Hạng C
15/6/17
867
919
93
Xem kỹ clip thì thấy có 2 làn,

xe con vượt đúng luật.

Xe 25 chỗ vượt ở làn không có hình xe đạp có phải vượt phải?
biết rồi, nhưng mình đang nói VD: nó là 1 làn thì sau.. cái này mình gặp rồi.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
hình số 1, vượt trên cùng 1 làn kìa
Xem kỹ clip thì thấy có 2 làn,

xe con vượt đúng luật.

Xe 25 chỗ vượt ở làn không có hình xe đạp có phải vượt phải?
Dù rõ ràng là xe con vượt trên cùng 1 làn nhưng do đường này ít nhất là có 2 làn. Mình nhắc lại ĐƯỜNG có trên 1 làn xe mỗi chiều là không có lỗi vượt phải.
 
Hạng C
15/6/17
867
919
93
Dù rõ ràng là xe con vượt trên cùng 1 làn nhưng do đường này ít nhất là có 2 làn. Mình nhắc lại ĐƯỜNG có trên 1 làn xe mỗi chiều là không có lỗi vượt phải.
nhưng phải là LÀN XE CƠ GIỚI .
như hình 1. nếu làn bên phải là làn xe THÔ SƠ. thì xe con ăn ĐÒN
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
QUOTE="nguyenhaobd, post: 15909531, member: 236826"]thắc mắc cái hình số 1: nếu thật sự chỉ có 2 làn, thì xe con khả năng dính vượt phải. mặc dù làn đường này đủ cho 2 xe chạy song song.[/QUOTE]
Nhờ các bác phân tích có phải lỗi VƯỢT PHẢI ???

Mình không dám vượt trong những trường hợp cụ thể (không biển phân làn, không có hình xe đạp) thế này nhưng hỏi cho rõ để bị vẫy vào không phải nói "tấp lề đi đái..."
Trường hợp bác chủ đưa có phạm lỗi không? nếu phạm lỗi thì vi phạm lỗi gì? sai làn đường? vượt phải?
Cám ơn các bác trước.
 
Hạng C
15/6/17
867
919
93
QUOTE="nguyenhaobd, post: 15909531, member: 236826"]thắc mắc cái hình số 1: nếu thật sự chỉ có 2 làn, thì xe con khả năng dính vượt phải. mặc dù làn đường này đủ cho 2 xe chạy song song.
View attachment 1754700
Mình không dám vượt trong những trường hợp cụ thể (không biển phân làn, không có hình xe đạp) thế này nhưng hỏi cho rõ để bị vẫy vào không phải nói "tấp lề đi đái..."
Trường hợp bác chủ đưa có phạm lỗi không? nếu phạm lỗi thì vi phạm lỗi gì? sai làn đường? vượt phải?
Cám ơn các bác trước.[/QUOTE]
Bác hỏi cái hình này đang quote phải không. nếu như không có biển cấm gì hết, thì đi vô tư, với điều kiện bên trong phải ĐỦ RỘNG cho chiếc xe chạy. Như mình đã nói đầu trang. đúng sai theo LUẬT, chứ không phải đúng sai theo sự nguy hiểm, ý thức... Ai dám khẳng định đi đúng LUẬT, không nguy hiểm.
lúc nào cũng nghe nói" tham gia giao thông phải chấp hành luật giao thông và biển báo, ". ĐÈN ĐỎ PHẢI DỪNG LẠI. bao nhiêu vụ mất thắng tại ĐÈN ĐỎ RỒI. nói đâu xa. cái vụ xe điên mới ở HÀNG XANH ĐÓ. nếu biết trước. tôi thà VƯỢT ĐÈN ĐỎ
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
sau khi đọc thì tôi xin phép trả lời như sau:
+ tôi nói là đoạn đường cho phép chạy 50, và chiếc xe kia chạy 20. chứ tôi chưa có nói TỐC ĐỘ CỦA TÔI = ???. sao bác biết <= 20 hay vậy.
- Thế phần nội dung này "... cho nên Tấp Lề Tính dừng lại GIẢI QUYẾT nội bộ, tốc độ lúc này 25 thôi....".xác định tốc độ của xe nào?
- Thế phần quote này :
... + tôi nói là đoạn đường cho phép chạy 50, và chiếc xe kia chạy 20. chứ tôi chưa có nói TỐC ĐỘ CỦA TÔI = ???. sao bác biết <= 20 hay vậy.
... nghĩa là xe tôi đang lưu thông , mà khoản cách xe tôi với xe đó rất gần ( nhìn bằng mắt 20m), xe trước chạy 20, xe tôi dưới 20. cho nên tôi xi nhan qua LÀN PHẢI để tấp lề, nhưng tôi đổi ý, .
thì ai xác định tốc độ xe bác. Riêng trong phần quote của bác cũng cho thấy bác không rõ ràng và mâu thuẫn với nội dung mình đang tranh luận.
+ đoạn đường cho phép chạy 50. tôi đang lưu thông 54, thì tôi thấy từ xa có 1 chiếc xe phía trước. và tôi cứ tiếp tục chạy , thì càng ngày tôi thấy xe tôi càng gần xe phía trước. nghĩa là lúc này tôi biết chắc xe đó đang chạy tốc độ thấp. và tôi dự đoán xe đó chạy khoản 20km. và và tôi xi nhan bên phải mục đích gì quyền của tôi, với điều kiện pháp luật không cấm ,tôi cần gì phải BÁO CÁO VỚI CSGT.
Bác xi nhan bên phải làm gì là quyền của bác nhưng luật pháp có quy định khi bác chuyển hướng thì phải giảm tốc độ so với tốc độ đang lưu thông --> xe bác chạy sau xe trước thì khi chuyển hướng không thể chạy nhanh hơn xe trước trên cùng đoạn đường, nếu có được thì là siêu nhân --> luật không quy định tài xế phải báo cáo lý do xi nhan nhưng luật quy định tài xế phải tuân thủ sử dụng tín hiệu khi chuyển hướng --> không tuân thủ là vi phạm.
nghĩa là xe tôi đang lưu thông , mà khoản cách xe tôi với xe đó rất gần ( nhìn bằng mắt 20m), xe trước chạy 20, xe tôi dưới 20. cho nên tôi xi nhan qua LÀN PHẢI để tấp lề, nhưng tôi đổi ý, Muốn Đi ra, lúc này xe kia bên trái, tôi bên phải. và khoản cách nhau 20m. và tốc độ xe kia 20, xe tôi <20. do tôi chưa thấy AN TOÀN, nên CHƯA THỂ CHUYỂN RA, lúc này 2 làn khác nhau. tôi có quyền đi tốc độ 25. và tôi chạy thêm 1 đoạn. tôi thấy ĐỦ AN TOÀN. nên tôi XI NHAN ra.
- Luật quy định bác có quyền lưu thông theo tốc độ giới hạn nhưng luật có quy định cấm lưu thông sai làn đường --> cho dù lưu thông với tốc độ giới hạn nhưng trong làn đường cấm thì vẫn vi phạm.
- Luật quy định được đè vạch 3.1 để thực hiện việc cần thiết chứ không cho phép đè qua vạch để lưu thông liên tục trên làn đường cấm --> được đè qua vạch khác với được đè qua vạch để lưu thông trên làn đường cấm lưu thông --> hành vi này tương tự như hành vi đi sai làn tại các tuyến đường có phân làn ôtô và xe máy bằng vạch kẻ không liên tục --> từ làn ôtô được đè vạch để chuyển hướng nhưng không được lưu thông trên làn xe máy sau khi đè vạch.
 
Hạng C
15/6/17
867
919
93
Bác hỏi: - Thế phần nội dung này "... cho nên Tấp Lề Tính dừng lại GIẢI QUYẾT nội bộ, tốc độ lúc này 25 thôi....".xác định tốc độ của xe nào?
tôi trả lời: ==> cái này tôi tự nghĩ , muốn xác định bác kêu csgt đưa tốc độ đây.
---
Bác hỏi: thì ai xác định tốc độ xe bác. Riêng trong phần quote của bác cũng cho thấy bác không rõ ràng và mâu thuẫn với nội dung mình đang tranh luận.
tôi trả lời: ==> bác kêu csgt xác định. tôi có nói DỰ ĐOÁN mà.
---
bác hỏi: Bác xi nhan bên phải làm gì là quyền của bác nhưng luật pháp có quy định khi bác chuyển hướng thì phải giảm tốc độ so với tốc độ đang lưu thông --> xe bác chạy sau xe trước thì khi chuyển hướng không thể chạy nhanh hơn xe trước trên cùng đoạn đường, nếu có được thì là siêu nhân --> luật không quy định tài xế phải báo cáo lý do xi nhan nhưng luật quy định tài xế phải tuân thủ sử dụng tín hiệu khi chuyển hướng --> không tuân thủ là vi phạm.
tôi trả lời: ==> bác chưa hiều đoạn này. xe tôi chạy sau xe trước. thì tôi chuyển sang phải lúc này tốc độ tôi chắc chắn nhỏ hơn rồi. == tốc độ đã giảm.
khi tôi chuyển XONG. tôi DỰ TÍNH TRONG ĐẦU MUỐN DỪNG LẠI, nhưng tôi đổi ý. thì lúc này tôi đang lưu thông làn phải có xi nhan. và làn phải không cấm xe cơ giới. cho nên 2 làn khác nhau HOÀN TOÀN.
không lẻ sau khi chuyển sang phải. làn trái chạy 20, tôi đang chạy làn phải và phải chạy dưới 20 ak. 2 làn này tốc độ khác nhau nha. nên tôi đi 25 qua mặt làn bên trái là bình thường. lúc này xe tôi đang chạy theo 3.61 qc41. và sau khi thấy bên trái AN TOÀN. tôi bắt đầu chuyển ra, (và lúc này việc chuyển làn tốc độ bao nhiêu là quyền của tôi, nếu quá thì csgt đưa tốc độ ra đây.)
tôi thấy bác nói làn trong CẤM lưu thông . tôi khẳng định làn phải không cấm XE CƠ GIỚI. cho nên tôi sẽ không trả lời những tiếp những ý phía dưới.












- Thế phần nội dung này "... cho nên Tấp Lề Tính dừng lại GIẢI QUYẾT nội bộ, tốc độ lúc này 25 thôi....".xác định tốc độ của xe nào?
- Thế phần quote này :

thì ai xác định tốc độ xe bác. Riêng trong phần quote của bác cũng cho thấy bác không rõ ràng và mâu thuẫn với nội dung mình đang tranh luận.

Bác xi nhan bên phải làm gì là quyền của bác nhưng luật pháp có quy định khi bác chuyển hướng thì phải giảm tốc độ so với tốc độ đang lưu thông --> xe bác chạy sau xe trước thì khi chuyển hướng không thể chạy nhanh hơn xe trước trên cùng đoạn đường, nếu có được thì là siêu nhân --> luật không quy định tài xế phải báo cáo lý do xi nhan nhưng luật quy định tài xế phải tuân thủ sử dụng tín hiệu khi chuyển hướng --> không tuân thủ là vi phạm.

- Luật quy định bác có quyền lưu thông theo tốc độ giới hạn nhưng luật có quy định cấm lưu thông sai làn đường --> cho dù lưu thông với tốc độ giới hạn nhưng trong làn đường cấm thì vẫn vi phạm.
- Luật quy định được đè vạch 3.1 để thực hiện việc cần thiết chứ không cho phép đè qua vạch để lưu thông liên tục trên làn đường cấm --> được đè qua vạch khác với được đè qua vạch để lưu thông trên làn đường cấm lưu thông --> hành vi này tương tự như hành vi đi sai làn tại các tuyến đường có phân làn ôtô và xe máy bằng vạch kẻ không liên tục --> từ làn ôtô được đè vạch để chuyển hướng nhưng không được lưu thông trên làn xe máy sau khi đè vạch.
 
Hạng F
1/6/15
5.527
29.076
113
Dù rõ ràng là xe con vượt trên cùng 1 làn nhưng do đường này ít nhất là có 2 làn. Mình nhắc lại ĐƯỜNG có trên 1 làn xe mỗi chiều là không có lỗi vượt phải.
Điểm b, khoản 6, điều 5 NĐ46 nè anh:

b) Vượt trong các trường hợp cấm vượt; không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái;

Chỉ loại trừ trường hợp 2 xe đi trên 2 làn khác nhau.
 
  • Like
Reactions: nguyenhaobd
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Điểm b, khoản 6, điều 5 NĐ46 nè anh:

b) Vượt trong các trường hợp cấm vượt; không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái;

Chỉ loại trừ trường hợp 2 xe đi trên 2 làn khác nhau.
Quy chuẩn lại định nghĩa vượt phải như thế này.
...chỉ có 1 làn xe cơ giới mỗi chiều...

Cho nên được phép hiểu là đường có 2 làn thì được phép vượt phải trong bất kỳ tình huống nào.

Nhờ các bác phân tích có phải lỗi VƯỢT PHẢI ???
 
  • Like
Reactions: Honda 67