Hạng F
1/6/15
5.526
29.160
113
Điểm b, khoản 6, điều 5 NĐ46 nè anh:

b) Vượt trong các trường hợp cấm vượt; không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái;

Chỉ loại trừ trường hợp 2 xe đi trên 2 làn khác nhau.
Quy chuẩn lại định nghĩa vượt phải như thế này.
...chỉ có 1 làn xe cơ giới mỗi chiều...

Cho nên được phép hiểu là đường có 2 làn thì được phép vượt phải trong bất kỳ tình huống nào.

View attachment 1755184
Mỗi văn bản nói một nẻo.
 
Hạng C
15/6/17
867
919
93
có phải ý bác là cấm vượt trên đường chỉ có 1 làn cơ giới, chứ không cấm vượt trên cùng 1 làn xe cơ giới
Nhờ các bác phân tích có phải lỗi VƯỢT PHẢI ???

Quy chuẩn lại định nghĩa vượt phải như thế này.
...chỉ có 1 làn xe cơ giới mỗi chiều...

Cho nên được phép hiểu là đường có 2 làn thì được phép vượt phải trong bất kỳ tình huống nào.

View attachment 1755184
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Mỗi văn bản nói một nẻo.
Anh thấy cũng phù hợp mà...
NĐ46 chỉ phạt vượt phải trong trường hợp không được phép...còn QC định nghĩa vượt phải chỉ xảy ra khi đường chỉ có 1 làn xe cơ giới, vậy nếu đường có 2 làn thì có thể xem là được phép... và không phạt được.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Bác hỏi: - Thế phần nội dung này "... cho nên Tấp Lề Tính dừng lại GIẢI QUYẾT nội bộ, tốc độ lúc này 25 thôi....".xác định tốc độ của xe nào?
tôi trả lời: ==> cái này tôi tự nghĩ , muốn xác định bác kêu csgt đưa tốc độ đây.
---
Bác hỏi: thì ai xác định tốc độ xe bác. Riêng trong phần quote của bác cũng cho thấy bác không rõ ràng và mâu thuẫn với nội dung mình đang tranh luận.
tôi trả lời: ==> bác kêu csgt xác định. tôi có nói DỰ ĐOÁN mà.
---
bác hỏi: Bác xi nhan bên phải làm gì là quyền của bác nhưng luật pháp có quy định khi bác chuyển hướng thì phải giảm tốc độ so với tốc độ đang lưu thông --> xe bác chạy sau xe trước thì khi chuyển hướng không thể chạy nhanh hơn xe trước trên cùng đoạn đường, nếu có được thì là siêu nhân --> luật không quy định tài xế phải báo cáo lý do xi nhan nhưng luật quy định tài xế phải tuân thủ sử dụng tín hiệu khi chuyển hướng --> không tuân thủ là vi phạm.
tôi trả lời: ==> bác chưa hiều đoạn này. xe tôi chạy sau xe trước. thì tôi chuyển sang phải lúc này tốc độ tôi chắc chắn nhỏ hơn rồi. == tốc độ đã giảm.
khi tôi chuyển XONG. tôi DỰ TÍNH TRONG ĐẦU MUỐN DỪNG LẠI, nhưng tôi đổi ý. thì lúc này tôi đang lưu thông làn phải có xi nhan. và làn phải không cấm xe cơ giới. cho nên 2 làn khác nhau HOÀN TOÀN.
không lẻ sau khi chuyển sang phải. làn trái chạy 20, tôi đang chạy làn phải và phải chạy dưới 20 ak. 2 làn này tốc độ khác nhau nha. nên tôi đi 25 qua mặt làn bên trái là bình thường. lúc này xe tôi đang chạy theo 3.61 qc41. và sau khi thấy bên trái AN TOÀN. tôi bắt đầu chuyển ra, (và lúc này việc chuyển làn tốc độ bao nhiêu là quyền của tôi, nếu quá thì csgt đưa tốc độ ra đây.)
tôi thấy bác nói làn trong CẤM lưu thông . tôi khẳng định làn phải không cấm XE CƠ GIỚI. cho nên tôi sẽ không trả lời những tiếp những ý phía dưới.
Bác nên xem lại kỹ các nội dung tranh luận rồi hãy phản biện. Mình lặp lại nội dung tranh luận với bác : tình huống theo clip up lên + nếu đoạn đường này có biển báo phân làn xe cơ giới và thô sơ rõ ràng --> bác nói được đè vạch 3.1 để lưu thông trên làn xe thô sơ vẫn không sai quy định, mình nói đè vạch qua vạch 3.1 để lưu thông trong làn xe thô sơ là sai --> mình quote các nội dung trên (csgt hỏi) để chứng minh hành vi đè vạch 3.1 để lưu thông trong làn xe thô sơ là vi phạm.
Bác hỏi: - Thế phần nội dung này "... cho nên Tấp Lề Tính dừng lại GIẢI QUYẾT nội bộ, tốc độ lúc này 25 thôi....".xác định tốc độ của xe nào?
tôi trả lời: ==> cái này tôi tự nghĩ , muốn xác định bác kêu csgt đưa tốc độ đây.
---
Bác hỏi: thì ai xác định tốc độ xe bác. Riêng trong phần quote của bác cũng cho thấy bác không rõ ràng và mâu thuẫn với nội dung mình đang tranh luận.
tôi trả lời: ==> bác kêu csgt xác định. tôi có nói DỰ ĐOÁN mà.
---
- Mình quote 2 nội dung tốc độ này để trả lời câu hỏi của bác : ai xác định tốc độ trong nội dung tranh luận tại quote # 64 --> các tốc độ này đều do bác tự xác định.
- Tốc độ này có được là do csgt nghe bác tự khai mà --> lời khai của người vi phạm cũng có thể làm chứng cứ để họ xử lý.
- Họ không xử lý lỗi tốc độ nên không cần quan tâm tốc độ đạt bao nhiêu mà chỉ cần quan tâm hành vi lái xe như thế nào, hành vi chuyển hướng có đúng quy định hay không. Chuyển hướng mà không giảm tốc độ là vi phạm luật thế thôi, còn để biết có giảm hay không thì đó là nghiệp vụ của họ và người bình thường cũng có thể kiểm chứng.
tôi trả lời: ==> bác chưa hiều đoạn này. xe tôi chạy sau xe trước. thì tôi chuyển sang phải lúc này tốc độ tôi chắc chắn nhỏ hơn rồi. == tốc độ đã giảm.
khi tôi chuyển XONG. tôi DỰ TÍNH TRONG ĐẦU MUỐN DỪNG LẠI, nhưng tôi đổi ý. thì lúc này tôi đang lưu thông làn phải có xi nhan. và làn phải không cấm xe cơ giới. cho nên 2 làn khác nhau HOÀN TOÀN.
không lẻ sau khi chuyển sang phải. làn trái chạy 20, tôi đang chạy làn phải và phải chạy dưới 20 ak. 2 làn này tốc độ khác nhau nha. nên tôi đi 25 qua mặt làn bên trái là bình thường. lúc này xe tôi đang chạy theo 3.61 qc41. và sau khi thấy bên trái AN TOÀN. tôi bắt đầu chuyển ra, (và lúc này việc chuyển làn tốc độ bao nhiêu là quyền của tôi, nếu quá thì csgt đưa tốc độ ra đây.)
tôi thấy bác nói làn trong CẤM lưu thông . tôi khẳng định làn phải không cấm XE CƠ GIỚI. cho nên tôi sẽ không trả lời những tiếp những ý phía dưới.
Đang tranh luận về trường hợp đoạn đường có biển báo phân làn xe cơ giới và xe thô sơ chứ không phải đoạn đường không có biển phân làn --> trước khi phản biện bác vui lòng đọc lại các nội dung tranh luận.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
như vậy là 1 làn cơ giới nè. đúng không.
vậy thì sao đây? đường này 2 xe chạy song song dư sức có lỗi không
Chưa đủ để phạt vì làn này có cấm xe thô sơ không? Nếu cho xe thô sơ chạy thì có phải làn xe cơ giới không?
 
Hạng C
15/6/17
867
919
93
biết ngay là có sự nhầm lẫn. vì lúc đầu đang nói về trường hợp mình úp lên.
và bác có nói:
Trường hợp clip :
- Nếu đầu đoạn đường có biển báo hay hình vẽ phân làn xe cơ giới và xe thô sơ (+xe máy) thì xe ôtô bị csgt dừng xe xử phạt là đúng. Hành vi vượt phải được quy định tại điều 3.56 QC41.
- Nếu đầu đoạn đường không biển báo hoặc hình vẽ phân làn xe cơ giới và xe thô sơ (+ xe máy) thì xe ôtô không vi phạm lỗi đi sai làn đường, lỗi vượt phải. Tuy nhiên nếu làn đường bên phải chỉ có bề rộng 1,5m thì xe ôtô có thể vi phạm khoản 1 điều 13 luật GTĐB vì lúc đó đang lưu thông trên 2 làn đường.​
==>
cho nên tôi tưởng là đã kết thúc.
rồi bác lại tiếp tục hỏi cái ví dụ mà tôi đưa ra. do ví dụ tôi nói :nó NGANG XƯƠNG. không rõ nên bác hỏi. và ví dụ đó tôi nói dựa trên tình huống đầu clip . nghĩa là làn bên phải không cấm xe cơ giới. còn bác lại nghĩ là làn phải có cấm. ==> câu chuyện nó không đi đến đâu.
coi như tình huống tôi úp là giải quyết xong.
----------------------------------------------------------
quay lại đoạn mà làn phải có biển báo thô sơ , tôi có nói là lưu thông không sai quy định.
==> tình huống theo clip up lên + nếu đoạn đường này có biển báo phân làn xe cơ giới và thô sơ rõ ràng --> bác nói được đè vạch 3.1 để lưu thông trên làn xe thô sơ vẫn không sai quy định,
đúng tôi có nói, Nhưng nếu không lầm cái này tôi trả lời cho bác kia.
và do tranh luận trả lời nhanh, chưa có giải thích rõ. nên sẽ gây khó hiểu. vì tôi trả lời bác kia. mà bác hỏi NGANG thì tôi không phải THÁNH, mà hiểu được. và để sai hay đúng vì nó phụ thuộc vào tình huống đó như thế nào..
Bác nên xem lại kỹ các nội dung tranh luận rồi hãy phản biện. Mình lặp lại nội dung tranh luận với bác : tình huống theo clip up lên + nếu đoạn đường này có biển báo phân làn xe cơ giới và thô sơ rõ ràng --> bác nói được đè vạch 3.1 để lưu thông trên làn xe thô sơ vẫn không sai quy định, mình nói đè vạch qua vạch 3.1 để lưu thông trong làn xe thô sơ là sai --> mình quote các nội dung trên (csgt hỏi) để chứng minh hành vi đè vạch 3.1 để lưu thông trong làn xe thô sơ là vi phạm.

- Mình quote 2 nội dung tốc độ này để trả lời câu hỏi của bác : ai xác định tốc độ trong nội dung tranh luận tại quote # 64 --> các tốc độ này đều do bác tự xác định.
- Tốc độ này có được là do csgt nghe bác tự khai mà --> lời khai của người vi phạm cũng có thể làm chứng cứ để họ xử lý.
- Họ không xử lý lỗi tốc độ nên không cần quan tâm tốc độ đạt bao nhiêu mà chỉ cần quan tâm hành vi lái xe như thế nào, hành vi chuyển hướng có đúng quy định hay không. Chuyển hướng mà không giảm tốc độ là vi phạm luật thế thôi, còn để biết có giảm hay không thì đó là nghiệp vụ của họ và người bình thường cũng có thể kiểm chứng.

Đang tranh luận về trường hợp đoạn đường có biển báo phân làn xe cơ giới và xe thô sơ chứ không phải đoạn đường không có biển phân làn --> trước khi phản biện bác vui lòng đọc lại các nội dung tranh luận.