Hỏi/Đáp Kỹ Thuật nhờ bác Auto (về điện xe ma tiz)

Hạng B2
31/12/04
250
0
16
thu do than yeu
cháy đèn lăng téc (không biết có gọi đúng tên không) và hậu bên phụ.
cháy đèn táp lô . Đi sữa 4 lần ở khắp nơi rồi. 1 lần ở ngọc khánh, hai lần ở DW, và một vài nơi nữa .
không lắp thêm bất kỳ thiết bị nào dùng điện. (kể cả đèn gầm) CD không biét tên tuổi. đấu thẳng vào nguồn (nghe nói vậy) Tức la rút chìa khóa thì CD tắt đó. loa nguyên bản . không độ
chữa ở máy nơi như em nói tren đó. đi được 1 ha hai ngày lai bị

Bây giờ vẫn đang bị
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: nhờ bác Auto (về điện xe ma tiz)

Bác mượn một đồng hồ đo điện vạn năng , nổ máy và sau 5 phút đo thử điện thế ở 2 cọc bình , nếu nó lên tới 17hay 20Volt DC thì có nghĩa là bộ điều khiển nạp của bác bị trục trặc rồi , các đèn Tableu nhạy cảmnên có thể " Đi " trước . Kéo dài tình trạng này thì tất cả các đèn cũng sẽ tiễn biệt hết . Bác thử điều tra theo hướng đó xem sao .
 
Hạng B2
7/7/05
256
1
18
RE: nhờ bác Auto (về điện xe ma tiz)

Trích đoạn: Der Fahrer

Bác mượn một đồng hồ đo điện vạn năng , nổ máy và sau 5 phút đo thử điện thế ở 2 cọc bình , nếu nó lên tới 17hay 20Volt DC thì có nghĩa là bộ điều khiển nạp của bác bị trục trặc rồi , các đèn Tableu nhạy cảmnên có thể " Đi " trước . Kéo dài tình trạng này thì tất cả các đèn cũng sẽ tiễn biệt hết . Bác thử điều tra theo hướng đó xem sao .

@thang_vbard: khi đến sửa ở các gara thì bác chỉ thay bóng đèn hay có yêu cầu thợ kiểm tra tìm nguyên nhân. Nếu họ có kiểm tra thì chắc phải làm các thao tác như bác Der Fahrer mách chứ!!! Potay.com.

@Der Fahrer: E không hiểu tại sao nếu điện accu tăng thì các cầu chì không ... đi mà đèn lại đi? Hay có nguyên nhân nào khác không bác!!!

Tks
 
LPL
O.S.P.D
25/9/03
864
18
18
Saigon - Vietnam
RE: nhờ bác Auto (về điện xe ma tiz)

Cầu chì thường được thiết kế lớn hơn các thiết bị tải sau nó, phần lớn các cầu chì chủ yếu để bảo vệ ngắn mạch hay quá tải do đấu quá nhiều thiết bị có công suất lớn!
 
Hạng B1
29/7/05
65
4
0
RE: nhờ bác Auto (về điện xe ma tiz)

Bác sỹ cùng các bác trên OS giúp em với . Khi em mua xe về cho dù đổ xăng đầy hay đã hết xăng thì kim đồng hồ báo xăng luôn luôn ở mức Max (tắt chìa khóa điện kim về mức Min) khi gần hết xăng thì đèn vàng báo hết xăng vẫn còn nhấp nháy. Em tháo cái bộ phao xăng ra kiểm tra thì thấy 2 sợi dây đồng chạy dọc theo phao xăng đã bị hàn nối, mối hàn đầu dây be bét (chắc là bị đứt và được hàn nối lại), như vậy có phải lỗi do hỏng 2 sợi dây đồng chạy dọc theo phao xăng không các bác ? có thể sửa chữa được không? Nhờ các bác chỉ dẫn giúp em ạ
 
Hạng B1
29/7/05
65
4
0
RE: nhờ bác Auto (về điện xe ma tiz)

Em xin lỗi chưa nói hết : xe của em là Mercerdess 230E, đời 86
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: nhờ bác Auto (về điện xe ma tiz)

Bác Khổ : Trước tiên kiểm tra coi dây nối vô Phao có bị chập đâu đó không , Bác hay rút hết điện ở ở bộ phao nơi bình xăng( Nhớ tắt điện xe ) rồi mới bật điện coi kim đồng hồ có treo lên không , nếu có là chập đâu đó rồi .
Nếu không thì Phao xăng của Bác bị kẹt , lúc nào cũng treo lơ lửng giống như đang nổi vậy đó mà
Bác phải làm lại con trượt , là phần cà lên cà xuống vào cuộn dây mà bác nhìn thấy đó , hoặc là bản thân người chủ trước đã cuốn lại cuộn dây đồng đó mà không chính xác lắm , nó bị lợn cơn , làm cản trở việc chạy lên chạy xuống của phao .

Khi làm Bác tuyệt đối phải tắt điện khi rút dây hoặc cắm dây ở phao xăng và không được bẻ , uốn cái trục mang phao . Việc cũng không khó lắm , tẩn mẩn chút là làm đuợc ngay . Chú ý là càng ít xăng trong bình thì càng tốt , suốt quá trình làm nên mở cả nắp nạp xăng để không khí lưu thông , tránh việc hơi xăng tích tụ rồi bay ra chỗ tháo Bơm xăng -Phao .

Ngày mai chủ Nhật , vật ra làm ngay đi !
 
Tập Lái
11/3/05
6
0
0
RE: nhờ bác Auto (về điện xe ma tiz)

Trích đoạn: Der Fahrer

Bác mượn một đồng hồ đo điện vạn năng , nổ máy và sau 5 phút đo thử điện thế ở 2 cọc bình , nếu nó lên tới 17hay 20Volt DC thì có nghĩa là bộ điều khiển nạp của bác bị trục trặc rồi , các đèn Tableu nhạy cảmnên có thể " Đi " trước . Kéo dài tình trạng này thì tất cả các đèn cũng sẽ tiễn biệt hết . Bác thử điều tra theo hướng đó xem sao .

Theo 'lí thiết' thì nội trở bình rất nhỏ nên điện áp đo trên 2 cọc bình >17 volt như bác Đề nói khó xảy ra lém. Theo tui hiểu thì bình điện giống như cái biền Hồ ở Cămbốt vậy, khi xe chạy thì điện như nước vô hồ, khi depa thì biển Hồ xả nước vô sông Cửu long.

Đèn cháy, tức là bị lụt. Bị lụt tức là biển hồ bị tắc:D

Theo tui thì nguyên nhân là do :

1. bình acquy - chai 1,2 hộc hay cạn nứoc, khi máy nổ, do nội trở bình lớn nên điện áp cao => cháy đèn[&o]

2. cọc đấu acquy tiếp xúc không tốt, khi nổ máy 1 thời gian tăng điện trở => tăng điện áp => ra gara.
40.gif


3. sắp tới rằm tháng 7
58.gif
58.gif
58.gif
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: nhờ bác Auto (về điện xe ma tiz)

Trích đoạn: haigau


Theo 'lí thiết' thì nội trở bình rất nhỏ nên điện áp đo trên 2 cọc bình >17 volt như bác Đề nói khó xảy ra lém.

Nó xảy ra khi bộ tiết chế gắn trong máy xạc bị hư ! Bình đầy dần và bị quá nạp , dù điện trở trong nhỏ , điện thế vẫn có thể lên tới 17-20 DC Volt .
Khi bộ Tiết chế này chưa hư , thì dù bình tuột cọc hay cạn nước , điện áp vẫn không vượt qua 15 đến 15,5 Volt . Bác có thể tháo cọc bình khi máy đang nổ để kiểm tra .