Re:Cảm nhận PS AT onroad!
dms nói:
<span style=""color: #0000ff;"">Về xe hơi thì xe Huyndai toàn là nhập khẩu ko có xe nào thiết kế riêng cho VN </span>
<span style=""color: #008000;"">[DMS]:</span>
<span style=""color: #008000;"">Có mấy vấn đề:</span>
<span style=""color: #008000;"">- Sức mua của Thành Công là bao nhiêu % tổng sản lượng của Huyndai mà Huyndai phải customize cho riêng Thành Công? </span>
<span style=""color: #008000;"">- Bác có gì chứng minh là Thành Công đã yêu cầu Huyndai điều chỉnh hoặc tự điều chỉnh động cơ ko? Hay chỉ là cảm tính?</span>
<span style=""color: #008000;"">- Thường thì khi customize cho 1 thị trường nào đó, các nhà SX ít khi điều chỉnh động cơ vì quá phức tạp, ko rẻ được bao nhiêu (tất cả đều biết 1 chiếc xe thì khung, gầm mới là đắt) nên nhà SX thường chỉ thay đổi ở hệ thống khung, gầm, vỏ..Bác có thể so sánh các xe liên doanh và xe nhập sẽ thấy rõ</span>
Xe đắt , chất lượng khác nhau là ở hệ thống khung gầm ( chính xác) , nhưng hư hỏng là từ động cơ hay các hệ thống tưởng như nhỏ như hệ thống lạnh, hệ thống điện, hệ thống làm mát chiếm trên 80% các đợt thu hồi hay chậm hơn là tác động từ từ làm giảm tuổi thọ động cơ.
Đây là việc của Hyundai. Nếu bác quan tâm thì mở một topic bên Hyudai hay KIA, mình sẽ qua ấy có ý kiến.
Việc định ra chất lượng riêng là một công việc lâu dài do nghiên cứu của Hyundai - nói chung hãng mẹ, của mọi hãng, Thành Công hay các đại lý có vai trò rất nhỏ trong việc nghiên cứu , định ra chất lượng mà chỉ là người phân phối và bảo hành.
Toyota, Mit, và nhất là Ford ... nghiên cứu rât kỹ trước khi đưa xe mới vào việt nam ( hay bất cứ thị trường khác) nhưng lkhi đưa ra sản phẩm mới lúc nào cũng có sự cố nhiều hay ít; họ lẵng lặng khắc phục nên ít người biết thôi.
Hyundai - KIA cũng thế thôi. Họ đã ra cảnh báo về việc sử dụng hàng nhập khẩu từ các môi tường khác, tin hay không là tùy khách hàng quyết định.
dms nói:
<span style=""color: #0000ff;"">Bác căn cứ vào đâu để đánh giá độ bền của xe Mit cao?, có số liệu ko? </span>
<span style=""color: #00ff00;"">Không thể đánh giá dựa trên cảm tính như thế được bác ạ. Phải có số liệu thực tế. Bác nghĩ sao nếu có người bảo "Mấy ông bạn em đều chạy xe Trung Quốc độ bền rất cao mặc dù chúng nó chẳng mấy khi bảo dưỡng"? </span>
Hiện nay có nhiều loại xe đường quảng cáo là bền, thị phần cao.. chạy đầy đường nhưng khách hàng ai cũng biết.
Đối với những người không quan tâm, họ sẽ mua xe theo ý thích- những cảnh báo cũng bằng thừa.
Bác cũng biết là Việt nam chưa bao giờ làm các cảnh báo.
Đối với những người quan tâm họ luôn quan sát, xem thông tin từ web các nước lân cận, từ xe những người quen và quan sát trên đường..tìm hiểu phụ tùng...Xe là một tài sản lớn, chuyên lưu ý là bình thường. Và kết quả như thế nào ai cũng biết.
Xe Hàn còn một thời gian nữa mới đuổi kịp độ bền của xe Nhật, cũng như phụ tùng Nhật đuổi kịp Đức..và có thể không bao giờ đuổi kịp..vì chính sách của họ như thế.