Thứ 1:
"Phần nội dung mình quote để chứng minh trường hợp "ngay cả khi có biển báo phân làn xe cơ giới và xe thô sơ " mà bác nói bác @ntt61 không chứng minh được cái sai, mình không chứng minh cho trường hợp clip bác đưa lên (không rõ có biển phân làn hay không) --> 2 trường hợp khác nhau hoàn toàn về thực trạng do đó sẽ khác nhau về hậu quả --> đây là diễn đàn công khai có nhiều người theo dõi vì vậy cần dẫn chiếu thông tin chính xác, cụ thể. "
như mình đã nói, do còm ment bị chỉnh sửa, nên việc trả lời nó không được liên tục. cho nên có thể bị sai xót. và bác có theo dõi diễn biến giữa 2 người từ đầu đâu, cho nên bác hỏi ngang mình không trả lời được. còn nếu muốn thì trích lại đoạn đó. cho cụ thể mình sẽ trả lời bác
-------------------------------------------------------------------------
thứ 2:
còn về CẦN THIẾT: nó là khái niệm chung. còn diễn đạt thực tế thì tùy vào tình hình của mỗi người.
VD: có 1 chiếc xe 2b cđang chạy song song , nhưng 2b nó hơi gần sát với làn 4b chưa nguy hiểm, nhưng vì an toàn CẦN THIẾT nên 4b nó BẤM CÒI. Nhưng theo tôi cho rằng nó không CẦN THIẾT. .
CẦN THIẾT: do nhu cầu của mỗi người khác nhau..
==> Cần thiết hay không là do người đó QUYẾT ĐỊNH.
------------------
thứ 3:
"Nếu đầu đoạn đường không biển báo hoặc hình vẽ phân làn xe cơ giới và xe thô sơ (+ xe máy) thì xe ôtô không vi phạm lỗi đi sai làn đường, lỗi vượt phải. Tuy nhiên nếu làn đường bên phải chỉ có bề rộng 1,5m thì xe ôtô có thể vi phạm khoản 1 điều 13 luật GTĐB vì lúc đó đang lưu thông trên 2 làn đường"
+ tôi đồng ý quan điểm này. nhưng cái lỗi " lưu thông trên 2 làn " mức phạt ????
"Phần nội dung mình quote để chứng minh trường hợp "ngay cả khi có biển báo phân làn xe cơ giới và xe thô sơ " mà bác nói bác @ntt61 không chứng minh được cái sai, mình không chứng minh cho trường hợp clip bác đưa lên (không rõ có biển phân làn hay không) --> 2 trường hợp khác nhau hoàn toàn về thực trạng do đó sẽ khác nhau về hậu quả --> đây là diễn đàn công khai có nhiều người theo dõi vì vậy cần dẫn chiếu thông tin chính xác, cụ thể. "
như mình đã nói, do còm ment bị chỉnh sửa, nên việc trả lời nó không được liên tục. cho nên có thể bị sai xót. và bác có theo dõi diễn biến giữa 2 người từ đầu đâu, cho nên bác hỏi ngang mình không trả lời được. còn nếu muốn thì trích lại đoạn đó. cho cụ thể mình sẽ trả lời bác
-------------------------------------------------------------------------
thứ 2:
còn về CẦN THIẾT: nó là khái niệm chung. còn diễn đạt thực tế thì tùy vào tình hình của mỗi người.
VD: có 1 chiếc xe 2b cđang chạy song song , nhưng 2b nó hơi gần sát với làn 4b chưa nguy hiểm, nhưng vì an toàn CẦN THIẾT nên 4b nó BẤM CÒI. Nhưng theo tôi cho rằng nó không CẦN THIẾT. .
CẦN THIẾT: do nhu cầu của mỗi người khác nhau..
==> Cần thiết hay không là do người đó QUYẾT ĐỊNH.
------------------
thứ 3:
"Nếu đầu đoạn đường không biển báo hoặc hình vẽ phân làn xe cơ giới và xe thô sơ (+ xe máy) thì xe ôtô không vi phạm lỗi đi sai làn đường, lỗi vượt phải. Tuy nhiên nếu làn đường bên phải chỉ có bề rộng 1,5m thì xe ôtô có thể vi phạm khoản 1 điều 13 luật GTĐB vì lúc đó đang lưu thông trên 2 làn đường"
+ tôi đồng ý quan điểm này. nhưng cái lỗi " lưu thông trên 2 làn " mức phạt ????
Phần nội dung mình quote để chứng minh trường hợp "ngay cả khi có biển báo phân làn xe cơ giới và xe thô sơ " mà bác nói bác @ntt61 không chứng minh được cái sai, mình không chứng minh cho trường hợp clip bác đưa lên (không rõ có biển phân làn hay không) --> 2 trường hợp khác nhau hoàn toàn về thực trạng do đó sẽ khác nhau về hậu quả --> đây là diễn đàn công khai có nhiều người theo dõi vì vậy cần dẫn chiếu thông tin chính xác, cụ thể.
Khái niệm cụ thể về "cần thiết" chưa được thể hiện trong văn bản pháp luật gt nhưng có trong từ điển tiếng Việt (bác có thể tra bất cứ tự điển nào) --> người xử lý vi phạm hoàn toàn có thể sử dụng nội dung trong từ điển để chứng minh, ngoài ra khái niệm về cần thiết có tính # cấp thiết --> như thế nào là cấp thiết thì bác xem khoản 11 điều 2 luật XLVPHC --> không phải bất cứ khi nào thấy "cần" và cho là "thiết" yếu nên làm thì mình đã đúng luật.
Trường hợp clip :
- Nếu đầu đoạn đường có biển báo hay hình vẽ phân làn xe cơ giới và xe thô sơ (+xe máy) thì xe ôtô bị csgt dừng xe xử phạt là đúng. Hành vi vượt phải được quy định tại điều 3.56 QC41.
- Nếu đầu đoạn đường không biển báo hoặc hình vẽ phân làn xe cơ giới và xe thô sơ (+ xe máy) thì xe ôtô không vi phạm lỗi đi sai làn đường, lỗi vượt phải. Tuy nhiên nếu làn đường bên phải chỉ có bề rộng 1,5m thì xe ôtô có thể vi phạm khoản 1 điều 13 luật GTĐB vì lúc đó đang lưu thông trên 2 làn đường.