Hạng B2
5/11/13
231
126
43
Hehe, đọc bài của bác @boixitai thấy cảm giác của lái mới sao giống nhau thế. Lên cứ côn, số, phanh, ầm bà lằng đủ các kiểu, vào được rồi lên số, xuống số, đèn hậu trái phải, đủ toát mồ hôi hột chưa kể không có thời gian chỉnh lạnh, lấy gió trong ngoài, đèn cos, pha, nước rửa kính,...hehe
Em cũng nhắm mắt nhắm mũi rước 1 em matiz SE 2005 sau khi đã gom được cơ số lúa và tài trợ thêm của bank. Đi thì thích mà mệt nhất là chở Vợ cả, cứ có vấn đề gì là cứ lèn mèn này kia, hic, trong khi mình cũng mới tập tành vào con đường đau khổ này. Mặc kệ, cứ lôi ra đi siêu thị, ngắm biển là Vợ cả thích ngay, hehe. E nó cũng là Ngọc Trinh như hình:
32339573734_29c8945fa9_k.jpg

Nội thất cơ bản, nguyên zin, cũng mới tậu thêm cho em nó thảm taplo, camera hành trình, đồng hồ báo giờ, giá để điện thoại và vài thứ khác chưa giới hạn nữa, hic.
Riêng vụ đèn trên taplo, Vợ 2 em cũng chỉ có đèn nhớt, động cơ, bình, và đèn pha thôi. Các đèn khác chưa từng thấy sáng :) Không biết các bác có cao kiến gì không. Hay bị cháy đèn rồi nhỉ, có thay được không?
Vợ 2 em thì ít bệnh hơn so với Vợ 2 bác chủ thớt, tuy nhiên có 1 vấn đề. Hôm CN vừa rồi em mới chạy đi xa, tầm hơn 100km liên tục thì khi tới ngã 4, bùng binh đang ở số cao, em rà thắng, đạp côn để về số thì chết máy, e nghĩ là máy nóng mới bị, tối qua test lại tầm 20-30km thì ko thấy có vấn đề gì. Đọc vài box trên otosaigon mình thì nhiều bác tư vấn là do cục bù ga gặp vấn đề nên không điều khiển được ở chế độ không tải, cái mà bác @boixitai đã lấy ra vệ sinh như trên đó. Các bác có tư vấn gì khác không để em cuối tuần mở ra vệ sinh luôn ạ.
Cảm ơn các bác đã đọc, hơi dài tí, hehe.
 
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Hehe, đọc bài của bác @boixitai thấy cảm giác của lái mới sao giống nhau thế. Lên cứ côn, số, phanh, ầm bà lằng đủ các kiểu, vào được rồi lên số, xuống số, đèn hậu trái phải, đủ toát mồ hôi hột chưa kể không có thời gian chỉnh lạnh, lấy gió trong ngoài, đèn cos, pha, nước rửa kính,...hehe
Em cũng nhắm mắt nhắm mũi rước 1 em matiz SE 2005 sau khi đã gom được cơ số lúa và tài trợ thêm của bank. Đi thì thích mà mệt nhất là chở Vợ cả, cứ có vấn đề gì là cứ lèn mèn này kia, hic, trong khi mình cũng mới tập tành vào con đường đau khổ này. Mặc kệ, cứ lôi ra đi siêu thị, ngắm biển là Vợ cả thích ngay, hehe. E nó cũng là Ngọc Trinh như hình:
32339573734_29c8945fa9_k.jpg

Nội thất cơ bản, nguyên zin, cũng mới tậu thêm cho em nó thảm taplo, camera hành trình, đồng hồ báo giờ, giá để điện thoại và vài thứ khác chưa giới hạn nữa, hic.
Riêng vụ đèn trên taplo, Vợ 2 em cũng chỉ có đèn nhớt, động cơ, bình, và đèn pha thôi. Các đèn khác chưa từng thấy sáng :) Không biết các bác có cao kiến gì không. Hay bị cháy đèn rồi nhỉ, có thay được không?
Vợ 2 em thì ít bệnh hơn so với Vợ 2 bác chủ thớt, tuy nhiên có 1 vấn đề. Hôm CN vừa rồi em mới chạy đi xa, tầm hơn 100km liên tục thì khi tới ngã 4, bùng binh đang ở số cao, em rà thắng, đạp côn để về số thì chết máy, e nghĩ là máy nóng mới bị, tối qua test lại tầm 20-30km thì ko thấy có vấn đề gì. Đọc vài box trên otosaigon mình thì nhiều bác tư vấn là do cục bù ga gặp vấn đề nên không điều khiển được ở chế độ không tải, cái mà bác @boixitai đã lấy ra vệ sinh như trên đó. Các bác có tư vấn gì khác không để em cuối tuần mở ra vệ sinh luôn ạ.
Cảm ơn các bác đã đọc, hơi dài tí, hehe.
Xe bác trắng trẻo đẹp wớ :) Các đèn quan trọng như bác nói đều hoạt động tốt là ok rồi bác. Mấy cái bóng khác dưới taplo là cho bản nước ngoài full option, về VN là bị xén hết rồi :D
Cục bù ga nếu có vấn đề là vòng tua máy trồi sụt thất thường, không giữ được ga cầm chừng mọi lúc mọi nơi. Còn xe bác nào giờ mới bị 1 lần chắc có thể do rủi ro ngẫu nhiên hay có vấn đề gì khác chứ không phải cục bù ga đâu. Bác theo dõi nếu có lập đi lập lại theo nguyên tắc nào đó thì mới biết đường mà mò bịnh :p
 
  • Like
Reactions: Ho Minh Viet
Hạng B2
5/11/13
231
126
43
Xe bác trắng trẻo đẹp wớ :) Các đèn quan trọng như bác nói đều hoạt động tốt là ok rồi bác. Mấy cái bóng khác dưới taplo là cho bản nước ngoài full option, về VN là bị xén hết rồi :D
Cục bù ga nếu có vấn đề là vòng tua máy trồi sụt thất thường, không giữ được ga cầm chừng mọi lúc mọi nơi. Còn xe bác nào giờ mới bị 1 lần chắc có thể do rủi ro ngẫu nhiên hay có vấn đề gì khác chứ không phải cục bù ga đâu. Bác theo dõi nếu có lập đi lập lại theo nguyên tắc nào đó thì mới biết đường mà mò bịnh :p
Hic, CNXH muôn năm quá.
Vòng tua ổn định bác à, máy êm, ga bốc, chỉ có đều mỗi khi ở số cao về lại số thấp, đạp côn chết máy, chỉ bị khi nóng máy thôi (chạy tầm trên 100km liên tục). Nếu thế này đi đường trường thì hơi căng. Chắc khi nào lại đi xa xa tí test lại cho ổn. Yên tâm công tác, hehe...
 
  • Like
Reactions: VNET
Hạng B2
19/10/15
150
98
28
Hic, CNXH muôn năm quá.
Vòng tua ổn định bác à, máy êm, ga bốc, chỉ có đều mỗi khi ở số cao về lại số thấp, đạp côn chết máy, chỉ bị khi nóng máy thôi (chạy tầm trên 100km liên tục). Nếu thế này đi đường trường thì hơi căng. Chắc khi nào lại đi xa xa tí test lại cho ổn. Yên tâm công tác, hehe...
Bác nghiên cứu cái này xem
https://www.oto-hui.com/threads/nho-tu-van-loi-chap-dien-cua-xe-matiz-doi-2005.98874/
 
  • Like
Reactions: Ho Minh Viet
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Hic, CNXH muôn năm quá.
Vòng tua ổn định bác à, máy êm, ga bốc, chỉ có đều mỗi khi ở số cao về lại số thấp, đạp côn chết máy, chỉ bị khi nóng máy thôi (chạy tầm trên 100km liên tục). Nếu thế này đi đường trường thì hơi căng. Chắc khi nào lại đi xa xa tí test lại cho ổn. Yên tâm công tác, hehe...

Em đoán mò lỗi này là do tiếp xúc điện không tốt, khi chạy lâu nóng máy, nhiệt độ cao làm tăng điện trở nên gây chập chờn đâu đó làm tắt máy khi bác buông ga đạp côn :D
Bác check lại bơm xăng và kiểm tra cắm chặt các giắc cắm điện, cầu chì, rơle, cọc bình acquy trong khoang máy xem sao, nếu bình acquy đã cũ rồi thì nên thay luôn :)
 
  • Like
Reactions: Ho Minh Viet
Hạng B2
5/11/13
231
126
43
Em đoán mò lỗi này là do tiếp xúc điện không tốt, khi chạy lâu nóng máy, nhiệt độ cao làm tăng điện trở nên gây chập chờn đâu đó làm tắt máy khi bác buông ga đạp côn :D
Bác check lại bơm xăng và kiểm tra cắm chặt các giắc cắm điện, cầu chì, rơle, cọc bình acquy trong khoang máy xem sao, nếu bình acquy đã cũ rồi thì nên thay luôn :)
Ok, cảm ơn bác @VNET, để em kiểm tra các jack điện thêm xem sao. Bình acquy thì chủ củ cũng mới thay trước Tết thôi bác.
 
Hạng B2
12/1/11
278
183
43
HCM
www.facebook.com
Hehe, đọc bài của bác @boixitai thấy cảm giác của lái mới sao giống nhau thế. Lên cứ côn, số, phanh, ầm bà lằng đủ các kiểu, vào được rồi lên số, xuống số, đèn hậu trái phải, đủ toát mồ hôi hột chưa kể không có thời gian chỉnh lạnh, lấy gió trong ngoài, đèn cos, pha, nước rửa kính,...hehe
Em cũng nhắm mắt nhắm mũi rước 1 em matiz SE 2005 sau khi đã gom được cơ số lúa và tài trợ thêm của bank. Đi thì thích mà mệt nhất là chở Vợ cả, cứ có vấn đề gì là cứ lèn mèn này kia, hic, trong khi mình cũng mới tập tành vào con đường đau khổ này. Mặc kệ, cứ lôi ra đi siêu thị, ngắm biển là Vợ cả thích ngay, hehe. E nó cũng là Ngọc Trinh như hình:
32339573734_29c8945fa9_k.jpg

Nội thất cơ bản, nguyên zin, cũng mới tậu thêm cho em nó thảm taplo, camera hành trình, đồng hồ báo giờ, giá để điện thoại và vài thứ khác chưa giới hạn nữa, hic.
Riêng vụ đèn trên taplo, Vợ 2 em cũng chỉ có đèn nhớt, động cơ, bình, và đèn pha thôi. Các đèn khác chưa từng thấy sáng :) Không biết các bác có cao kiến gì không. Hay bị cháy đèn rồi nhỉ, có thay được không?
Vợ 2 em thì ít bệnh hơn so với Vợ 2 bác chủ thớt, tuy nhiên có 1 vấn đề. Hôm CN vừa rồi em mới chạy đi xa, tầm hơn 100km liên tục thì khi tới ngã 4, bùng binh đang ở số cao, em rà thắng, đạp côn để về số thì chết máy, e nghĩ là máy nóng mới bị, tối qua test lại tầm 20-30km thì ko thấy có vấn đề gì. Đọc vài box trên otosaigon mình thì nhiều bác tư vấn là do cục bù ga gặp vấn đề nên không điều khiển được ở chế độ không tải, cái mà bác @boixitai đã lấy ra vệ sinh như trên đó. Các bác có tư vấn gì khác không để em cuối tuần mở ra vệ sinh luôn ạ.
Cảm ơn các bác đã đọc, hơi dài tí, hehe.
Chúc mừng bác đã có V2 trắng trẻo như Ngọc Trinh, v2 em cũng trắng luôn, hihi.
Mấy bệnh này bác cứ vệ sinh cụm ga sạch sẽ, kiểm tra lại các jack và cầu chì là ổn thôi.
Trong quá trình chạy lâu, cục bù ga cũng nóng lắm, có thể khi nóng lên nó làm việc không còn tốt nữa, đó cũng là dấu hiệu nên thay cục khác.
 
  • Like
Reactions: Ho Minh Viet
Hạng B2
5/11/13
231
126
43
NHẬT KÝ MATIZ - NGÀY 01/03/2017 - BẮT ĐẦU VỌC...
em có đang ưu tư là không biết cái bộ đèn cảnh báo của em nó có lên đầy đủ chưa, sợ có 1 cái gì hư nhưng đèn cảnh báo đứt hay không sáng, mình chạy cố thì toi cả :confused:, hiện tại khi em bật công tắc lên thì có đèn báo nhớt, đèn báo động cơ (sáng vài giây rồi tắt), đèn báo phanh tay, đèn báo ăc quy - hết, không biết còn đèn nào không các bác xem hộ em với, chắc để hôm nào có xe matúy ai em lại nhờ ngta bật chìa khóa lên để so sánh.:rolleyes:
Em mới tìm được cái hình các đèn taplo của Matiz này bác ơi.
33175602886_6c27e76ced_b.jpg

Tối qua rà và chỉnh lại cái công tắt thắng tay thì thấy đèn này sáng rồi. Hehe.
Còn cái đèn báo mở cửa và chưa thắt dây an toàn sẽ mò thêm để sửa.
 
  • Like
Reactions: boixitai
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
Em mới tìm được cái hình các đèn taplo của Matiz này bác ơi.
33175602886_6c27e76ced_b.jpg

Tối qua rà và chỉnh lại cái công tắt thắng tay thì thấy đèn này sáng rồi. Hehe.
Còn cái đèn báo mở cửa và chưa thắt dây an toàn sẽ mò thêm để sửa.
Em thấy ngay chỗ cái đầu cài dây an toàn Nó có 1 sợi dây điện nhỏ, nên chắc chắn là có đèn báo cài dây, còn ABS và air bag thì là trong giấc mơ rồi, đèn báo cửa đóng mở chắc ko có rồi, tắc cừi hôm trc em mò mãi mới bật đc đèn pha, còn đèn đờ mi vẫn chưa biết bật chỗ nào :p
 
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
Hehe, đọc bài của bác @boixitai thấy cảm giác của lái mới sao giống nhau thế. Lên cứ côn, số, phanh, ầm bà lằng đủ các kiểu, vào được rồi lên số, xuống số, đèn hậu trái phải, đủ toát mồ hôi hột chưa kể không có thời gian chỉnh lạnh, lấy gió trong ngoài, đèn cos, pha, nước rửa kính,...hehe
Em cũng nhắm mắt nhắm mũi rước 1 em matiz SE 2005 sau khi đã gom được cơ số lúa và tài trợ thêm của bank. Đi thì thích mà mệt nhất là chở Vợ cả, cứ có vấn đề gì là cứ lèn mèn này kia, hic, trong khi mình cũng mới tập tành vào con đường đau khổ này. Mặc kệ, cứ lôi ra đi siêu thị, ngắm biển là Vợ cả thích ngay, hehe. E nó cũng là Ngọc Trinh như hình:
32339573734_29c8945fa9_k.jpg

Nội thất cơ bản, nguyên zin, cũng mới tậu thêm cho em nó thảm taplo, camera hành trình, đồng hồ báo giờ, giá để điện thoại và vài thứ khác chưa giới hạn nữa, hic.
Riêng vụ đèn trên taplo, Vợ 2 em cũng chỉ có đèn nhớt, động cơ, bình, và đèn pha thôi. Các đèn khác chưa từng thấy sáng :) Không biết các bác có cao kiến gì không. Hay bị cháy đèn rồi nhỉ, có thay được không?
Vợ 2 em thì ít bệnh hơn so với Vợ 2 bác chủ thớt, tuy nhiên có 1 vấn đề. Hôm CN vừa rồi em mới chạy đi xa, tầm hơn 100km liên tục thì khi tới ngã 4, bùng binh đang ở số cao, em rà thắng, đạp côn để về số thì chết máy, e nghĩ là máy nóng mới bị, tối qua test lại tầm 20-30km thì ko thấy có vấn đề gì. Đọc vài box trên otosaigon mình thì nhiều bác tư vấn là do cục bù ga gặp vấn đề nên không điều khiển được ở chế độ không tải, cái mà bác @boixitai đã lấy ra vệ sinh như trên đó. Các bác có tư vấn gì khác không để em cuối tuần mở ra vệ sinh luôn ạ.
Cảm ơn các bác đã đọc, hơi dài tí, hehe.
Bác mua lúc nào và giá bao nhiu thế, nhìn xe bác chất và long lanh thật