Hạng B2
19/2/12
443
555
93
[/quote]

khakha‥vậy là em hiểu ý bác rồi.mer dung công nghệ cao nên nó hây hỏng hóc.... còn lésệ(lexus) dùng công nghê........?
(nên ít hỏng hóc.)
[/quote]


Toyota nói chung hay Lexus nói riêng thì độ bền không cần phải bàn cãi rồi nhưng nếu so sánh về kỹ thuật cơ khí, độ an toàn thì người Nhật chưa thể bằng được người Đức đâu bác. Mercedes xuất thân là 1 hãng sản xuất ô tô, còn Toyoda xuất thân là hãng sản xuất máy dệt. Xe của Nhật rẻ và bền hơn theo em tìm hiểu là do cấu tạo nó đơn giản hơn, ít chi tiết hơn nên dễ bảo trì, bảo dưỡng hơn. Minh chứng rõ ràng nhất là bác có thể mang 1 em Camry ra ngoài garage thường thường bên ngoài thì họ vẫn biết cách chăm sóc xe cho bác. Còn các dòng xe Đức ví dụ như Mer E đi chẳng hạn, thì khó kiếm được 1 cái garage chuyên nghiệp để sửa được bệnh lắm bác.
Người Nhật công nghệ không phải là không tiên tiến, nhưng họ sẽ không áp dụng đại trà lên các dòng xe ô tô của họ, đơn giản là nó sẽ đội giá thành xe của họ và làm giảm tính cạnh tranh. Em lấy ví dụ về ga cho dàn lạnh cho xe ô tô, nếu bác có tìm hiểu thì ở Đức cấm các xe của Nhật dùng ga đời cũ có mã 1xx (em ko nhớ rõ) vì cái này sẽ thải ra CFC ảnh hướng tới tầng ozone, họ bắt phải xài ga 4xx (em lại nhớ ko rõ) trở lên thì mới cho xe Nhật lăn bánh ở Đức. Điều đó cũng dễ hiểu tại sao xe Nhật lại không phổ biến ở châu Âu. Em đã từng học ở Sing 3 năm, ở trong các khu condo thì ít gặp được Toy hay Lexus lắm bác. Họ là dân nhà giàu, thừa sức mua Lexus nhưng họ vẫn chọn Mer, BMW, Audi, Porsche là có lí do cả bác ah.
Ở VN mình, mua ô tô theo em có 2 dạng. 1 là tiết kiệm 1 cục rồi mua, chi phí cho xe ô tô bỏ ra ko nhiều ---> phù hợp với ăn chắc mặc bền. 2 là cũng phải tiết kiệm 1 cục, bự hơn cục trường hợp 1 và bỏ ra 1 khoản tiền nhiều hơn cho việc nuôi xe ---> phù hợp với những người thu nhập cao. Tùy vào khả năng và nhu cầu mỗi người mà chọn cho mình 1 dòng xe phù hợp. Chuyện tốt hơn hay không tốt bằng với em không quan trọng bằng mình có thích hay không, khả năng cho phép là em quất.
p/s: Nhà em đang đi camry VN 2004 và Corolla XLi 2007 nhập Nhật nhưng đang dòm ngó W211 :D chứ em chẳng màng tới IS hay ES đâu ah.

 
Hạng B1
28/5/13
78
2
8
Bac can tim cho sua xe Mercedes ML350, Dia chi nay co the giup duoc Bac.
Em co vai nguoi ban di Mercedes cho nay - thay cung khang trang , chuyen nghiep

Mong Bac som tim duoc Gara vua y ! Ung y nha

Nguyen Ngoc/ 0938 159779
 
Hạng B1
28/5/13
78
2
8
Em co vai nguoi ban di Mercedes cho nay - thay cung khang trang , chuyen nghiep
Chuyen sua chua - nhap khau phu tung cac dong xe Mercedes, Cadilac, Audi ....

"Cty TNHH TM DV Phu Tung O to L.A
D/c: 51 Ng Van Linh, P Tan Thuan Tay, Q7 (gan KCX Tan Thuan)
Dt: 08.62641888/999"


Mong Bac som tim duoc Gara vua y ! Ung y nha

 
Hạng B1
19/9/13
58
1
8
ls.chau nói:
Bác liên hệ gara Phú Đạt (Q.Bình Tân) xem sao. Em cũng hay sửa xe ở đây, thấy rất tốt.
Gara Phú Đạt dịch vụ nhanh nhưng nhanh quá. Xe KH bên e qua họ, họ sơn sửa hết dù vết xước dăm. Kết quả KH cũng k hài lòng :D vì nếu chỉ có 1 vết xước dăm cánh cửa nếu mà sơn lại thì sẽ sơn cả cánh nên làm mất nước sơn zin xe của KH
 
Hạng B2
2/5/06
230
103
43
anhtinh nói:
mercedes sao lổi nhiều vậy. mơi đi có 30-40k lexus nhà em di 120km mà chưa bao giờ làm gì cã. chi thây loc xăng, lọc nhớt
ĐỌC TOPIC NÀY ỚN THẰNG MẸT MÀ KẾT THẰNG LEXUS CỦA BÁC RỒI ĐẤY !
 
Hạng B1
28/5/13
78
2
8
Bác ML350 thử đến chổ GARA L.A AUTO - PARTS
Gara này cũng lớn, cơ sở vật chất, máy móc, thiết bị rất okie.
Bác chủ ở đây còn trẻ và đam mê xe Mercedes.
Đoạn gần KCX tân thuận, 51 Ng Văn Linh, P Tân Thuận Tây, Q7 - 08.62641888-999.



 
Hạng B2
4/5/07
312
4.532
113
Đặt hàng: Đại lý ->MBV->Mer Singapore->Mer Germany và ngược lại,mỗi mũi tên mất 1 hoặc hai ngày, còn phải tránh cuối tuần nữa, khi hàng trên đường thì cũng có nhiều yếu tố khác: vận chuyển, kho bãi, hải quan(nhất là đến VN)...
Cách nhanh nhất là mua vé máy bay sang Đức mua rồi đem về, hoặc gửi người chuẩn bị về VN, với bộ van số này thì có tiền cũng không mua được tại Đức hoặc tại bất kỳ nước nào mà chiếc xe không có ...hộ khẩu. Đã có nhiều tiền lệ...do đó, bác cứ đi lo công việc của bác, xe thì cứ y như vậy mà làm, để đầu óc lo việc khác, hiệu quả hơn
Chúc bác may mắn

Bác SRS tư vấn vậy có nghĩa là chỉ còn cách vào hãng...giá 100 triệu như bác chủ tâm sự sao...đau lòng quá...xe bác chủ em không biết bệnh nên ko bàn...
Kinh nghiệm xe em ạ...em làm chuột bạch rồi.
Em vừa mua conductor plate mới, xịn ( giá rẻ hơn nhiều so với hãng ạ) thay xong cho xe em w211. Mấy cái Solenoid tháo ra còn ngon lắm không cần thay (trong hãng thay cả bộ - tất nhiên là tốt, theo tiêu chuẩn mà), nhưng em thấy không cần thiết vì lúa em ít.
Vụ van hộp số (tránmission control module - TCM) này nói thật cũng không có gì quá khó, quas phức tạp như người ta đồn thổi. Thậm chí có chỗ repair TCM ở nước ngoài giá chỉ < 1000euro, nếu conductor plate tháo từ xe mình sẽ không cần SCN programming, chỉ cần repair lỗi hết vài trăm euro. Vụ programming này thì ở SG nhiều gara làm online được không nhất thiết hãng...

Bác SRS thì vị trí công tác của bác không cho phép bác tư vấn cho anh em trên đây nhiều hơn được...

Giờ này em không còn sợ vụ van đieu khiển hộp số này hỏng nữa ạ.

Video thay TCM cho các bác tham khảo:
http://m.youtube.com/watch?v=gzuXLRXXcew