anhtinh nói:
em sưu tâm được cái này, gửi bác tham khảo.
.. đây là thông số kỹ thuật của ML 350 -2013 sài công nghệ cao (tăng áp) của bác nói.
-loại xy lanh/động cơ-v6
-thể tích làm việc(cc)-3498
-công xuất(kw hp tại v/ph)-225/6500
-Momen xoắn(Nm tại v/ph)-370/3500-5250
-tỉ số nén 12.0:1
tăng tốc từ 0-100km/h(s)-7.6
còn đây là thông số kỹ thuật của
rx350-2012 mà bác bảo sài công nghê.....?
-rx350FWD
-loại động cơ-3.4L 270hp v6
dung tích xy lanh(cc)-3441
tỷ số nén-10.8:1
-công xuất(kw hp tại v/ph)-270/6200
-Momen xoắn (Nm tại v/ph)-340/4700
-tăng tốc từ 0-100km/h(s)-7.7
em mời bác tham khảo xem công nghệ cao (xe thường bị lỗi) và công nghệ đơn giản(xe rất rất ít bị lỗi)
-công nghệ cao của mer theo lời bác nói và công nghệ đơn giản của lexus, hơn nhau chổ nào vậy bác...?
Có 1 sự nhầm lẫn nhẹ ở đây bác ah. Khi bác lấy đơn vị Hp của RX để so với Kw của ML 350.Nếu quy ra cùng đơn vị Hp thì ML lên tới
306hp tại 6500rpm so với 270hp của RX 350. Tức là đã cho RX hít khói dù cùng dung tích xy lanh. Vậy đã đủ để chứng minh công nghệ tiên tiến của Mer so với công nghệ từ năm 1991 mà Toy áp dụng lên Lexus .
Ngoài ra Mer tự hào vẫn là niềm tin của khách hàng giành cho độ an toàn của Mer,mỗi khi họ đồng hành cùng chiếc xe ngôi sao 3 cánh qua những cung đường. Có thể kể ra như:
Như: Pre-safe ( an toàn chủ động).
Neck pro ( bảo vệ cổ cho hành khách).
Attention assist ( cảnh báo buồn ngủ).
Active parking assist ( đỗ xe tự động). Khoang hành khách an toàn + vùng co rụm phía trước để giảm tổn thương cho hành khách khi có va chạm ..................v.v................. và còn nhiều nữaĐiểm cuối cùng, xe sang tiền tỷ mà giờ đây Lexus vẫn chơi đèn Bi Halogen, trong khi Mer đã xài tới công nghệ LED cho tuổi thọ cao hơn, và khả năng chiếu sáng tốt hơn.Em chỉ mong một điều ko phải là khẩu chiến trên đây, mà là một chút thông tin cho các bác đang quan tâm. Để có thể điểm cho các bác so sánh, tại sao Mer vẫn là thương hiệu xe sang hàng đầu trong suốt 127 năm qua, và luôn là người tiên phong trong công nghệ xe hơi !