Hạng F
29/10/16
12.240
26.223
113
Pháp
Vấn đề là có độ mòn tối đa của nó, 1,5 mm thì phải. Nếu theo mắt thường mà đoán thì khó, nếu cảm thấy dầy, mài nó thì sẽ giảm bớt tản nhiệt (ngay cả dỉa double) mà bác biết khi thắng với vận tốc cao thì nó cần tản nhiệt lẹ, nó mà nóng thì dầu thắng sôi, và làm cho dầu thắn mất tác dụng. Ở bân nầy em từng thấy bó thắng do quá nóng làm dính gôm với dỉa, thậm chí phá luôn cà piston (cao su), với lại mội lần tháo mỗi lần công, mất thời gian, ở VN thì công rẽ, chứ bên nầy thì công đắt, do nớ nó thay toàn bộ vừa an toàn, vừa đở tiền công
rẽ nhất (gara chui cũng 50€), còn garage thường từ 80/100 € còn chính hãng chừng 150 € không chừng

Em có thằng bạn thay cây láp GLK, giá có chừng 500€ , nhưng công đến trên 2000€ (do mất nhiều thời gian)
Do đó em thay là thay toàn bộ một lần, với làm cho mình an tâm hơn ... là mặt tâm lý

Nên nhớ bên em chạy không phải là rùa đâu, nhất là qua Đức ...mà thắng thì túi bụi luôn

Đĩa phanh tại sao vớt nguy hiểm bác . Trên đĩa nó có độ dầy Max Min mà . Tới Min không vớt được thì vứt .Bên bác thay gì vớt thì mua mới hàng chợ nó còn rẻ hơn chi phí vớt nên mới thay mới . View attachment 3022524Piston thay mới ,thay nguyên tất cả chi tiết cao su mới .Chạy tăng tốc lên tầm 100 đạp vô lăng không rung lắc thì duyệt . Gầm bệ thích thì chơi hãng ,Bilstein,Arnott ,giờ có hết bác à .Như lọc nhớt Mann,Mobil1,K&N ,Denso,Fram,Wix hãng gì đồ sịn có hết . Mới thay kiểu như em còn khóc ra tiếng rồi chứ thay kiểu bác bao giờ xong xe . Bao nhiêu tiền cho đủ . Đường thì kẹt ,bộ bố thắng dùng có xe tầm hơn 20k km đã mòn rồi sao thay kiểu đó được :D :D .

Không phải là chặt 2 con lấy đồ làm 1 con mà là lên kế hoạch tài chính cho khách .Để khách cân đối là nên dọn lại đàn hoàn đi hay là bán hoặc là vứt ve chai .

Thấy bác có cái laptop, hiện bác có tools gì về check xe, em có vài bộ không xài, có gì tặng bác lần sau (vì em đổi xe mới cho nên mấy cái ODB cũ không có loại đó) ...

Có gì trao đổi thêm nha bác ...rất vui lần tới về VN sẽ hẹn gặp
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng D
19/10/09
4.938
16.063
113
Tel : 0949999684 .
Vấn đề là có độ mòn tối đa của nó, 1,5 mm thì phải. Nếu theo mắt thường mà đoán thì khó, nếu cảm thấy dầy, mài nó thì sẽ giảm bớt tản nhiệt (ngay cả dỉa double) mà bác biết khi thắng với vận tốc cao thì nó cần tản nhiệt lẹ, nó mà nóng thì dầu thắng sôi, và làm cho dầu thắn mất tác dụng. Ở bân nầy em từng thấy bó thắng do quá nóng làm dính gôm với dỉa, thậm chí phá luôn cà piston (cao su), với lại mội lần tháo mỗi lần công, mất thời gian, ở VN thì công rẽ, chứ bên nầy thì công đắt, do nớ nó thay toàn bộ vừa an toàn, vừa đở tiền công
rẽ nhất (gara chui cũng 50€), còn garage thường từ 80/100 € còn chính hãng chừng 150 € không chừng

Em có thằng bạn thay cây láp GLK, giá có chừng 500€ , nhưng công đến trên 2000€ (do mất nhiều thời gian)
Do đó em thay là thay toàn bộ một lần, với làm cho mình an tâm hơn ... là mặt tâm lý

Nên nhớ bên em chạy không phải là rùa đâu, nhất là qua Đức ...mà thắng thì túi bụi luôn



Thấy bác có cái laptop, hiện bác có tools gì về check xe, em có vài bộ không xài, có gì tặng bác lần sau (vì em đổi xe mới cho nên mấy cái ODB cũ không có loại đó) ...

Có gì trao đổi thêm nha bác ...rất vui lần tới về VN sẽ hẹn gặp
Đĩa phanh trên đĩa có ghi thông số mòn tối đa không dùng được rỏ ràng mà bác, lấy thước kẹp đo rồi so với thông số chuẩn,này em hay đi mua xe củ mang theo để đánh giá xe đó đi bao nhiêu xác bố và Odo tầm bao nhiêu nè . Nhiệt sinh ra ảnh hưỡng dầu phanh thì trên lưng lá bố đó có mấy miếng đệm thép,sau lưng nó em dùng mở chống kêu và chống truyền nhiệt qua piston ,heo thắng ,mở em dùng chịu đựng được nhiệt độ cực cao,chịu nước ẩm luôn.
Máy chuẩn đoán em dùng đây toàn Đài Loan, Tàu . Đang mê cái Autologic với Snap On mà nó mắc quá không biết khấu hao làm sao. Khi nào về VN ghé em giao lưu ,cafe hay bia bọt bácNhờ các bác tư vấn gara ngoài thay đồ Lexus uy tín
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
6/12/07
1.353
14.581
113
Đĩa phanh tại sao vớt nguy hiểm bác . Trên đĩa nó có độ dầy Max Min mà . Tới Min không vớt được thì vứt .Bên bác thay gì vớt thì mua mới hàng chợ nó còn rẻ hơn chi phí vớt nên mới thay mới . View attachment 3022524Piston thay mới ,thay nguyên tất cả chi tiết cao su mới .Chạy tăng tốc lên tầm 100 đạp vô lăng không rung lắc thì duyệt . Gầm bệ thích thì chơi hãng ,Bilstein,Arnott ,giờ có hết bác à .Như lọc nhớt Mann,Mobil1,K&N ,Denso,Fram,Wix hãng gì đồ sịn có hết . Mới thay kiểu như em còn khóc ra tiếng rồi chứ thay kiểu bác bao giờ xong xe . Bao nhiêu tiền cho đủ . Đường thì kẹt ,bộ bố thắng dùng có xe tầm hơn 20k km đã mòn rồi sao thay kiểu đó được :D :D .

Không phải là chặt 2 con lấy đồ làm 1 con mà là lên kế hoạch tài chính cho khách .Để khách cân đối là nên dọn lại đàn hoàn đi hay là bán hoặc là vứt ve chai .


.View attachment 3022494
View attachment 3022490View attachment 3022491View attachment 3022492View attachment 3022493
Wow, blistein chạy ổn à nha!

Sao em hông thấy hình bộ ắc/cao su ắc ?
Thường thì bảo dưỡng ắc kỹ + ron phớt piston kỹ là ít khi nào phải thay piston lắm anh.
 
Hạng D
6/12/07
1.353
14.581
113
Đĩa phanh trên đĩa có ghi thông số mòn tối đa không dùng được rỏ ràng mà bác, lấy thước kẹp đo rồi so với thông số chuẩn,này em hay đi mua xe củ mang theo để đánh giá xe đó đi bao nhiêu xác bố và Odo tầm bao nhiêu nè . Nhiệt sinh ra ảnh hưỡng dầu phanh thì trên lưng lá bố đó có mấy miếng đệm thép,sau lưng nó em dùng mở chống kêu và chống truyền nhiệt qua piston ,heo thắng ,mở em dùng chịu đựng được nhiệt độ cực cao,chịu nước ẩm luôn.
Máy chuẩn đoán em dùng đây toàn Đài Loan, Tàu . Đang mê cái Autologic với Snap On mà nó mắc quá không biết khấu hao làm sao. Khi nào về VN ghé em giao lưu ,cafe hay bia bọt bác
đỏ: mấy bố gara ngoài thường xài mỡ bò cho rẻ và tiện ,mua 1 hộp mỡ bò bự, chỗ nào cần mỡ là trét vào bất kể nó hoạt động ra sao.

Chỗ thắng nó nằm thấp, dễ bị nước, bụi, xài mỡ bò là mau banh vì nó kỵ nước.

Em là em hay xài mỡ đồng và silicon khi làm thắng.
 
Hạng D
19/10/09
4.938
16.063
113
Tel : 0949999684 .
đỏ: mấy bố gara ngoài thường xài mỡ bò cho rẻ và tiện ,mua 1 hộp mỡ bò bự, chỗ nào cần mỡ là trét vào bất kể nó hoạt động ra sao.

Chỗ thắng nó nằm thấp, dễ bị nước, bụi, xài mỡ bò là mau banh vì nó kỵ nước.

Em là em hay xài mỡ đồng và silicon khi làm thắng.
Này heo loại 4 piston không có ắc.Loại có ắc thì bộ che bụi và đệm đuôi ắc chống va đập. Em thay với dùng mở bôi trơn chứ không bao giờ đóng ắc như mấy ba . Mở bò bậy bạ nó nở ắc cao su hết à . Mở em dùng Bendix hoặc Brembo thôi.
 
  • Like
Reactions: minhbt and Osin
Hạng F
29/10/16
12.240
26.223
113
Pháp
Đĩa phanh trên đĩa có ghi thông số mòn tối đa không dùng được rỏ ràng mà bác, lấy thước kẹp đo rồi so với thông số chuẩn,này em hay đi mua xe củ mang theo để đánh giá xe đó đi bao nhiêu xác bố và Odo tầm bao nhiêu nè . Nhiệt sinh ra ảnh hưỡng dầu phanh thì trên lưng lá bố đó có mấy miếng đệm thép,sau lưng nó em dùng mở chống kêu và chống truyền nhiệt qua piston ,heo thắng ,mở em dùng chịu đựng được nhiệt độ cực cao,chịu nước ẩm luôn.
Máy chuẩn đoán em dùng đây toàn Đài Loan, Tàu . Đang mê cái Autologic với Snap On mà nó mắc quá không biết khấu hao làm sao. Khi nào về VN ghé em giao lưu ,cafe hay bia bọt bácView attachment 3022589
Em thì tin hệ thống của bác, nhưng thú thật em tin hệ EU hơn, nói tjhì kỳ thị, nhưng chắc ăn, cái mạng của mình khi lái 200 kms/h nó khác với 80 kms/h .... thắng khẩn cấp

Em hiểu, nhưng khó chia sẽ ở VN về bảo dưởng lắm .. Mong bác tha cho em ... chưý em thì toàn bộ cứ thế mà đánh ...
Quá lâu, em không còn đi xe cũ ..do đó hơi khó khi phê bình ... Nhưng có gì mình có thể trao đổi .. Đông/Tây .. À châu, ngay cả VN ...
Có điều ở VN , xe đắt mà muốn độ với giá rẽ nhất ..chất lượng tốt nhất ... thì cái nầy em thua

À nói với Bembo, em rất đống ý, chơi luôn của Mỹ thay vì lấy chính hãng ...đâo khi phải và nên.. ngon hơn chinh hãng ...

Hứa với bác, có gì mình qua PM, về VN hú bác, có bác D23/METRO đang ở VN (SG) ..
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng D
19/10/09
4.938
16.063
113
Tel : 0949999684 .
Em thì tin hệ thống của bác, nhưng thú thật em tin hệ EU hơn, nói tjhì kỳ thị, nhưng chắc ăn, cái mạng của mình khi lái 200 kms/h nó khác với 80 kms/h .... thắng khẩn cấp

Em hiểu, nhưng khó chia sẽ ở VN về bảo dưởng lắm .. Mong bác tha cho em ... chưý em thì toàn bộ cứ thế mà đánh ...
Quá lâu, em không còn đi xe cũ ..do đó hơi khó khi phê bình ... Nhưng có gì mình có thể trao đổi .. Đông/Tây .. À châu, ngay cả VN ...
Có điều ở VN , xe đắt mà muốn độ với giá rẽ nhất ..chất lượng tốt nhất ... thì cái nầy em thua

À nói với Bembo, em rất đống ý, chơi luôn của Mỹ thay vì lấy chính hãng ...đâo khi phải và nên.. ngon hơn chinh hãng ...

Hứa với bác, có gì mình qua PM, về VN hú bác, có bác D23/METRO đang ở VN (SG) ..
Hãng ở VN còn vớt đĩa mà . Ở đây sửa xe cùi bắp vậy đó. Xe hư một số anh sợ tốn tiền sửa lấy đâu ra cho uống thuốc bổ bảo dưỡng lớn như lọc xăng bơm xăng,bugi, sensor oxy siết lại hết dàn tán khung gầm .Đến cái vỏ xe quá date 7 năm 10 năm còn đi ráng . Một số thầy quan niệm xe hư khi không chạy được thôi
 
  • Like
Reactions: Osin
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
0-5% đồ linh kiện chính hãng còn lổi đó bác . Tần số lổi đồ tàu thì cao hơn nhưng được cái đở tưc do giá rẻ .
Đúng rồi bác, việc lỗi với linh kiện sản xuất hàng loạt là không tránh khỏi, vì vậy mới có bảo hành 6 tháng -1 năm... Ở VN thì không phải đồ tàu nào cũng không ngon, nếu mua được đồ tàu nội địa do các công ty chuyên gia công cho hãng thì xài ok lắm. phải được 50-60% của hãng, giá thì bằng 1/5 hãng, như vậy là chấp nhận được.
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Em thì tuỳ món chứ không phải cái nào cũng chính hãng, hay cái nào mua đồ tàu...Do đó biết mới là quang trọng. Cái khó ở VN là cái nào cũng có thể giả được, ngay cả cái thường nhất là ...nhớt máy ...đó là thí dụ.

Em thì không đồng ý về điểm thí dụ cũa bác, vì xe VN đã coi là quá đắt ...mà khi người ta dùng xe thì phải biết hay thợ , garage phải hiểu vấn để quang trọng và ... không quang trọng.
Thắng thì rất nguy hiểm, nếu cứ gọt vét, sửa piston hay thậm chí thay duy nhất bên nào mòn ...thì thú thật nghèo thì còn kiếm tiền được, chứ chết hay tàn tật chỉ vì một cái thắng, vỏ xe thì cứ đấp vá, thì đối với em không có thể chấp nhận.
Nếu cần thay một cầu chì, thay relais, bóng đèn, thì không sao,(có thể lấy tương đương)
Em thí dụ ngay cả thay nhớt ...em cũng thay cả ốc và joint mỗi lần, cả luôn lọc (chứ không phải kiểu 1/2)
Dĩ nhiên ai cũng muốn rẽ, nhưng rẽ thế nào, có liên quan gì không, đó mới là sự hiểu biết.

Nhu thí dụ về thắng thì em thay toàn bộ (thí dụ tambour) thì cả lò xo cả luôn con heo dầu và thay luôn cả dầu thắng ...và cả luôn vòng ABS, chẵng đáng bao nhiêu, nhưng đó là an toàn.

Nói chứ mua xe cũng vậy, em hay xem trước các review, ngay cả xe cũng phải đặt theo ý của em, chứ không mua kiểu có sao bán vậy....Đó là cách em mua xe bên đây....

Ý của bác là 2 con xe nát lấy đồ phụ tùng để làm lại con xe ...đó phải không ?

Rất vui và chia sẽ nhiều hơn,
Tùy thôi bác, với cái đĩa phanh, nó có tiêu chuẩn kỹ thuật của nó, mòn đến bao nhiêu, còn bao nhiêu mm là phải thay đối với đĩa thông gió, bao nhiêu đối với đĩa đặc có hết, nếu mà mình vớt lại mà cái đĩa vẫn đảm bảo thông số thì mắc gì phải thay cho tốn kém. Mình không tiếc thay cái gì trên xe, nhưng thay nó phải đáng, chứ 1 linh kiện mới xài được 2/3 vòng đời, bác thay đi bác thấy yên tâm, nhưng thực tế là đang lãng phí.

Ví dụ như nhớt máy, hiện tại nhiều thanh niên đi xe máy tuyên truyền chạy 700-800 km là thay, đi xe hơi thì 2000-3000km là thay. Ok, thay không có hư xe, nhưng nó lãng phí, vì nhớt xe máy phải chạy 1500-2000km mới thay, xe hơi phải 5000-8000km mới cần thay thế. thay trước thì tốn kém, lãng phí tiền bạc của bản thân và tài nguyên của thế giới.

Còn cái gì đến tuổi, cần phải thay thì chả ai tiếc, vì không cố thêm được. Nhớt cũng vậy, bánh xe cũng thế mà kể cả mấy cái linh kiện trong động cơ cũng phải vậy.