9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Và ... bác đang xữ dụng là xe Đức .... :):)

Hộp số trên của em viết là cái lọc có ....từ tính
View attachment 2612982 kiểu nó nhưthế nầy, và được khuyến cáo 80K
:)
đúng rồi bác, xe Đức hay Nhật gì thì cũng phải thay nhớt hộp số thôi. Có nhiều loại nhớt ghi là lifetime, nhưng thôi cứ thay cho chắc. vào hãng có kỹ thuật viên họ làm cho từng dòng xe thì không sợ lắm đâu, còn nhiều anh phi ra ngoài làm thì ... die cái hộp số ráng mà chịu.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B1
23/5/18
70
143
34
37
Hướng dẫn sử dụng vủa Toyota với hộp số CVT là kiểm tra ở mốc 40k km và 80k km, chỉ thay khi cần. Cố vấn dịch vụ hãng cũng nói không cần thay, nhưng theo em 80k thay cũng được rồi.
C5C6AE06-81B2-4393-999B-D730C92324AC.jpeg
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
A ngu như bò :D
Thay nhớt mới thì vẫn tốt hơn. quy trình đối với hộp số kín nè:
- rửa sạch hộp số bằng dầu hỏa; (bước này để loại bỏ tất cả các bụi bám do nhớt từ hộp số xì ra nếu có, không thì bỏ qua);
- Đặt bầu hứng nhớt;
- tháo ốc xả nhớt;
- tháo carte nhớt;
- để chảy hết nhớt cũ;
- vệ sinh lại đường ron bằng dầu hỏa;
- vệ sinh sạch sẽ carte, nam châm bằng dầu hỏa và xả sạch bằng nước, sau đó sấy khô;
- tiếp tục vệ sinh đường ron bằng dầu hỏa và kiểm tra thật kỹ đường viền này xem có còn bám, dính cái gì hay không, rút lọc nhớt cũ ra;
- kiểm tra lại đường ống hút nhớt chỗ tiếp xúc với lọc nhớt;
- Lau sạch tay bằng khăn khô, kiểm tra kỹ găng tay xem có bám, dính bất kỳ thứ gì cũng phải được làm sạch bằng chất tẩy.
- Kiểm tra lọc nhớt mới, xem có bavia hay bất cứ thứ gì không thuộc vệ lọc nhớt bám trên đó hay không;
- lắp lọc nhớt mới vào đúng vị trí
- lắp ron carte mới vào carte;
- lắp lại carte vào đáy hộp số;
- lắp van 1 chiều vào lỗ xả nhớt trên đáy carte;
- dùng bầu cao áp bơm nhớt mới vào hộp số qua van 1 chiều lắp trên lỗ xả nhớt.
- bơm đủ thể tích, đề máy, kiểm tra áp suất nhớt;
=> Nếu tất cả ok, tiến hành lắp lại ốc xả nhớt, miếng che gầm... sau đó chạy thử.
sau 10km, cho xe lên cầu, kiểm tra lại hoàn tất 1 lần nữa hoạt động của hộp sô
rửa xe, giao xe cho chủ
:D :D :D
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.469
113
Pháp
đúng rồi bác, xe Đức hay Nhật gì thì cũng phải thay nhớt hộp số thôi. Có nhiều loại nhớt ghi là lifetime, nhưng thôi cứ thay cho chắc. vào hãng có kỹ thuật viên họ làm cho từng dòng xe thì không sợ lắm đâu, còn nhiều anh phi ra ngoài làm thì ... die cái hộp số ráng mà chịu.
Thì kiểu như bác là em đoán ngay là xe Đức, ngay cả bác viết ..là nam châm (nói đúng là nguyên cái lọc có từ tính) cái nì em biết vì em từng vào tiệm thay rồi. Hộp số Tiptronic.. Passat, nhưng có điều già quá...nó không được quyền chạy trong thành phố ...Thế là xong hàng....

Còn bên em thay nhớt máy với lọc (nếu đi đúng hãng) thì hơi chua ...vì tiền công khá đắt ...
Thí dụ xe em thay nhớt và lọc của Castrol longlife ...350€ công và đồ ...

Em có hỏi về dây cam (thường cở 100K là trung bình) nhưng em hỏi chính hãng nó xem và nói là 200K ...làm em tròn mắt nhìn như ...từ cung trăng rớt xuống.

Em không biết ở VN thế nào về bảo hành, chứ xe em vẩn bảo hành bình thường 65K và mới 2 lần thay toàn bộ lọc, nhớt máy ... 1 lần thay bố thắng trước.

Đợt kiểm tra kế tiếp là 75K
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.469
113
Pháp
Thay nhớt mới thì vẫn tốt hơn. quy trình đối với hộp số kín nè:
- rửa sạch hộp số bằng dầu hỏa; (bước này để loại bỏ tất cả các bụi bám do nhớt từ hộp số xì ra nếu có, không thì bỏ qua);
- Đặt bầu hứng nhớt;
- tháo ốc xả nhớt;
- tháo carte nhớt;
- để chảy hết nhớt cũ;
- vệ sinh lại đường ron bằng dầu hỏa;
- vệ sinh sạch sẽ carte, nam châm bằng dầu hỏa và xả sạch bằng nước, sau đó sấy khô;
- tiếp tục vệ sinh đường ron bằng dầu hỏa và kiểm tra thật kỹ đường viền này xem có còn bám, dính cái gì hay không, rút lọc nhớt cũ ra;
- kiểm tra lại đường ống hút nhớt chỗ tiếp xúc với lọc nhớt;
- Lau sạch tay bằng khăn khô, kiểm tra kỹ găng tay xem có bám, dính bất kỳ thứ gì cũng phải được làm sạch bằng chất tẩy.
- Kiểm tra lọc nhớt mới, xem có bavia hay bất cứ thứ gì không thuộc vệ lọc nhớt bám trên đó hay không;
- lắp lọc nhớt mới vào đúng vị trí
- lắp ron carte mới vào carte;
- lắp lại carte vào đáy hộp số;
- lắp van 1 chiều vào lỗ xả nhớt trên đáy carte;
- dùng bầu cao áp bơm nhớt mới vào hộp số qua van 1 chiều lắp trên lỗ xả nhớt.
- bơm đủ thể tích, đề máy, kiểm tra áp suất nhớt;
=> Nếu tất cả ok, tiến hành lắp lại ốc xả nhớt, miếng che gầm... sau đó chạy thử.
sau 10km, cho xe lên cầu, kiểm tra lại hoàn tất 1 lần nữa hoạt động của hộp sô
rửa xe, giao xe cho chủ
:D :D :D
1068687-1d7abe4f779a3b2d12b340420dfa62a5.jpg
Bác thấy cái nơi châm nhớt chưa ....cái nầy mới là cái chua chát ....nó móc ở trong và bơm vào ...chứ thật tế nó không có nút xả nhớt.....

Thường là nó thay joint, thay lọc và cảm biến nhớt luôn bác à ... không đắt, nhưng công thì đắt.

Em có thằng bạn GLK, thay cây láp ra cầu sau giá 400€ nhưng tổng cả thẩy 3.500€ ...

À thường thì các xe ... khi thay bộ ly hợp vì phải tháo giò gà (cardan) thì nhớt hộp sẽ chãy ra luôn, và lúc đó là thay nhớt hộp (MT)... do đó không có ai lấy lại nhớt cũ để lại , mặc dầu nói là suốt đời.
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Thì kiểu như bác là em đoán ngay là xe Đức, ngay cả bác viết ..là nam châm (nói đúng là nguyên cái lọc có từ tính) cái nì em biết vì em từng vào tiệm thay rồi. Hộp số Tiptronic.. Passat, nhưng có điều già quá...nó không được quyền chạy trong thành phố ...Thế là xong hàng....

Còn bên em thay nhớt máy với lọc (nếu đi đúng hãng) thì hơi chua ...vì tiền công khá đắt ...
Thí dụ xe em thay nhớt và lọc của Castrol longlife ...350€ công và đồ ...

Em có hỏi về dây cam (thường cở 100K là trung bình) nhưng em hỏi chính hãng nó xem và nói là 200K ...làm em tròn mắt nhìn như ...từ cung trăng rớt xuống.

Em không biết ở VN thế nào về bảo hành, chứ xe em vẩn bảo hành bình thường 65K và mới 2 lần thay toàn bộ lọc, nhớt máy ... 1 lần thay bố thắng trước.

Đợt kiểm tra kế tiếp là 75K
- bên này giá cũng kiểu đó thôi bác, vào hãng là x2, x3 ở ngoài thôi. LÀm gì có hãng nào mà rẽ được. Tay nghề thợ thì cũng hên xui nha. Em đi làm bảo dưỡng hay sửa chữa cái gì là nhiều khi em xuống tân nơi, phụ thợ làm luôn. thứ nhất bọn thợ nó sẽ làm việc cẩn thận hơn, thứ hai mình kiểm tra được phụ tùng hay chế phẩm sử dụng cho xe mình.
1068687-1d7abe4f779a3b2d12b340420dfa62a5.jpg
Bác thấy cái nơi châm nhớt chưa ....cái nầy mới là cái chua chát ....nó móc ở trong và bơm vào ...chứ thật tế nó không có nút xả nhớt.....

Thường là nó thay joint, thay lọc và cảm biến nhớt luôn bác à ... không đắt, nhưng công thì đắt.

Em có thằng bạn GLK, thay cây láp ra cầu sau giá 400€ nhưng tổng cả thẩy 3.500€ ...

À thường thì các xe ... khi thay bộ ly hợp vì phải tháo giò gà (cardan) thì nhớt hộp sẽ chãy ra luôn, và lúc đó là thay nhớt hộp (MT)... do đó không có ai lấy lại nhớt cũ để lại , mặc dầu nói là suốt đời.
- Bên này thay nhớt không dùng cái que này đâu bác, bọn họ chế cái van 1 chiều khá hay, bơm trực tiếp vào và hút không khí ra ngoài, khi nào muốn ngưng thì ngưng, vẫn kiểm tra được áp suất nhớt, vẫn có thể bơm thêm vào. Nói chung về sáng kiến trong sửa chữa thì thợ Âu phải gọi thợ Việt bằng cụ! :p :p :p
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Và ... bác đang xữ dụng là xe Đức .... :):)

Hộp số trên của em viết là cái lọc có ....từ tính
View attachment 2612982 kiểu nó nhưthế nầy, và được khuyến cáo 80K
:)
Miếng vàng vàng bên trong 1 là miếng nỉ , 2 là miếng giấy loc, nó sẽ giữ lại mấy mạt sắt nhỏ bong ra từ hộp số, còn mạt nhỏ hơn hòa trong nhớt hộp số sau khi lọt qua miếng lọc này thì thì nó sẽ bám vô mấy cục nam châm trong chảo dầu
Diên tích miếng lọc càng lớn thì khả năng lọc càng tốt.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Không phải là lúc xả nhớt, hạ chảo ...Cái khó là là lúc bơm vào mới là vấn đề, ở dòng DSG/Tiptronic nó có một cái móc câu để châm ... vào từ dưới
1068687-1d7abe4f779a3b2d12b340420dfa62a5.jpg

Nguyên tắc em biết, nhưng làm thì vào tiệm cho đở mệt
1068688-d3eae5be1870c2374d5c4d1d311ac3ca.jpg

Mua đồ nghề cũng có, nhưng ....nhiều khi không kinh tế cho lắm, vì sau đó là bỏ xó ..đầy nhóc đồ trong ragage ....hầm .Do đó cũng tuỳ theo đồ , món mua bác cali
Thằng Đức là chúa trùm overengineering, làm cái gì củng có vẻ phức tạp khó khăn để phải đem vô hãng làm.Mà Mer bên Mỹ thay nhớt hộp số mài dao chém cũng bạo lắm, hơn $800 đó
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
- bên này giá cũng kiểu đó thôi bác, vào hãng là x2, x3 ở ngoài thôi. LÀm gì có hãng nào mà rẽ được. Tay nghề thợ thì cũng hên xui nha. Em đi làm bảo dưỡng hay sửa chữa cái gì là nhiều khi em xuống tân nơi, phụ thợ làm luôn. thứ nhất bọn thợ nó sẽ làm việc cẩn thận hơn, thứ hai mình kiểm tra được phụ tùng hay chế phẩm sử dụng cho xe mình.

- Bên này thay nhớt không dùng cái que này đâu bác, bọn họ chế cái van 1 chiều khá hay, bơm trực tiếp vào và hút không khí ra ngoài, khi nào muốn ngưng thì ngưng, vẫn kiểm tra được áp suất nhớt, vẫn có thể bơm thêm vào. Nói chung về sáng kiến trong sửa chữa thì thợ Âu phải gọi thợ Việt bằng cụ! :p :p :p
Cái vụ hút không khí ra này có vẻ hơi lạ à nha. Thường thay nhớt hộp số có thể phải kiểm tra nhiêt độ của nhớt hộp số và mực nhớt để đảm bảo đủ, không dư cũng không thiếu vì đổ dư hay thiết nhớt hộp số cũng đều không tốt chứ tôi chưa nghe bao giò bảo phải kiểm tra áp suất nhớt.Hộp số đâu có phải như động cơ đốt trong đâu mà kiểm tra áp suất nhớt chi vậy ? Hay bác bi mấy thằng thọ nó chém gió nên tin sái cổ ?
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
em chạy toàn xe số at, nhưng ko nhất thiết phải thay lúc 50k km, vì có nhiều người thay nhớt hs at mà tiếc tiền ra mấy chổ thay giá rẽ, cuối cùng tiền mất tật mang, trâu lành thành trâu què là ko ít
Tiệm ngoài thì công thơ dĩ nhiên rẻ hơn vô dealership, tay nghề thì hên xui tùy tiệm thôi.Quan trọng là phụ tùng thay thế dùng đồ của hãng OEM hay hàng aftermarket.Aftermaket cũng có ba bảy loai ví dụ như nhớt hộp số không có tên tuổi dĩ nhiên rẻ chất lượng thỉ hên xui, còn hàng aftermaket brand có thương hiệu ví dụ như Amsoil của Mỹ dĩ nhiên sẽ không thể rẻ được vì nó là nhớt hộp số tổng hợp và mua ngoài không phải dễ kiếm.Nên chắc ăn nhất là tụ mình mua đồ (nhớt hộp số, loc nhớt hộp số, joint chảo dầu ) vô dealership mua xong đem ra tiệm cho thợ thay.Còn tiệm nào thay nghề ra sao thì phải tham khảo bà con trên mạng.Nếu có $ thì đem vô hãng cho chắc ăn
50k thay thì hơi bi sớm .Cũng tùy xe thôi như con xe tôi hồi 2018 mới 28k dặm chưa tới 50k km thay ra lần đầu tiên thấy nhớt đen thui lui là tôi mua cả lốc nhớt hộp số CVT Amsoil châm, xả 3 lần liên tiếp để xả dần dần nhớt cũ ra.Sau đó định kỳ khoảng nửa năm thì thay 1 lần. Tự mình làm vào cuối tuần nên tiết kiệm được rất nhiều nên tôi thay thường xuyên hơn.
 
  • Like
Reactions: mylovedl07