằm ở đoạn cuối ở 2 đầu bục bước chân (dưới 2 cửa). Tức là, với bánh trước thì nó nằm ngay sau bánh xe (trên cái bục bước chân) và bánh sau thì nó nằm ngay trước bánh xe. Bác cúi người xuống, dòm dòm hoặc lấy tay rờ rờ sẽ thấy nó có 1 đoạn ngắn dày hơn nơi khác. Chổ đó là họ gia cố thêm tấm thép chịu lực để bác kê con đội vào đó. Đừng kích dưới gầm xe khi ko biết chính xác chổ kích. Rất nhiều bác khóc hận vì kích nhầm thanh cân bằng hoặc hệ thống đánh lái rùi á!
Vài hình minh quạ:
Xe bác ko có con đội và bộ tháo bánh thì bác nên đi mua đi, cũng rẻ à. Con đội nhớ mua hàng xịn (hoặc hàng bãi của Nhật). Đừng mua hàng dỏm, rẻ tiền vì bác hình dung nó mà sụp 1 cái thì chuyện gì xảy ra hén. Con đội cũng rẻ, chừng dăm ba trăm gì thôi. Còn ko coi xe bác nào sơ hở thì bác rinh về haha.
Chỉnh côn thì phải dùng khóa để vặn côn ốc côn + kềm hoặc khóa nhỏ hơn để giữ đầu dây côn ko xoay khi vặn. Thường là dùng kềm mỏ nhọn giữ. 1 tay giữ 1 tay vặn khóa. Côn mà lỏng quá, ko âm hết côn thì vào số khó lắm, hay bị kêu rẹt rẹt hại cho hộp số á.
Sau khi mua về, bác đổ vào bình xăng (pha chung với xăng). Chạy 1-2 bình xăng là thấy khác biệt. Nếu ko khác nữa thì là ko pải do nghẹt phun xăng. Chuyển qua làm cái khác.
Bác mò tới role bơm xăng là cũng lên level rồi đó. Tuy nhiên, bác mô tả cại cái role ra nó chạm chạm (chạy bơm) thì bác phải cẩn thận. Mấy cái vụ điện đóm coi chừng chọt chọt nó chạm là cháy tè le á. Bác vệ sinh làm khỉ gì, cầm cái role đó làm mẫu ra cửa hàng mà mua, rẻ à. 2-30k gì đó thì phải. Cái van điều khiển mà bác tháo theo cá nhân e biết thì nó là van 1 chiều. Tức chỉ cho chảy theo 1 chiều. Nếu nó ghẹt, 1 là bác cầm ra tiệm mua cái khác (cũng rẻ bèo à), còn ko vứt cha nó luôn cũng đc. Ko ảnh hưởng gì nghiêm trọng lắm (dĩ nhiên có vẫn tốt hơn nhưng ý là ko pải bắt buộc nghiêm trọng là phải có).
Về vị trí kích xe thì thường nó nằm ở đoạn cuối ở 2 đầu bục bước chân (dưới 2 cửa). Tức là, với bánh trước thì nó nằm ngay sau bánh xe (trên cái bục bước chân) và bánh sau thì nó nằm ngay trước bánh xe. Bác cúi người xuống, dòm dòm hoặc lấy tay rờ rờ sẽ thấy nó có 1 đoạn ngắn dày hơn nơi khác. Chổ đó là họ gia cố thêm tấm thép chịu lực để bác kê con đội vào đó. Đừng kích dưới gầm xe khi ko biết chính xác chổ kích. Rất nhiều bác khóc hận vì kích nhầm thanh cân bằng hoặc hệ thống đánh lái rùi á!
Vài hình minh quạ:
Xe bác ko có con đội và bộ tháo bánh thì bác nên đi mua đi, cũng rẻ à. Con đội nhớ mua hàng xịn (hoặc hàng bãi của Nhật). Đừng mua hàng dỏm, rẻ tiền vì bác hình dung nó mà sụp 1 cái thì chuyện gì xảy ra hén. Con đội cũng rẻ, chừng dăm ba trăm gì thôi. Còn ko coi xe bác nào sơ hở thì bác rinh về haha.
Chỉnh côn thì phải dùng khóa để vặn côn ốc côn + kềm hoặc khóa nhỏ hơn để giữ đầu dây côn ko xoay khi vặn. Thường là dùng kềm mỏ nhọn giữ. 1 tay giữ 1 tay vặn khóa. Côn mà lỏng quá, ko âm hết côn thì vào số khó lắm, hay bị kêu rẹt rẹt hại cho hộp số á.
Bác chủ đã thay bugi với dây phin rồi thì nên thay luôn cái lọc xăng đi hen, chẳng tốn bao nhiêu mà yên tâm chuyện xăng, có thể loại trừ chuyện xe giật cục là do đường xăng.
Bác ra cửa hàng mua chai xịt rửa tiếp điểm điện về tháo mấy cái giắc cắm, cầu chì, rơle ra xịt cho sạch rồi cắm chặt lại. Bác tháo luôn 2 cọc bình, chà sạch sẽ 2 cọc và đầu cắm rồi gắn chặt lại luôn.
Theo bác tả thì em thấy các đèn báo trên xe bác vẫn bình thường, quan trọng nhất là đèn check, đèn báo dinamo/bình và đèn báo áp lực nhớt đều hoạt động ok là tốt.
Bác ra cửa hàng mua chai xịt rửa tiếp điểm điện về tháo mấy cái giắc cắm, cầu chì, rơle ra xịt cho sạch rồi cắm chặt lại. Bác tháo luôn 2 cọc bình, chà sạch sẽ 2 cọc và đầu cắm rồi gắn chặt lại luôn.
Theo bác tả thì em thấy các đèn báo trên xe bác vẫn bình thường, quan trọng nhất là đèn check, đèn báo dinamo/bình và đèn báo áp lực nhớt đều hoạt động ok là tốt.
Loa thì 2 loa trước bác lắp cặp này vừa:
hoặc chế cặp này, 16cm hơi to chút.
Loa sau thì có dây chờ sẳn, bác kiếm cặp hột xoài là vừa. Hoặc như em chế cặp roland luôn.
Nghe rè chưa chắc do Loa, có thể CD thiếu công suất sẽ nghe bụp bụp.
- Role bác ra Nguyễn Công Trứ, 30k / cái.
- Cầu chì 3k/cái.
hoặc chế cặp này, 16cm hơi to chút.
Loa sau thì có dây chờ sẳn, bác kiếm cặp hột xoài là vừa. Hoặc như em chế cặp roland luôn.
Nghe rè chưa chắc do Loa, có thể CD thiếu công suất sẽ nghe bụp bụp.
- Role bác ra Nguyễn Công Trứ, 30k / cái.
- Cầu chì 3k/cái.
Attachments
-
101,7 KB Đọc: 43
Cái vụ lực khực bác mò và xử lý từng bước đi. Đầu tiên là vệ sinh kim phun. Đơn giản nhất là bác ra tiệm mua 1 chai vệ sinh kim phun. Bác xem qua hình là bít nó như nào nè: https://www.google.com.vn/search?q=dung dịch vệ sinh kim phun xăng điện tử&biw=1252&bih=602&source=lnms&tbm=isch&sa=X&sqi=2&ved=0ahUKEwiw1IjHrrTSAhXKOY8KHWd7BXsQ_AUIBigB
Sau khi mua về, bác đổ vào bình xăng (pha chung với xăng). Chạy 1-2 bình xăng là thấy khác biệt. Nếu ko khác nữa thì là ko pải do nghẹt phun xăng. Chuyển qua làm cái khác.
Bác mò tới role bơm xăng là cũng lên level rồi đó. Tuy nhiên, bác mô tả cại cái role ra nó chạm chạm (chạy bơm) thì bác phải cẩn thận. Mấy cái vụ điện đóm coi chừng chọt chọt nó chạm là cháy tè le á. Bác vệ sinh làm khỉ gì, cầm cái role đó làm mẫu ra cửa hàng mà mua, rẻ à. 2-30k gì đó thì phải. Cái van điều khiển mà bác tháo theo cá nhân e biết thì nó là van 1 chiều. Tức chỉ cho chảy theo 1 chiều. Nếu nó ghẹt, 1 là bác cầm ra tiệm mua cái khác (cũng rẻ bèo à), còn ko vứt cha nó luôn cũng đc. Ko ảnh hưởng gì nghiêm trọng lắm (dĩ nhiên có vẫn tốt hơn nhưng ý là ko pải bắt buộc nghiêm trọng là phải có).
Về vị trí kích xe thì thường nó nằm ở đoạn cuối ở 2 đầu bục bước chân (dưới 2 cửa). Tức là, với bánh trước thì nó nằm ngay sau bánh xe (trên cái bục bước chân) và bánh sau thì nó nằm ngay trước bánh xe. Bác cúi người xuống, dòm dòm hoặc lấy tay rờ rờ sẽ thấy nó có 1 đoạn ngắn dày hơn nơi khác. Chổ đó là họ gia cố thêm tấm thép chịu lực để bác kê con đội vào đó. Đừng kích dưới gầm xe khi ko biết chính xác chổ kích. Rất nhiều bác khóc hận vì kích nhầm thanh cân bằng hoặc hệ thống đánh lái rùi á!
Vài hình minh quạ:
View attachment 622001
View attachment 622002
View attachment 622003
Xe bác ko có con đội và bộ tháo bánh thì bác nên đi mua đi, cũng rẻ à. Con đội nhớ mua hàng xịn (hoặc hàng bãi của Nhật). Đừng mua hàng dỏm, rẻ tiền vì bác hình dung nó mà sụp 1 cái thì chuyện gì xảy ra hén. Con đội cũng rẻ, chừng dăm ba trăm gì thôi. Còn ko coi xe bác nào sơ hở thì bác rinh về haha.
Chỉnh côn thì phải dùng khóa để vặn côn ốc côn + kềm hoặc khóa nhỏ hơn để giữ đầu dây côn ko xoay khi vặn. Thường là dùng kềm mỏ nhọn giữ. 1 tay giữ 1 tay vặn khóa. Côn mà lỏng quá, ko âm hết côn thì vào số khó lắm, hay bị kêu rẹt rẹt hại cho hộp số á.
ôi xã hội thật hạnh phúc khi có các a e nhiệt tình như hai pác, hôm qua em quên up cái hềnh em kích ạ, em kích vào vị trí này nên thấy luôn con ốc chỉnh chân côn:Bác chủ đã thay bugi với dây phin rồi thì nên thay luôn cái lọc xăng đi hen, chẳng tốn bao nhiêu mà yên tâm chuyện xăng, có thể loại trừ chuyện xe giật cục là do đường xăng.
Bác ra cửa hàng mua chai xịt rửa tiếp điểm điện về tháo mấy cái giắc cắm, cầu chì, rơle ra xịt cho sạch rồi cắm chặt lại. Bác tháo luôn 2 cọc bình, chà sạch sẽ 2 cọc và đầu cắm rồi gắn chặt lại luôn.
Theo bác tả thì em thấy các đèn báo trên xe bác vẫn bình thường, quan trọng nhất là đèn check, đèn báo dinamo/bình và đèn báo áp lực nhớt đều hoạt động ok là tốt.
em cũng sợ vì thấy mấy chỗ phía sau bánh sau thấy sắt nó có vẻ lụp bụp, không được chắc chắn, hôm qua ông kia kêu kích chỗ cái trục láp, e thấy chỗ đó ko ổn nên cuối cùng kích vào vị trí đó, hình như là sườn gầm hở các pác,
hôm chưa biết chạy xe em cũng có qua hỏi con đội, hàng xịn bác ạ, hàng nghĩa địa, có 390k, ko mắc lắm, còn cái khóa T hình như 45k thì phải, chậc, đúng là xe hơi có khác, 1 năm chiếc AB của em sửa không đến bằng ấy , nên dạo này bạn bè nó cũng hay rủa, ngoài việc nhà nước ra em cày thêm kiếm tiền... sửa xe, đắng lòng...
Nguyễn Công trứ sài gòn hay nguyễn công trứ Đà Lạt vậy bác, e thì bắt mạch chút chút vậy thôi, cứ làm xe chạy ổn cái đã, còn nhữg thứ thưởng thức thì từ từ bác ạ vì khả năng tài chính cũng có hạnLoa thì 2 loa trước bác lắp cặp này vừa:
View attachment 622060
hoặc chế cặp này, 16cm hơi to chút.
View attachment 622062
Loa sau thì có dây chờ sẳn, bác kiếm cặp hột xoài là vừa. Hoặc như em chế cặp roland luôn.
Nghe rè chưa chắc do Loa, có thể CD thiếu công suất sẽ nghe bụp bụp.
- Role bác ra Nguyễn Công Trứ, 30k / cái.
- Cầu chì 3k/cái.
ôi xã hội thật hạnh phúc khi có các a e nhiệt tình như hai pác, hôm qua em quên up cái hềnh em kích ạ, em kích vào vị trí này nên thấy luôn con ốc chỉnh chân côn:
em cũng sợ vì thấy mấy chỗ phía sau bánh sau thấy sắt nó có vẻ lụp bụp, không được chắc chắn, hôm qua ông kia kêu kích chỗ cái trục láp, e thấy chỗ đó ko ổn nên cuối cùng kích vào vị trí đó, hình như là sườn gầm hở các pác,
hôm chưa biết chạy xe em cũng có qua hỏi con đội, hàng xịn bác ạ, hàng nghĩa địa, có 390k, ko mắc lắm, còn cái khóa T hình như 45k thì phải, chậc, đúng là xe hơi có khác, 1 năm chiếc AB của em sửa không đến bằng ấy , nên dạo này bạn bè nó cũng hay rủa, ngoài việc nhà nước ra em cày thêm kiếm tiền... sửa xe, đắng lòng...
Nhìn hình ko rõ nên e ko dám phán bừa. Chỉ khuyên bác là ko nên kích bậy bạ mà ôm hận. Hôm rồi (chừng 1-2 tháng trước thôi) ngay trên trang OS này có 1 bác post bài xe mới (xe xịn) vào gara bị lính mới kích ngay cái thanh cân bằng làm cong luôn, về nhà mới phát hiện và ôm hận. Post ngoài trang chủ luôn á. E tìm lại tính cho bác tham khảo mà chả nhớ tiêu đề bài nên tìm ko ra. Do đó, mình khuyên chung chung là nên kích ở sườn xe (ngay bục bước chân) vì nếu có nhỡ kích sai thì cùng lắm là móp ốp sườn (bằng tôn) nắn lại đc và rẻ. Còn kích bậy bạ cong thanh cân bằng hay lệch hệ thống lái là ôm hận! Cái xe bác bèo bèo cũng nặng cả tấn. Kích sai 1 phát là cong vênh ngay!