Hạng D
14/8/11
4.229
90.365
113
Sai làn đó anh.
Thêm vượt phải đó anh.
Cuối cùng thì CSGT phạt anh lỗi gì?
Nếu anh cứ tiếp tục chạy như thế thì anh cứ chuẩn bị tiền và thời gian khi gặp CSGT.
Cầu chúc anh ko ủi 2b, xe đạp.
Mình chỉ khuyên anh đến thế thôi!

????:eek:
 
Hạng F
1/6/15
5.527
29.076
113
Sai làn đó anh.
Thêm vượt phải đó anh.
Cuối cùng thì CSGT phạt anh lỗi gì?
Nếu anh cứ tiếp tục chạy như thế thì anh cứ chuẩn bị tiền và thời gian khi gặp CSGT.
Cầu chúc anh ko ủi 2b, xe đạp.
Mình chỉ khuyên anh đến thế thôi!
Sai làn thì còn có chuyện để tranh luận, chứ vượt phải thì nghỉ bình luận luôn đó anh.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Sai làn thì còn có chuyện để tranh luận, chứ vượt phải thì nghỉ bình luận luôn đó anh.
Nếu làn đó ko dành cho 4b, đi vào đó là sai làn. Đường đó chỉ có 1 làn duy nhất cho xe 4b, vậy vượt bên phải, trên làn ko phải làn dành cho xe mình, vậy ko phải vượt phải?
MÌnh chỉ phân tích làm rõ vấn đề thôi, ko DLV và ngành nghề gỉ cả.
Nếu mấy anh ko thích thì mình đi ra!
 
  • Like
Reactions: TOAGT
Hạng C
15/6/17
867
919
93
Sai làn thì còn có chuyện để tranh luận, chứ vượt phải thì nghỉ bình luận luôn đó anh.
Lỗi SAI LÀN thì phải có BIỂN PHÂN LÀN, còn vạch kẻ KHÔNG CÓ TÁC DỤNG PHÂN LÀN.
mà chỉ là cho biết PHẦN ĐƯỜNG đó có bao nhiêu LÀN ĐƯỜNG.
và mỗi LÀN ĐƯỜNG. này cho phép xe nào đi, thì phải có gắn biển PHÂN LÀN.
chứ bây giờ ra đường thấy PHẦN ĐƯỜNG CHIA LÀM 4 LÀN ( 1,2,3,4)
không có biển phân làn . ai dám nói xe 2b không được đi làn thứ 2 chẳng hạn.
bởi vậy áp điều 13. mà lại dành cho đường một chiều mới CAY.
LẤY VD đơn giản.
người cha có một mãnh đất. người cha nói, cha chia cho 3 người con làm 3 phần.
thì lúc này chưa biết ai lấy khúc đầu, khúc giữa, khúc cuối. lúc này 3 người có quyền trao đổi với nhau. Nhưng nếu người cha nói, Phân cho người đầu, khúc giữa, người 2, khúc cuối, người thứ 3 khúc đầu. thì rõ ràng
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Lỗi SAI LÀN thì phải có BIỂN PHÂN LÀN, còn vạch kẻ KHÔNG CÓ TÁC DỤNG PHÂN LÀN.
mà chỉ là cho biết PHẦN ĐƯỜNG đó có bao nhiêu LÀN ĐƯỜNG.
và mỗi LÀN ĐƯỜNG. này cho phép xe nào đi, thì phải có gắn biển PHÂN LÀN.
chứ bây giờ ra đường thấy PHẦN ĐƯỜNG CHIA LÀM 4 LÀN ( 1,2,3,4)
không có biển phân làn . ai dám nói xe 2b không được đi làn thứ 2 chẳng hạn.
bởi vậy áp điều 13. mà lại dành cho đường một chiều mới CAY.
LẤY VD đơn giản.
người cha có một mãnh đất. người cha nói, cha chia cho 3 người con làm 3 phần.
thì lúc này chưa biết ai lấy khúc đầu, khúc giữa, khúc cuối. lúc này 3 người có quyền trao đổi với nhau. Nhưng nếu người cha nói, Phân cho người đầu, khúc giữa, người 2, khúc cuối, người thứ 3 khúc đầu. thì rõ ràng
Có vạch kẻ có hiệu lực phân làn mà không cần biển nhe bác.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
QC 41 còn nhiều chổ sai và đang được chỉnh sửa bổ sung.
Nhưng hiện tại vẫn áp dụng và còn hiệu lực.
Vạch 3.1: Vạch giới hạn mép ngoài phần đường xe chạy hoặc vạch phân cách làn xe cơ giới và làn xe thô sơ
Áp dụng: để xác định mép ngoài phần đường xe chạy hoặc phân cách làn xe cơ giới và xe thô sơ.
Khi tách làn xe cơ giới và xe thô sơ riêng thì phải sử dụng biển báo hoặc kết hợp sơn chữ “XE ĐẠP” trên làn xe thô sơ. Xe chạy được phép đè lên vạch khi cần thiết và phải nhường đường cho xe thô sơ.
Trường hợp tổ chức giao thông cho xe máy chạy chung làn với xe thô sơ thì phải sử dụng biển báo hoặc kết hợp sơn chữ "XE MÁY", “XE ĐẠP” trên làn này.
Xe chạy được phép đè lên vạch khi cần thiết và phải nhường đường cho xe thô sơ.
Đa số đều đồng ý vạch liền đó là vạch 3.1, OK.
Do đó, phải hiểu là bên trong vạch đó là làn xe thô sơ hoặc là làn xe kết hợp thô sơ và xe máy.

Điều thiếu xót của gtcc là thiếu "biển báo hoặc kết hợp sơn chữ “XE ĐẠP” trên làn xe thô sơ" hoặc thiếu "biển báo hoặc kết hợp sơn chữ "XE MÁY", “XE ĐẠP” trên làn này".

Vậy xe 4b có được phép chạy trên làn này, (ko nói tới việc dừng, đỗ xe vì điều này là được phép khi cần thiết), khi thiếu mấy biển báo và sơn chữ trên??
Thiếu bb và vạch chữ trên đường thì chưa đủ hiệu lực phân làn thô sơ nên 4b có thể chạy vào.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
CẦN THIẾT nó nói chung chung lắm.
+ cần thiết tấp lề ==> xe hư
+ cần thiết vào nhà ==> không thì cẩu xe vào ak.
--> những việc này là cần thiết vì đáp ứng đủ tiêu chí tình + lý : là việc bắt buộc và luật cho phép --> hoàn toàn được đè vạch
+ cần thiết khi làn trái ĐANG KẸT XE. vì Mấu Chốt LÁCH LUẬT là 3.1 ĐƯỢC PHÉP ĐÈ.
--> việc này không phải là cần thiết vì không đáp ứng đủ tiêu chí về tình + lý : việc không bắt buộc + luật không cho phép --> đè vạch để vào nhà hay để dừng đỗ (không lưu thông nữa) khác với đè vạch để vượt xe khác (tiếp tục lưu thông liên tục trong phần làn đường khác) --> lách luật bằng cách vận dụng từ "cần thiết" rồi đè vạch để vượt xe khác lúc kẹt xe là hiểu sai luật.
Theo mình nếu có biển + vạch vẫn đi được. vì chỉ cấm khi CÓ XE THÔ SƠ ĐANG ĐI.
cho nên khi không có xe thô sơ đi, làn trái đang kẹt xe, tôi xi nhan vào lưu thông bình thường,. giả sử có lỗi thì chỉ lỗi không nhường đường cho xe thô sơ. mà lỗi này mình chưa thấy. nếu có nhờ bác chỉ dùm mức phạt.
Theo quy định vạch kẻ 3.1 hoàn toàn không có nội dung :"...chỉ cấm khi CÓ XE THÔ SƠ ĐANG ĐI"" --> QC quy định vạch 3.1 + biển báo hoặc hình vẽ (xe thô sơ, xe máy) có hiệu lực xác định phần làn đường cho xe thô sơ hoặc xe máy + thô sơ --> theo quy định tại điều 11 + khoản 1 điều 13 luật GTDB thì các xe cơ giới khác không được lưu thông trong làn đường này, các xe cơ giời khác chỉ được đè qua vạch khi cần thiết chứ không phải khi không có xe thô sơ là được đè vạch lưu thông bình thường.
Tương tự như làn đường xe buýt (có biển báo R.412e + vạch liền) các xe khác không được phép lưu thông cho dù không có xe buýt đang lưu thông (như các làn đường xe buýt tại đường Hàm Nghi -q1) --> nếu lưu thông vào làn đường này sẽ bị xử lý lỗi lưu thông sai làn đường.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: bacai and kohanvn