Hạng C
15/6/17
867
919
93
Thứ 1:
"Phần nội dung mình quote để chứng minh trường hợp "ngay cả khi có biển báo phân làn xe cơ giới và xe thô sơ " mà bác nói bác @ntt61 không chứng minh được cái sai, mình không chứng minh cho trường hợp clip bác đưa lên (không rõ có biển phân làn hay không) --> 2 trường hợp khác nhau hoàn toàn về thực trạng do đó sẽ khác nhau về hậu quả --> đây là diễn đàn công khai có nhiều người theo dõi vì vậy cần dẫn chiếu thông tin chính xác, cụ thể. "
như mình đã nói, do còm ment bị chỉnh sửa, nên việc trả lời nó không được liên tục. cho nên có thể bị sai xót. và bác có theo dõi diễn biến giữa 2 người từ đầu đâu, cho nên bác hỏi ngang mình không trả lời được. còn nếu muốn thì trích lại đoạn đó. cho cụ thể mình sẽ trả lời bác
-------------------------------------------------------------------------
thứ 2:
còn về CẦN THIẾT: nó là khái niệm chung. còn diễn đạt thực tế thì tùy vào tình hình của mỗi người.
VD: có 1 chiếc xe 2b cđang chạy song song , nhưng 2b nó hơi gần sát với làn 4b chưa nguy hiểm, nhưng vì an toàn CẦN THIẾT nên 4b nó BẤM CÒI. Nhưng theo tôi cho rằng nó không CẦN THIẾT. :eek::eek::eek::eek::eek::eek:.
CẦN THIẾT: do nhu cầu của mỗi người khác nhau..

==> Cần thiết hay không là do người đó QUYẾT ĐỊNH.
------------------
thứ 3:
"Nếu đầu đoạn đường không biển báo hoặc hình vẽ phân làn xe cơ giới và xe thô sơ (+ xe máy) thì xe ôtô không vi phạm lỗi đi sai làn đường, lỗi vượt phải. Tuy nhiên nếu làn đường bên phải chỉ có bề rộng 1,5m thì xe ôtô có thể vi phạm khoản 1 điều 13 luật GTĐB vì lúc đó đang lưu thông trên 2 làn đường"
+ tôi đồng ý quan điểm này. nhưng cái lỗi " lưu thông trên 2 làn " mức phạt ????



Phần nội dung mình quote để chứng minh trường hợp "ngay cả khi có biển báo phân làn xe cơ giới và xe thô sơ " mà bác nói bác @ntt61 không chứng minh được cái sai, mình không chứng minh cho trường hợp clip bác đưa lên (không rõ có biển phân làn hay không) --> 2 trường hợp khác nhau hoàn toàn về thực trạng do đó sẽ khác nhau về hậu quả --> đây là diễn đàn công khai có nhiều người theo dõi vì vậy cần dẫn chiếu thông tin chính xác, cụ thể.


Khái niệm cụ thể về "cần thiết" chưa được thể hiện trong văn bản pháp luật gt nhưng có trong từ điển tiếng Việt (bác có thể tra bất cứ tự điển nào) --> người xử lý vi phạm hoàn toàn có thể sử dụng nội dung trong từ điển để chứng minh, ngoài ra khái niệm về cần thiết có tính # cấp thiết --> như thế nào là cấp thiết thì bác xem khoản 11 điều 2 luật XLVPHC --> không phải bất cứ khi nào thấy "cần" và cho là "thiết" yếu nên làm thì mình đã đúng luật.
Trường hợp clip :
- Nếu đầu đoạn đường có biển báo hay hình vẽ phân làn xe cơ giới và xe thô sơ (+xe máy) thì xe ôtô bị csgt dừng xe xử phạt là đúng. Hành vi vượt phải được quy định tại điều 3.56 QC41.
- Nếu đầu đoạn đường không biển báo hoặc hình vẽ phân làn xe cơ giới và xe thô sơ (+ xe máy) thì xe ôtô không vi phạm lỗi đi sai làn đường, lỗi vượt phải. Tuy nhiên nếu làn đường bên phải chỉ có bề rộng 1,5m thì xe ôtô có thể vi phạm khoản 1 điều 13 luật GTĐB vì lúc đó đang lưu thông trên 2 làn đường.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
quan trọng là ĐẦY ĐỦ CĂN CỨ ĐỂ ĐẤU LÝ.
đoạn đường chạy 50 THẰNG KIA NÓ CHẠY 20.
Mình xi nhan PHẢI TẤP LỀ ==> hợp lý chưa.:rolleyes::rolleyes::rolleyes:
có quy định nào BẮT BUỘC KHI XI NHAN PHẢI ĐỂ TẤP LỀ, THÌ BUỘC PHẢI DỪNG LẠI, SAU ĐÓ MỚI ĐƯỢC ĐI HAY KHÔNG.???? o_Oo_Oo_O.
cho nên Tấp Lề Tính dừng lại GIẢI QUYẾT nội bộ, tốc độ lúc này 25 thôi. nhìn BẢN MẶT xxx tự nhiên mất mẹ CẢM XÚC. nên tôi xi nhan trái chuyển làn đi ra. do quy định. chuyển làn phải đảm bảo AN TOÀN. Lúc này làn bên trái đang có xe lưu thông, nên tôi chưa thấy AN TOÀN. nên tôi vẫn lưu thông trong làn phải và xi nhan để CHUẨN BỊ khi nào THẤY AN TOÀN THÌ TÔI ĐI RA. :rolleyes::rolleyes:
Bác ví dụ như thế, mình là gt sẽ hỏi bác :
- Xe chạy trước đang chạy 20km/h tức xe bác đang lưu thông = hoặc <20km/h, bác xi nhan phải để đi vào bên phải với mục đích gì?
--> Nếu bác nói để tấp lề, mình sẽ hỏi tiếp :
- Xe bác tấp lề tức muốn chuyển làn để dừng lại --> theo quy định tại khoản 1 điều 15 luật gtdb thì bác phải giảm tốc độ so với đang lưu thông vậy sao tốc độ xe bác đạt 25km/h > tốc độ lưu thông trước khi chuyển làn --> như vậy xe bác đang có tốc độ > xe chạy phía trước --> không thể để tấp lề --> không có mục đích tấp lề để dừng lại mà để thực hiện mục đích khác.
--> Nếu bác nói tính tấp lề nhưng đổi ý nên vẫn lưu thông tiếp, mình sẽ hỏi :
- Bác có đang lưu thông liên tục trên làn đường xe thô sơ từ khi chuyển làn trái qua phải ? Chắc chắn bác phải trả lời có, nếu trả lời không tức không trung thực.
- Nếu bác biết đang lưu thông liên tục trên làn xe thô sơ thì theo quy định tại khoản 1 điều 11 luật gtdb và hiệu lực biển báo phân làn đường theo QC41 có cho phép bác được lưu thông trên làn đường đó không?
- Việc chờ đảm bảo an toàn mới chuyển làn là đúng và theo quy định tại khoản 1,2 điều 15 về quy định chuyển hướng (chuyển làn), do phải đảm bảo an toàn cho các xe đang lưu thông trên làn cơ giới nên tốc độ xe muốn chuyển hướng phải thấp hơn hay cao hơn các xe này?
--> xe trước đang lưu thông với tốc độ 20km/h mà bác chuyển sang làn đường bên phải (xe thô sơ) và lưu thông với tốc độ 25km/h thì chỉ nhằm sử dụng làn đường phải để vượt qua trước xe.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Thứ 1:
"Phần nội dung mình quote để chứng minh trường hợp "ngay cả khi có biển báo phân làn xe cơ giới và xe thô sơ " mà bác nói bác @ntt61 không chứng minh được cái sai, mình không chứng minh cho trường hợp clip bác đưa lên (không rõ có biển phân làn hay không) --> 2 trường hợp khác nhau hoàn toàn về thực trạng do đó sẽ khác nhau về hậu quả --> đây là diễn đàn công khai có nhiều người theo dõi vì vậy cần dẫn chiếu thông tin chính xác, cụ thể. "
như mình đã nói, do còm ment bị chỉnh sửa, nên việc trả lời nó không được liên tục. cho nên có thể bị sai xót. và bác có theo dõi diễn biến giữa 2 người từ đầu đâu, cho nên bác hỏi ngang mình không trả lời được. còn nếu muốn thì trích lại đoạn đó. cho cụ thể mình sẽ trả lời bác
Mình không quote từ đầu nhưng vẫn theo dõi các nội dung bác @ntt61 trả lời bác. Phần mình quote để chứng minh xe bị dừng trong clip có vi phạm nếu đoạn đường có biển báo.
thứ 2:
còn về CẦN THIẾT: nó là khái niệm chung. còn diễn đạt thực tế thì tùy vào tình hình của mỗi người.
VD: có 1 chiếc xe 2b cđang chạy song song , nhưng 2b nó hơi gần sát với làn 4b chưa nguy hiểm, nhưng vì an toàn CẦN THIẾT nên 4b nó BẤM CÒI. Nhưng theo tôi cho rằng nó không CẦN THIẾT. :eek::eek::eek::eek::eek::eek:.
CẦN THIẾT: do nhu cầu của mỗi người khác nhau..

==> Cần thiết hay không là do người đó QUYẾT ĐỊNH.
Đúng là do con người quyết định nhưng quyết định đó có được pháp luật công nhận hay không là chuyện khác.

thứ 3:
"Nếu đầu đoạn đường không biển báo hoặc hình vẽ phân làn xe cơ giới và xe thô sơ (+ xe máy) thì xe ôtô không vi phạm lỗi đi sai làn đường, lỗi vượt phải. Tuy nhiên nếu làn đường bên phải chỉ có bề rộng 1,5m thì xe ôtô có thể vi phạm khoản 1 điều 13 luật GTĐB vì lúc đó đang lưu thông trên 2 làn đường"
+ tôi đồng ý quan điểm này. nhưng cái lỗi " lưu thông trên 2 làn " mức phạt ????
Hành vi này csgt hoàn toàn có quyền dừng xe và có thể xử phạt theo điểm a khoản 1 điều 5 ND46/2016.
 
Hạng C
15/6/17
867
919
93
sau khi đọc thì tôi xin phép trả lời như sau:
+ tôi nói là đoạn đường cho phép chạy 50, và chiếc xe kia chạy 20. chứ tôi chưa có nói TỐC ĐỘ CỦA TÔI = ???. sao bác biết <= 20 hay vậy.
+ đoạn đường cho phép chạy 50. tôi đang lưu thông 54, thì tôi thấy từ xa có 1 chiếc xe phía trước. và tôi cứ tiếp tục chạy , thì càng ngày tôi thấy xe tôi càng gần xe phía trước. nghĩa là lúc này tôi biết chắc xe đó đang chạy tốc độ thấp. và tôi dự đoán xe đó chạy khoản 20km. và và tôi xi nhan bên phải mục đích gì quyền của tôi, với điều kiện pháp luật không cấm ,tôi cần gì phải BÁO CÁO VỚI CSGT.

-------------------
nghĩa là xe tôi đang lưu thông , mà khoản cách xe tôi với xe đó rất gần ( nhìn bằng mắt 20m), xe trước chạy 20, xe tôi dưới 20. cho nên tôi xi nhan qua LÀN PHẢI để tấp lề, nhưng tôi đổi ý, Muốn Đi ra, lúc này xe kia bên trái, tôi bên phải. và khoản cách nhau 20m. và tốc độ xe kia 20, xe tôi <20. do tôi chưa thấy AN TOÀN, nên CHƯA THỂ CHUYỂN RA, lúc này 2 làn khác nhau. tôi có quyền đi tốc độ 25. và tôi chạy thêm 1 đoạn. tôi thấy ĐỦ AN TOÀN. nên tôi XI NHAN ra.
Bác ví dụ như thế, mình là gt sẽ hỏi bác :
- Xe chạy trước đang chạy 20km/h tức xe bác đang lưu thông = hoặc <20km/h, bác xi nhan phải để đi vào bên phải với mục đích gì?
--> Nếu bác nói để tấp lề, mình sẽ hỏi tiếp :
- Xe bác tấp lề tức muốn chuyển làn để dừng lại --> theo quy định tại khoản 1 điều 15 luật gtdb thì bác phải giảm tốc độ so với đang lưu thông vậy sao tốc độ xe bác đạt 25km/h > tốc độ lưu thông trước khi chuyển làn --> như vậy xe bác đang có tốc độ > xe chạy phía trước --> không thể để tấp lề --> không có mục đích tấp lề để dừng lại mà để thực hiện mục đích khác.
--> Nếu bác nói tính tấp lề nhưng đổi ý nên vẫn lưu thông tiếp, mình sẽ hỏi :
- Bác có đang lưu thông liên tục trên làn đường xe thô sơ từ khi chuyển làn trái qua phải ? Chắc chắn bác phải trả lời có, nếu trả lời không tức không trung thực.
- Nếu bác biết đang lưu thông liên tục trên làn xe thô sơ thì theo quy định tại khoản 1 điều 11 luật gtdb và hiệu lực biển báo phân làn đường theo QC41 có cho phép bác được lưu thông trên làn đường đó không?
- Việc chờ đảm bảo an toàn mới chuyển làn là đúng và theo quy định tại khoản 1,2 điều 15 về quy định chuyển hướng (chuyển làn), do phải đảm bảo an toàn cho các xe đang lưu thông trên làn cơ giới nên tốc độ xe muốn chuyển hướng phải thấp hơn hay cao hơn các xe này?
--> xe trước đang lưu thông với tốc độ 20km/h mà bác chuyển sang làn đường bên phải (xe thô sơ) và lưu thông với tốc độ 25km/h thì chỉ nhằm sử dụng làn đường phải để vượt qua trước xe.
 
Hạng C
15/6/17
867
919
93
Hành vi này csgt hoàn toàn có quyền dừng xe và có thể xử phạt theo điểm a khoản 1 điều 5 ND46/2016.
ý bác nói là chạy kiểu 2 hàng đúng không.
như vậy mình đồng ý 1 phần thôi. thấy chưa đủ.
vì 3.1 cho phép ĐÈ ( nghĩa là bánh xe cán trên vạch vẫn ok). chứ không có nói là CẤM LẤN LÀN.
vì nếu nói CẤM LẤN LÀN, thì làm sao tấp lề, vô nhà.
như qc cũ, biển cấm rẻ trái, thì có nói cấm luôn quay đầu. nhưng biển cấm oto rẻ trái, thì không có nói cấm oto quay đầu. và cơ quan đã trả lời đúng.
cho nên qc mới họ đã phải sửa lại.
nếu được LẤN thì chạy kiểu 2 hàng vẫn ok






Mình không quote từ đầu nhưng vẫn theo dõi các nội dung bác @ntt61 trả lời bác. Phần mình quote để chứng minh xe bị dừng trong clip có vi phạm nếu đoạn đường có biển báo.

Đúng là do con người quyết định nhưng quyết định đó có được pháp luật công nhận hay không là chuyện khác.


Hành vi này csgt hoàn toàn có quyền dừng xe và có thể xử phạt theo điểm a khoản 1 điều 5 ND46/2016.
 
Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
Không có biển phân làn xe, không có hình vẽ xe đạp có được chạy vào làn này không các bác?
View attachment 1754494 View attachment 1754495
Nếu bị vịn có lý luận là tấp lề đi đái được không?
Các bác giải ngố dùm.
Nếu kg có biển phân làn, không có vạch hình hay chữ XE ĐẠP thì làn này đâu phải làn xe thô sơ? Vậy cứ chạy nếu đường trống, csgt vịn thì phạt lỗi gì?
 
  • Like
Reactions: nguyenhaobd
Hạng C
15/6/17
867
919
93
Không có biển phân làn xe, không có hình vẽ xe đạp có được chạy vào làn này không các bác?
View attachment 1754494 View attachment 1754495
Nếu bị vịn có lý luận là tấp lề đi đái được không?
Các bác giải ngố dùm.
thắc mắc cái hình số 1: nếu thật sự chỉ có 2 làn, thì xe con khả năng dính vượt phải. mặc dù làn đường này đủ cho 2 xe chạy song song.
 
Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
thắc mắc cái hình số 1: nếu thật sự chỉ có 2 làn, thì xe con khả năng dính vượt phải. mặc dù làn đường này đủ cho 2 xe chạy song song.
Đường 2 làn thì đâu có lỗi vượt phải.
 
  • Like
Reactions: bacai