Hạng D
21/3/09
1.012
109
63
Saigon
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

Xin cảm ơn bác truong195... tôi thấy cách bác giải thích rất rõ ràng và mang tính thuyết phục cao , ở VN , việc mua một chiếc xe cần qúa nhiều điều kiện...vì vậy người mua cũng đặt nhiều yêu cầu vì vậy Misu thật may mắn khi có bác ....OS vì vậy cũng thật vui và bổ ích cho những người đã và sẽ sở hữu chiếc xe mơ ước của mình ....
 
dms
Hạng B1
2/11/06
99
0
0
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

<span style=""color: #008000;"">Em có vài lời với ý kiến của bác truong195</span>

truong195 nói:
<span style=""color: #0000ff;"">Bác căn cứ vào đâu để đánh giá độ bền của xe Mit cao?, có số liệu ko? </span>
Thực tế là số liệu, bác ra dường xem số xe đang chạy phổ biến Jolie-Zace Pajero-Landcruser . Các chủ xe Mit thường ít chịu bảo hành, nhưng thực tế bác thấy.
<span style=""color: #008000;"">[DMS]:</span>
<span style=""color: #008000;"">Không thể đánh giá dựa trên cảm tính như thế được bác ạ. Phải có số liệu thực tế. Bác nghĩ sao nếu có người bảo "Mấy ông bạn em đều chạy xe Trung Quốc độ bền rất cao mặc dù chúng nó chẳng mấy khi bảo dưỡng"? </span>

....nhất là các dòng xe có ở Việt nam vì thiết kế của họ chọn thế để giảm giá thành, so sánh trực tiếp và dùng thử phụ tùng của hai xe sẽ rõ.
<span style=""color: #0000ff;"">Về xe hơi thì xe Huyndai toàn là nhập khẩu ko có xe nào thiết kế riêng cho VN </span>
Xe Hyundai từ thành công có một số điều chỉnh về động cơ cho phù hợp với việt nam.
Bác cứ mua hai phụ tùng cùng loại, KIA Mit Hyundai, bác sẽ rõ.

<span style=""color: #008000;"">[DMS]:</span>
<span style=""color: #008000;"">Có mấy vấn đề:</span>
<span style=""color: #008000;"">- Sức mua của Thành Công là bao nhiêu % tổng sản lượng của Huyndai mà Huyndai phải customize cho riêng Thành Công? </span>
<span style=""color: #008000;"">- Bác có gì chứng minh là Thành Công đã yêu cầu Huyndai điều chỉnh hoặc tự điều chỉnh động cơ ko? Hay chỉ là cảm tính?</span>
<span style=""color: #008000;"">- Thường thì khi customize cho 1 thị trường nào đó, các nhà SX ít khi điều chỉnh động cơ vì quá phức tạp, ko rẻ được bao nhiêu (tất cả đều biết 1 chiếc xe thì khung, gầm mới là đắt) nên nhà SX thường chỉ thay đổi ở hệ thống khung, gầm, vỏ..Bác có thể so sánh các xe liên doanh và xe nhập sẽ thấy rõ</span>
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

Em thấy Hyundai giống như Smartphone của Samsung ấy nhể, dù thị phần nhất thế giới nhưng chất thì ... vẫn xách dép cho quả táo!
 
Hạng B2
4/11/09
191
1
18
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

manhcuong nói:
Em thấy Hyundai giống như Smartphone của Samsung ấy nhể, dù thị phần nhất thế giới nhưng chất thì ... vẫn xách dép cho quả táo!

Nếu chỉ đứng sau Quả táo Thì Huyndai đứng "2" cũng là Ok rồi Bác ;)
 
Hạng B2
22/4/05
358
47
28
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

Nói quả táo làm e nhớ mới chỉ 5 năm trước, xài cái Iphone 2G đời đầu. Điện thoại rất hay trừ tính năng gọi điện/nhắn tin haha. Lúc đó cũng rất nhiều người cho Iphone là vớ vẫn, điện thoại gì ma chỉ để coi phim nghe nhạc, xem hình, chỉ được cái mã, không bền dễ vỡ (cũng giống kiểu mọi người nhận xét xe Hyundai/Kia giời nhỉ). Ai ngờ chỉ vài năm thôi nó có thể hạ bệ Nokia, Motorolla... Samsung mobile lúc đó cũng không là gì, giờ thì cạnh tranh vị trí đầu với Iphone.
Mà cũng nên chú ý, tuy điện thoại Iphone của Apple, Nhưng màn hình, chip xử lý, bộ nhớ, ... là của hãng khác làm. Đâu có nghĩa là Apple kém mấy hãng đó. Chuyện gia công, mua công nghệ bộ phận cũng rất là bình thường. Quan trọng là sản phẩm cuối cùng thôi

Bởi dzậy e không hề tin vào kiểu suy nghĩ xe máy honda, ô tô Toyota, điện thoại nokia. Thương hiệu chỉ là 1 phần yếu tố đánh giá thôi. Tùy nhu cầu mà chọn lựa giữa các yếu tố.

Tuy nhiên nếu chỉ so giữa PS, FE, FT thì e cũng thấy PS quả là đáng để cân nhắc.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

dms nói:
<span style=""color: #0000ff;"">Về xe hơi thì xe Huyndai toàn là nhập khẩu ko có xe nào thiết kế riêng cho VN </span>
<span style=""color: #008000;"">[DMS]:</span>
<span style=""color: #008000;"">Có mấy vấn đề:</span>
<span style=""color: #008000;"">- Sức mua của Thành Công là bao nhiêu % tổng sản lượng của Huyndai mà Huyndai phải customize cho riêng Thành Công? </span>
<span style=""color: #008000;"">- Bác có gì chứng minh là Thành Công đã yêu cầu Huyndai điều chỉnh hoặc tự điều chỉnh động cơ ko? Hay chỉ là cảm tính?</span>
<span style=""color: #008000;"">- Thường thì khi customize cho 1 thị trường nào đó, các nhà SX ít khi điều chỉnh động cơ vì quá phức tạp, ko rẻ được bao nhiêu (tất cả đều biết 1 chiếc xe thì khung, gầm mới là đắt) nên nhà SX thường chỉ thay đổi ở hệ thống khung, gầm, vỏ..Bác có thể so sánh các xe liên doanh và xe nhập sẽ thấy rõ</span>
Xe đắt , chất lượng khác nhau là ở hệ thống khung gầm ( chính xác) , nhưng hư hỏng là từ động cơ hay các hệ thống tưởng như nhỏ như hệ thống lạnh, hệ thống điện, hệ thống làm mát chiếm trên 80% các đợt thu hồi hay chậm hơn là tác động từ từ làm giảm tuổi thọ động cơ.

Đây là việc của Hyundai. Nếu bác quan tâm thì mở một topic bên Hyudai hay KIA, mình sẽ qua ấy có ý kiến.

Việc định ra chất lượng riêng là một công việc lâu dài do nghiên cứu của Hyundai - nói chung hãng mẹ, của mọi hãng, Thành Công hay các đại lý có vai trò rất nhỏ trong việc nghiên cứu , định ra chất lượng mà chỉ là người phân phối và bảo hành.

Toyota, Mit, và nhất là Ford ... nghiên cứu rât kỹ trước khi đưa xe mới vào việt nam ( hay bất cứ thị trường khác) nhưng lkhi đưa ra sản phẩm mới lúc nào cũng có sự cố nhiều hay ít; họ lẵng lặng khắc phục nên ít người biết thôi.
Hyundai - KIA cũng thế thôi. Họ đã ra cảnh báo về việc sử dụng hàng nhập khẩu từ các môi tường khác, tin hay không là tùy khách hàng quyết định.
dms nói:
<span style=""color: #0000ff;"">Bác căn cứ vào đâu để đánh giá độ bền của xe Mit cao?, có số liệu ko? </span>

<span style=""color: #00ff00;"">Không thể đánh giá dựa trên cảm tính như thế được bác ạ. Phải có số liệu thực tế. Bác nghĩ sao nếu có người bảo "Mấy ông bạn em đều chạy xe Trung Quốc độ bền rất cao mặc dù chúng nó chẳng mấy khi bảo dưỡng"? </span>

Hiện nay có nhiều loại xe đường quảng cáo là bền, thị phần cao.. chạy đầy đường nhưng khách hàng ai cũng biết.

Đối với những người không quan tâm, họ sẽ mua xe theo ý thích- những cảnh báo cũng bằng thừa.

Bác cũng biết là Việt nam chưa bao giờ làm các cảnh báo.
Đối với những người quan tâm họ luôn quan sát, xem thông tin từ web các nước lân cận, từ xe những người quen và quan sát trên đường..tìm hiểu phụ tùng...Xe là một tài sản lớn, chuyên lưu ý là bình thường. Và kết quả như thế nào ai cũng biết.

Xe Hàn còn một thời gian nữa mới đuổi kịp độ bền của xe Nhật, cũng như phụ tùng Nhật đuổi kịp Đức..và có thể không bao giờ đuổi kịp..vì chính sách của họ như thế.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

lengthdong nói:
em post cái hình nội thất vừa update da của em các bác tham khảo

6058287505_1f39ebcb0b_z.jpg

6058834694_66d8ef83e6_z.jpg

6058833736_5840fd9f96_z.jpg

6058832780_484f6c6c82_z.jpg

6058283787_799e60b6c3_z.jpg





DSC07645.jpg


PS: à em có 1 tí phàn nàn, là từ khi lấy PS ai gặp em cũng thắc mắc về em nó, làm em phải PR ko công cho MIT, đề nghị Mit có "chính sách" ưu đãi về bảo dưỡng cho em nhá. Xe em mới 500km thôi, thua xe bác manhcuong :).
@binhtri: hôm nào anh em mình lên Củ Chi ăn bò + test xe nhé anh, hehe
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Cùng một dòng xe nhưng sx ở VN thường không bằng các nước trong khu vực, chắc do dân mình có nhiều kinh nghiệm trong việc độ chế thêm trang thiết bị cho chiếc xe yêu dấu nên hãng chỉ làm cở vậy thôi, nếu thích thì mua rồi dìa làm thêm cho vừa ý, nào là độ đèn, bọc da, âm thanh, pô, mâm võ....... nhiều chiếc nhập từ Mẽo về cũng làm tuốt luôn, khi làm xong đẹp hơn lúc xuất xưỡng mới siêu.
 
Hạng C
1/8/11
788
2.056
93
55
Bác Trường và Bác DMS tranh luận với nhau khí thế quá. Điểm mấu chốt của vấn đề là quan điểm của hai bác khác nhau thôi. Theo quan điểm của cá nhân em thì nếu chỉ đề cập riêng thị trường xe hơi Việt Nam thì Mit giống như một người đàn ông sinh trưởng ở thành phố, có sự nghiệp ổn định, có vợ đẹp con ngoan, gia đình hạnh phúc. Còn anh Huyndai giống một chàng trai ở tỉnh mới lên thành phố lập nghiệp, anh độc thân, có năng lực và đang chứng tỏ được năng lực của bản thân và mong muốn có 1 tương lai tốt đẹp ở thành phố