LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
890
30.268
93
hãng mazda báo giá nhớt nè bác, giá 1, 2 triệu chắc ra ngoài thôi
ps : nay mazda trong hãng cũng chém ác lắm, hay do covid ta

Transmission fluid change in Mazda vehicles with SKYACTIV ® TECHNOLOGY​

Mazda vehicles with SKYACTIV ® TECHNOLOGY do not need to have their transmission fluid changed regularly. Mazda vehicles with SKYACTIV ® TECHNOLOGY have lifetime transmission fluid. The only time that their transmission fluid should be changed is when a major transmission component or the entire transmission needs replacing. If you are unsure whether the entire transmission or a component of the transmission needs replacing, please take your vehicle into our service department. You can schedule a service appointment here on our website.
 
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
890
30.268
93
Chào cả nhà , xe em Fortuner máy xăng 2.7l số tự động đi được 70.000km, em vô Toyota bảo dưỡng có hỏi nên thay nhớt hộp số chưa thì được báo là chưa cần thay, không biết như vậy có đúng ko ạ mong đc chỉ giáo.
View attachment 2612675*Ảnh minh họa
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA

Transmission fluid change in Mazda vehicles with SKYACTIV ® TECHNOLOGY​

Mazda vehicles with SKYACTIV ® TECHNOLOGY do not need to have their transmission fluid changed regularly. Mazda vehicles with SKYACTIV ® TECHNOLOGY have lifetime transmission fluid. The only time that their transmission fluid should be changed is when a major transmission component or the entire transmission needs replacing. If you are unsure whether the entire transmission or a component of the transmission needs replacing, please take your vehicle into our service department. You can schedule a service appointment here on our website.
Totally BS. Hãng nào cũng bảo là hộp số không cần thay nhớt hộp số vậy mà nó vẫn bán phụ tùng để thay nhớt hộp số là nhớt, loc nhớt , thậm chi chảo dầu và từng con ốc gắn chảo dầu cũng có nữa.Đồ Mazda OEM mua online bên đây có cả đống, không thiếu vì Mazda cũng là xe phổ thông nên phụ tùng nó cũng cực kỳ dễ kiếm
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.469
113
Pháp
- bên này giá cũng kiểu đó thôi bác, vào hãng là x2, x3 ở ngoài thôi. LÀm gì có hãng nào mà rẽ được. Tay nghề thợ thì cũng hên xui nha. Em đi làm bảo dưỡng hay sửa chữa cái gì là nhiều khi em xuống tân nơi, phụ thợ làm luôn. thứ nhất bọn thợ nó sẽ làm việc cẩn thận hơn, thứ hai mình kiểm tra được phụ tùng hay chế phẩm sử dụng cho xe mình.

- Bên này thay nhớt không dùng cái que này đâu bác, bọn họ chế cái van 1 chiều khá hay, bơm trực tiếp vào và hút không khí ra ngoài, khi nào muốn ngưng thì ngưng, vẫn kiểm tra được áp suất nhớt, vẫn có thể bơm thêm vào. Nói chung về sáng kiến trong sửa chữa thì thợ Âu phải gọi thợ Việt bằng cụ! :p :p :p
Theo nguyên tắc ở garage, bác có quyền (nếu có thể) xem họ làm qua cửa kính. Nhưng không có quyền trực tiếp làm chung với thợ, vì an toàn của bạn. Trừ khi ngoại lệ. Về sáng kiến chế biến có thể vì kinh tế, chứ vn đến giờ có chế cái gì cho thế giới đâu.
Bên này có câu .. thà mua còn lẹ hơn là tìm kiếm, chế biến, vừa mất giờ, thời gian, tiền bạc. Trừ các bác nào thích tìm hiểu, quậy phá thì không tính.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Theo nguyên tắc ở garage, bác có quyền (nếu có thể) xem họ làm qua cửa kính. Nhưng không có quyền trực tiếp làm chung với thợ, vì an toàn của bạn. Trừ khi ngoại lệ. Về sáng kiến chế biến có thể vì kinh tế, chứ vn đến giờ có chế cái gì cho thế giới đâu.
Bên này có câu .. thà mua còn lẹ hơn là tìm kiếm, chế biến, vừa mất giờ, thời gian, tiền bạc. Trừ các bác nào thích tìm hiểu, quậy phá thì không tính.
He he he, thấy tự làm coi bộ mà hay à nha.Tự chủ động được thời gian, tiết kiệm được $ nữa. Thật ra thay nhớt cũng chả có gì khó.Mình đã muốn làm thì tư tìm hiểu sẽ làm được.Miển là đừng mua mấy dòng xe phức tạp kiểu xe Đức vì thằng Đức làm cái gì cũng có vẻ cao siêu và phức tạp cả
 
  • Like
Reactions: Osin
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
890
30.268
93
Totally BS. Hãng nào cũng bảo là hộp số không cần thay nhớt hộp số vậy mà nó vẫn bán phụ tùng để thay nhớt hộp số là nhớt, loc nhớt , thậm chi chảo dầu và từng con ốc gắn chảo dầu cũng có nữa.Đồ Mazda OEM mua online bên đây có cả đống, không thiếu vì Mazda cũng là xe phổ thông nên phụ tùng nó cũng cực kỳ dễ kiếm
Tất nhiên thay thì tốt, nhưng có tốt đến mức cần không? vì nhà sx họ cũng đã tính toán kỹ lifetime của chiếc xe họ thiết kế rồi, và họ cũng đã nói rõ nếu bình thường thì không cần thay. Do vậy với giá xe rẻ như bên tây, tg đi 1 xe trung bình là khoảng 12 - 15 năm và 300K Km thì họ nói đúng
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.469
113
Pháp
He he he, thấy tự làm coi bộ mà hay à nha.Tự chủ động được thời gian, tiết kiệm được $ nữa. Thật ra thay nhớt cũng chả có gì khó.Mình đã muốn làm thì tư tìm hiểu sẽ làm được.Miển là đừng mua mấy dòng xe phức tạp kiểu xe Đức vì thằng Đức làm cái gì cũng có vẻ cao siêu và phức tạp cả
Do đó em cũng hay làm lúc mua xe cũ, lúc là SV. Do đó mới biết sơ sơ. Nhưng bây giờ ngán rồi bác ui. Không làm nữa vì nhiều lý do... ắt có và đủ giờ khoái dọc phá ODB. Còn xe Đức phải dùng tư duy của EU, hay nói riêng Đức mới hiểu... xem vậy mà hay lắm. Nội công tắt đèn... cửa của Đức cũng đủ... nhức đầu phải không bác... Không phải chỉ chạm sườn xe là xong đâu..
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Tất nhiên thay thì tốt, nhưng có tốt đến mức cần không? vì nhà sx họ cũng đã tính toán kỹ lifetime của chiếc xe họ thiết kế rồi, và họ cũng đã nói rõ nếu bình thường thì không cần thay. Do vậy với giá xe rẻ như bên tây, tg đi 1 xe trung bình là khoảng 12 - 15 năm và 300K Km thì họ nói đúng
Xe bên Tây rẻ hơn Việt Nam nhưng công thợ nó cực đắt hơn nhều nha.Nhiều khi chiếc xe 20 năm tuổi, giá tri chả còn bao nhiêu mà lỡ hư món quan trọng là hộp số hay động cơ thì có mà đem con xe đi vứt luôn vì thay 1 trong 2 món đó tri giá 5-7 ngàn $ có khi còn hơn giá tri còn lại của chiếc xe
Nhà sx nói vậy chứ nếu mình tin lời họ và xui mua nhằm con xe có chất lượng hộp số cùi bắp ví dụ hộp số CVT của Jatco như dòng xe Nissan Altima, hết bảo hành hộp số , hộp số lăn ra chết thì hãng nó mừng lắm đấy, 1 là đem xe vô hãng thay hộp số, 2 là mua xe khác.Của đau thì con xót thôi.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.174
25.469
113
Pháp
Tất nhiên thay thì tốt, nhưng có tốt đến mức cần không? vì nhà sx họ cũng đã tính toán kỹ lifetime của chiếc xe họ thiết kế rồi, và họ cũng đã nói rõ nếu bình thường thì không cần thay. Do vậy với giá xe rẻ như bên tây, tg đi 1 xe trung bình là khoảng 12 - 15 năm và 300K Km thì họ nói đúng
Sai bạn a. Nhất là at, phải đúng là robotic.
Còn mt thì 300k thì mấy lần bác thay côn? Và khi thay côn bác giữ nhớt cũ hay xài nhớt mới ? Logic.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Do đó em cũng hay làm lúc mua xe cũ, lúc là SV. Do đó mới biết sơ sơ. Nhưng bây giờ ngán rồi bác ui. Không làm nữa vì nhiều lý do... ắt có và đủ giờ khoái dọc phá ODB. Còn xe Đức phải dùng tư duy của EU, hay nói riêng Đức mới hiểu... xem vậy mà hay lắm. Nội công tắt đèn... cửa của Đức cũng đủ... nhức đầu phải không bác... Không phải chỉ chạm sườn xe là xong đâu..
Xe Đức thì chỉ nên thuê 3 năm chạy 36k dặm xong vô dealership trả lại và thuê xe mới khác.Mua con xe chừng 5-7 năm đến tầm 80k dặm trở lên là mệt mỏi hầu bao với nó à nha.Xe Nhật, Hàn nếu bảo trì kỹ thì chạy tầm 200k dặm t( 320k ) rở lên mới đổ bệnh còn xe Đức chưa tới 100k dặm là đi bảo trì sữa chữa mệt mỏi với nó lắm à nha. Mà đụng vô xe Đức phụ tùng thì khóc tiếng Mán với nó luôn, vừa khó kiếm lai vừa đắt nũa