Nói thật nhé, viết dài và lủng củng quá nên tớ đách thèm đọc, tớ chỉ kêu dẫn luật vạch 4.1 được cán vạch mà không dẫn được, đâu cần phải lý giải lung tung sai bét như vậy.Xin lỗi trước, cái thằng mất dạy này ở đâu ra mà cứ phát ngôn kiểu như thằng khùng thế. Tuổi tác chưa biết bao nhiêu mà càng nói càng thấy vô học và vô văn hóa. Mày có đọc cái này không vậy?
Tới đây mày đã hiểu là mày ng* và mất căn bản chưa?
Chả viết hay bằng cái bọn Khối C ng* lâu dốt bền khó đào tạo. Không đọc thì cứ ng* mãi thôi con ạ! Suốt ngày la liếm kiểu này hèn chi lên hạng F cũng đúng.Nói thật nhé, viết dài và lủng củng quá nên tớ đách thèm đọc, tớ chỉ kêu dẫn luật vạch 4.1 được cán vạch mà không dẫn được, đâu cần phải lý giải lung tung sai bét như vậy.
Con hỏi thì bố trả lời nhé!Bác dẫn luật giúp, luật nào rẽ trái được cán qua vạch?
Bố ngờ ngợ là con ng* rồi, nên bố tạo nguyên một bài cho con đọc và trả lời, nhưng con thể hiện cái ng* hoặc cố tình lái đi hướng khác về cái vạch.Anh @diluantran xem giúp em mấy cái hình này xem em đúng hay sai khi đè vạch, em toàn chạy đè vạch giống vậy không đó (giống như Ranger trên hình). Anh hỏi luật nào thì em không biết, vì em khi học lái và qua quá trình thì tự học thêm (em hiểu và tự thấy đi như em là đúng), mà cũng chưa bao giờ bị phạt cái lỗi này nên em không biết căn cứ khoản nào của luật để dẫn cho anh, mới tìm ra được cái tên của nó là "vạch kênh hóa dòng xe" thôi anh, mà kênh hay mương gì em không quan tâm, gặp nó là em cán tiếp để quẹo trái hay quay đầu. Anh giỏi luật hơn em thì phải, nên anh chỉ cho mọi người biết để né đi.
Do hình mượn từ youtube nên tạm che tên tác giả.
View attachment 2870111View attachment 2870112View attachment 2870113View attachment 2870114
Trả lời vậy rồi muốn thẳng gì nữa đây, hay đọc không hiểu?
View attachment 2870195
Con còn chụp màn hình để chứng minh là con nu!
Tóm lại, con là conan hay sao vậy? Đội mấy? Con cứ hướng dư luận vô cái sai để có bánh mì cho con ăn?
Dân kỹ thuật không hiểu luật GT thì nên chịu khó ngồi im học hỏi, sao cứ hay còm linh tinh, cãi bướng, cãi bừa để lòi cái dốt của mình vậy?Để trả lời anh @diluantran tại sao cán vạch và không cán "vạch kênh hóa dòng xe" nhé, về cái nội dung chung (không được cán) thì em đã post rồi, ở đây chỉ bàn về cái vạch ngay gần đến nút giao cùng cấp, và cụ thể hơn là cái vạch ở đường VVK ngay nút giao VVK-HTLÔ (cái nút giao này cũng tốn nhiều tài nguyên giấy mực và bánh mì, nên em lấy làm điểm luôn, kkk). Em là dân kỹ thuật nên căn cứ theo văn bản quy phạm pháp luật là Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ được ban hành theo Thông tư số 54/2019/TT-BGTVT (gọi tắt QCVN 41:2019/BGTVT) để hiểu và thi hành, chứ em không phải dân luật mà dùng câu chữ để cãi nhau nha. Bây giờ, em bàn về cái vạch ở làn ô tô trước, còn cái vạch ở làn hỗn hợp (cũng chỗ này nhưng bàn sau, vì mới phát hiện ra nó có cái hay của nó).
Cái sai thứ nhất:Vấn đề là:
1. Để rõ luôn vấn đề thì em tạm mổ cái quy chuẩn ra nói chuyện trước:
Căn cứ Điều 4 QCVN 41:2019/BGTVT về thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu: Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu có ý nghĩa khác nhau cùng ở một khu vực, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo các thứ tự sau: 1.Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; 2. Hiệu lệnh của đèn tín hiệu; 3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu; 4.Hiệu lệnh của vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.
Căn cứ Điều 15 QCVN 41:2019/BGTVT về phân loại biển báo hiệu: Biển báo hiệu đường bộ trong Quy chuẩn này được chia thành 5 nhóm cơ bản sau đây: biển báo cấm; biển hiệu lệnh; biển báo nguy hiểm; biển chỉ dẫn; biển phụ; biển viết bằng chữ.
Căn cứ Điều 55 QCVN 41:2019/BGTVT: Hiệu lực của vạch kẻ đường:Vạch kẻ đường khi sử dụng độc lập thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa của vạch kẻ đường. Vạch kẻ đường khi sử dụng kết hợp với đèn tín hiệu, biển báo hiệu thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa, hiệu lệnh của vạch kẻ đường, đèn tín hiệu, biển báo hiệu theo thứ tự quy định tại Điều 4 của Quy chuẩn này.
(Mấy cái món này thì trong trường dạy lái xe nói phớt phớt, mấy cuốn tài liệu tuyên truyền thì cũng phớt phớt vì còn tập trung vô mấy cái chính. Trung tâm sát hạch thì chỉ có đúng một cái đảo mềm - vạch kênh hóa dòng xe dạng vành khuyên - và mấy thầy nói là cán vào thì rớt, kkk. Mấy anh đi thi bằng lái mà mua lý thuyết thì càng điếc đặc nên nhiều khi cứ thấy là lạng lách đánh võng. Hoặc nhiều khi mấy anh chạy quá lâu rồi, nên không còn nắm rõ, chỉ dựa vào kinh nghiệm truyền nhau là cán thì mất bánh mì, có thể mất và có thể không mất nha).
2. Qua khái quát ở trên, bây giờ vô vấn đề chính nè:
Theo các hình em up lên, đã cố tình ngồi mò youtube, chụp tới chụp lui theo đúng thứ tự mà mấy anh không nhận ra, cứ đòi dẫn dẫn luật thì em dẫn đây. Trường hợp đang lưu thông trên đường VVK, làn lưu thông sát con lươn cứng, gần tới nút giao sẽ gặp:
a. Đầu tiên sẽ gặp biển W.203b (cảnh báo đường hẹp về phía bên trái, và thêm 1 biển cảnh báo đi chậm W.245a). Phía xa xa là cái chỗ bàn cãi, kkk (không nêu phần này cũng được, nhưng lỡ đã up rồi thì giải thích luôn)
View attachment 2871395
b. Tiếp theo các anh sẽ thấy có biển báo I.409 "Chỗ quay xe", cụ thể là: chỉ dẫn vị trí được phép quay đầu xe. Và ở dưới đường có "Vạch kẻ đường" bao gồm: "Vạch kênh hóa dòng xe" và "Vạch mũi tên chỉ hướng trên mặt đường - Vạch 9.3" và "Vạch phân chia các làn xe cùng chiều" vạch 2.1. Và phía trước nữa là nút giao thông có đèn tín hiệu. Giờ xử lý thế nào?
View attachment 2871400
Nếu em có nhu cầu quay đầu xe thì em áp dụng Điều 55 QCVN 41:2019/BGTVT trong trường hợp này được hông vậy quý vị , em tiếp tục đi thẳng theo cái biển báo hiệu quay đầu xe, em hông quan tâm cái vạch là cái chi chi vì theo điều 55 hai cái cùng chỗ thì em ưu tiên theo biển. (Ngay tại vị trí này có cái dỡ của nó, nhưng để mấy anh bàn, em không bàn, kkkk).
Còn nếu quý vị nào không có nhu cầu quay đầu, có nghĩa cái biển quay đầu không có hiệu lực với quý vị, thì mời quý vị tuân thủ hiệu lệnh của vạch kẻ đường giùm em nha. (Cái chỗ này nó khác ở QL 51 nè, tránh tình trạng rề rề chờ đèn rồi vọt thẳng, khỏi vọt đi, người ta đã cảnh báo 2-3 lớp rồi nên mấy anh khỏi đổ thừa).
Đây là biển chỉ dẫn chỗ quay xe, tức là thấy biển này sẽ được phép quay đầu xe tại giao lộ nếu có nhu cầu, biển này có hiệu lực chỉ dẩn một cách độc lập không liên quan gì đến Điều 4, quy chuẩn 41/2019, và vạch kẻ đường cũng có hiệu lực độc lập nên không phải khác nhau gì ở đây cả.
Gặp biển này nhu cầu có quay đầu hay không thì thực hiện chứ hiểu ngu xuẩn như ông theo điều 4 - QC 41 là tất cả xe phải tuân thủ theo biển này vì biển có hiệu lực cao hơn vạch vậy thì tất cả xe đều phải tuân theo chỉ dẩn của biển là tất cả phải quay đầu hả cu?
Bold đậm chữ phải của điều 4 QC 41 để cu động não lên nhé.
Hiểu như như cu thì nên dẹp hết mấy cái báo hiệu có hiệu lực thấp và cứ cái có hiệu lực cao nhất mà tuân theo bất kể nội dung của nó là gì?
Đọc và động não cho hiểu chữ PHẢI nè:
Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu có ý nghĩa khác nhau cùng ở một khu vực, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo các thứ tự sau:......
Thấy dốt chưa?
Cái sai thứ 2:Tới đây, nhiều anh chắc cũng chưa có cam tâm đâu ha, vì nói cái biển chỉ dẫn (biển vuông) chưa đủ phê, mấy anh chạy xe ở VN mắt phải láo liên nhìn biển báo, nhìn sang bên phải thì nó thế này nha, và hình như nó có số hiệu là biển R.411 (hiệu lực trên từng làn xe nha, em đang muốn quay đầu thì em không có khùng mà lách sang phải theo cái vạch rồi lạng sang trái theo cái biển, xe em biển trắng chứ không phải tuần tra dẫn đoàn mà muốn lạng lách, nguy hiểm cho em và cho người khác khi lưu thông. Anh nào muốn lách thì ra Mai Chí Thọ khúc gần tới ngã tư đường vô cao tốc đó mà lách, cho nó sớm sớm lên...)
Móa ngu mà lỳ nè, không lách thì phải cán vạch, kêu dẩn luật nào được phép cán vạch thì éo tìm ra mà lý sự ngu xuẩn như vậy.
Thấy dốt mà lỳ chưa?
Cái sai thứ 3:View attachment 2871409
View attachment 2871418
c. Tiếp theo nữa là "Vạch kênh hóa dòng xe" sẽ chắn hết nguyên 1 làn sát con lươn, kèm theo đó lại là "Vạch mũi tên chỉ hướng dòng xe đi thẳng hoặc rẽ trái" vạch này có hiệu lực đối với các dòng xe đang lưu thông trên làn đường mà nó xuất hiện, kkk. Có nghĩa là anh nào thấy cái bảng hướng dẫn quay đầu, mà đang lưu thông trên làn đó thì lúc này rẽ trái để chuẩn bị quay đầu. Rẽ trái sau khi xe đã qua hoặc đè lên cái mũi tên nha, tài lanh rẽ trước cán vô cái vạch rồi lại nói tại sao bị tốn bánh mì là em không có chịu trách nhiệm nha (cái đầu nhọn của vạch kênh hóa nằm ngay chỗ mũi tên là có cái ý của nó)
Ráng lắm mới hiểu được câu văn quá ư là lủng củng và sai bét như câu này, tôi dám chắc không ai hiểu được ý của ông này muốn nói gì.
Tạm hiểu là xe đang đi trên làn giữa, kế bên làn trái, muốn rẽ trái hoặc quay đầu thì chuyển sang làn bên trái và né cái vạch kênh hóa, nhắc ông thần là chuyển làn chứ không phải rẽ trái như ông còm nhé, cơ bản vậy mà còn không hiểu mà đòi tranh luận với phản biện.
Lập luận quá dốt và cùn, tại sao xe đi trên làn này không được cán vạch kênh hóa mà xe trên làn trái được phép cán? Trả lời vô đúng câu hỏi đi cu, đừng vòng vo diển giải tầm bậy nữa.
Phần cuối này thì không cần phải phản biện vì toàn là lập luận cá nhân theo cách hiểu ngu xuẩn, lý luận cùn nên xin miễn.Tiếp theo xa xa trên cái "Giá long môn" sẽ có biển quay đầu, biển đi thẳng, biển rẽ phải (tất cả đều là biển hiệu lệnh R.411 được tách ra theo yêu cầu chỉ dẫn). Tới lúc này thì quay đầu theo tín hiệu đèn được quy định ưu tiên cao hơn biển hiệu.
View attachment 2871414
View attachment 2871415
Xong.
Đấy các anh ạ, em hiểu sao thì em đi vậy, có công an em cũng bò như vậy, chả chú nào ngoắc em cả. Khúc này cái vạch kênh hóa nó còn dài, còn ở Đ.Mai Chí Thọ (khúc từ Nguyễn Cơ Thạch tới hầm sông SG) nó còn có cái vạch này mà nó nhọn hoắc như cái bánh ú. Mấy anh cãi nhau chỗ này (cán hay không cán) vì tất cả chỉ tập trung vô vạch kẻ đường mà quên là nó còn có biển báo. Em còn cố tình đi nguyên tuyến này từ cầu Thủ Thiêm đến QL1 để về Trà Vinh hôm Mùng 7 vừa rồi để post cho nó chắc (hình em chụp thì để trong cam hành trình, làm biếng lấy vì nó chẳng thay đổi gì nhiều).
Thôi em tạm kết lại nội dung chỗ này, em hiểu sao thì em nói vậy, do là dân kỹ thuật và công việc của em cũng có liên quan đến nhà nước nên khi sử dụng tài liệu thì em phải có căn cứ, quy chuẩn này nọ để làm việc, liên đới tới vụ giao thông thì cái bệnh nó vậy nên em cũng có luôn cuốn quy chuẩn để hiểu cặn kẽ, chứ em không dùng cái này để tay bo với CSGT nha mấy anh (em chúa ghét mấy thằng đụng cái là quay phim tay bo với CSGT, lúc nào cũng bô bô cái giọng, mặc dù toàn sài luật cóp trên mạng).
Riêng cái vạch chỗ nút giao này thôi, các Thầy dạy lái xe thì đa số nói là được cán khi quẹo hay quay đầu. Thầy thì nói là cứ cán "vạch xương cá" khi quẹo trái hoặc quay đầu (bị công an thổi không lẽ nói thầy em nói vậy ), có thầy thì nói được chữ "vạch kênh hóa" và khẳng định không được đè, nhưng lại nói là riêng CSGT Tp.HCM cho cán, không nói gì được thêm (nói chung tất cả đều tập trung vô cái vạch mà không để ý cái bảng, nếu không có bảng thì cái vạch này kẻ sai bét, kkk).
Còn một số anh nói cái vạch này tào lao, phi lý đủ thứ. Mấy ông kẹ núp lùm trong đây cũng nhiều lắm nha, và cũng sửa theo ý mấy anh, cũng cái nút giao này thôi, có sửa trong làn xe máy, để mai em làm một bài nữa rồi mấy anh sẽ thấy cái vạch này nó lợi hại thế nào.
Ngày mai thứ Hai, vào đúng tuần làm việc đầu tiên, đầu tháng, đầu năm Quý Mão. Chúc các anh năm mới vào việc nhanh gọn, may mắn, và luôn thượng lộ bình an.
Túm lại bài viết khá dài nhưng quá ư lủng củng, hiểu sai hoàn toàn về luật, quy chuẩn vậy mà cũng dám cầm vô lăng đi đường và viết bài dạy đời người khác.
Trình về luật của cưng còn non và xanh lắm, đừng bộc lộ ra nữa vì càng viết, càng cãi, càng còm thì càng lòi cái dốt ra thôi.
Vậy nhé, ráng follow mình nhé
Chỉnh sửa cuối:
Nực cười, cứ show cái dốt ra cho mọi người biết, mà vừa dốt vừa mất dạy nũa.Chả viết hay bằng cái bọn Khối C ng* lâu dốt bền khó đào tạo. Không đọc thì cứ ng* mãi thôi con ạ! Suốt ngày la liếm kiểu này hèn chi lên hạng F cũng đúng.
Con hỏi thì bố trả lời nhé!
Bố ngờ ngợ là con ng* rồi, nên bố tạo nguyên một bài cho con đọc và trả lời, nhưng con thể hiện cái ng* hoặc cố tình lái đi hướng khác về cái vạch.
View attachment 2872380
Con còn chụp màn hình để chứng minh là con nu!
Tóm lại, con là conan hay sao vậy? Đội mấy? Con cứ hướng dư luận vô cái sai để có bánh mì cho con ăn?
Thua
Ra đường cứ như con ngựa bị che 2 bên mắt thì có ngày chỉ biết nhìn phía trước, nhìn mà hiểu cũng còn khá, nhìn mà không hiểu thì chắc cũng sớm thôi à!
Ngu vừa vừa, hay giả điên vừa vừa nếu là conan bẩn nhé. Biển gì thì cũng nằm trong nhóm biển báo hiệu, bố đã dự là con sẽ cà khịa cái biển chỉ dẫn, con trích cái Điều 4 Quy chuẩn 41 thì con trích rõ 4.1.1; .1.1;4.1.3;4.1.4. Con không hiểu nổi chữ "phải" và chữ "có thể", qua cái còm này đã thể hiện rõ là con không hiểu!Dân kỹ thuật không hiểu luật GT thì nên chịu khó ngồi im học hỏi, sao cứ hay còm linh tinh, cãi bướng, cãi bừa để lòi cái dốt của mình vậy?
Cái sai thứ nhất:
Đây là biển chỉ dẫn chỗ quay xe, tức là thấy biển này sẽ được phép quay đầu xe tại giao lộ nếu có nhu cầu, biển này có hiệu lực chỉ dẩn một cách độc lập không liên quan gì đến Điều 4, quy chuẩn 41/2019, và vạch kẻ đường cũng có hiệu lực độc lập nên không phải khác nhau gì ở đây cả.
Gặp biển này nhu cầu có quay đầu hay không thì thực hiện chứ hiểu ngu xuẩn như ông theo điều 4 - QC 41 là tất cả xe phải tuân thủ theo biển này vì biển có hiệu lực cao hơn vạch vậy thì tất cả xe đều phải tuân theo chỉ dẩn của biển là tất cả phải quay đầu hả cu?
Bold đậm chữ phải của điều 4 QC 41 để cu động não lên nhé.
Hiểu như như cu thì nên dẹp hết mấy cái báo hiệu có hiệu lực thấp và cứ cái có hiệu lực cao nhất mà tuân theo bất kể nội dung của nó là gì?
Đọc và động não cho hiểu chữ PHẢI nè:
Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu có ý nghĩa khác nhau cùng ở một khu vực, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo các thứ tự sau:......
"Gặp biển này nhu cầu có quay đầu hay không thì thực hiện chứ hiểu ngu xuẩn như ông theo điều 4 - QC 41 là tất cả xe phải tuân thủ theo biển này vì biển có hiệu lực cao hơn vạch vậy thì tất cả xe đều phải tuân theo chỉ dẩn của biển là tất cả phải quay đầu hả cu?"
Cho nên con không quay đầu hay rẽ trái mà chui vô đó rồi hỏi thì con quá ngu hoặc chưa có bằng hoặc con không nắm gì hết. Đã dự là con ngu rồi nên bố mới nói cái biển chỉ dẫn, trước khi có biển chỉ dẫn thì đã có cái biển R.411 cắm bên phải trước rồi. Bò nó ra đường thì nó muốn đi đâu thì kệ nó vì nó là con bò. Còn bố là con người nên bố quan sát rồi bố mới đi, có nhu cầu quẹo hay quay đầu thì bố mới chui vô, chứ bố không phải là bò rồi bố chui vô đó rồi con lại hỏi bố đường ra.
Lại lòi cái dốt ra, đã bảo nín đi mà không chịu nghe.Ngu vừa vừa, hay giả điên vừa vừa nếu là conan bẩn nhé. Biển gì thì cũng nằm trong nhóm biển báo hiệu, bố đã dự là con sẽ cà khịa cái biển chỉ dẫn, con trích cái Điều 4 Quy chuẩn 41 thì con trích rõ 4.1.1; .1.1;4.1.3;4.1.4. Con không hiểu nổi chữ "phải" và chữ "có thể", qua cái còm này đã thể hiện rõ là con không hiểu!
"Gặp biển này nhu cầu có quay đầu hay không thì thực hiện chứ hiểu ngu xuẩn như ông theo điều 4 - QC 41 là tất cả xe phải tuân thủ theo biển này vì biển có hiệu lực cao hơn vạch vậy thì tất cả xe đều phải tuân theo chỉ dẩn của biển là tất cả phải quay đầu hả cu?"
Cho nên con không quay đầu hay rẽ trái mà chui vô đó rồi hỏi thì con quá ngu hoặc chưa có bằng hoặc con không nắm gì hết. Đã dự là con ngu rồi nên bố mới nói cái biển chỉ dẫn, trước khi có biển chỉ dẫn thì đã có cái biển R.411 cắm bên phải trước rồi. Bò nó ra đường thì nó muốn đi đâu thì kệ nó vì nó là con bò. Còn bố là con người nên bố quan sát rồi bố mới đi, có nhu cầu quẹo hay quay đầu thì bố mới chui vô, chứ bố không phải là bò rồi bố chui vô đó rồi con lại hỏi bố đường ra.
Cái ngu của cu là không hiểu chữ PHẢI là gì, theo điều 4 nếu theo cách hiểu của cu, vì biển chỉ dẩn này có hiệu lực cho tất cả các làn xe trên đường vậy thì chạy làn giữa hay làn trái, có chui vô làn đó hay không chui thì cũng PHẢI quay đầu theo biển này theo cách hiểu ngu dốt của cu nhé.
Chỉnh sửa cuối:
Thực ra 2 bác bác nào cũng có ý đúng, bác Forrest Gump dẫn luật cũng ko sai, nhưng nói chưa đầy đủ! Cái vấn đề em nói ở đây là 2 điểm có "vạch xương cá" trên VVK này có chức năng kênh hoá dòng xe tại điểm quay đầu! Cũng đúng chức năng nhưng không hợp lý, không hợp lý là rất dễ đưa người khác vào lỗi "việt vị"! Luật rõ ràng là không cho đè vạch! Và thứ tự ưu tiên của biển báo thì không phải ai cũng hiểu được hết luật gtdb, thế nên csgt thường xuyên bắt lỗi 1 số xe quay đầu mà chạy đè lên "vạch xương cá" , ai nắm luật thì tranh cãi lại được và csgt "nhắc nhở" và cho đi, còn ai yếu bóng vía thì phải đưa vật giống tiền rồi đi vì sợ phiền toái! Vì khi csgt dẫn luật lỗi đè vạch xương cá ra thì phải tâm phục khẩu phục thôi! Tại giao lộ này có biển báo phân làn 411, biển quay đầu 410, mũi tên chỉ hướng đi dưới đường và biển trên giá long môn đầy đủ!
Còn việc đi thẳng mà đè vạch xương cá là sai hoàn toàn, sai 2 trong 1 luôn! Nhưng có thật sự cần thiết phải kẻ vạch xương cá như vậy không?
Hình này điểm quay đầu trước hầm Thủ Thiêm
Còn việc đi thẳng mà đè vạch xương cá là sai hoàn toàn, sai 2 trong 1 luôn! Nhưng có thật sự cần thiết phải kẻ vạch xương cá như vậy không?
Hình này điểm quay đầu trước hầm Thủ Thiêm
Cu @Forrest Gump đó dẫn luật tầm bậy, vì có hiểu quái gì về thứ tự ưu tiên của điều 4 đâu nên lập luận trớt quớt.Thực ra 2 bác bác nào cũng có ý đúng, bác Forrest Gump dẫn luật cũng ko sai, nhưng nói chưa đầy đủ! Cái vấn đề em nói ở đây là 2 điểm có "vạch xương cá" trên VVK này có chức năng kênh hoá dòng xe tại điểm quay đầu! Cũng đúng chức năng nhưng không hợp lý, không hợp lý là rất dễ đưa người khác vào lỗi "việt vị"! Luật rõ ràng là không cho đè vạch! Và thứ tự ưu tiên của biển báo thì không phải ai cũng hiểu được hết luật gtdb, thế nên csgt thường xuyên bắt lỗi 1 số xe quay đầu mà chạy đè lên "vạch xương cá" , ai nắm luật thì tranh cãi lại được và csgt "nhắc nhở" và cho đi, còn ai yếu bóng vía thì phải đưa vật giống tiền rồi đi vì sợ phiền toái! Vì khi csgt dẫn luật lỗi đè vạch xương cá ra thì phải tâm phục khẩu phục thôi! Tại giao lộ này có biển báo phân làn 411, biển quay đầu 410, mũi tên chỉ hướng đi dưới đường và biển trên giá long môn đầy đủ!
Còn việc đi thẳng mà đè vạch xương cá là sai hoàn toàn, sai 2 trong 1 luôn! Nhưng có thật sự cần thiết phải kẻ vạch xương cá như vậy không?
View attachment 2872494
Hình này điểm quay đầu trước hầm Thủ Thiêm
Vạch xương cá hay ngựa vằn gì đó kẻ như vậy là quá tào lao bác cũng đã hiểu rồi
Lại sồn sồn như nước sôi đổ háng, đầu 2 thứ tóc sao cứ lồng lộn lên thế? Có uống lon pepsi hay T plus nào chưa?Diễn giải tào lao, cần quái gì phải kẻ cái vạch 4.1 gây rối rắm, phức tạp thậm chí gây ùn tắc, tai nạn do phải né nó và ẹo ra, ẹo vô.
Nhắc lại lần nữa nhé, xe rẽ trái hay quay đầu thấy vạch này cũng đều phải né nhé.
Đừng có suy luận ngu dốt như vậy.
Đơn giản chỉ cần gắn R411 từ xa, vẽ vạch 9.3 mũi tên chỉ rẽ trái hoặc quay đầu từ xa liên tục và thật nhiều vào là ổn rồi.
Vậy mà vẫn cố giải thích theo cách hiểu ngu xuẩn và trái luật.
Để bố nhỏ giải thích cho nè, thấy cái biển R.411 người ta gắn từ xa chưa, rồi vạch kẻ 9.3 nữa. Để đối phó với cái thể loại thấy trống là lên, cản trở giao thông, người ta gắn thêm 1 cái bản cảnh báo kèm theo "vạch kênh hóa", cái vạch này dành cho những thằng khôn lõi đó hiểu chưa? Vì vạch kẻ đường là một dạng báo hiệu để hướng dẫ, điều khiển giao thông nhằm nâng cao an toàn và khả năng thông xe.
Nó không có tác dụng đối với những người biết luật, còn đối với bò thả rông, hoặc thiếu kiến thức thì gặp nó là né ra, ráng chịu. Lỡ gây tai nạn thì csgt sẽ cười khẩy và kêu là "Ngu ráng chịu".